Đánh bại Barca là bản lề để Real "nuốt chửng" Bayern

Bình Khang
14:15 ngày 23-04-2014
Chiến thắng trước Barcelona tại chung kết Cúp Nhà vua không chỉ đem lại cho Real Madrid một danh hiệu mà còn giúp HLV Carlo Ancelotti rút ra những bài học cần thiết cho các trận đấu còn lại của mùa bóng và trước mắt là trận kịch chiến với Bayern tại lượt đi bán kết Champions League.
Đánh bại Barca là bản lề để Real "nuốt chửng" Bayern
Sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật, tình trạng thể lực của các cầu thủ, việc các cầu thủ dự bị tận dụng tốt cơ hội của mình nhân lúc Ronaldo vắng mặt đã giúp nhà cầm quân người Italia đúc kết được những kinh nghiệm quý báu cho chặng nước rút ở cả Champions League và La Liga.

Tình trạng thể lực
Các cầu thủ áo trắng đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước Barca tại chung kết Cúp Nhà vua và một phần quan trọng của thành công đó là vấn đề thể lực của đội bóng. Bất chấp các chấn thương làm sứt mẻ lực lượng, tất cả các cầu thủ vào sân đều rất khỏe. HLV đã chờ đợi đến phần cuối của trận đấu mới thực hiện ba sự thay đổi người, dự tính cho trường hợp trận đấu phải kéo dài. Không một ai tỏ ra mệt mỏi và đều có thể chơi trọn 90 phút. Bàn thắng tuyệt vời của Gareth Bale sau một pha bứt tốc trên quãng đường dài 80 mét ở phút thứ 85 là sự thể hiện rõ nhất về “sức khỏe” tuyệt vời của đàn Kền kền trắng.



Tất cả tham gia phòng thủ
Các cầu thủ Real đều góp phần vào nhiệm vụ phòng thủ để vô hiệu hóa các đợt tấn công của Barca. Do sự vắng mặt của Arbeloa và Marcelo, đội bóng áo trắng đã rất chú trọng bảo vệ hai cánh này. Cả Carvajal và Coentrao đã chơi với phong độ cao, trong khi hai trung vệ, Pepe và Ramos, cũng tỏa sáng. Hàng phòng thủ của Madrid đã có một trận đấu chắc chắn, trật tự, có tổ chức chiều sâu.

Isco, cầu thủ dự bị hạng sang
Cầu thủ sinh ra ở vùng đất có tên “Suối Mật” đang thích nghi từng bước với vị trí mới cùa mình và đã hoàn thành tốt trách nhiệm ở trận chung kết Cúp Nhà vua. Isco đang chứng tỏ anh muốn tranh giành một vị trí chính thức trong đội hình 11 người ra quân khi trở lại chơi xuất sắc như hồi đầu mùa bóng. Đây cũng là một giải pháp trên hàng công cho Ancelotti trong bối cảnh thiếu vắng Ronaldo vì chấn thương.



Sự vắng mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha là một tổn thất lớn cho Real Madrid, nhưng hiện tại các cầu thủ áo trắng đã biết cách vượt qua cản trở này, với việc Bale dâng cao hơn và Di Maria hoạt động tích cực cả trong tấn công và phòng thủ. Việc đưa tiền đạo xứ Wales sang đá cánh trái và đôn Isco lên hàng công khiến Madrid không phải nhớ quá nhiều tới Ronaldo. 

Điều chỉnh sơ đồ chiến thuật
Đứng về mặt chiến thuật, HLV Carlo Ancelotti không thực hiện nhiều sự thay đổi đối với với sơ đồ 4-3-3 truyền thống của mình. Ông chỉ tiến hành một vài điều chỉnh nhỏ nhưng cần thiết như đã nói ở trên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Di Maria - quân bài  hy vọng của Ancelotti Di Maria - quân bài hy vọng của Ancelotti

    Ghi một bàn và thi đấu cực kỳ thăng hoa trong chiến thắng 2-1 của Real trước kình địch Barca ở chung kết Cúp Nhà Vua hôm 17/4, Di Maria tiếp tục được HLV Carlo Ancelotti kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đánh quyết định đến vận hội của Los Blancos tại đấu trước Champions League trước Bayern Munich.

