Những chia sẻ của Ter Stegen trong buổi ra mắt tại Barcelona

Bình Khang
10:00 ngày 23-05-2014
Phát biểu tại lễ ra mắt với tư cách là thủ môn mới của FC Barcelona, cầu thủ Marc Andre Ter Stegen tuyên bố sân Camp Nou luôn là lựa chọn đầu tiên của anh, bởi vì không có nơi nào tốt hơn đội bóng xứ Catalan.
Những chia sẻ của Ter Stegen trong buổi ra mắt tại Barcelona
Cựu thủ môn của Borussia M'Gladbach, 22 tuổi, vừa ký hợp đồng thi đấu cho đội bóng áo đỏ-xanh trong 5 năm, với giá chuyển nhượng là 12 triệu euro và điều khoản phá vỡ hợp đồng 80 triệu euro. 

Phát biểu trong buổi ra mắt đội bóng mới, Ter Stegen đã đánh giá người tiền nhiệm Victor Valdes là một thủ môn tuyệt vời, còn thần tượng của anh là Oliver Kahn. Ter Stegen cũng không ngần ngại bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ trước những câu hỏi của báo giới liên quan đến Barca, công việc và thách thức ở đội bóng mới, World Cup, Messi và tân HLV Luis Enrique.

Barca là sự lựa chọn duy nhất. “Được Barca xem như miếng ghép quan trọng là một niềm tự hào và vinh dự. Tôi rất vui vì nhận được sự tin tưởng của CLB trong những năm tới. Đây là một đội bóng kỳ diệu. Barca là một sự lựa chọn duy nhất của tôi, là một CLB đặc biệt, có truyền thống lâu dài. Môi trường ở đây cũng đầy ấn tượng”.


Chưa rõ thủ thành người Đức sẽ mang áo số bao nhiêu ở Barca

Thách thức. “Không phải lúc nào cũng có một lời chào mời như thế này. Barca là một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới. Tôi nghĩ đối với tôi đây là một thách thức lớn. Tôi hy vọng sẽ chơi hiệu quả. Bảo vệ khung thành này có ý nghĩa to lớn. Tôi sẽ cống hiến những gì tốt đẹp nhất mình có. Tôi muốn nhanh chóng thích nghi và chơi tốt”.

Những lời khen ngợi của giám đốc thể thao Zubizarreta. “Đó là sự động viên đặc biệt. Tôi vui mừng chấp nhận thách thức này. Tôi nghĩ mình sẽ hoàn thành tốt công việc được giao”.

Victor Valdés. "Anh ấy là một thủ môn tuyệt vời đã đóng góp rất nhiều cho Barca, luôn thi đấu xuất sắc và đã giành được rất nhiều danh hiệu. Nhưng tôi biết nhiệm vụ của tôi là gì. Barca đã lựa chọn tôi. Đó là một niềm tự hào. Như thế đủ để tôi phải cố gắng hết mình”.

Thần tượng. "Có một người để làm gương và luôn tạo động lực cho mình là rất quan trọng. Thần tượng của tôi là Oliver Kahn. Ở nước Đức có nhiều thủ môn xuất sắc, nhưng tôi có phong cách riêng của mình và tôi là tôi”.

Án phạt của FIFA. "Trong quãng thời gian đó, chúng tôi luôn duy trì sự tiếp xúc và mọi việc đều kết thúc tốt đẹp. Tôi rất vui vì có mặt tại đây và chỉ biết cám ơn sự hợp tác của Barcelona”.

Không dự World Cup. "HLV ĐTQG đã quyết định thế và tôi tôn trọng. Tôi thấy những người được chọn đều xuất sắc vì họ thi đấu rất tốt. Tôi tiếc không được đi Brazil nhưng điều này có thể giúp cho tôi đến Barcelona dễ dàng hơn. Tôi biết mình đến đâu, đó là điều tôi chờ đợi. Tôi nghĩ Barcelona là một thành phố tuyệt vời”.


Sự kỳ vọng dành cho Ter Stegen là rất lớn

Mối quan tâm đầu tiên. "Khi lần đầu biết tin Barca muốn có mình, tôi đã mỉm cười. Đến đây là giấc mơ của tôi. Không có nơi nào tốt hơn Barcelona”.

Số áo đấu. "CLB sẽ quyết đinh. Với tôi tất cả đều như nhau. Tôi chỉ muốn tiến bộ không ngừng và chứng tỏ hiệu quả của mình. Còn số áo đấu, thế nào cũng được”.

Lionel Messi. “Chúng tôi có một đội bóng rất tốt, có những ngôi sao thế giới. Ca ngợi từng người là rất khó. Có rất ít CLB có nhiều nhân tố quan trọng như thế này. Messi là xuất sắc nhất thế giới và tôi nghĩ anh ấy là một cầu thủ quyết định của đội bóng”.

VIDEO: Ter Stegen đã bắt vía được Messi từ trước khi về Barca

Văn hóa của Barca. “Barca có một văn hóa chơi bóng kỳ diệu. Xem đội bóng này thi đấu là cả một niềm vui. Tôi muốn phục vụ hết mình và đóng góp cho đội. Ở Đức, người ta vẫn đánh giá Barca là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Đến những người không biết chơi bóng đá cũng biết Barca đá rất đẹp mắt. Đối phương khó có thể có bóng khi cỗ máy đỏ-xanh hoạt động”.

