BBC: Khi Ích kỷ, Lười biếng và Què quặt gặp nhau

QUANG MINH
18:30 ngày 28-02-2014
Ronaldo, Benzema và Bale từng là những cá nhân có khuyết điểm trong quá khứ, nhưng bây giờ họ đã tự hoàn thiện, hỗ trợ và bổ sung rất tốt cho nhau.
BBC: Khi Ích kỷ, Lười biếng và Què quặt gặp nhau
Trong đội hình của Real có ba cầu thủ ngôi sao với những tật xấu khác nhau. Những tật xấu ấy khiến họ không thể vương tới sự hoàn hảo. Chúng ta đang nói về bộ ba Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale, những người được biết đến với những hạn chế của riêng mình. Đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha và chân sút xuất sắc của đội tuyển Pháp đã có mùa giải thứ 5 liên tiếp sát cánh cùng nhau tại Bernabeu. Họ đã gặt hái được những thành công cũng như thất bại. Trong khi đó, tuyển thủ xứ Wales mới có mặt được Real được bảy tháng, nhưng quãng thời ấy cũng đủ để người ta đưa ra những đánh giá về anh.

Bộ ba tấn công hoàn hảo của Real

Ronaldo hết ích kỷ
Không cầu thủ nào trong lịch sử Real phải chịu bất công như Ronaldo. CR7 có số bàn thắng vượt trội so với tất cả phần còn lại của đội bóng, anh nỗ lực không ngừng nghỉ ở từng trận đấu và thể hiện sự xuất sắc đạt đến mức hoàn hảo, nhưng điều quan trọng là điệu bộ cũng như những cử chỉ của Ronaldo lại không gây được thiện cảm với người xem.

Ronaldo đã bớt ích kỷ hơn

Báo chí tại TBN cũng chỉ trích Ronaldo quá ích kỷ mỗi khi có bóng. Thay vì chuyền cho đồng đội, CR7 luôn muốn tự mình kết thúc pha bóng do bản thân hoặc đồng đội tạo ra. Một vài cầu thủ như Gonzalo Higuain tỏ ra không hài lòng vì sự ích kỷ của Ronaldo. Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ, bởi ở thời điểm này ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chơi đồng đội hơn, anh không còn quá tham lam trong việc ghi bàn. Đến lúc này, Ronaldo đã có 36 bàn thắng sau 33 trận mùa này, đạt hiệu suất 1,02 bàn/trận.

Benzema đã chăm chỉ hơn
Si Alex khi còn tại vị tại M.U đã rất thèm khát Benzema và muốn đưa anh về sân Old Trafford. Dẫu vậy, trước sự cám dỗ của chủ tịch Florentino Perez cũng như sức hút của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, ngôi sao người Pháp đã lắc đầu từ chối M.U, đồng thời nói lời chia tay Lyon để chuyển sang Real. Thời gian đầu, do phải cạnh tranh với Higuain, Benzema đã không thể hiện được nhiều.

Ngoài phong độ không mấy ấn tượng, phong thái chơi bóng của Benzema cũng thực sự khiến người hâm mộ Real không hài lòng. Chân sút gốc Algeria khiến người ta liên tưởng đến một “con mèo” bởi sự lười biếng của mình.

Lối chơi "lười biếng" đã không còn tồn tại ở Benzema

Song, có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi ở mùa giải 2013/14. Benzema đang hướng đến mùa giải thành công nhất kể từ khi chuyển đến Real. Cách đây không lâu, Benzema đã cân bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo "béo" - thần tượng của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, chân sút 26 tuổi này đã có 20 bàn thắng sau 35 trận cùng 9 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Bale không còn què quặt
Trước khi chuyển sang Real, Bale là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League. Chính vì thế, không bất ngờ khi anh dính đủ mọi loại chấn thương, từ bả vai, đùi, bắp chân, đầu gối, hông cho đến mắt cá. Đáng chú ý, năm 2008 Bale từng bị chấn thương nặng đến nỗi suýt chút nữa anh phải giải nghệ. Rất mừng là vài mùa gần đây, Bale vẫn duy trì được phong độ cao. Đó chính là tấm vé thông hành đưa anh sang Bernabeu.

