Vì sao Messi chưa rời Barca mùa Hè này?

CHIÊU VĂN
14:32 ngày 21-04-2014
Nếu bạn đã quá mệt mỏi với những vụ chuyển nhượng kéo dài lê thê như Gareth Bale-Real Madrid hay Eden Hazard-Chelsea, thì sắp tới này có lẽ không nên theo dõi tin bóng đá, vì một siêu-tin-đồn vừa xuất hiện và có thể sẽ kéo dài thêm tối thiểu tới hết mùa Hè.
Vì sao Messi chưa rời Barca mùa Hè này?
Kênh thể thao Esport3 của vùng Catalunya cho biết siêu sao người Argentina đã giành 4 Quả bóng vàng Lionel Messi đang tỏ ra “thất vọng” ở Barcelona, khi một số thành viên CLB cho rằng anh đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao và giờ là thời điểm lý tưởng để bán Messi được giá nhất.

Tiếp đó, báo Anh - The Mirror khẳng định Man City đang cân nhắc đưa ra một đề nghị 250 triệu bảng để sở hữu Messi mùa Hè này. Xin nhắc lại: 250-triệu-bảng. Nếu thành sự thật, đó sẽ là một thương vụ biến Luật công bằng tài chính của UEFA thành trò hề.

Nhưng trước khi vẽ ra đội hình của Man City với Messi đá chính, chúng ta cần lùi lại một bước và suy nghĩ kỹ: khả năng Messi rời Barca trong tương lai gần là rất thấp, ngay cả với một đề nghị 250 triệu bảng. Barca hiện đang mắc kẹt trong khủng hoảng. Các CĐV lẫn giới truyền thông đều chỉ trích dữ dội các cầu thủ, ban lãnh đạo và HLV Martino.

Nhưng giữa làn sóng đó, Martino vẫn tin tưởng vào một tương lai của Barca với Messi: “Những gì người ta nói về Messi khiến chúng tôi ngạc nhiên, tôi không coi đó là chuyện nghiêm túc. Mỗi cầu thủ trong hoàn cảnh này sẽ chỉ tập trung vào các trận đấu. Đôi lúc chúng tôi chơi hay hơn hoặc dở hơn, nhưng liên quan tới Messi thì mọi việc lại ngay lập tức trở nên rối rắm. Tương lai của anh ấy là ở Barcelona cho tới khi giải nghệ”.


Messi vẫn rất quan trọng với Barca

Các CĐV Barca có thể không đồng ý với cách mà Martino đã dẫn dắt đội bóng mùa này, khi CLB xứ Catalunya đứng trước nguy cơ có mùa giải trắng tay đầu tiên kể từ năm 2008, nhưng họ sẽ khó tranh cãi với những gì HLV người Argentina đã nói.

Messi là Barcelona, và Barcelona là Messi. CLB đã biến anh thành một siêu sao như hiện giờ, và ngược lại, anh đã mang tới cho đội bóng giai đoạn thành công nhất lịch sử. Nếu các lãnh đạo Barca tuyên bố họ đã quyết định bán đi cầu thủ giỏi nhất của mình, các CĐV sẽ không chỉ biểu tình, họ sẽ đốt trụi sân Nou Camp.

Thêm vào đó, ngay cả nếu Barca định bán Messi, thì họ cũng không thể. Barca đứng trước nguy cơ phải nhận một án phạt cấm chuyển nhượng và dù sẽ kháng án, ngay cả những nhân vật bên trong CLB cũng không dám tin rằng họ có thể thay đổi quyết định của FIFA. Đơn kháng án có thể giúp Barca vẫn được mua bán cầu thủ vào Hè này, khi quá trình tố tụng đang diễn ra, nhưng nếu bạn cho rằng họ sẽ dùng kỳ chuyển nhượng cuối cùng của mình trước án phạt để bán đi cầu thủ giỏi nhất, có lẽ bạn đã nhầm.


Messi vừa lập công giúp Barca thắng Bilbao 2-1

Rồi còn khoản tiền 250 triệu bảng. Đó là một khoản tiền điên rồ cho một cầu thủ, dù theo tính toán của chuyên gia tiếp thị thể thao Gerardo Molina, giá trị của Messi có thể còn cao hơn thế. “Messi có giá trị thị trường cao hơn 5 lần so với Cristiano Ronaldo. Theo nghiên cứu, Ronaldo có giá từ 150-160 triệu euro”, Molina nói. “Điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi là 250 triệu euro, chúng tôi cho rằng con số đó đã lỗi thời. Ngay lúc này không cầu thủ nào trên thế giới có giá trị như Messi. Theo các nghiên cứu thị trường trong 5 năm qua, Messi giá trị 400 triệu euro”.

Tính cả doanh thu bán áo đấu, bán vé, các hoạt động thương mại và tài trợ, Messi có giá tương đương 400 triệu euro. Ngay cả khi năng lực bóng đá của anh không còn như trước (một điều đáng tranh cãi), việc Barca bán đi siêu sao toàn cầu không khác gì hành động tự sát về mặt tài chính.

Và cũng phải nói lại về sự sa sút của Messi. Đừng quên, anh đã ghi 33 bàn và có 10 đường kiến tạo trong 33 trận mùa này!

Đơn giản là Barcelona chẳng có lý do gì để bán Messi, và Messi cũng không có lý do gì để rời CLB. Không phải lúc này, và có lẽ là không bao giờ. Tin đồn Messi sang Man City đơn giản chỉ tốt cho việc bán báo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Barca đánh bại Bilbao: Chiến thắng của lòng tự trọng Barca đánh bại Bilbao: Chiến thắng của lòng tự trọng

    Sau ba thất bại liên tiếp khiến Barca dừng chơi tại Champions League, mất Cúp Nhà vua và không còn tự quyết định được số phận của mình tại La Liga, đội bóng xứ Catalunya rốt cuộc đã giành được một chiến thắng quan trọng khi đánh bại Bilbao với tỷ số 2-1 trên sân Nou Camp.

  • Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi

    Trận đấu vào rạng sáng nay với chiến thắng 2-1 của Barca trước Athletico Bilbao ngoài ý nghĩa sống còn đối với hy vọng mong manh của đội bóng áo đỏ-xanh tại La Liga còn là một cuộc “trưng cầu ý kiến” của khán giả đối với Leo Messi. Và kết quả cho thấy, đối với các cule “Messi là không thể đụng đến”.

  • Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi

    Trận thắng 2-1 trước Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp đã đánh dấu một mốc son mới trong sự nghiệp cá nhân Dani Alves: anh trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo Barca nhiều thứ 2 trong lịch sử, chỉ kém duy nhất người đồng đội Lionel Messi.

  • Phe Cruyff-Laporta tính tái chiếm Nou Camp Phe Cruyff-Laporta tính tái chiếm Nou Camp

    6 năm kể từ khi Pep Guardiola mở ra một chương rực rỡ trong lịch sử Barcelona, đội bóng xứ Catalan đang ở đoạn cuối của chu kỳ. Và trong bối cảnh khủng hoảng dần lan rộng, phe cánh của Johan Cruyff và cựu chủ tịch Joan Laporta đang tính đường tái chiếm Nou Camp.

  • Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup

    Isco khởi đầu mùa giải 2013/14 rất ấn tượng trước khi mất vị trí tại Real. Nhưng nay, anh lại tìm được sự thừa nhận. Và sau màn trình diễn rất thành công trong trận chung kết Cúp Nhà Vua vừa qua, cánh cửa World Cup ngỡ như đã khép chặt với tiền vệ người Tây Ban Nha này, lại được mở ra.

  • Barca sa sút vì hàng công cùn Barca sa sút vì hàng công cùn

    Barcelona đã bị loại sớm ở Champions League, thất bại ở chung kết Cúp Nhà Vua và đang đối diện nguy cơ trắng tay ở La Liga sau những kết quả thất vọng mà mới nhất là cú ngã trước “chú lùn” Granada (0-1). Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Nhưng nổi bật nhất chính là khả năng ghi bàn giảm sút của hàng công.

  • Barcelona 2-1 Bilbao: Tiếp tục bám đuổi Barcelona 2-1 Bilbao: Tiếp tục bám đuổi

    Bàn thắng từ cú sút phạt của Messi đã giúp Barca ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với 3 điểm giành được, Barca tiếp tục bám đuổi Atletico trong cuộc đua vô địch. Hiện Barca còn kém Atletico 4 điểm.

  • 03h00, ngày 22/4, Malaga vs Villarreal: “Tàu ngầm” mắc cạn 03h00, ngày 22/4, Malaga vs Villarreal: “Tàu ngầm” mắc cạn

    Trở lại La Liga, Villarreal đã trở thành một hiện tượng thú vị khi ở giai đoạn đầu mùa, có lúc họ đã vươn lên vị trí thứ 4.

  • 02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định 02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định

    Trong cơn khủng hoảng toàn diện và trầm trọng, Barcelona lại phải tiếp đón cường địch Athletic Bilbao. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Gerardo Martino sẽ phải đón nhận cú đấm quyết định và sớm nói lời chia tay mùa giải.

  • Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới

    Đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã lên tiếng khẳng định Messi phải thể hiện tốt hơn nữa nếu muốn ký hợp đồng mới.

  • M.U và Arsenal chú ý: 50% fan Barca kêu gọi thanh lý Fabregas M.U và Arsenal chú ý: 50% fan Barca kêu gọi thanh lý Fabregas

    Tương lai của tiền vệ Cesc Fabregas tại Barca đang trở nên rất mong manh sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm gần đây của các culé, theo đó có tới 50% người được hỏi muốn bán ngay trong Hè này.

  • Mourinho, Alonso và những HLV từng nói không với Liverpool Mourinho, Alonso và những HLV từng từ chối Liverpool

    Sau Xabi Alonso, tới lượt 1 ứng viên khác cho ghế nóng của Liverpool là Ruben Amorim không có ý định tới Anfield ở hè 2024. Vị thuyền trưởng của Sporting Lisbon từ chối Liverpool để về làm HLV ở West Ham. Ngoài Alonso và Amorim, còn có nhiều ứng viên khác từng nói không với Liverpool.

  • Arsenal là thiên đường, còn Chelsea là địa ngục Arsenal và Chelsea hiện tại: Thiên đường & Địa ngục

    Mười năm trước, Chelsea đã phá tan ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 của Arsene Wenger trên cương vị HLV Arsenal bằng màn hủy diệt 6-0. Có lẽ vào lúc đó, đến những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ đôi bên lại đổi số phận cho nhau vào lúc này.

  • Kylian Mbappe ra quyết định khiến Vinicius thở phào Mbappe ra quyết định khiến Vinicius thở phào

    Quyết định mới nhất của Kylian Mbappe về vị trí thi đấu tại Real Madrid có thể giải tỏa lo lắng cho Vinicius.

  • Nhận định bóng đá U23 Iraq vs U23 Việt Nam, 00h30 ngày 27/4: Chiến tích Thường Châu có lặp lại? 00h30 ngày 27/4: U23 Iraq vs U23 Việt Nam

    Nhận định bóng đá trận U23 Iraq vs U23 Việt Nam diễn ra lúc 00h30 ngày 27/4 trong khuôn khổ tứ kết giải U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích phong độ, thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x