Ronaldo quan trọng với Madrid, nhưng Messi còn quan trọng với Barca hơn

Chiêu Văn
19:28 ngày 15-04-2014
Với việc cầu thủ người BĐN sẽ vắng mặt ở trận tranh cúp Nhà Vua tối thứ Tư, câu hỏi đặt ra là Cristiano Ronaldo có quan trọng với Real Madrid như Lionel Messi với Barcelona?
Ronaldo quan trọng với Madrid, nhưng Messi còn quan trọng với Barca hơn
Lúc này, Ronaldo đang vật lộn với chấn thương háng, và HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid phải quyết định có chấp nhận rủi ro với cầu thủ quan trọng nhất của ông ở trận chung kết cúp Nhà Vua gặp Barcelona hay không? Đó sẽ là một canh bạc lớn của chiến lược gia người Italia.

Tuyển thủ BĐN hiện rất dễ dính chấn thương, trong khi anh cần phải sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi Champions League gặp đội ĐKVĐ Bayern Munich tại Santiago Bernabeu vào ngày 23/4 tới. Trước đó, Ronaldo cũng đã phải vắng mặt ở trận lượt về tứ kết gặp Dortmund vì một chấn thương dây chằng. Và trận đấu ở Signal Iduna Park cho thấy, Madrid không còn là chính họ khi không có "số 7" trên sân.

Buổi tối ngay sau khi Real may mắn vượt qua Dortmund, Barcelona cũng bị loại khỏi Champions League do thua 0-1 (chung cuộc 1-2) dưới tay Atletico Madrid. Không như Ronaldo, Messi đá chính ở trận đó, nhưng anh quá mờ nhạt trên sân và không tạo ra ảnh hưởng xứng tầm với một cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng vàng FIFA.

Tất cả những điều đó đặt ra một câu hỏi: Liệu Madrid hay Barcelona phụ thuộc hơn vào siêu sao của họ? Ai là người quan trọng hơn với đội bóng của mình, Ronaldo hay Messi?



Ronaldo sẽ luôn ghi bàn
“Có cơ hội, anh ấy sẽ ghi bàn”, Diego Maradona từng nói về Ronaldo ở EURO 2012. Tuyên bố đó thật đơn giản, và cũng thật chính xác. Ronaldo luôn ghi bàn, dù cho đó là trận đấu nào.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Manchester United vào năm 2009, Ronaldo đã ghi 246 bàn trong 240 trận, tức là trung bình trận nào anh cũng ghi hơn 1 bàn, và đó là Ronaldo không có được lực lượng hỗ trợ lý tưởng như Lionel Messi ở Nou Camp. Thật ra, như Fabio Cannavaro đã nói năm ngoái, Ronaldo hoàn toàn xứng đáng với Quả bóng vàng vì anh đã một tay đưa Real Madrid tiến lên phía trước.

Điều đó không có gì ngạc nhiên. Ronaldo, như HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson từng nói, là “một cầu thủ toàn diện”. Không có điều gì anh không thể làm, đặc biệt là trong những trận El Clasico. Từ tháng 1/2012 tới tháng 10/2012, Ronaldo đã 6 lần đối mặt Barcelona. Anh ghi 7 bàn. Không cầu thủ nào trong lịch sử từng ghi bàn trong 6 trận El Clasico liên tiếp, ngay cả những huyền thoại như Ferenc Puskas, Alfredo di Stefano, Hugo Sanchez hay… Lionel Messi.

Việc Madrid suýt thì sụp đổ ở Signal Iduna Park tuần trước là ví dụ rõ ràng cho thấy Real Madrid phụ thuộc vào Ronaldo ra sao, nhất là ở thời điểm này. Khi cầu thủ người BĐN dính chấn thương vào đầu năm nay, Jese Rodriguez đã xuất hiện để giúp Los Blancos tìm thấy các chiến thắng. Tuy nhiên, Jese cũng đã dính chấn thương khiến anh vắng mặt hết mùa này.