Luis Enrique“Ngày mai tôi sẽ lần đầu tiên gặp ông ấy và tôi rất vui. Ông ấy là một người có một sự nghiệp lớn và nhiều kinh nghiệm. Ông ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Ông ấy là một HLV lý tưởng cho CLB này”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ancelotti trên đường thành huyền thoại của Real Madrid: Cái duyên Real - Italia Ancelotti trên đường thành huyền thoại của Real Madrid: Cái duyên Real - Italia

    Nếu giúp Real Madrid giành cú Decima vào đêm mai, HLV Carlo Ancelotti sẽ một lần nữa chứng tỏ mối lương duyên của các chiến lược gia Italia với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha…

  • Câu chuyện đằng sau sự lên ngôi của Atletico Madrid Câu chuyện đằng sau sự lên ngôi của Atletico Madrid

    Atletico Madrid thực sự là hiện tượng của La Liga mùa giải năm nay khi qua mặt Real Madrid và Barcelona để vô địch La Liga lần đầu tiên sau 18 năm. Cùng khám phá những thay đổi mạnh mẽ của Atletico Madrid.

  • Bác sỹ Ortega, người hùng thầm lặng của Atletico Bác sỹ Ortega, người hùng thầm lặng của Atletico

    Một trong những thành viên trong ê-kíp kỹ thuật của HLV Diego Simeone là chuyên gia thể lực Ezequiel Ortega, người được cả ban huấn luyện và các cầu thủ của Atletico gọi một cách trìu mến: Thầy Ortega, đơn giản vì ông là người hùng thầm lặng của đội bóng áo đỏ-trắng.

  • Barcelona có nên bán Cesc Fabregas? Barcelona có nên bán Cesc Fabregas?

    Mặc dù Barcelona chưa có bất cứ một tuyên bố chính thức nào về việc bán Cesc Fabregas và tất cả chỉ là những thông tin từ giới truyền thông, nhưng việc cựu đội trưởng của Arsenal không nằm trong số những cầu thủ được chọn để chụp bức ảnh áo đấu của đội bóng xứ Catalan ở mùa bóng mới đã làm cho dư luận nghĩ rằng tin đồn nói trên có lẽ là sự thật.

  • Luis Enrique họp báo ra mắt Barca: Quyết tâm lấy lại danh dự cho Barca Luis Enrique họp báo ra mắt Barca: Quyết tâm lấy lại danh dự cho Barca

    Phát biểu với giới truyền thông trong buổi ra mắt với tư cách là tân HLV của FC Barcelona, Luis Enrique, tuyên bố “ngày hôm nay là lúc chúng ta bắt đầu xây dựng một đội bóng mới có thể đem lại hy vọng cho mọi người”.

  • Những cái nhất của La Liga 2013/14: Thăng hoa cùng mùa giải siêu kịch tính Những cái nhất của La Liga 2013/14: Thăng hoa cùng mùa giải siêu kịch tính

    La Liga vừa trải qua một mùa giải sôi động và kịch tính đến phút chót. Hãy cùng điểm lại những cái nhất của giải đấu hàng đầu TBN theo tổng kết của trang thể thao ESPN.

  • Messi: "Nếu Barca không cần tôi nữa, tôi sẽ ra đi" Messi: "Nếu Barca không cần tôi nữa, tôi sẽ ra đi"

    Sân bay Ezeiza ở thủ đô Buenos Aires vào đêm qua (21/5) nhộn nhịp bất thường khi đón chào siêu sao Lionel Messi hồi hương tập trung ĐTQG.

  • La Liga: Mặt trái của thành công La Liga: Mặt trái của thành công

    Trước khi trận chung kết Champions League 2014 diễn ra, bóng đá TBN đã chắc chắn thâu tóm cả 2 chiếc cúp châu Âu mùa giải 2013/14 vì Sevilla đã đánh bại Benfica ở chung kết Europa League, còn trận chung kết Champions League là cuộc chiến nội bộ giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

  • La Liga: Mùa Hè, mùa chia ly! La Liga: Mùa Hè, mùa chia ly!

    Một vòng quay của La Liga vừa khép lại với chức vô địch kỳ diệu của Atletico Madrid. Đó là một mùa giải đầy biến động với rất nhiều điểm nhấn, và một trong số đó là màn chia tay đồng loạt ngay khi mùa Hè vừa gõ cửa.

  • Atletico: Không Costa, không vấn đề! Atletico: Không Costa, không vấn đề!

    Dù đang là chân sút xuất sắc nhất của Atletico Madrid ở mùa giải năm nay, song nếu Diego Costa có vắng mặt ở trận chung kết Champions League sắp tới, thì đó cũng không phải là một điềm gở cho Los Rojiblancos.

  • Mất Valdes, Barca lại bất ổn ở vị trí thủ môn? Mất Valdes, Barca lại bất ổn ở vị trí thủ môn?

    Mùa Hè năm nay là thời điểm thủ môn Victor Valdes chia tay Barca sau hơn 20 năm gắn bó. Việc BLĐ Barca không giữ chân được Valdes có thể sẽ khiến gã khổng lồ xứ Catalunya không còn giữ được sự ổn định trong khung gỗ được duy trì từ nhiều năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x