Café tối: Xavi thật đáng thất vọng!

TRẦN MINH
20:06 ngày 08-01-2014
Xavi có thể là cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá Tây Ban Nha đã từng sản sinh ra, nhưng những lời anh phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Panenka làm rất nhiều người thất vọng.
Café tối: Xavi thật đáng thất vọng!
Xavi chê Jose Mourinho, bảo không thích các đội bóng mà ông cầm quân một chút nào. Vậy thì cũng được. Ý thích mỗi người mỗi kiểu. Nhưng khi anh hạ thấp giá trị chức vô địch Champions League của Inter Milan và Chelsea thì lại đi quá xa.

"Có ai nhớ chức vô địch của Inter Milan không?" Xavi hỏi rồi sau đó anh tự trả lời. "Tất nhiên là không". Ồ, anh nghĩ ai... cũng như mình. Ít lâu sau khi bài phỏng vấn này xuất hiện, Xavi đã nhận được một lượng gạch đá đủ để anh xây biệt thự. Các tifosi của Inter là chủ yếu, nhưng cũng không ít các CĐV trung lập và cả những phóng viên danh tiếng. Họ thất vọng vì một huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha và cả thế giới lại có thể nói những lời như vậy.

Xavi nói xấu Inter của Mourinho khi đội bóng này loại Barca

Inter Milan vô địch giải đấu ấy nhờ vào thực lực của họ. Họ có một dàn cầu thủ đều đạt độ chín, phòng ngự giỏi mà phản công cũng hay. Chức vô địch Champions League năm ấy của Mourinho thậm chí còn ấn tượng hơn so với thời ông cầm quân cho Porto. Inter Milan chờ đợi mấy chục năm ròng mới được thấy đội nhà lên đỉnh vinh quang. Vậy mà Xavi bảo chả có ai nhớ.

Inter đã loại Barca tại bán kết năm ấy và vào chơi trận chung kết tại Bernabeu. Đó là một năm mà Barca đã bị ám ảnh bởi việc phải chơi trận chung kết Champions League ngay trên sân của đại kình địch. Bị ám ảnh nên họ đã có những việc làm không nên một chút nào. Có lẽ không một ai quên được pha ăn vạ kệch cỡm của Sergio Busquets, đáng được trao một giải Oscar cho diễn xuất. Rồi màn gây áp lực lên trọng tài để đòi 11 mét. Cuối trận, Mourinho ăn mừng thì bị Victor Valdes ngăn lại, rồi ban quản lý sân Camp Nou còn xịt nước để các cầu thủ Inter rời khỏi sân cho lẹ. Quá nhiều, quá nhiều chuyện để nhớ, tại sao Xavi lại bảo là không?

Xavi vẫn còn nhắc lại Inter có lẽ vì anh vẫn chưa nuốt trôi nổi thất bại ngày ấy. Anh cũng chê bai Chelsea của Roberto di Matteo là vì Chelsea cũng loại Barca của anh tại bán kết trước khi lên ngôi vô địch, trong 2 trận đấu mà Xavi và các đồng đội sút mãi cũng chả vào. 

Johan Cruyff lại không xử sự như bậc hậu bối

Cũng trong bài phỏng vấn ấy, anh cũng có nhắc đến Johan Cruyff, như một thần tượng, một người đã để lại di sản lớn cho Barca và bóng đá Hà Lan. Nhưng Xavi có lẽ đã quên một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của Cruyff. Nó đến từ một trận thua: 0-4 trước AC Milan trận chung kết Champions League 1994.

Trận ấy người Cruyff cười nói vui vẻ với các trợ lý, ông chấp nhận thất bại trước Fabio Capello, rất mã thượng, đầy tinh thần thể thao. Sau trận đấu ông đến chúc mừng đối phương. 

Tiếc thay, Xavi - một huyền thoại lớn khác của Barca - lại không được như vậy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Ronaldo gọi, Messi có thể trả lời? Ronaldo gọi, Messi có thể trả lời?

    Lionel Messi sẽ trở lại ngay đêm nay trong màu áo Barca. Điều người ta sẽ mong đợi là siêu sao này sẽ làm gì để bắt kịp với Cristiano Ronaldo?

