LA LIGA 2013/14 - VÒNG 34 - sân Nou Camp (lượt đi 0-1)

02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định

TRẦN HÒA
22:15 ngày 20-04-2014
Trong cơn khủng hoảng toàn diện và trầm trọng, Barcelona lại phải tiếp đón cường địch Athletic Bilbao. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Gerardo Martino sẽ phải đón nhận cú đấm quyết định và sớm nói lời chia tay mùa giải.
02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định

Sau trận thua kình địch Real tại chung kết Cúp Nhà Vua, HLV Martino của Barca đã phải thốt lên: “Cú đấm thật mạnh”. Nhưng ông cũng tuyên bố, đội bóng Catalan sẽ làm hết sức để gượng dậy để chiến đấu cho mục tiêu còn lại của mùa giải, tức chút hy vọng mong manh lật ngược thế cờ tại La Liga.


Trên lý thuyết, Barca vẫn còn cơ hội vô địch La Liga mùa này. Trước vòng 34, họ còn kém Atletico 4 điểm, nhưng vẫn còn trận quyết đấu với đối thủ này ở vòng cuối. Họ cũng chỉ xếp sau Real với khoảng cách vỏn vẹn 1 điểm.

Tuy nhiên, có thể khẳng định, nếu không thắng Bilbao đêm nay, cái tia hy vọng le lói trên cũng bị dập tắt nốt. Như đã biết, ở trận đấu sớm, Atletico đã đánh bại El Che 2-0, qua đó đã gia tăng khoảng cách với họ lên 7 điểm. Khi đó, cơ hội lội ngược dòng của đội bóng Catalan có thể nói chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Barca xem như đối mặt với cảnh trắng tay vào cuối mùa, sau khi đã bị Atletico loại ở Champions League và mất Cúp Nhà Vua vào tay Real.

Rõ ràng, khả năng Barca sảy chân trước Bilbao là viễn cảnh hoàn toàn có thể, đang ám ảnh trong tâm trí các Culé và có lẽ cả thầy trò HLV Martino.

Thực sự, 3 thất bại liên tiếp vừa rồi đã khiến Barca rơi vào một cuộc đại khủng hoảng: trầm trọng, toàn diện và không lối thoát. Không chỉ phong độ, sức mạnh, tất cả niềm tin, sự đoàn kết ở Barca đã bị đánh cắp. Tất cả đang chống lại nhau, chỉ trích nhau, không ai nghe ai và không biết sẽ làm phải gì sắp tới.

Nhưng đó cũng chưa phải là những gì tồi tệ nhất khi Barca còn khủng hoảng cả lực lượng ở trận này. Họ vừa nhận liên tiếp 2 hung tin khi Alba và Neymar đều dính chấn thương nặng sau trận thua Real, gần như đã chia tay mùa giải (nghỉ ít nhất 1 tháng). Bartra cũng bị căng cơ, khả năng ra sân khá mong manh. Chưa hết, Barca còn thiếu Busquets vì án treo giò.

Cùng với chấn thương của Valdes, Pique và Puyol trước đó, Barca sẽ phải thi đấu với hàng thủ đầy tử huyệt. Trong khi đó, sự thiếu vắng của Busquets sẽ khiến chút hy vọng còn lại vào tiqui-taca của Barca cũng gần như tan biến. Ai cũng biết, Busquets quan trọng thế nào trong thế trận tiqui-taca tại Nou Camp.

Cũng thật khó hy vọng vào một phép màu trên hàng công Barca. Ngoài Neymar chấn thương, Messi bị “đánh cắp linh hồn”, Sanchez và Pedro cũng đang bất mãn sau khi bị bỏ rơi trong giai đoạn khó khăn vừa rồi. Thực sự người ta chẳng thấy có một tia hy vọng nào ở Barca lúc này.

Khốn khổ nữa cho Barca, khi họ phải gặp Bilbao đúng ở thời điểm này. CLB xứ Basque chỉ xếp ngay sau thầy trò HLV Martino, rất khát thắng để củng cố suất dự Champions League và cũng đang có phong độ cao (chỉ thua 1/9 trận vừa qua, toàn thắng 2 trận gần nhất).

Cuối cùng lưu ý, đội bóng của HLV Ernesto Valverde còn từng đánh bại Barca 1-0 ở lượt đi!

Thảm kịch nhân sự của Barca


Để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch vốn đã khá mong manh của mình, Barca cần đánh bại Bilbao. Nhưng đội bóng Catalan lại đang đứng trước một thảm kịch thực sự về nhân sự, khi HLV Gerardo Martino có thể mất tới 8 cầu thủ vì những nguyên nhân khác nhau. Trong đó, Victor Valdes, Jordi Alba, Gerard Pique, Isaac Cuenca, Jonathan dos Santos và Neymar chấn thương, Sergio Busquets bị treo giò còn Marc Bartra cũng chưa chắc ra sân.

