Thử thách mới cho Ancelotti: Làm cách nào giúp Ronaldo bảo vệ QBV?

QUANG MINH
10:34 ngày 17-01-2014
Cristiano Ronaldo đã có được danh hiệu Quả bóng Vàng thứ hai trong sự nghiệp của mình. Sau thành tích ấn tượng của ngôi sao người Bồ Đào Nha, HLV Carlo Ancelotti khẳng định ông sẽ yêu cầu học trò của mình làm được hơn những gì mà anh từng thể hiện ở mùa giải trước.
Thử thách mới cho Ancelotti: Làm cách nào giúp Ronaldo bảo vệ QBV?
Như đã biết, ngoài Cristiano Ronaldo, trong sự nghiệp làm HLV của mình, Carlo Ancelotti đã có vinh dự dẫn dắt khá nhiều ngôi sao từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Có thể kể ra đây những trường hợp như tiền đạo người Ukraine, Andriy Shevchenko hay tiền vệ Kaka (Brazil). Ngoài ra, ông cũng có một quãng thời gian ngắn làm thầy của Zinedine Zidane (Pháp) trong màu áo Juventus.

Ronaldo là cái tên mới nhất giành Quả bóng Vàng, và Ancelotti lần thứ 4 trong sự nghiệp có vinh dự được dẫn dắt một ngôi sao từng là chủ nhân của danh hiệu cao quý trên. Phát biểu sau khi Ronaldo được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013, cựu HLV của PSG cho biết:

"Chúng tôi cần phải làm việc có trách nhiệm nhiệm hơn. Sau khi giành Quả bóng Vàng, Ronaldo cũng như toàn đội vẫn phải nỗ lực hơn nữa. Ghi được hơn 69 bàn thắng trong một mùa giải không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng tôi có thể đòi hỏi thêm từ cậu ấy".

Zidane là Quả bóng Vàng đầu tiên mà Ancelotti dẫn dắt

Để có thể bảo vệ được danh hiệu Quả bóng Vàng, mỗi cầu thủ phải có những nỗ lực phi thường. Họ phải gặt hái được những thành công trên phương diện cá nhân cũng như tập thể. Vì thế, Ancelotti yêu cầu Ronaldo phải cố gắng hơn là không hề sai. Tuy vậy, có một thực tế là những học trò mà ông từng dẫn dắt khi đăng quang danh hiệu Quả bóng Vàng đều không có cơ hội bảo vệ danh hiệu đó.

Quả bóng Vàng đầu tiên mà Ancelotti dẫn dắt là Zinedine Zidane, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1998. Năm ấy, Zizou đã đoạt chức vô địch thế giới cùng ĐT Pháp và giành ngôi Á quân Champions League khi Juve của anh thất thủ 0-1 trước Real trong trận chung kết. Trên thực tế, mùa giải mà tiền vệ người Pháp giành Quả bóng Vàng, Ancelotti đã không dẫn dắt anh. Tuy nhiên, năm 1999, khi đang là đương kim giữ Quả bóng Vàng, Zidane đã không thể bảo vệ được danh hiệu này dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Italia.

Shevchenko cũng từng giành Quả bóng Vàng dưới sự dẫn dắt của Carlo

Andiy Shevchenko, tiền đạo nổi danh một thời người Ukraina đã cống hiến những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp mình dưới màu áo AC Milan, và sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti. Năm 2003 sau khi cùng Rossoneri đăng quang chức vô địch Champions League, tiền đạo sinh năm 1976 đã giành Quả bóng Vàng năm 2004. Trong cuộc đua tới danh hiệu này, Sheva đã đánh bại bộ đôi tiền vệ của Barca là Deco và Ronaldinho. Tuy nhiên, đó cũng là điểm sáng duy nhất của Shevchenko khi anh cũng không thể bảo vệ được danh hiệu cao quý đó trước khi chuyển sang khoác áo Chelsea năm 2006. Sau khi sang Anh, Sheva bắt đầu rơi vào quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

Sau Shevchenko là Kaka

Sau khi Shevchenko chia tay sân San Siro, Ancelotti tiếp tục được dẫn dắt một Quả bóng Vàng nữa Kaka, tiền vệ đã giành được danh hiệu cao quý này năm 2007. Để được vinh danh, ngôi sao người Brazil đã cùng Milan đánh bại Liverpool của Rafa Benitez trong trận chung kết Champions League. Sau thành tích ấn tượng đó, Kaka cũng đánh mất mình bởi những chấn thương vụn vặt trước khi chia tay Milan để chuyển sang khoác áo Real năm 2009.

Có thể thấy những con số thống kê, cũng như mối lương duyên giữa HLV Ancelotti và những Quả bóng Vàng thế giới đang chống lại Ronaldo. Đây sẽ là một thách thức không chỉ với Ronaldo mà còn với cả chiến lược gia người Italia trong việc xóa bỏ cái "dớp" không có cậu học trò nào của ông bảo vệ thành công danh hiệu QBV.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Barca đón tin vui: Chấn thương của Neymar không nghiêm trọng Barca đón tin vui: Chấn thương của Neymar không nghiêm trọng

    HLV Gerardo Martino của Barca khẳng định, chấn thương mắt cá mà Neymar gặp phải trong chiến thắng 2-0 trước Getafe ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua là không thực sự đáng ngại.

