Messi đáng giá bao nhiêu trong năm 2014?

Lionel Messi đang dần trở lại với phong độ tốt nhất của anh. Sau màn trình diễn bậc thầy trước Real Madrid ở trận El Clasico, điều đó là không có gì để nghi ngờ.
Messi đáng giá bao nhiêu trong năm 2014?
Tính đến thời điểm này năm 2014, Messi đều có vai trò quyết định ở những trận đấu của Barca mà anh ra sân, hoặc ghi bàn hoặc kiến tạo. Theo thống kê của WhoScored, kể từ trận đấu ở Copa del Rey gặp Getafe ngày 8/1, tiền đạo người Argentina đã có 20 bàn, 9 đường kiến tạo và 12 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong tổng số 18 trận. Nếu tính riêng giải VĐQG, Messi đã ghi 21 bàn và có 10 đường kiến tạo trong 22 trận ra sân ở Liga mùa này.

So sánh với Cristiano Ronaldo trong cùng thời kỳ, chúng ta có thể thấy Messi đang vượt hơn đối thủ. Chân sút người BĐN cách không xa với 15 bàn, 5 đường kiến tạo và 7 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận (theo Who Scored). Dù nhiều người tin rằng ngôi sao của Real Madrid đang là cầu thủ có phong độ tốt nhất giải, song Messi không chỉ đang chơi tốt hơn, mà có lẽ còn có thể chơi hay hơn so với chính anh hiện giờ.

Như vậy, Messi có giá bao nhiêu trong năm vừa rồi? Chúng ta có thể trả lời câu hỏi đó thông qua một số yếu tố: khả năng tiếp thị của anh ra sao; Thời hạn hợp đồng còn lại bao lâu và giá trị như thế nào; Và từ đó có thể suy luận ra giá thị trường của Messi.

Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Chủ tịch Barca - Josep Maria Bartomeu đã khẳng định sẽ biến Messi trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất hành tinh: “Chúng ta đang ở vào giai đoạn giữa mùa giải, nên lúc này không phải là lúc đàm phán với anh ấy, nhưng chúng tôi đã trao đổi với những người đại diện và với cha anh ấy. Chúng tôi sẽ trao đổi về đánh giá của chúng tôi với Leo. Messi là ngôi sao của chúng tôi và còn hợp đồng tới năm 2018, vì chúng tôi muốn anh ấy là tương lai của CLB, ban lãnh đạo đã nhất trí sẽ biến anh ấy trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Messi là số 1, và như chúng tôi đã khẳng định nhiều lần, anh ấy xứng đáng với điều đó”.

Từ phương diện thương mại và tiếp thị, Messi không phải là một ngôi sao bán hàng kiểu như David Beckham, nhưng những gì anh làm mỗi tuần đều thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Hat-trick của anh ở trận El Clasico đã được hàng tỉ người trên toàn thế giới dõi theo và màn trình diễn của Messi hoàn toàn vượt trội so với Cristiano Ronaldo.

Ngoài năng lực bóng đá, Messi còn nổi tiếng bởi sự khiêm nhường. Thêm nữa, những gì anh làm với Quỹ Messi và Unicef là điều mà bất cứ nhà tài trợ nào cũng sẽ thích thú khi gắn anh với thương hiệu của họ. Messi thực sự là một giấc mơ của các hãng tiếp thị và PR.


Theo báo Anh Daily Mail mới đây, 3 CLB mà báo này không nêu tên ở châu Âu đã thuê tiến hành một nghiên cứu xem họ có thể mua được Messi hay không. Giáo sư Gerardo Molina, người thực hiện bản báo cáo, nói: “Có 3 CLB châu Âu đã tới yêu cầu chúng tôi nghiên cứu xem bỏ ra bao nhiêu tiền thì mua được Messi. Chúng tôi không thể nói đó là các CLB nào. Họ muốn phân tích tính khả thi của việc theo đuổi anh ấy. 

Theo nghiên cứu, Messi có giá trị thị trường gấp 5 lần so với Ronaldo. Chúng tôi thấy rằng Ronaldo có giá trị từ 150-160 triệu euro. Messi hiện có điều khoản giải phóng hợp đồng 250 triệu euro, nhưng chúng tôi cho rằng con số đó đã lỗi thời. Hiện giờ không cầu thủ nào trong thế giới bóng đá có giá trị như Messi. Theo nghiên cứu thị trường trong 5 năm qua, Messi giá trị 400 triệu euro”.

Nghiên cứu nói trên đã thực hiện từ tháng 1, và có lẽ giá trị của Messi giờ còn cao hơn thế nữa. Phải chăng, chúng ta đang nói về một cầu thủ trị giá nửa tỉ euro?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch! Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!

    Chiến thắng đầy bản lĩnh trước Athletic Bilbao (2-1) rạng sáng qua đã giúp Atletico Madrid giữ ngôi đầu La Liga vòng thứ 3 liên tiếp. Và đó là một sự chứng thực nữa rằng: Thày trò HLV Diego Simeone đủ sức và xứng đáng vô địch mùa này…

  • Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

    Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

  • ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

  • Khedira úp mở khả năng tái xuất sớm Khedira úp mở khả năng tái xuất sớm

    Tiền vệ Sami Khedira của Real Madrid và ĐT Đức đang trong giai đoạn cuối của quá trình hồi phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

  • Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo! Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo!

    Nếu như 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla chưa thể kéo Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng thì ngược lại, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rayo Vallecano cũng chưa thể một lúc giải quyết hết những câu hỏi đang tồn tại ở Bernabeu lúc này.

  • Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid

    Khi một biểu tượng như Cristiano Ronaldo cũng bị huýt sáo la ó thì đó là dấu hiệu Real Madrid đang mắc bệnh trầm cảm, mà biểu hiện là sự chuyển biến trạng thái tâm lý từ phấn khích tột độ sang sự thất vọng nặng nề

  • La Liga: Khi trọng tài là người của Barca La Liga: Khi trọng tài là người của Barca

    Barca đã tạo được một thế trận áp đảo trước Espanyol và gây ra khá nhiều sóng gió về khung thành đối phương. Nhưng lẽ ra họ không thể ra về với 3 điểm. Nói cách khác, Espanyol đã thua oan ức bởi một tình huống xử lý không tốt của trọng tài Clos Gomez.

  • 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Levante

  • 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Betis và Malaga

  • CĐV Real vẫn rất giận HLV Ancelotti CĐV Real vẫn rất giận HLV Ancelotti

    Bất chấp việc Real vừa đè bẹp Vallecano với tỷ số 5-0 để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua danh hiệu La Liga với Atletico Madrid và Barcelona, CĐV Real vẫn chưa hài lòng về HLV Carlo Ancelotti.

  • Ronaldo cân bằng kỷ lục “nổ súng” 10 trận liên tiếp của Messi Ronaldo cân bằng kỷ lục “nổ súng” 10 trận liên tiếp của Messi

    Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa có một trận đấu đáng nhớ cùng Real Madrid. Với bàn mở tỷ số đêm qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã có 10 trận liên tiếp “nổ súng” trên mọi mặt trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x