Barca thiệt quân nặng sau trận El Clasico

Quang Minh
06:36 ngày 18-04-2014
Thất bại cay đắng trước Real trong trận chung kết Cúp Nhà Vua đã cướp đi của Barca tới 3 cầu thủ do chấn thương là Neymar, Jordi Alba và Marc Bartra.
Barca thiệt quân nặng sau trận El Clasico
Có lẽ, chưa lúc nào mà tình hình tại Barca lại bi đát như thời điểm hiện tại. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, Blaugrana đánh mất gần như tất cả các danh hiệu ở mùa giải năm nay. Trước tiên là Atletico đánh bại tại Champions League, sau đó là thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga và mới nhất là bị hạ gục ở trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Nguyên nhân chính của 3 thất bại liên tiếp trong vòng hơn một tuần là do lực lượng của Barca bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vấn nạn chấn thương. Sau trận thua trước Real đêm thứ Tư vừa qua, Barca đã mất tới 3 cầu thủ vì chấn thương. Chân sút Neymar được xác định bị dập xương bàn chân và dự kiến phải ngồi ngoài 4 tuần, trong khi hậu vệ Jordi Alba cũng dính chấn thương đùi, bị thay ra ở đầu hiệp 2 và nhiều khả năng cũng phải ngồi ngoài quãng thời gian tương tự. Trường hợp cuối cùng là Marc Bartra, trung vệ trẻ ghi bàn duy nhất đã bị chấn thương gân khoeo và chưa rõ ngày trở lại.

Neymar thi đấu trọn vẹn 90 phút dù dính chấn thương

Cộng thêm những chấn thương của Gerard Pique, Carles Puyol, Victor Valdes, đội bóng xứ Catalunya đang trở thành một bệnh viện mini với rất nhiều trụ cột đang điều trị. Như vậy, trước trận đấu quan trọng với Athletic Bilbao cuối tuần này, đội hình chính của Barca sẽ chỉ còn vài cầu thủ đủ sức ra sân thi đấu như Xavi, Iniesta, Messi hay Fabregas. Đáng chú ý, ở hàng phòng ngự chỉ còn duy nhất bộ đôi cầu thủ chạy cánh là Dani Alves và Adriano sung sức.

Ngoài những chấn thương, ở trận tiếp đón Bilbao trên sân nhà, Barca còn không có sự phục vụ của tiền vệ Sergio Busquets do án treo giò. Hiện, Barca đang đứng thứ 3 ở La Liga với 78 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 4 điểm. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Real Madrid: Giấc mơ “ăn ba”! Real Madrid: Giấc mơ “ăn ba”!

    Với chiến thắng trong trận chung kết Cúp Nhà Vua trước Barcelona (2-1), Real Madrid đã đi được 1/3 chặng đường tới giấc mơ “ăn 3”. Nếu tiếp tục di chuyển như cú nước rút thần thánh của Gareth Bale rạng sáng qua, Real hoàn toàn có thể làm nên điều kỳ diệu vào cuối mùa…

  • Ancelotti thử nghiệm 4-4-2 thành công Ancelotti thử nghiệm 4-4-2 thành công

    Chiến thắng 2-1 của Real trước Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua rạng sáng qua là một thắng lợi kép của HLV Carlo Ancelotti. Ngoài việc giành danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng Hoàng gia để tạo đà tâm lý tốt, nhà cầm quân người Italia còn thành công trong thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 cho Real thay vì 4-3-3 quen thuộc.

  • 3 "măng non" sáng giá của Barcelona 3 "măng non" sáng giá của Barcelona

    Những cái tên như Elohor Godswill Ekpolo, Munir El Haddadi và Adama Traore là nhân tố chính giúp Barca vô địch giải trẻ của UEFA.

  • Neymar thua đứt đuôi trong cuộc đọ sức với Bale Neymar thua đứt đuôi trong cuộc đọ sức với Bale

    Màn trình diễn của Gareth Bale trong trận chung kết Cúp Nhà Vua rạng sáng nay hoàn toàn vượt trội so với Neymar bên phía Barcelona.

  • Bình luận: Khi nào Messi mới chịu "hiển linh"? Bình luận: Khi nào Messi mới chịu "hiển linh"?

    Rạng sáng nay, Barcelona đã để thua Real Madrid 1-2 trong trận chung kết Cúp Nhà vua, đây cũng chính là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Catalunya. Không ai khác, chính Lionel Messi là cầu thủ bị chú ý nhiều nhất sau màn trình diễn quá mờ nhạt trên sân Mestalla.

