Trước trận gặp Bayern: Sự bí hiểm mang tên Cristiano Ronaldo

BÌNH KHANG
14:22 ngày 22-04-2014
Cristiano Ronaldo đang là một bí hiểm không thể giải mã. Tình trạng sức khỏe của siêu sao người Bồ Đào Nha, nhất là sự có mặt của anh vào thứ Tư này trước Bayern Munich đã trở thành một “bí mật Nhà nước” đối với CLB Real Madrid. Tất cả đang hồi hộp chờ sự xuất hiện của CR7 trước “Hùm Xám” của nước Đức.
Trước trận gặp Bayern: Sự bí hiểm mang tên Cristiano Ronaldo

Thực sự, điều gì đang xảy ra? 
Những thông tin ít ỏi lọt ra từ phòng thay đồ của đội bóng Hoàng gia mang hơi hướng một chút lạc quan. Cristiano Ronaldo có thể được đăng ký vào danh sách tham dự trận đấu, nhưng không phải để xuất phát trong đội hình chính thức, mà dự trữ cho chặng cuối của trận đấu. Bởi vì CR7 chưa hoàn toàn khỏe mạnh.

Có tin cả vết rách cơ bắp đùi trong trận gặp Borussia Dortmund lẫn cục sưng tấy ở dây chằng đầu gối phải của Ronaldo đều chưa khỏi hẳn. Trong hai chấn thương này, đáng ngại nhất là trường hợp đầu tiên. Ronaldo cần có thêm thời gian để vết rách lành lặn nhưng siêu sao này lại không muốn nghỉ. Theo lô-gíc, sự lựa chọn tốt nhất đối với CR7 là nghỉ thêm 5 ngày nữa, đồng nghĩa không thi đấu trong trận gặp Bayern tại lượt đi bán kết Champions League trên sân Bernabeu, để trở lại trong trận gặp Osasuna vào thứ Bảy tới tại La Liga. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn đòi được ra sân, bất chấp sự khuyên can của các bác sỹ.  


Ronaldo vắng mặt ở trận chung kết cúp Nhà Vua

Sự bất đồng giữa Ronaldo và các bác sỹ của đội bóng áo trắng trong việc chẩn đoán chấn thương và phương pháp điều trị (có tin CR7 dùng cả bác sỹ ngoài luồng) khiến tiền đạo này bất chấp nguy cơ tái phát chấn thương và chấp nhận nguy hiểm, mặc dù điều này có thể làm ảnh hưởng tới sự có mặt của anh tại World Cup diễn ra mùa Hè tới tại Brazil.  

Trong bối cảnh này, quả bóng đang nằm trong chân của HLV Carlo Ancelotti. Chắc chắn chiến lược gia Italia tiếp tục chơi trò ú tim như ông từng làm trước trận chung kết cúp Nhà Vua khi tuyên bố CR7 có thể vào sân, nhưng thực tế đã loại tên anh từ trước.

Trong khi Ronaldo khẳng định trên các mạng xã hội anh đã hoàn toàn khỏe mạnh thì các đồng đội vẫn băn khoăn với câu hỏi “nên để CR7 chơi ngay từ trận lượt đi hay để dành anh cho lượt về tại Munich”. Kết quả tốt đẹp của trận chung kết cúp Nhà Vua trước Barcelona cho họ niềm tin trong việc chờ đợi sự trở lại của ngôi sao sáng nhất của mình.

Nhưng Ronaldo chẳng buồn để ý tới những cảm nghĩ của các đồng đội và các bác sỹ. Anh chỉ muốn được vào sân thi đấu. Có vẻ chỉ có sự can thiệp của chủ tịch Florentino Perez (như điều đã xảy ra trước trận chung kết cúp Nhà Vua tại sân Mestalla) mới có thể làm ngôi sao người Bồ từ bỏ một ý định có thể gây ra những hệ quả xấu cho sức khỏe của siêu sao này.

Lý giải sự nôn nóng của Ronaldo
Việc giành được Quả bóng Vàng thứ hai và đặc biệt là vượt qua được Leo Messi ở mùa bóng vừa qua đã tạo ra một men say chiến thắng cực lớn cho CR7. Theo tiết lộ từ giới thân cận của tiền đạo này, Ronaldo có tham vọng giành 5 Quả bóng Vàng để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, không chỉ hơn Messi mà cả Pele và Maradona.


Đánh bại Messi luôn mang tới cảm giác thích thú cho Ronaldo

Trong bối cảnh Barcelona và Leo Messi có thể trắng tay khi mùa bóng khép lại (đã thua tại Champions League và cúp Nhà Vua), Ronaldo nhìn thấy Quả bóng Vàng thứ ba lại đang hiển hiện trước mắt. Và anh không muốn đánh mất cơ hội “vàng mười” này.

Mặt khác, tại đấu trường châu Âu, Ronaldo chỉ cần thêm một bàn thắng nữa là anh sẽ phá vỡ kỷ lục 14 bàn của Messi. Đó cũng là một sự thôi thúc lớn.

Có một lý do khác khiến Ronaldo muốn vào sân trước Bayern: đó là anh không thích cái cảm giác Real Madrid thắng trận mà không cần sự góp mặt của mình, giống như điều đã xảy ra tại chung kết cúp Nhà Vua. Đã từ lâu, trong phòng thay đồ màu trắng và một bộ phận dư luận xì xào “Madrid thường chơi hay hơn khi Ronaldo vắng mặt”.

