Tuần tới, Barca gia hạn hợp đồng với Messi

Việt Hà
06:30 ngày 02-05-2014
Câu chuyện dài kỳ về hợp đồng của Lionel Messi đã tới hồi kết. Ông Jorge Messi, bố và cũng là người đại diện của Leo, đã có mặt tại thủ phủ xứ Catalan để sẵn sàng cho buổi ký kết diễn ra vào tuần tới, hoặc chậm nhất là trước khi La Liga 2013/14 hạ màn (18/5).
Tuần tới, Barca gia hạn hợp đồng với Messi
KHÚC MẮC ĐÃ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT
Tiến trình gia hạn hợp đồng với Messi đã được BLĐ Barcelona khởi động từ nhiều tháng trở lại đây. Dù vậy kết quả thu về không được như ý bởi những khúc mắc giữa các bên. Trong đó, sự bất đồng về việc phân chia bản quyền hình ảnh là cản trở lớn. Messi muốn nắm 100% tiền bản quyền hình ảnh của anh, trong khi phía Barca muốn chia 20% trong đó (trước đó còn đòi 50%).

Tuy nhiên theo nguồn tin mới nhất trên đài Cadena COPE, phía Barcelona đã chấp nhận xuống nước để Messi hưởng 100% tiền bản quyền hình ảnh. Nút thắt đã được tháo gỡ tạo điều kiện cho các bên chuẩn bị dứt điểm bản hợp đồng mới. Được biết, ông Jorge Messi, bố và cũng là người đại diện của chân sút người Argentina, đang có mặt tại Barcelona để làm việc với đội chủ sân Nou Camp.

Vẫn còn những chi tiết nhỏ khác cần các bên ngồi lại thống nhất với nhau. Chẳng hạn như việc Barca yêu cầu Messi từ chối gia hạn hợp đồng quảng cáo với hãng hàng không Turkish Airlines, với lý do Barca cũng đang được tài trợ bởi một hãng hàng không khác (Qatar Airways). Dù vậy, về cơ bản các bên đã thống nhất được những điều khoản quan trọng. Theo đó, hợp đồng mới của Leo sẽ hết hạn vào năm 2019 (hợp đồng hiện tại là 2018) thời điểm anh 32 tuổi. Ngoài ra, mức giải phóng hợp đồng vẫn giữ nguyên như cũ là 250 triệu euro.



MESSI NHẬN LƯƠNG CAO NHẤT THẾ GIỚI
Điều chủ chốt nhất trong đàm phán giữa Barca và tiền đạo người Argentina là vấn đề lương bổng, rốt cuộc đã được giải quyết.

Đài Cadena COPE khẳng định, đội chủ sân Nou Camp đã chấp nhận trả cho Messi “mức lương cao nhất thế giới”. Con số cụ thể chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng đòi hỏi 20 triệu euro/năm của tiền đạo 27 tuổi đã được Barca thông qua. Mức thu nhập này cao hơn 9 triệu euro so với hiện tại (Messi đang nhận 11 triệu euro/năm) khiến Barca sẽ phải tốn thêm 45 triệu euro trả lương cầu thủ này trong 5 năm tới. Đây là vấn đề từng khiến Barca ngần ngại và từ chối Messi, nhưng cuối cùng đội chủ sân Nou Camp cũng phải chấp nhận yêu sách từ ngôi sao số một. 

Hiện ông Jorge Messi đang ở Barcelona để chuẩn bị cuộc gặp gỡ quyết định với lãnh đạo CLB. Phía gia đình Messi muốn bản hợp đồng mới phải được ký kết trong thời gian sớm nhất, cụ thể là trước khi La Liga mùa này hạ màn (18/5). Chỉ như vậy, cầu thủ đang sở hữu 27 bàn thắng tại La Liga từ đầu mùa mới yên tâm thi đấu tại World Cup 2014. 

Cần nhắc lại rằng tiến trình gia hạn hợp đồng của Messi đang được theo dõi sát sao bởi các đội bóng khác mà đặc biệt là PSG. Đội bóng nhà giàu nước Pháp sẵn sàng nhảy vào lôi kéo tiền đạo người Argentina với mức đãi ngộ cực cao. Vì vậy, Barcelona cần nhanh chóng hoàn tất hợp đồng mới với Messi trước khi kết thúc mùa giải. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 02h00, ngày 3/5, Vallecano vs Bilbao: Chủ nhà hết động lực 02h00, ngày 3/5, Vallecano vs Bilbao: Chủ nhà hết động lực

    Vallecano đang đạt phong độ tốt. Họ bất bại 4 trận gần đây, trong đó thắng tới 3. Đặc biệt, trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga, Vallecano đang toàn thắng 5 trận. Vấn đề nằm ở chỗ, đội chủ nhà gần như không còn động lực thi đấu kể từ nay đến hết giải.

