Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup

Minh Kiệt
06:15 ngày 21-04-2014
Isco khởi đầu mùa giải 2013/14 rất ấn tượng trước khi mất vị trí tại Real. Nhưng nay, anh lại tìm được sự thừa nhận. Và sau màn trình diễn rất thành công trong trận chung kết Cúp Nhà Vua vừa qua, cánh cửa World Cup ngỡ như đã khép chặt với tiền vệ người Tây Ban Nha này, lại được mở ra.
Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup
NỖ LỰC ĐƯỢC ĐỀN ĐÁP
Khi hiệp 1 kết thúc và khi Isco rời sân vào những phút cuối của trận chung kết Cúp Nhà Vua, Xabi Alonso đều dành cho người đồng đội trẻ một cái ôm rất chặt. Thông điệp của hành động ấy quá rõ ràng: Isco đã đáp ứng trọn vẹn những gì mà HLV và các đồng đội chờ đợi nơi anh.

Trong trận đấu lớn nhất từ đầu mùa, Isco đã chơi rất tuyệt. Tuyệt vời ở đây không phải là những pha cài người, vê bóng bằng gầm giày hay sút vào góc gần, anh được tán thưởng bởi đã biết dung hòa giữa tấn công và phòng ngự. Từ một cầu thủ muốn có thật nhiều bóng để thi triển khả năng dẫn dắt lối chơi, để lao lên phía trước, Isco đã biết lùi về hỗ trợ tranh chấp, tạo ra một vành đai an toàn cho hàng phòng ngự. Và khi đội nhà đoạt được bóng, chính anh là người tỉnh táo đưa ra nó ra khỏi vị trí nguy hiểm và khởi đầu cho một pha tấ công. Cả 2 pha ghi bàn của Real vào lưới Barca đều có dấu ấn của Isco.

Cách đây ít lâu, đấy là điều không tưởng. Isco chơi như một kẻ lạc lõng bởi sơ đồ 4-3-3 mà HLV Carlo Ancelotti áp dụng không có chỗ cho một “số 10” như anh. Ở đó Isco không thể phát huy sở trường đá sau lưng tiền đạo mà anh vốn đã quá quen thuộc ở Malaga. Từ một suất đá chính hồi đầu mùa, Isco phải ngồi ghế dự bị và chứng kiến vị trí của mình bị Angel di Maria chiếm mất.


ĐA DẠNG HƠN, NGUY HIỂM HƠN
Nhưng Isco đã chứng tỏ mình không phải là người dễ dàng bỏ cuộc. Anh học cách chơi ở cánh trái, học thói quen đuổi theo đối phương ngay khi mất bóng, học cách lùi về để tăng thêm quân số cho mặt trận phòng ngự. Từ một nghệ sĩ chỉ biết sáng tạo, Isco giờ biết tự gò mình thành một công nhân và Ancelotti đã ghi nhận điều đó. Sau trận chung kết, Ance gọi màn trình diễn của Isco “không có bất kỳ một pha xử lý sai nào”. Ông nói: “Isco có thể giúp ích nhiều cho đội bóng ở vai trò mới. Ban đầu Di Maria cũng không quen, nhưng giờ thi anh ấy cũng đã chơi rất tốt”.

Lại nói đến trận chung kết Cúp Nhà Vua, Isco đã có 60 pha chạm bóng, nhiều nhất Real. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92% của anh cũng là cao nhất đội, hơn cả những bậc thầy như Luka Modric hay Xabi Alonso. 9 pha xoạc bóng của Isco cũng là nhiều nhất đội. Tiền vệ 23 tuổi đã thật sự thay đổi theo hướng tốt hơn. Đấy là việc đáng mừng cho Real bởi họ đã không làm hỏng mất một bản hợp đồng đáng gọi là “bom tấn”. Cũng là đáng mừng cho bóng đá Tây Ban Nha vì không mất thêm một tài năng triển vọng về tay “chiếc máy nghiền cầu thủ” Real Madrid. Và cuối cùng là đáng mừng cho chính bản thân Isco. Sự chuyển đổi ấy của Isco tất nhiên được HLV Vicente Del Bosque chú ý. Isco và một tiền vệ công thủ toàn diện khác là Koke chính là những gợi ý cho Del Bosque tại World Cup. Khi tiqui-taca đã đi hết vòng xoay thành công, Xavi khó mà chơi hay thêm một kỳ giải lớn nữa. Bởi vậy, việc trao tuyến giữa cho những gương mặt mới và trẻ trung như Isco và Koke là điều phải được tính đến.

Del Bosque đau đầu vì nạn chấn thương
Một tháng trước khi công bố danh sách sơ bộ ĐT TBN cho World Cup 2014, HLV Del Bosque đang đau đầu vì chấn thương. Victor Valdes thì chắc chắn sẽ lỡ hẹn với Brazil, bên cạnh đó là những ca chấn thương của Gerard Pique, Alvaro Arbeloa, Jordi Alba, Thiago Alcantara. Đấy là chưa kể tình trạng xuống dốc của Alvaro Negredo hay Roberto Soldado.