Ronaldo cũng rất khó chịu trước việc Perez phá thông lệ “các chủ tịch đội bóng không trả lời phỏng vấn sau các trận đấu” để gặp gỡ phóng viên ca ngợi màn trình diễn tuyệt vời tại Mestalla của “đứa con cưng” Gareth Bale, người đích thân đươck “Bố già” đưa về. Ronaldo coi đây là một màn đặt cược lớn của mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barca chặn đà khủng hoảng Barca chặn đà khủng hoảng

    Sau 3 trận thua trong 8 ngày thảm họa, Barca đã mất cơ hội giành 2 danh hiệu Champions League và Cúp Nhà Vua. Một thất bại trước Bilbao sẽ là dấu chấm hết cho hy vọng mong manh của họ ở đấu trường còn lại: La Liga. Nhưng lần này, Barca đã thắng!

  • Chờ đại chiến Bilbao - Sevilla Chờ đại chiến Bilbao - Sevilla

    Bên cạnh cuộc đua vô địch đầy căng thẳng giữa Barca, Real và Atletico, vị trí thứ 4 đầy béo bở kèm suất cuối dự Champions League mùa tới cũng hứa hẹn gây ra nhiều kịch tính tại La Liga.

  • Courtois: Yêu Chelsea nhưng mong đội bóng này dừng bước Courtois: Yêu Chelsea nhưng mong đội bóng này dừng bước

    Thủ thành người Bỉ thừa nhận rằng anh sẽ toàn tâm toàn ý mong Atletico giành thắng lợi trong cả 2 lượt trận đối đầu đội bóng chủ quản Chelsea.

  • Xavi: “Hãy để Messi yên” Xavi: “Hãy để Messi yên”

    Tiền vệ Xavi vừa lên tiếng bảo vệ đồng đội của mình ở Barca là Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina phải chịu áp lực rất lớn do bị người hâm mộ đặt quá nhiều sự kỳ vọng vào anh.

  • Vì sao Messi chưa rời Barca mùa Hè này? Vì sao Messi chưa rời Barca mùa Hè này?

    Nếu bạn đã quá mệt mỏi với những vụ chuyển nhượng kéo dài lê thê như Gareth Bale-Real Madrid hay Eden Hazard-Chelsea, thì sắp tới này có lẽ không nên theo dõi tin bóng đá, vì một siêu-tin-đồn vừa xuất hiện và có thể sẽ kéo dài thêm tối thiểu tới hết mùa Hè.

  • Barca đánh bại Bilbao: Chiến thắng của lòng tự trọng Barca đánh bại Bilbao: Chiến thắng của lòng tự trọng

    Sau ba thất bại liên tiếp khiến Barca dừng chơi tại Champions League, mất Cúp Nhà vua và không còn tự quyết định được số phận của mình tại La Liga, đội bóng xứ Catalunya rốt cuộc đã giành được một chiến thắng quan trọng khi đánh bại Bilbao với tỷ số 2-1 trên sân Nou Camp.

  • Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi

    Trận đấu vào rạng sáng nay với chiến thắng 2-1 của Barca trước Athletico Bilbao ngoài ý nghĩa sống còn đối với hy vọng mong manh của đội bóng áo đỏ-xanh tại La Liga còn là một cuộc “trưng cầu ý kiến” của khán giả đối với Leo Messi. Và kết quả cho thấy, đối với các cule “Messi là không thể đụng đến”.

  • Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi

    Trận thắng 2-1 trước Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp đã đánh dấu một mốc son mới trong sự nghiệp cá nhân Dani Alves: anh trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo Barca nhiều thứ 2 trong lịch sử, chỉ kém duy nhất người đồng đội Lionel Messi.

  • Phe Cruyff-Laporta tính tái chiếm Nou Camp Phe Cruyff-Laporta tính tái chiếm Nou Camp

    6 năm kể từ khi Pep Guardiola mở ra một chương rực rỡ trong lịch sử Barcelona, đội bóng xứ Catalan đang ở đoạn cuối của chu kỳ. Và trong bối cảnh khủng hoảng dần lan rộng, phe cánh của Johan Cruyff và cựu chủ tịch Joan Laporta đang tính đường tái chiếm Nou Camp.

  • Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup

    Isco khởi đầu mùa giải 2013/14 rất ấn tượng trước khi mất vị trí tại Real. Nhưng nay, anh lại tìm được sự thừa nhận. Và sau màn trình diễn rất thành công trong trận chung kết Cúp Nhà Vua vừa qua, cánh cửa World Cup ngỡ như đã khép chặt với tiền vệ người Tây Ban Nha này, lại được mở ra.

  • Barca sa sút vì hàng công cùn Barca sa sút vì hàng công cùn

    Barcelona đã bị loại sớm ở Champions League, thất bại ở chung kết Cúp Nhà Vua và đang đối diện nguy cơ trắng tay ở La Liga sau những kết quả thất vọng mà mới nhất là cú ngã trước “chú lùn” Granada (0-1). Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Nhưng nổi bật nhất chính là khả năng ghi bàn giảm sút của hàng công.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x