Madrid không phải là CLB cho những "cú ăn ba"

BÌNH KHANG
06:57 ngày 10-05-2014
Với việc tụt xuống hàng thứ ba trên BXH sau 2 trận hoa tai hại trước Valencia và Valladolid trong khi La Liga chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, Real Madrid hầu như đã chia tay với giải đấu quốc nội Tây Ban Nha và đánh mất giấc mơ làm cú "ăn ba" đầu tiên trong lịch sử của mình.
Madrid không phải là CLB cho những "cú ăn ba"
Bởi vì trong một cuộc chạy đua tam mã khi đích đến chỉ còn là 2 bước chân, việc mong chờ hai đối thủ trên mình cùng vấp ngã chẳng khác nào mong trúng số độc đắc ở giải số xố lớn nhất trong năm.

Rất nhiều người tiếc cho đội bóng Hoàng gia đánh mất cơ hội ngàn vàng để tạo nên một cú "ăn ba" như đại kình địch Barca đã từng làm được (Barca thậm chí có cú "ăn sáu" trong năm đầu tiên Pep Guardiola cầm quân). Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch sử của Real Madrid, mặc dù được coi là đội bóng vĩ đại nhất của thế kỷ XX, họ chưa bao giờ có một cú "ăn ba" nào cả. Ngay cả thời kỳ hoàng kim nhất của mình, khi mà “đàn kền kền trắng” giành 5 cúp vô địch châu Âu liên tiếp (1956-1960), thì “triplete” (ăn ba) vẫn chỉ là một giấc mơ.


Trong nửa thập kỷ vàng son đó, Madrid còn giành được hai La Liga (1956/57 và 1957/58), nhưng không có một danh hiệu nào tại Cúp Nhà vua, đơn giản bởi vì đội bóng áo trắng thời đó không mấy quan tâm đến giải đấu này. Mục tiêu của Madrid thời đó luôn là Cúp châu Âu (Champions League hiện nay), kéo dài cho đến tận bây giờ, với khát khao cháy bỏng có La Decima.   
 
Vì nhiều lý do khác nhau, Real Madrid luôn gặp khó khăn trong việc chinh phục “el doblete” (cú đúp) chứ chưa nói đến “el triplete”. Khi mà họ đặt ra các mục tiêu nói trên, họ thường chỉ giành được một. Ngay trong mùa bóng này, Madrid xứng đáng có Cúp Nhà vua khi đánh bại Barcelona trong trận chung kết, nhưng tại La Liga họ lại thua đại kình địch xứ Catalunya trong cả hai trận kinh điển. Có lẽ từ đó, chứ không phải sau khi vấp ngã trước Valencia Valladolid, họ đã bắt đầu tập trung tất cả cho mục tiêu giành “La Orejona”, chiếc cúp Champions League có hai vành tai.

 
Và họ có lý do để tin mình sẽ giành được La Decima, bởi vì đã có những tiền lệ: trong những năm Real Madrid không giành được La Liga thì họ lại có Champions League. Thí dụ, năm họ có chiếc Cúp châu Âu thứ bảy thì Barcelona là nhà vô địch La Liga; tương tự như năm của chiếc cúp thứ tám là Deportivo và năm của chiếc cúp thứ chín là Valencia. Tình hình của những năm đó tương đối giống với mùa bóng hiện nay, còn chiếc Cúp Nhà vua giành được thực sự chỉ mang tính chất an ủi nếu không có La Decima. 

Cũng nên nhớ trong 6 năm vừa qua, Real Madrid chỉ giành được một danh hiệu La Liga. Mùa bóng này khả năng trở thành nhà vô địch giải đấu quốc gia cũng xem như đã hết hoàn toàn, dù trong đội hình của họ đầy những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Benzema, Bale, Modric, Xabi Alonso và Di Maria...

Giờ đây, có vẻ chiếc cúp của La Liga sẽ lại về tủ kính của Barca. Điều này sẽ thật bất công với Atletico, vì họ xứng đáng có nó hơn ai hết ở mùa bóng này. Vấn đề là người ta đã hà hơi tiếp sức và đánh thức một kẻ khổng lồ đương ngủ. Và điều tội tệ nhất, không phải lỗi của Atletico, mà chủ yếu của Real Madrid.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x