  • Nhiễu thông tin về tương lai Cris Ronaldo Nhiễu thông tin về tương lai Cris Ronaldo

    Chưa kịp ăn mừng Quả bóng vàng xong, Cristiano Ronaldo đã bị tác động. Trong khi đại diện Jorge Mendes khẳng định CR7 sẽ ở lại Bernabeu đến năm 40 tuổi thì Ramon Calderon - cựu chủ tịch Real Madrid - lại quả quyết siêu sao 28 tuổi này sẽ sớm trở lại Anh.

  • Diego Costa và Simeone xuất sắc nhất lượt đi La Liga 2013/14 Diego Costa và Simeone xuất sắc nhất lượt đi La Liga 2013/14

    Những phản hồi từ độc giả của tờ Marca sau giai đoạn lượt đi của La Liga 2013/14 cho thấy Atletico Madrid là đội bóng được yêu thích nhất khi họ đóng góp 2 cái tên đẫn dầu trong 2 hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “HLV xuất sắc nhất”.

  • Messi tái hiện siêu phẩm vào lưới Getafe sau 7 năm Messi tái hiện siêu phẩm vào lưới Getafe sau 7 năm

    Trong trận đấu với Getafe tại lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua vừa kết thúc rạng sáng nay, Lionel Messi đã thực hiện 1 pha solo đẹp mắt trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca, giống hệt cách anh đã làm tung lưới đội bóng này ở lần gặp gỡ cách đây 7 năm.

  • Xavi cán mốc 700 trận cho Barca Xavi cán mốc 700 trận cho Barca

    Vào sân thay Cesc Fabregas ở phút 70 trong trận Barca thắng Getafe 2-0 thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Xavi đã cán mốc 700 trận trong màu áo Barca.

  • Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết

    Chấn thương khiến Neymar phải rời sân từ trong hiệp 1 không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của Barca. Nhờ cú đúp của Lionel Messi, đội bóng xứ Catalunya đã giành chiến thắng 2-0 trước Getafe để ghi tên vào tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

  • Trước vòng 20 La Liga: Bước ngoặt là đây? Trước vòng 20 La Liga: Bước ngoặt là đây?

    Dù không đánh chiếm được ngôi đầu bảng ở vòng cuối lượt đi, Atletico vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi sau trận hòa Barcelona (0-0). Tuy nhiên, điều đó không xóa đi những lo ngại mơ hồ về khả năng duy trì đỉnh cao của nửa đỏ-trắng thành Madrid.

  • Chấn thương đáng sợ khiến Neymar sớm phải rời sân Chấn thương đáng sợ khiến Neymar sớm phải rời sân

    Trong trận đấu với Getafe ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua vừa kết thúc rạng sáng nay, Barca đã phải chịu tổn thất không nhỏ là chấn thương của ngôi sao người Brazil Neymar.

  • 02h00 ngày 17/1, Villarreal vs Sociedad: Thắng thêm lần nữa 02h00 ngày 17/1, Villarreal vs Sociedad: Thắng thêm lần nữa

    Chỉ cách đây 3 hôm, với ưu thế sân nhà cùng sự tỏa sáng của cặp tấn công Uche và Dos Santos (mỗi người ghi 2 bàn), Villarreal đã nghiền nát Sociedad với tỷ số 5-1 trong cuộc đối đầu tại vòng 19 La Liga. Gặp lại đối thủ vừa thua đậm, Tàu ngầm vàng chắc chắn sẽ biết cách để giành chiến thắng cho mục tiêu tiến xa tại Cúp Nhà Vua năm nay.

  • 04h00 ngày 17/1, Getafe vs Barca: Nghiền nát Getafe 04h00 ngày 17/1, Getafe vs Barca: Nghiền nát Getafe

    Barca gần như đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng 4-0 trước Getafe ở trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp. Nhưng nhiều khả năng đêm nay, họ sẽ không buông, mà tiếp tục tạo nên một cơn mưa bàn thắng trong màn tái đấu ở Alfonso Perez.

  • Cafe tối: Vì sao Ronaldo ghi bàn? Cafe tối: Vì sao Ronaldo ghi bàn?

    Trận lượt về vòng 16 đội Cúp nhà Vua mới đây, Cristiano Ronaldo là người mở tỷ số. Anh sút phạt thẳng vào người thủ môn Andres Fernandez, bóng không mạnh, Fernandez chọn đúng vị trí, đưa 2 tay bắt bóng nhưng bóng vẫn chui vào lưới. Đây là một trường hợp nghìn năm có một, Café News lập tức mở cuộc điều tra như thường lệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x