Barcelona sắp thay Martino bằng Enrique

4 nhiệm vụ trước mắt Luis Enrique

Hồ Phương
06:19 ngày 08-05-2014
Các cule vẫn chưa biết GĐTT Andoni Zubizarreta đã nói gì với HLV Luis Enrique trong cuộc gặp gần đây. Nhưng động thái ấy cho thấy, ngày về của cựu tiền vệ này không còn xa nữa. Và ngay khi trở lại Nou Camp, Enrique sẽ phải đối mặt với một loạt nhiệm vụ cấp bách.
4 nhiệm vụ trước mắt Luis Enrique
Tính đến hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về cuộc thương lượng giữa Barca với Luis Enrique. Ngoài việc GĐTT Zubizarreta đã bí mật tiếp cận chiến lược gia 43 tuổi này, tất cả những gì người ta biết được là tiết lộ mới đây của tờ Diario Sport. Theo đó, Enrique sẽ ký hợp đồng 1 năm với đội bóng xứ Catalan, cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa.

Dĩ nhiên, điều đó sẽ chỉ diễn ra sau khi cựu tiền vệ này kết thúc mùa giải với Celta Vigo. Nhưng dù chưa chính thức được Barca bổ nhiệm, ngay từ bây giờ, Enrique đã tính đến việc giải quyết 4 nhiệm vụ quan trọng tại Nou Camp. Đầu tiên là xác định bộ khung đội bóng ở mùa giải 2014/15. Tiếp đó là thanh lọc lực lượng, chiêu mộ cầu thủ và cuối cùng, là hoàn tất bộ máy trợ lý.

Trong số này, công việc đầu tiên là không mấy khó khăn, khi những Lionel Messi, Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets, Andres Iniesta và Neymar là không thể đụng đến. Ngoài ra, cả Xavi, Marc Bartra lẫn Martin Montoya cũng đã cam kết tương lai với Barca. Ngoài nhóm cầu thủ trên (cùng với Victor Valdes, Jose Pinto và Carles Puyol, bộ ba chắc chắn sẽ rời Nou Camp), tất cả những cái tên còn lại đều có thể bị đẩy lên “sàn chuyển nhượng”.

Rõ ràng, không phải là một quyết định dễ dàng, khi trong số này có cả Cesc Fabregas, Alexis Sanchez lẫn Dani Alves. Tuy nhiên, cuộc cách mạng nào cũng không tránh khỏi những hy sinh và ngoài 3 cầu thủ nói trên, cả Alex Song lẫn Cristian Tello, bộ đôi đang nằm trong tầm ngắm của hàng loạt đội bóng ở Premier League, cũng có thể được “bật đèn xanh” để ra đi.


Hai cầu thủ trẻ Jonathan dos Santos, Isaac Cuenca cũng sẽ phải tìm CLB mới và theo chiều ngược lại, những Rafa Alcantara (Celta Vigo), Gerard Deulofeu (Everton) cùng Bojan Krkic (Ajax) sẽ trở lại sau khi hết hợp đồng cho mượn. Đây là những bổ sung cần thiết cho Barca, nhưng đội bóng Catalan chắc chắn vẫn phải tìm kiếm thêm các giải pháp trên thị trường chuyển nhượng. Và cùng với GĐTT Zubizarreta, nhiệm vụ của Enrique là đưa về một trung vệ, một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ và một tiền đạo.

Cuối cùng, Enrique sẽ phải xây dựng một đội ngũ trợ lý đủ sức cùng mình gánh vác công việc nặng nề sắp tới. Dàn trợ thủ của HLV Gerardo Martino gồm Elvio Paolorosso, Jorge Pautasso, Raul Markovich, Adrian Costa sẽ ra đi cùng chiến lược gia người Argentina. Trong số những trợ lý cũ thời Tito Vilanova, cả Jordi Roura, Aureli Altimira, Alex Garcia, Jordi Melero lẫn Jaume Torres đều hết hợp đồng vào cuối mùa này và chỉ Rubi được giữ lại.

Điều này có nghĩa là Enrique sẽ phải xây dựng một dàn trợ lý mới. Tất nhiên, Barca sẵn lòng tiếp nhận các cộng sự hiện tại của chiến lược gia này là Robert Moreno, Rafael Pol, Juan Carlos Unzue và Joaquin Valdes. Nhưng để thu phục dàn sao ở Nou Camp, ông vẫn cần đến một cule thực thụ. Đó có thể là Sergi Barjuan và có thể cả Carles Puyol, dù trung vệ đội trưởng của Barca vẫn chưa có bằng HLV và không thể góp mặt ở khu vực kỹ thuật.