  • Gareth Bale: Vua tốc độ trong hình hài cầu thủ Gareth Bale: Vua tốc độ trong hình hài cầu thủ

    Nhận được đường chuyển của Fabio Coentrao (Real Madrid) ở giữa sân, cầu thủ chạy cánh Gareth Bale thực hiện cú nước rút với một tốc độ khủng khiếp, ở khoảng cách 60m cách khung thành. Anh vượt qua Marc Bartra (Barca) trước khi “xỏ lỗ kim” hạ gục thủ thành Jose Manuel Pinto, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

  • Ronaldo "chơi đẹp" đến an ủi Messi đang buồn Ronaldo "chơi đẹp" đến an ủi Messi đang buồn

    Không thể tham dự trận chung kết cúp Nhà Vua vì chấn thương, song Cristiano Ronaldo vẫn biết cách làm cho mình nổi bật qua những phản ứng "vô giá".

  • Barca: Bỏ phí tài năng và ném tiền qua cửa sổ Barca: Bỏ phí tài năng và ném tiền qua cửa sổ

    Nguyên nhân chính khiến Barca đang sa sút là đội hình của họ luôn trong tình trạng mỏng manh. Đây là nghịch lý rất khó hiểu, khi mà đội bóng xứ Catalan sở hữu lò đào tạo trẻ La Masia nổi tiếng bậc nhất và còn là đại gia chịu chơi hàng đầu thế giới.

  • CK cúp Nhà Vua: Di Maria đã việt vị ở bàn mở tỷ số? CK cúp Nhà Vua: Di Maria đã việt vị ở bàn mở tỷ số?

    Tình huống ghi bàn mở tỷ số của tiền vệ Angel di Maria (Real Madrid) trong trận chung kết Cúp Nhà Vua với Barcelona đang gây rất nhiều tranh cãi.

  • CR7 sợ... bác sĩ “tử thần” CR7 sợ... bác sĩ “tử thần”

    Cuộc chẩn đoán mới đây cho thấy, Cristiano Ronaldo có một vết rách dài 2 cm ở gân bánh chè. Vì thế, anh phải nghỉ trận chung kết Cúp Nhà Vua, điều có thể đã không xảy ra nếu các bác sĩ Real Madrid để ý nhiều hơn đến tình trạng của CR7.

  • Chùm ảnh Real đăng quang Cúp Nhà Vua 2013/14 Chùm ảnh Real đăng quang Cúp Nhà Vua 2013/14

    Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của trận chung kết Cúp Nhà Vua 2013/14 giữa Real Madrid và Barcelona (2-1).

  • Man City nên sợ Rodrygo Man City nên sợ Rodrygo

    Để giúp Rodrygo có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể thực cho màn tái đấu Man City, HLV Carlo Ancelotti đã cho tiền đạo này nghỉ ngơi ở trận đấu mới nhất. Rodrygo được ưu ái như vậy vì anh xứng đáng là chỗ dựa để Real có thể kỳ vọng vào một kết quả tích cực trên đất Anh.

  • Đỗ Duy Mạnh bất ngờ về số lượng các “hậu sinh” tham dự giải trẻ toàn quốc Đỗ Duy Mạnh bất ngờ về số lượng các “hậu sinh” tham dự giải trẻ toàn quốc

    Từng trưởng thành từ  giải trẻ U11 toàn quốc, trung vệ Đỗ Duy Mạnh không khỏi bất ngờ về số lượng các đội bóng tham dự Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

  • Kylian Mbappe sẽ ‘cầm đầu’ màn lội ngược dòng ở Barcelona? Chờ Mbappe phất cờ cho PSG ở Barcelona

    Đừng vội gạch tên PSG của Kylian Mbappe ra khỏi Champions League mùa này. Ngôi sao người Pháp đang chịu sức ép lớn sau màn trình diễn nhạt nhòa ở lượt đi. Nhưng với một cầu thủ tầm cỡ thế giới như Mbappe, sự bùng nổ có thể đến bất cứ lúc nào.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ giảm áp lực cho U23 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ giảm áp lực cho U23 Việt Nam

    Thay vì có những phát biểu “đao to búa lớn” về tham vọng của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn khá khiêm tốn khi cho rằng tất cả các đội tại bảng D đều mạnh như là cách để giảm áp lực cho các học trò.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x