  • 50 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Barca 50 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Barca

    Cùng BONGDAPLUS nhìn lại 50 pha lập công ấn tượng nhất lịch sử Barcelona.

  • Ter Stegen đã sẵn sàng cho thách thức với Barca? Ter Stegen đã sẵn sàng cho thách thức với Barca?

    Ter Stegen, thủ thành của M'gladbach đã chấp nhận chuyển tới Nou Camp từ mùa Hè để kế tục vị trí của Victor Valdes, nhưng anh sẽ cần phải cải thiện nhiều nếu muốn trở thành một trụ cột của Barca.

  • Xavi "đào xới" lại chiến tranh với Mourinho Xavi "đào xới" lại chiến tranh với Mourinho

    Mới đây, Xavi đã lên tiếng chê bai lối chơi của các đội bóng được dẫn dắt bởi Mourinho. Tiền vệ người TBN đồng thời chỉ trích Chelsea của Roberto Di Matteo, đội đã lên ngôi tại Champions League ở mùa giải 2011/12.

  • Jese đe dọa tương lai của Di Maria ở Real Madrid? Jese đe dọa tương lai của Di Maria ở Real Madrid?

    Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid đã đưa ra tuyên bố của anh cho một vị trí trong đội hình xuất phát sau khi thay đổi hoàn toàn thế trận tấn công của Los Blancos trong hiệp 2 ở chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo.

  • Di Maria và những vụ làm bẽ mặt Real Madrid Di Maria và những vụ làm bẽ mặt Real Madrid

    Trong trận đấu giữa Real Madrid và Celta Vigo đêm Chủ nhật vừa qua, tiền vệ Angel di Maria đã có hành động làm xấu mặt CLB khi dùng tay sờ vào "cậu nhỏ" khi bị thay ra sân ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một người của Real làm xấu mặt hình ảnh của đội bóng.

  • Ronaldo: Một sản phẩm không có khiếm khuyết Ronaldo: Một sản phẩm không có khiếm khuyết

    Đánh giá Cristiano Ronaldo ở “đẳng cấp thế giới” là bất công với anh. Hãy nói anh là một cầu thủ hoàn hảo.

  • Real điều tra nội bộ vụ Di Maria có hành động khiếm nhã Real điều tra nội bộ vụ Di Maria có hành động khiếm nhã

    Theo nguồn tin phát đi từ nội bộ BLĐ Real, Los Blancos sẽ tiến hành điều tra vụ việc tiền vệ Angel di Maria có hành vi sờ "của quý" khi bị thay ra sân trong trận đấu với Celta Vigo.

  • Valencia 1-1 Atletico Madrid: Postiga cứu rỗi "Bầy dơi" Valencia 1-1 Atletico Madrid: Postiga cứu rỗi "Bầy dơi"

    Atletico Madrid đã gây bất ngờ khi có được bàn mở tỷ số nhờ công của Raul Garcia, nhưng pha lập công ở cuối trận của Helder Postiga đã giúp Valencia có được kết quả hòa ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua.

  • Real Madrid: Năm mới bệnh cũ Real Madrid: Năm mới bệnh cũ

    Real Madrid đã vượt qua Celta Vigo 3-0 tại vòng 18 La Liga rạng sáng qua. Nhưng nhìn vào tỷ số ấy không có nghĩa Real đã có một chiến thắng dễ dàng. Kền kền chỉ tạo được lợi thế khi có đủ bộ ba Bale, Benzema và Ronaldo.

  • 04h00 ngày 9/1, Barca vs Getafe: Nou Camp đợi “mưa gôn” 04h00 ngày 9/1, Barca vs Getafe: Nou Camp đợi “mưa gôn”

    Vốn đang rất mạnh trong tấn công, Barca còn có sự trở lại của Lionel Messi trong trận đấu rạng sáng mai. Thế nên, chẳng có lý do gì để nghi ngờ khả năng Barca sẽ tạo nên một cơn mưa bàn thắng trước đối thủ Getafe vốn phòng ngự khá tệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x