Barca: Martino úp mở ý định "buông súng"

BÌNH KHANG
13:50 ngày 20-04-2014
Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Bilbao diễn ra vào rạng sáng 21/4, HLV Gerardo Martino thừa nhận ông phải chịu trách nhiệm về những kết quả thi đấu kém cỏi vừa qua của Barcelona nhưng không có gì để thông báo về tương lai của mình.
Barca: Martino úp mở ý định "buông súng"
Đề cập đến tình hình của cá nhân và đội bóng, nhà cầm quân người Argentina nêu rõ: “Các kết quả tiêu cực làm tôi không có một chút hài lòng về công việc của mình. Khi không đạt kết quả tốt, chẳng một ai có thể vui mừng. Ngoài Siêu Cúp Tây Ban Nha (đã nhanh chóng bị quên lãng), việc thua cuộc ở Champions League, Cúp Nhà vua và còn rất ít hy vọng ở La Liga, tất nhiên làm tôi rất buồn. Chúng tôi đã đánh mất khả năng tự quyết định vận mệnh của mình. Bây giờ, nếu các đối thủ mắc sai lầm, chúng tôi mới có chút cơ hôi. Tất cả sức lực và mối quan tâm của tôi bây giờ là làm tốt phần còn lại của mùa bóng và không được nghĩ tới những gì sẽ đến”.

Theo Tata Martino, Barca vẫn còn cơ hội về khía cạnh toán học, như trường hợp Atletico và Real sảy chân một hay hai trận trong số bốn trận còn lại của Liga, thì ông và đội bóng sẽ phải chiến đấu đến cùng và không được phép nghĩ đến tương lai. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận việc vực dậy tinh thần cho đội bóng lúc này là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.


Barca sẽ thay thế HLV Martino vào cuối mùa giải năm nay?

Được hỏi về đối thủ của trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 21/4, HLV của Barca, nhận xét: “Bilbao là một đội bóng đẳng cấp. Họ có  Aduriz rất nguy hiểm ở tuyến trên và  rất nhiều cầu thủ khác cũng tham gia tấn công. Đóng chặt hai cánh là giải pháp để ngăn chặn họ”.

Trong đầu tôi chỉ nghĩ Messi sẽ kết thúc sự nghiệp tại Barca
Tata Martino khẳng định sẽ không có chuyện siêu sao Leo Messi sẽ ra đi khi mùa bóng năm nay kết thúc.

“Chúng tôi bất ngờ khi người ta nói tới tương lai của Messi. Đó là những bình luận không làm tôi chú ý và cũng không có tác động nào đối với Leo. Các cầu thủ chuyên nghiệp thường chỉ tập trung vào bóng đá và họ quên những điều khác. Họ có thể đá nhiều trận hay nhưng cũng có một vài trận dở. Không cần coi trọng điều đó. Vấn đề là với Messi thì mọi chuyện đều được phóng đại. Tôi thì nghĩ Messi sẽ ở lại Barca cho đến khi kết thúc sự nghiệp của mình. Trong đầu tôi, không có ý nghĩ nào khác”, HLV của đội bóng áo đỏ-xanh nhấn mạnh. 


Messi có còn muốn gắn bó với Barca?


Tata Martino cũng cho biết tiền đạo người Brazil, Neymar, rất có thể sẽ không trở lại thi đấu từ nay đến hết mùa bóng do chấn thương gặp phải tại chung kết Cúp Nhà vua.  

Xét độ tuổi, Barca không cần một sự thay đổi lớn
Khi được hỏi về đội tuổi của các cầu thủ và tương lai của đội bóng, chiến lược gia người Argentina nhận xét: “Khi nhìn vào độ tuổi, với những cầu thủ như Alba, Pique, Bartra, Busquets, Pedro, Neymar, Messi, Iniesta và Cesc, ta thấy ngay họ là những cầu thủ có tương lai và sự nghiệp còn rất dài. Tôi không nghĩ Barca cần một sự thay đổi sâu sắc nếu xét về mặt tuổi tác”.

HLV Martino cũng khẳng định những thất bại gần đây của Barca không làm thay đổi tình hình của ông tại đội bóng này và ông cũng chưa có quyết định nào được đưa ra, cũng như không có gì để thông báo với giới truyền thông.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bình luận Barca: Một bước tiến, hai bước lùi Bình luận Barca: Một bước tiến, hai bước lùi

    Trưng cầu trên Sport và Mundo Deportivo, có đến 90% CĐV tin rằng Barcelona đã không còn cơ hội vô địch Liga mùa này, thừa nhận viễn cảnh lần đầu trắng tay kể từ 2008.