Trong giai đoạn đầu mùa giải, ngôi sao người xứ Wales liên tiếp phải ngồi ngoài do không thể thích nghi được với môi trường bóng đá mới. Ngoài ra, những chấn thương cơ, thoát vị đĩa đệm cũng khiến cầu thủ 24 tuổi này gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập cùng các đồng đội mới.

Bale đã vượt qua được giai đoạn khó khăn

Đã có những thời điểm người hâm mộ đặt dấu hỏi nghi ngờ về một "bệnh nhân" khác có mặt tại Real, giống những người đi trước như Owen hay Woodgate. Tuy vậy, mọi chuyện đã không đi theo chiều hướng xấu bởi lúc này đây, Bale đã và đang dần khẳng định được khả năng của mình. Tính ra, Bale - què quặt đã có 14 bàn thắng, 11 đường chuyền sau 27 trận có mặt trên sân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Alexis Sanchez muốn được như Ronaldo Alexis Sanchez muốn được như Ronaldo

    Tất nhiên là không phải Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Tiền đạo của Barca Alexis Sanchez đặt mục tiêu sẽ làm được những gì mà Ronaldo de Lima (Ro “béo”) đã đạt được tại Nou Camp.

  • Xavi thất vọng với hoàn cảnh hiện tại Xavi thất vọng với hoàn cảnh hiện tại

    Tiền vệ của Barcelona, Xavi thừa nhận cảm thấy rất thất vọng khi không được thường xuyên đá chính dưới thời HLV Gerardo Martino.

  • Villas-Boas mơ dẫn dắt một trong hai đại gia Liga Villas-Boas mơ dẫn dắt một trong hai đại gia Liga

    Theo Daily Mail, HLV Andre Villas-Boas muốn trở lại công việc huấn luyện vào mùa Hè này. HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận Barcelona và Real Madrid sẽ là 2 mục tiêu chính của ông.

  • Tháng Hai: Messi thăng hoa, Barca sa sút Tháng Hai: Messi thăng hoa, Barca sa sút

    Thống kê cho thấy Lionel Messi đang có phong độ rất cao ở tháng 2 vừa qua. Thế nhưng, có một thực tế rất lạ lùng là Barca lại có hiệu quả thi đấu rất kém.

  • Bale đang là trở ngại quá lớn của Jese Bale đang là trở ngại quá lớn của Jese

    3 bàn thắng trong 2 trận, đặc biệt là màn trình diễn chói sáng tại Champions League đêm thứ Tư của Bale vô hình trung đã tạo thành một rào cản quá lớn tới sự phát triển của Jese.

  • Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình đặt trước "Espacio Reservado" của kênh Canal +, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, đánh giá Liga là một giải đấu rất hấp dẫn và hồi hộp và trước đây ông từng nghĩ chỉ có Barca và Madrid mới có cơ hội chiến thắng tại Liga.

  • "Đã đến lúc Barca thức tỉnh" "Đã đến lúc Barca thức tỉnh"

    Tiếp theo Andres Iniesta và Xavi Hernandez, đến lượt Cesc Fabregas lên tiếng nhận trách nhiệm và khẳng định đây là lúc cả đội bóng nắm tay nhau đứng dậy để giành chiến thắng.

  • Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League

    Tờ Marca mới đây đã đưa ra một cuộc bình chọn những đối thủ tiềm năng của Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League năm nay. Kết quả là màn đối đầu giữa Los Blancos và Bayern Munich đang được mong chờ nhất.

  • Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo? Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo?

    Chiến thắng 6-1 trước Schalke rạng sáng qua đã giúp Real Madrid gần như đặt cả 2 chân vào tứ kết Champions League. Chiến thắng này cũng cho thấy đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang gần tới ngưỡng hoàn hảo...

  • Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!" Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!"

    Trong bài phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình Canal Plus, HLV Carlo Ancelotti khẳng định rằng Real Madrid lúc này đã đủ sức giành các danh hiệu lớn.

  • 2 ngày trước trận Atletico-Real: Trả mối hận El Derbi? 2 ngày trước trận Atletico-Real: Trả mối hận El Derbi?

    Thầy trò HLV Diego Simeone đều hiểu rằng, ngã ở đâu thì phải đứng dậy ở đó. Vì vậy, Atletico Madrid đang rất quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ cùng thành phố, nhằm đòi lại cả vốn lẫn lời cho những bất hạnh mà Real Madrid đã mang đến cho họ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x