5 Với 5 pha lập công, Getafe là đội ghi bàn ít nhất trong khoảng thời gian 15 phút cuối ở La Liga mùa này.
7 Sau trận hòa Getafe 0-0, Levante đã có trận hòa không bàn thắng thứ 7 mùa này, nhiều nhất giải.
25 Carlos Vela đã ghi 25 bàn trên sân nhà cho Real Sociedad tại La Liga, nhiều nhất đội bóng xứ Basque từ khi họ trở lại La Liga vào mùa 2010/11.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barca sa sút vì hàng công cùn Barca sa sút vì hàng công cùn

    Barcelona đã bị loại sớm ở Champions League, thất bại ở chung kết Cúp Nhà Vua và đang đối diện nguy cơ trắng tay ở La Liga sau những kết quả thất vọng mà mới nhất là cú ngã trước “chú lùn” Granada (0-1). Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Nhưng nổi bật nhất chính là khả năng ghi bàn giảm sút của hàng công.

  • Barcelona 2-1 Bilbao: Tiếp tục bám đuổi Barcelona 2-1 Bilbao: Tiếp tục bám đuổi

    Bàn thắng từ cú sút phạt của Messi đã giúp Barca ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với 3 điểm giành được, Barca tiếp tục bám đuổi Atletico trong cuộc đua vô địch. Hiện Barca còn kém Atletico 4 điểm.

  • 03h00, ngày 22/4, Malaga vs Villarreal: “Tàu ngầm” mắc cạn 03h00, ngày 22/4, Malaga vs Villarreal: “Tàu ngầm” mắc cạn

    Trở lại La Liga, Villarreal đã trở thành một hiện tượng thú vị khi ở giai đoạn đầu mùa, có lúc họ đã vươn lên vị trí thứ 4.

  • 02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định 02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định

    Trong cơn khủng hoảng toàn diện và trầm trọng, Barcelona lại phải tiếp đón cường địch Athletic Bilbao. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Gerardo Martino sẽ phải đón nhận cú đấm quyết định và sớm nói lời chia tay mùa giải.

  • Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới

    Đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã lên tiếng khẳng định Messi phải thể hiện tốt hơn nữa nếu muốn ký hợp đồng mới.

  • Atletico: Thắng 3 trận nữa là vô địch Atletico: Thắng 3 trận nữa là vô địch

    Chiến thắng 2-0 trước Elche đã tạm thời giúp Atletico Madrid nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Real lên thành 6 điểm. Khi La Liga chỉ còn 4 vòng, thày trò HLV Diego Simeone chỉ cần thắng 3 trận nữa là vô địch La Liga mà không cần quan tâm tới kết quả của kình địch cùng thành phố.

  • Barca: Martino úp mở ý định "buông súng" Barca: Martino úp mở ý định "buông súng"

    Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Bilbao diễn ra vào rạng sáng 21/4, HLV Gerardo Martino thừa nhận ông phải chịu trách nhiệm về những kết quả thi đấu kém cỏi vừa qua của Barcelona nhưng không có gì để thông báo về tương lai của mình.

  • Bình luận Barca: Một bước tiến, hai bước lùi Bình luận Barca: Một bước tiến, hai bước lùi

    Trưng cầu trên Sport và Mundo Deportivo, có đến 90% CĐV tin rằng Barcelona đã không còn cơ hội vô địch Liga mùa này, thừa nhận viễn cảnh lần đầu trắng tay kể từ 2008.

  • Đề án "cứu" Barca của chủ tịch Bartomeu: Giữ Messi là trọng tâm Đề án "cứu" Barca của chủ tịch Bartomeu: Giữ Messi là trọng tâm

    Trang nhất của 2 tờ báo lớn nhất Catalonia là Sport và Mundo Deportivo đều đưa hình Lionel Messi. Tờ đầu giật tít: “Messi không phải để bán” còn tờ sau là “Họp thượng đỉnh với Messi”. Nội dung chung chính của 2 trang nhất này thì như nhau: Barca sẽ cố đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi trước khi anh dự World Cup 2014.

  • Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz

    Ba trận thua liên tiếp ở cả 3 đấu trường Champions League, La Liga và Copa del Rey không chỉ đặt dấu hỏi về hàng công mà còn cả hàng thủ của CLB xứ Catalunya.

  • Diego Simeone: Hiện thân của bố già Diego Simeone: Hiện thân của bố già

    Mặt gian hùng, bản lĩnh đầy người, tính cách lưu manh, tinh quái như Bố Già băng Cosa Nostra. Ngủ ngáy như bễ lò rèn, mắt mở trừng trừng như Trương Phi thời Tam Quốc. Kính Chúa nhưng lại sùng Phật và tin thuyết Âm dương Ngũ hành. Ông là Diego Simeone…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x