  • Đề án "cứu" Barca của chủ tịch Bartomeu: Giữ Messi là trọng tâm Đề án "cứu" Barca của chủ tịch Bartomeu: Giữ Messi là trọng tâm

    Trang nhất của 2 tờ báo lớn nhất Catalonia là Sport và Mundo Deportivo đều đưa hình Lionel Messi. Tờ đầu giật tít: “Messi không phải để bán” còn tờ sau là “Họp thượng đỉnh với Messi”. Nội dung chung chính của 2 trang nhất này thì như nhau: Barca sẽ cố đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi trước khi anh dự World Cup 2014.

  • Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz

    Ba trận thua liên tiếp ở cả 3 đấu trường Champions League, La Liga và Copa del Rey không chỉ đặt dấu hỏi về hàng công mà còn cả hàng thủ của CLB xứ Catalunya.

  • Diego Simeone: Hiện thân của bố già Diego Simeone: Hiện thân của bố già

    Mặt gian hùng, bản lĩnh đầy người, tính cách lưu manh, tinh quái như Bố Già băng Cosa Nostra. Ngủ ngáy như bễ lò rèn, mắt mở trừng trừng như Trương Phi thời Tam Quốc. Kính Chúa nhưng lại sùng Phật và tin thuyết Âm dương Ngũ hành. Ông là Diego Simeone…

  • Barca sắp cho ra đời những "Messi, Pique mới"? Barca sắp cho ra đời những "Messi, Pique mới"?

    Những thất bại liên tiếp gần đây khiến nhiều người cho rằng, giai đoạn hoàng kim của Barcelona đã kết thúc. Hơn nữa, trong bối bị cấm chuyển nhượng cùng một loạt trụ cột đã ở tuổi… xế chiều hoặc sắp ra đi như Xavi, Valdes, Puyol, Alves… Barca sẽ phải trình làng một thế hệ mới cho mùa giải sau…

  • 2 tình huống siêu "tỉnh táo" của Courtois trong trận gặp Elche 2 tình huống siêu "tỉnh táo" của Courtois trong trận gặp Elche

    Thủ thành Thibaut Courtois của Atletico Madrid đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trong trận đấu sớm với Elche ở vòng 34 La Liga 2013/14 rạng sáng nay.

  • “Nếu Atletico vô địch, đó là phép màu” “Nếu Atletico vô địch, đó là phép màu”

    Tiền vệ Tiago Mendes từng vô địch Premier League và Ligue 1. Lúc này, anh đang đứng trước cơ hội đăng quang La Liga cùng Atletico. Nhưng La Liga lại là lãnh địa riêng của Real Madrid và Barcelona. Vì thế như Tiago vừa chia sẻ trên tờ Marca, sẽ là một phép màu nếu Atletico vô địch.

  • Atletico: Đội bóng không có duyên với 11 mét Atletico: Đội bóng không có duyên với 11 mét

    Lẽ thường, cứ có penalty, xem như một đội bóng chắc chắn có được bàn thắng. Tuy nhiên, với Atletico Madrid, điều này chưa hẳn đã đúng ở mùa bóng năm nay.

  • Gareth Bale nguy hiểm nhất ở khoảng thời gian nào? Gareth Bale nguy hiểm nhất ở khoảng thời gian nào?

    Bàn thắng của Gareth Bale vào lưới Barca tại trận chung kết Cúp Nhà Vua hôm giữa tuần không đến một cách tình cờ. Nó rơi vào quãng thời gian bùng nổ nhất của cầu thủ này mỗi khi anh ở trên sân.

  • Chấn thương hồi phục tốt, Ronaldo đã trở lại tập luyện Chấn thương hồi phục tốt, Ronaldo đã trở lại tập luyện

    Tình hình hồi phục chấn thương của Cristiano Ronaldo đang tiến triển rất tốt, khi anh đã có thể quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội và nhiều khả năng sẽ góp mặt ở trận bán kết lượt đi Champions League với Bayern Munich vào tuần sau.

  • Atletico Madrid 2-0 Elche: Thắng 3 trận nữa là vô địch Atletico Madrid 2-0 Elche: Thắng 3 trận nữa là vô địch

    Phải mất toàn bộ 90 phút “toát mồ hôi” để có được chiến thắng trước tân binh của La Liga, Elche ở trận đấu sớm vòng 34 La Liga đêm qua, song quan trọng là Atletico chỉ còn cách chức vô địch 3 trận thắng nữa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x