Barcelona 2-2 Getafe: Ác mộng trắng tay

HỒ PHƯƠNG
05:53 ngày 04-05-2014
Kể cả đánh bại Getafe, cửa vô địch La Liga của Barca vẫn rất hẹp. Nhưng trong ngày tôn vinh cố HLV Tito Vilanova, đội bóng Catalan thậm chí còn không giành nổi 3 điểm.
Barcelona 2-2 Getafe: Ác mộng trắng tay

BÀN THẮNG:  
Barca: Messi (23’), Alexis Sanchez (67’).
Getafe:  Lafita (37’, 92’).


Trong ngày Barca tổ chức lễ tưởng niệm dành cho Tito Vilanova, sân Nou Camp đã không còn một chỗ trống. Tất nhiên, gần 10 vạn khán giả tới đây không chỉ để tôn vinh cố HLV này. Các cule còn chờ đợi một chiến thắng, để tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga dù hy vọng của họ đã trở nên khá mơ hồ. Và tất cả cũng khởi đầu đầy hứa hẹn với thầy trò HLV Gerardo Martino.

Barca nhập cuộc nhanh với những đường đan bóng sở trường và đẩy Getafe lùi sâu về sân nhà. Ngay phút thứ 3, Adriano đã tung ra cú dứt điểm đầu tiên, dù nó không gây nhiều khó khăn cho thủ thành Julio Cesar. Sau đó 5 phút, lại là cầu thủ đá thay Jordi Alba ở vị trí hậu vệ trái này căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Getafe, chỉ tiếc là không đồng đội nào ập vào kịp.

Nhưng Barca chẳng phải đợi quá lâu. Phút 23, Xavi tỉa bóng ra cánh phải cho Dani Alves, hậu vệ Brazil căng bóng vào vòng cấm Getafe và lưới của đội khách rung lên sau cú bẻ lòng của Lionel Messi. Chỉ có điều, niềm vui của các cule nhanh chóng tắt ngấm. Vì ngay cuối hiệp 1, Getafe đã san bằng tỷ số. Từ quả đá phạt của Sarabia, Lafita khống chế một nhịp rồi volley gỡ hòa cho đội khách.

Đây là tình huống khá nhạy cảm, khi trợ lý trọng tài cho rằng tiền đạo này đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm, nhưng trọng tài chính Teixeira Vitienes vẫn công nhận bàn thắng. Trận đấu trở về thế quân bình, và âu lo bắt đầu xuất hiện. Bởi ai cũng hiểu, Getafe đang ở thế cùng đường và sẽ chiến đấu hết mình để ít nhất cũng không thua.


Nỗi lo ấy lớn dần lên khi sau giờ nghỉ giữa hiệp, Barca vẫn tiếp tục bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Getafe. Thậm chí, phải đến phút 52 thủ thành Cesar của đội khách mới có tình huống vất vả đầu tiên trong hiệp 2, khi Alexis Sanchez nhả bóng lại cho Messi tung cú sút căng ở rìa vòng cấm. HLV Martino dĩ nhiên cũng nhận ra điều đó, và ông quyết định điều chỉnh.

Javier Mascherano bị rút ra nhường chỗ cho Cesc Fabregas, trong khi Sergio Busquets được kéo lùi về đá cặp trung vệ với Marc Bartra. Điều này giúp gia tăng sức công cho tuyến giữa của Barca, và hiệu quả đến tức thì. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Fabregas xâm nhập vòng cấm Getafe rồi trả ngược ra, cú dứt điểm đầu tiên của Pedro chạm người hậu vệ đội khách nhưng cú đá bồi của Alexis Sanchez đã không cho thủ thành Cesar một cơ hội.

Tỷ số là 2-1 và Barca vẫn liên tục dồn ép đối thủ. Chỉ có điều, Fabregas lại sút vọt xà trong pha thoát xuống, còn Messi cũng không thể dứt điểm thành công ở tình huống sau đó. Tấn công nhiều mà không ghi thêm bàn thắng, đội chủ nhà đã suýt phải trả giá. Trong pha phản công ở phút 80, Pablo Sarabia đã sút trúng người Jose Pinto. Và đúng phút bù giờ thứ 2, thảm họa xảy ra khi lại là Lafita xé lưới Barca với một cú đánh đầu.

Hòa trận này, cửa vô địch La Liga của đội bóng Catalan đã dần khép chặt. Và không chỉ mất điểm trong ngày tôn vinh Tito, nỗi ám ảnh trắng tay cũng chuẩn bị trở thành hiện thực với người Catalan.

Messi vẫn “sát mành lưới” Getafe 
Dù chơi không thực sự nổi bật, Messi vẫn chứng tỏ cái duyên với mành lưới Getafe. Bàn mở tỷ số tại Nou Camp chính là pha lập công thứ 9 của anh trong 6 lần gần nhất chạm trán Getafe (5 bàn ở La Liga, 4 tại Cúp Nhà Vua).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
Barcelona: Pinto; Alves, Mascherano (Fabregas, 66’), Bartra, Adriano; Xavi (Song, 87’), Busquets, Iniesta; Alexis Sanchez, Messi, Pedro (Tello, 90’).
Getafe: Cesar; Valera, Rafa, Alexis Ruano, Escudero; Lacen (Michel, 86’), J.Rodriguez; Sarabia, Sammir (Mosquera, 68’), Colunga (Gavilan, 45’), Lafita.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x