Sergi làm trợ lý cho Enrique
Ngoài trợ lý thân tín Robert Moreno, Luis Enrique dự định bổ sung một vài cái tên mới vào đội ngũ giúp việc và Sergi Barjuan đã được nhắc tới. Bộ đôi này từng là đồng đội ở Nou Camp từ 1996-2002 và khi Enrique dẫn dắt Barca B, Sergi cũng đang nắm đội U18 của Barca. Cựu hậu vệ trái này hiện là HLV của Recreativo ở Segunda.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Messi ra yêu sách siêu quá đáng với BLĐ Barca Messi ra yêu sách siêu quá đáng với BLĐ Barca

    Ngôi sao Lionel Messi mới đây đã ra điều kiện với BLĐ Barcelona trong việc thương thảo hợp đồng mới. Theo đó, nếu đội chủ sân Nou Camp muốn anh tiếp tục gắn bó với đội bóng, họ sẽ phải chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero của Man City.

  • Luis Enrique là một Anti-madridista thực thụ Luis Enrique là một Anti-madridista thực thụ

    Theo nhận định của báo chí thân Real Madrid, cụ thể là tờ Marca, đương kim HLV của Celta Vigo, Luis Enrique, người sẽ dẫn dắt FC Barcelona trong mùa bóng tới, là một antimadridista (người chống Madrid) chính hiệu, mặc dù nhà cầm quân này đã từng khoác chiếc áo trắng trong 5 năm, từ mùa bóng 1991/92 đến 1995/96.

  • Quan điểm: Một sai lầm mới của Andoni Zubizarreta Quan điểm: Một sai lầm mới của Andoni Zubizarreta

    Giám đốc thể thao của FC Barcelona, Andoni Zubizarreta, đã phạm một sai lầm mới khi gặp mặt với Luis Enrique, HLV của Celta Vigo, để bàn chuyện đưa nhà cầm quân này về sân Camp Nou nhằm thay thế chiến lược gia người Argentina Gerardo Martino.

  • Cuộc đua vô địch: Hồi kết siêu kinh điển Cuộc đua vô địch: Hồi kết siêu kinh điển

    Cục diện “tam mã” ở La Liga đổi chiều liên tục suốt mùa này. Tuy nhiên, không mấy ai dám tin, cuộc đua ấy lại trải qua hồi kết điên rồ và thú vị như hiện tại.

  • Ancelotti và bài toán lực lượng ở Real: Ance khó “ăn 3”! Ancelotti và bài toán lực lượng ở Real: Ance khó “ăn 3”!

    Thực hiện quá nhiều thay đổi trong trận gặp Valencia để rồi đánh mất thời cơ nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, có vẻ như HLV Carlo Ancelotti đang bị giấc mơ Champions League ám ảnh mà lơ là La Liga. Để rồi, mộng “ăn 3” của Real đang bị lung lay nghiêm trọng.

  • Vết gợn của Atletico Vết gợn của Atletico

    Thất bại bất ngờ trước Levante rốt cục cũng không làm tổn hại bao nhiêu đến tham vọng vô địch La Liga của Atletico.

  • Barca sắp bổ nhiệm HLV Enrique thay Martino Barca sắp bổ nhiệm HLV Enrique thay Martino

    Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã tổ chức một buổi gặp mặt với HLV Luis Enrique, hiện đang dẫn dắt Celta Vigo. Nhiều khả năng, chiến lược gia người TBN sẽ được bổ nhiệm thay thế Tata Martino từ mùa giải tới.

  • Họ nói gì xung quanh tin đồn Barca buông Atletico để Real không vô địch? Họ nói gì xung quanh tin đồn Barca buông Atletico để Real không vô địch?

    Đã có những phát biểu trái chiều xung quang việc nhiều khả năng Barca sẽ chủ động buông Atletico ở lượt trận cuối để ngăn Real có cơ hội lên ngôi vô địch.

  • Báo TBN tiếp tục hâm nóng vụ Hazard muốn đến Barca Báo TBN tiếp tục hâm nóng vụ Hazard muốn đến Barca

    Trong hai ngày liên tiếp, tờ El Mundo Deportivo của TBN đều đã có những thông tin liên quan đến việc tiền vệ Eden Hazard nhiều khả năng sẽ rời Chelsea vào mùa Hè năm nay.

  • Góc nhìn: Chưa chi Barca đã phải nhờ cậy Luis Enrique Góc nhìn: Chưa chi Barca đã phải nhờ cậy Luis Enrique

    La Liga đang đi vào hồi kết với một kịch bản đầy sự bất ngờ, khó ai có thể đoán trước, chứa đầy cảm xúc lẫn lộn, sự oái ăm và nghịch lý, cũng như tình cảm trái ngược giao thoa giữa ba ứng viên là Atletico, Barcelona và Real Madrid.

  • “Đừng chủ quan, Tiqui-taca vẫn chưa chết!” “Đừng chủ quan, Tiqui-taca vẫn chưa chết!”

    Pedrag Mijatovic là nhân vật quan trọng trong lịch sử Bernabeu, là người góp phần mang về chiếc cúp Champions League 1997/98 cho Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x