  • Real yếu thủ, mạnh công Real yếu thủ, mạnh công

    So với thời Jose Mourinho, hàng thủ Real thay đổi không nhiều. Marcelo, Pepe và Sergio Ramos vẫn đang giữ chỗ trong đội hình chính. Chỉ có Daniel Carvajal thay chỗ Alvaro Arbeloa bên cánh phải. Không những vậy, người ta còn chỉ vào cặp trung vệ Pepe -Ramos như một nhược điểm cố hữu trong đội hình Real.

  • Pepe trổ tài "xâu kim" Marcelo Pepe trổ tài "xâu kim" Marcelo

    Không ai nghĩ một trung vệ Pepe "chém đinh, chặt sắt" như Pepe lại có 2 pha xử lý rất kỹ thuật trước người đồng đội Marcelo trong buổi tập của Real Madrid.

  • Messi nôn lần thứ 2 trong hơn một tháng Messi nôn lần thứ 2 trong hơn một tháng

    Trong lúc chuẩn bị bước ra sân tham dự trận đấu với Athletic Bilbao cuối tuần qua, siêu sao Messi lại nôn ọe ngay ở đường hầm sân Nou Camp.

  • Iker Casillas sẽ bắt chính trước Bayern - Lần cuối tại Bernabeu? Iker Casillas sẽ bắt chính trước Bayern - Lần cuối tại Bernabeu?

    Có thể nhiều người và bản thân Iker Casillas đều không muốn và không cho rằng, cuộc tiếp đón Bayern Munich sẽ là lần cuối anh đứng trong khung gỗ tại Bernabeu. Nhưng thật tiếc khi phải nói rằng, viễn cảnh đó hoàn toàn có thể thành hiện thực sau này...

  • Ronaldo bình phục, Isco phải “hy sinh” Ronaldo bình phục, Isco phải “hy sinh”

    Cristiano Ronaldo sẽ trở lại đội hình xuất phát sau thời gian ngắn bị chấn thương, nên một cầu thủ Real Madrid sẽ phải hy sinh vị trí cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Gần như chắc chắn đó sẽ là tài năng trẻ Isco, người đã chơi rất tốt trong lúc CR7 ngồi chơi xơi nước.

  • Trước trận gặp Bayern: Sự bí hiểm mang tên Cristiano Ronaldo Trước trận gặp Bayern: Sự bí hiểm mang tên Cristiano Ronaldo

    Cristiano Ronaldo đang là một bí hiểm không thể giải mã. Tình trạng sức khỏe của siêu sao người Bồ Đào Nha, nhất là sự có mặt của anh vào thứ Tư này trước Bayern Munich đã trở thành một “bí mật Nhà nước” đối với CLB Real Madrid. Tất cả đang hồi hộp chờ sự xuất hiện của CR7 trước “Hùm Xám” của nước Đức.

  • Barca chặn đà khủng hoảng Barca chặn đà khủng hoảng

    Sau 3 trận thua trong 8 ngày thảm họa, Barca đã mất cơ hội giành 2 danh hiệu Champions League và Cúp Nhà Vua. Một thất bại trước Bilbao sẽ là dấu chấm hết cho hy vọng mong manh của họ ở đấu trường còn lại: La Liga. Nhưng lần này, Barca đã thắng!

  • Chờ đại chiến Bilbao - Sevilla Chờ đại chiến Bilbao - Sevilla

    Bên cạnh cuộc đua vô địch đầy căng thẳng giữa Barca, Real và Atletico, vị trí thứ 4 đầy béo bở kèm suất cuối dự Champions League mùa tới cũng hứa hẹn gây ra nhiều kịch tính tại La Liga.

  • Courtois: Yêu Chelsea nhưng mong đội bóng này dừng bước Courtois: Yêu Chelsea nhưng mong đội bóng này dừng bước

    Thủ thành người Bỉ thừa nhận rằng anh sẽ toàn tâm toàn ý mong Atletico giành thắng lợi trong cả 2 lượt trận đối đầu đội bóng chủ quản Chelsea.

  • Xavi: “Hãy để Messi yên” Xavi: “Hãy để Messi yên”

    Tiền vệ Xavi vừa lên tiếng bảo vệ đồng đội của mình ở Barca là Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina phải chịu áp lực rất lớn do bị người hâm mộ đặt quá nhiều sự kỳ vọng vào anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x