CON SỐ:
2 - HLV Ernesto Valverde rất ngán Barca, khi các đội bóng do ông dẫn dắt mới thắng 2/13 lần gặp đối thủ Catalan trước đó (hòa 7, thua 4).
17 - Với 17 bàn thắng, Lionel Messi đang là vua phá lưới của lượt về La Liga mùa này. Xếp sau anh chính là Aritz Aduriz của Bilbao (11 bàn).
381 - Nếu ra sân, Andoni Iraola sẽ có 381 trận đấu ở La Liga và trở thành cầu thủ thi đấu nhiều thứ 6 cho Bilbao tại giải đấu số 1 TBN, bằng Agustin Gainza.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Barcelona: Valdes, Alba, Neymar, Puyol, Cuenca và Pique chấn thương. Busquets bị treo giò. Bartra chưa chắc thi đấu.
- Bilbao: Gurpegi, Ibai Gomez và Kike Sola chấn thương. Mikel Rico có thể trở lại.
- Theo châu Á, Barca toàn thua cả 6 trận gần đây. Bilbao thắng 3 và thua 3 ở 6 trận vừa qua.
- Barca thắng 2 và thua 7 ở 9 trận gặp Bilbao gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Không quá 3 bàn: 4/5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB tại Nou Camp đều có không quá 3 bàn. 7/8 trận vừa qua của Barca và 5/6 trận sân khách gần nhất của Bilbao cũng có kết quả tương tự.
Bilbao thắng hiệp 1 theo châu Á: Barca thua 3, hòa 2 và chỉ thắng 1 trong hiệp 1 ở 6 trận gần đây. Chiến thắng duy nhất của họ cũng với cách biệt 1 bàn. Bilbao không thua 6 hiệp 1 gần nhất, trong đó thắng 3.


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới

    Đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã lên tiếng khẳng định Messi phải thể hiện tốt hơn nữa nếu muốn ký hợp đồng mới.

  • Atletico: Thắng 3 trận nữa là vô địch Atletico: Thắng 3 trận nữa là vô địch

    Chiến thắng 2-0 trước Elche đã tạm thời giúp Atletico Madrid nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Real lên thành 6 điểm. Khi La Liga chỉ còn 4 vòng, thày trò HLV Diego Simeone chỉ cần thắng 3 trận nữa là vô địch La Liga mà không cần quan tâm tới kết quả của kình địch cùng thành phố.

  • Barca: Martino úp mở ý định "buông súng" Barca: Martino úp mở ý định "buông súng"

    Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Bilbao diễn ra vào rạng sáng 21/4, HLV Gerardo Martino thừa nhận ông phải chịu trách nhiệm về những kết quả thi đấu kém cỏi vừa qua của Barcelona nhưng không có gì để thông báo về tương lai của mình.

  • Bình luận Barca: Một bước tiến, hai bước lùi Bình luận Barca: Một bước tiến, hai bước lùi

    Trưng cầu trên Sport và Mundo Deportivo, có đến 90% CĐV tin rằng Barcelona đã không còn cơ hội vô địch Liga mùa này, thừa nhận viễn cảnh lần đầu trắng tay kể từ 2008.

  • Đề án "cứu" Barca của chủ tịch Bartomeu: Giữ Messi là trọng tâm Đề án "cứu" Barca của chủ tịch Bartomeu: Giữ Messi là trọng tâm

    Trang nhất của 2 tờ báo lớn nhất Catalonia là Sport và Mundo Deportivo đều đưa hình Lionel Messi. Tờ đầu giật tít: “Messi không phải để bán” còn tờ sau là “Họp thượng đỉnh với Messi”. Nội dung chung chính của 2 trang nhất này thì như nhau: Barca sẽ cố đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi trước khi anh dự World Cup 2014.

  • Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz

    Ba trận thua liên tiếp ở cả 3 đấu trường Champions League, La Liga và Copa del Rey không chỉ đặt dấu hỏi về hàng công mà còn cả hàng thủ của CLB xứ Catalunya.

  • Diego Simeone: Hiện thân của bố già Diego Simeone: Hiện thân của bố già

    Mặt gian hùng, bản lĩnh đầy người, tính cách lưu manh, tinh quái như Bố Già băng Cosa Nostra. Ngủ ngáy như bễ lò rèn, mắt mở trừng trừng như Trương Phi thời Tam Quốc. Kính Chúa nhưng lại sùng Phật và tin thuyết Âm dương Ngũ hành. Ông là Diego Simeone…

  • Barca sắp cho ra đời những "Messi, Pique mới"? Barca sắp cho ra đời những "Messi, Pique mới"?

    Những thất bại liên tiếp gần đây khiến nhiều người cho rằng, giai đoạn hoàng kim của Barcelona đã kết thúc. Hơn nữa, trong bối bị cấm chuyển nhượng cùng một loạt trụ cột đã ở tuổi… xế chiều hoặc sắp ra đi như Xavi, Valdes, Puyol, Alves… Barca sẽ phải trình làng một thế hệ mới cho mùa giải sau…

  • 2 tình huống siêu "tỉnh táo" của Courtois trong trận gặp Elche 2 tình huống siêu "tỉnh táo" của Courtois trong trận gặp Elche

    Thủ thành Thibaut Courtois của Atletico Madrid đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trong trận đấu sớm với Elche ở vòng 34 La Liga 2013/14 rạng sáng nay.

  • “Nếu Atletico vô địch, đó là phép màu” “Nếu Atletico vô địch, đó là phép màu”

    Tiền vệ Tiago Mendes từng vô địch Premier League và Ligue 1. Lúc này, anh đang đứng trước cơ hội đăng quang La Liga cùng Atletico. Nhưng La Liga lại là lãnh địa riêng của Real Madrid và Barcelona. Vì thế như Tiago vừa chia sẻ trên tờ Marca, sẽ là một phép màu nếu Atletico vô địch.

  • Atletico: Đội bóng không có duyên với 11 mét Atletico: Đội bóng không có duyên với 11 mét

    Lẽ thường, cứ có penalty, xem như một đội bóng chắc chắn có được bàn thắng. Tuy nhiên, với Atletico Madrid, điều này chưa hẳn đã đúng ở mùa bóng năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x