Xavi cán mốc 700 trận cho Barca

Tân Mai
07:21 ngày 17-01-2014
Vào sân thay Cesc Fabregas ở phút 70 trong trận Barca thắng Getafe 2-0 thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Xavi đã cán mốc 700 trận trong màu áo Barca.
Xavi cán mốc 700 trận cho Barca
Xavi đã chính thức trở thành cầu thủ khoác áo Barca nhiều trận nhất vào năm 2011 khi vượt qua kỷ lục 549 lần ra sân của hậu vệ Migueli. Hiện tại, người gần với kỷ lục 700 trận của Xavi nhất chính là đội trưởng Carles Puyol – cầu thủ đã có 589 trận cho Barca.

Xavi, sẽ tròn 34 tuổi vào cuối tháng này, bắt đầu được khoác áo đội một Barca từ năm 1998 khi đội bóng chủ sân Camp Nou được dẫn dắt bởi HLV Louis van Gaal. Ở mùa giải năm 2000, cầu thủ sinh năm 1980 này đã nhận giải thưởng “Cầu thủ trẻ tiến bộ nhất mùa giải tại La Liga” và cùng với Barcelona lên ngôi vô địch.

Quãng thời gian thành công nhất của Xavi gắn liền với triều đại của HLV Pep Guardiola. Từ năm 2008 đến 2012, Barca của Guardiola đã có 14 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 chức vô địch La Liga và 2 lần đăng quang Champions League.

Sau trận gặp Getafe, Xavi khẳng định chiếc áo mà anh mặc trong trận đấu này sẽ được tặng lại cho CLB để làm kỷ niệm. "Chiếc áo sẽ được đưa vào bảo tàng của Barca sau khi CLB hỏi ý kiến của tôi".


Guardiola đã ngăn không cho Xavi đến Bayern năm 2008


Cũng liên quan đến Xavi, mới đây tiền vệ này tiết lộ rằng suýt trở thành cầu thủ của Bayern vào năm 2008 nếu không bị HLV Pep Guardiola ngăn cản. Cụ thể, ngay sau mùa giải 2007/08, Xavi đã có buổi nói chuyện với HLV Bayern. Dù bị lung lay nhưng Xavi thừa nhận chính Pep Guardiola là người đã giữ mình lại với Nou Camp.

“Guardiola nói rằng tôi không được ra đi. Ông ấy nói rằng tôi vẫn còn là một nhân tố rất cần thiết với đội bóng và tôi không được phép rời khỏi CLB”, Xavi tiết lộ với tờ El Mundo Deportivo.

Có vẻ như quyết định ở lại Barca của Xavi là đúng khi đến thời điểm này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 23 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết

    Chấn thương khiến Neymar phải rời sân từ trong hiệp 1 không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của Barca. Nhờ cú đúp của Lionel Messi, đội bóng xứ Catalunya đã giành chiến thắng 2-0 trước Getafe để ghi tên vào tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

  • Trước vòng 20 La Liga: Bước ngoặt là đây? Trước vòng 20 La Liga: Bước ngoặt là đây?

    Dù không đánh chiếm được ngôi đầu bảng ở vòng cuối lượt đi, Atletico vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi sau trận hòa Barcelona (0-0). Tuy nhiên, điều đó không xóa đi những lo ngại mơ hồ về khả năng duy trì đỉnh cao của nửa đỏ-trắng thành Madrid.

  • Chấn thương đáng sợ khiến Neymar sớm phải rời sân Chấn thương đáng sợ khiến Neymar sớm phải rời sân

    Trong trận đấu với Getafe ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua vừa kết thúc rạng sáng nay, Barca đã phải chịu tổn thất không nhỏ là chấn thương của ngôi sao người Brazil Neymar.

  • 02h00 ngày 17/1, Villarreal vs Sociedad: Thắng thêm lần nữa 02h00 ngày 17/1, Villarreal vs Sociedad: Thắng thêm lần nữa

    Chỉ cách đây 3 hôm, với ưu thế sân nhà cùng sự tỏa sáng của cặp tấn công Uche và Dos Santos (mỗi người ghi 2 bàn), Villarreal đã nghiền nát Sociedad với tỷ số 5-1 trong cuộc đối đầu tại vòng 19 La Liga. Gặp lại đối thủ vừa thua đậm, Tàu ngầm vàng chắc chắn sẽ biết cách để giành chiến thắng cho mục tiêu tiến xa tại Cúp Nhà Vua năm nay.

  • 04h00 ngày 17/1, Getafe vs Barca: Nghiền nát Getafe 04h00 ngày 17/1, Getafe vs Barca: Nghiền nát Getafe

    Barca gần như đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng 4-0 trước Getafe ở trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp. Nhưng nhiều khả năng đêm nay, họ sẽ không buông, mà tiếp tục tạo nên một cơn mưa bàn thắng trong màn tái đấu ở Alfonso Perez.

  • Cafe tối: Vì sao Ronaldo ghi bàn? Cafe tối: Vì sao Ronaldo ghi bàn?

    Trận lượt về vòng 16 đội Cúp nhà Vua mới đây, Cristiano Ronaldo là người mở tỷ số. Anh sút phạt thẳng vào người thủ môn Andres Fernandez, bóng không mạnh, Fernandez chọn đúng vị trí, đưa 2 tay bắt bóng nhưng bóng vẫn chui vào lưới. Đây là một trường hợp nghìn năm có một, Café News lập tức mở cuộc điều tra như thường lệ.

  • Neymar đã làm được gì trong 6 tháng đầu ở Barca? Neymar đã làm được gì trong 6 tháng đầu ở Barca?

    Có thể nói Neymar đang thi đấu thành công trong màu áo Barca. Nhưng cụ thể, tân binh người Brazil đã làm được những gì trong 6 tháng đầu ở Nou Camp?

  • Chỉ có 1 cầu thủ Barca trong ĐHTB lượt đi Liga Chỉ có 1 cầu thủ Barca trong ĐHTB lượt đi Liga

    Mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha (LFP) đã công bố đội hình 11 ngôi sao tiêu biểu của giải đấu cao nhất xứ Bò tót sau khi kết thúc lượt đi.

  • Coentrao cố tình nhận thẻ đỏ để được ra đi? Coentrao cố tình nhận thẻ đỏ để được ra đi?

    Những nguồn tin tức đáng tin cậy nhất đều nói về việc Coentrao sẽ sớm rời Real để đầu quân M.U. Chiếc thẻ đỏ mà cầu thủ người BĐN tạo ra ở trận đấu với Osasuna đêm qua là bằng chứng xác thực nhất cho điều đó?

  • Cuộc đua Ronaldo-Messi còn lâu mới kết thúc Cuộc đua Ronaldo-Messi còn lâu mới kết thúc

    “Năm sau và nhiều năm nữa, Quả bóng vàng sẽ vẫn chỉ là cuộc đua giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mà thôi”, chủ tịch UEFA Michel Platini dự đoán. Không ai có thể nghi ngờ về sự xác đáng của nó.

  • Mắt sưng húp, Morata rời sân chỉ sau 20 phút Mắt sưng húp, Morata rời sân chỉ sau 20 phút

    Tiền đạo trẻ Alvaro Morata của Real đã gặp chấn thương mắt sau pha va chạm với Punal của Osasuna trong trận đấu giữa 2 đội ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x