Gareth Bale tỏ ra hiệu quả hơn ở vị trí tiền đạo trái ưa thích của Ronaldo, nhưng cầu thủ người xứ Wales chưa chứng tỏ anh thật sự xứng đáng với cái giá 100 triệu euro, đắt hơn cả Ronaldo. Karim Benzema cũng còn phải nỗ lực nhiều. Dù đã ghi 2 bàn vào lưới Barca trong lần đụng độ gần nhất, tiền đạo người Pháp vẫn không có được sự xuất chúng mà Ronaldo sở hữu.

Ronaldo có kiêu căng không ư? Chắc chắn là có, đó là lý do tại sao mới đây anh đã bị la ó tại chính Santiago Bernabeu. Nhưng các CĐV áo trắng sẽ thấy nhớ CR7 nếu anh vắng mặt vào rạng sáng thứ Năm này. Tại sao? Vì anh luôn ghi bàn.

Barca không còn là Barca nếu thiếu Messi
Khi Lionel Messi vắng mặt trong đội hình xuất phát hay không có thể lực tốt nhất, Barcelona không còn là chính họ. Ngôi sao người Argentina đã ghi 309 bàn trong 6 mùa giải, giúp đội bóng của anh đoạt được 4 danh hiệu La Liga và 2 Champions League kể từ khi anh lần đầu tiên giành Quả bóng vàng vào năm 2009.

Messi đã luôn chơi xuất sắc và ổn định trong những trận đấu lớn nhất, ghi những bàn thắng quyết định trong 2 chiến thắng ở chung kết Champions League trước Man United. Ở các trận El Clasico, Messi là cái gai trong mắt người Madrid, khi ghi 15 bàn trong 21 trận kể từ năm 2009 so với 13 bàn trong cùng số trận của Ronaldo. Siêu sao của sân Nou Camp cũng có 9 đường kiến tạo so với chỉ 1 của đại kình địch bên phía Madrid.



Ở Madrid, một Ronaldo chấn thương luôn gây ra tiếc nuối, nhưng Los Blancos giờ có Gareth Bale, bản hợp đồng 100-triệu-euro sẵn sàng thay thế. Karim Benzema cũng đang có mùa giải hiệu quả nhất kể từ khi anh tới Bernabeu.

Barca không có những ngôi sao bom tấn như thế khi Messi chơi không như ý, bất chấp cũng đã bỏ không ít tiền để có Neymar mùa hè năm ngoái. Cầu thủ người Brazil vẫn chưa tìm thấy phong độ tốt nhất ở Camp Nou và dù rất tài năng, song anh chưa phải là một sản phẩm hoàn chỉnh.

Những cầu thủ như Pedro và Alexis là các lựa chọn không tồi, nhưng HLV Tata Martino thường buộc phải bố trí Cesc Fabregas hoặc Andres Iniesta chơi sai vị trí mỗi nghi ngôi sao số 1 của ông vắng mặt. Barca là một đội bóng được xây dựng xung quanh Messi và họ trở nên lạc lối khi không có anh.

Trận bán kết Champions League mùa trước gặp Bayern Munich là một ví dụ điển hình nhất. Một Messi tập tễnh hoàn toàn thiếu hiệu quả trong lượt đi và không thể ra sân trong lượt về. Barca chơi vô hồn và thua 0-7.

Đội bóng xứ Catalunya hẳn sẽ vui mừng bởi Ronaldo, chứ không phải Messi, mới có khả năng vắng mặt trong trận chiến ở Mestalla. Madrid vẫn sẽ có cơ hội chiến thắng nếu không có cầu thủ người BĐN, nhưng ít người sẽ đặt cược vào đoàn quân của Tata Martino nếu Messi vắng mặt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barca: Người khổng lồ... chân đất sét Barca: Người khổng lồ... chân đất sét

    Bạn có biết HLV của Barcelona, Tata Martino, mong ước điều gì nhất trong trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Năm này? Tất nhiên điều đầu tiên mọi người đều nghĩ tới sẽ là một chiến thắng. Nhưng như vậy sẽ còn gì là thú vị nữa.