  • Barca sẵn sàng bán Fabregas trong mùa Hè này Barca sẵn sàng bán Fabregas trong mùa Hè này

    Bất chấp việc Xavi đã 34 tuổi và Andres Iniesta sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng tới, tầm quan trọng của tiền vệ Cesc Fabregas ở Barcelona cũng không vì thế mà tăng lên. Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, BLĐ Barca thậm chí có thể thanh lý Fabregas ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Carlo Ancelotti: "Tắc kè hoa" của làng túc cầu Carlo Ancelotti: "Tắc kè hoa" của làng túc cầu

    Sau khi vùi dập Bayern (5-0), HLV Carlo Ancelotti đã có lần thứ 4 được góp mặt trong trận chung kết Champions League. Để có được thành công ấy, ngoài khả năng vận hành chiến thuật tuyệt vời, cần phải nói đến khả năng thích nghi với mọi môi trường của Ancelotti. Thế nên ông được ví như tắc kè hoa của thế giới bóng đá…

  • Real: Tốn 830 triệu bảng để đặt vé Lisbon Real: Tốn 830 triệu bảng để đặt vé Lisbon

    12 năm sau trận chung kết với Leverkusen (2002), Real Madrid mới lại góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Champions League. Trong 12 năm đó, họ đã dốc gần 830 triệu bảng nâng cấp đội hình. Cái giá để có mặt ở Lisbon quả thật không hề rẻ.

  • Barca: Martino đau đầu vá hàng thủ Barca: Martino đau đầu vá hàng thủ

    Barcelona không được phép để mất điểm nếu còn muốn hy vọng vô địch La Liga mùa này, vậy mà họ lại phải bước vào trận tiếp Getafe cuối tuần này tại vòng 36 La Liga với một hàng thủ thủng lỗ chỗ…

  • Diego Costa úp mở khả năng gia nhập Chelsea Diego Costa úp mở khả năng gia nhập Chelsea

    Thời gian qua, chuyện tiền đạo Diego Costa của Atletico sẽ chơi cho đội bóng nào từ mùa giải sau là chủ đề được bàn luận rất sôi nổi. Hiện vẫn không ai dám chắc chân sút này sẽ tiếp tục ở lại Atletico hay đã sẵn sàng chuyển sang khoác áo Chelsea.

  • Sevilla không ngán Mestalla Sevilla không ngán Mestalla

    Sevilla rất tự tin sẽ giành vé vào chung kết Europa League mùa này. Trước tiên, chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên sân nhà giúp thầy trò HLV Unai Emery có được lợi thế vô cùng lớn trong cuộc tái đấu tại Mestalla đêm mai.

  • Real Madrid - Zidane “nhử” Pogba về Bernabeu Real Madrid - Zidane “nhử” Pogba về Bernabeu

    Theo nguồn tin từ tờ France Football, Zinedine Zidane đã gọi điện cho Paul Pogba và nói: “Hãy về Real Madrid, nếu cậu muốn giành Quả bóng vàng trong tương lai!”.

  • Raul Garcia: Sát thủ thầm lặng! Raul Garcia: Sát thủ thầm lặng!

    “Cậu ấy là một ví dụ sống động về sự chăm chỉ, nỗ lực và khát khao chiến đấu”, HLV Diego Simeone đã nói vậy về Raul Garcia sau trận thắng Valencia 1-0 tại vòng 35 La Liga. Trận đó, tiền vệ mang áo số 8 ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid từ một pha đánh đầu ngược kinh điển.

  • Barca “trắng án” vụ chuyển nhượng Neymar Barca “trắng án” vụ chuyển nhượng Neymar

    Barcelona vừa thông báo LĐBĐ Tây Ban Nha đã không tìm thấy điều gì bất thường trong hợp đồng mua Neymar của đội bóng xứ Catalunya.

  • Bayern coi chừng, “Usain-Bale” đã trở lại! Bayern coi chừng, “Usain-Bale” đã trở lại!

    Một tin vui cho Real, nhưng là tin dữ cho Bayern, khi tiền đạo cánh siêu tốc độ Gareth Bale sẽ trở lại thi đấu tại Allianz Arena đêm nay.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x