  • Áo đấu, logo Barca và Real qua các thời kì Áo đấu, logo Barca và Real qua các thời kì

    Cùng BONGDAPLUS khám phá sự thay đổi các mẫu áo đấu và logo của 2 đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha kể từ khi thành lập cho đến hiện tại.

  • Bình Luận La Liga: Muốn đá tiếp thì phải... nghỉ! Bình Luận La Liga: Muốn đá tiếp thì phải... nghỉ!

    Một cầu thủ như Cristiano Ronaldo mà vắng mặt trong một trận đấu quan trọng như trận chung kết Cúp Nhà Vua, đấy tất nhiên phải là nỗi lo lớn cho Real Madrid. Vậy mà đang có một áp lực không nhỏ buộc CR7 phải... nghỉ trận El Clasico đêm mai.

  • Neymar hay Bale là hợp đồng thành công hơn? Neymar hay Bale là hợp đồng thành công hơn?

    Những hợp đồng chuyển nhượng "bom tấn" của Neymar và Gareth Bale trong mùa hè 2013 đã thu hút sự chú ý từ cả thế giới bóng đá. Đến lúc này, người ta có thể ít nhiều đưa ra những đánh giá về 2 ngôi sao này.

  • Atletico không còn là “Robin Hood” Atletico không còn là “Robin Hood”

    Với việc Barcelona bất ngờ gục ngã tại tổ ấm của Granada, cửa vô địch La Liga dành cho Atletico bỗng trở nên rất sáng. Vì chỉ cần toàn thắng 4 vòng sắp tới, Atletico sẽ đăng quang sau 18 năm chờ đợi mà không cần quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh.

  • Real và Barca giành giật “phao cứu sinh” Cúp Nhà Vua Real và Barca giành giật “phao cứu sinh” Cúp Nhà Vua

    Cúp Nhà Vua chỉ là danh hiệu “thứ yếu” với Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, chiếc cúp này lại đang có ý nghĩa rất quan trọng với 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha..

  • Barca vẫn “trắng” trung vệ Barca vẫn “trắng” trung vệ

    Barcelona đang khủng hoảng khi vừa hứng chịu 2 thất bại liên tiếp (đều 0-1) trước Atletico Madrid (ở Champions League) và Granada (La Liga).

  • Chấn thương bí hiểm của Ronaldo: Ông nói gà, bà nói vịt Chấn thương bí hiểm của Ronaldo: Ông nói gà, bà nói vịt

    Việc Cristiano Ronaldo phải nghỉ thi đấu trong mấy trận gần đây và rất có thể cả ở cuộc đại chiến với FC Barcelona vào thứ Tư tới làm cho các Madriditas lo lắng sốt vó, nhất là khi những lời giải thích từ phía CLB và giới thân cận với CR7 lại mâu thuẫn với nhau.

  • Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4 Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4

    Cú đúp thứ 2 liên tiếp trong 2 trận của tiền đạo Aritz Aduriz đã giúp cho Athletic Bilbao giành chiến thắng 3-0 ấn tượng ngay trên sân nhà trước Bilbao ở trận đấu muộn vòng 33 La Liga.

  • Puyol bất ngờ cân nhắc ở lại Barca Puyol bất ngờ cân nhắc ở lại Barca

    Thủ quân Carles Puyol đang xem xét khả năng sẽ gắn bó thêm một quãng thời gian ngắn nữa với Barca trong trường hợp đội bóng thất bại trong việc kháng án cấm chuyển nhượng của FIFA.

  • Diego Costa có thể tái xuất ngay trong tuần này Diego Costa có thể tái xuất ngay trong tuần này

    Người hâm mộ Atletico Madrid đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi chấn thương của Diego Costa là không nghiêm trọng, và chân sút này có thể ra sân ngay trận đấu tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x