Chuyển nhượng: Mùa Hè, mùa vui!

Trần Minh Trần Minh
10:50 ngày 22-07-2014
Vậy là James Rodriguez gần như đã trở thành cầu thủ của Real Madrid. Florentino Perez vẫn vậy, giữ thói quen mỗi mùa Hè mua một ngôi sao lớn. Cả thế giới một lần nữa phải ngã mũ trước sự chịu chơi của vị chủ tịch Real Madrid.
Chuyển nhượng: Mùa Hè, mùa vui!

Real có cần Rodriguez không? Tất nhiên là không. Thậm chí họ còn không cần cả Toni Kroos, tân binh vừa đến Madrid mà ai cũng khen là Real khéo chọn. Kết thúc mùa giải năm ngoái, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định là ông không cần thêm bất kỳ tân binh nào. Đội ngũ mà ông đang sở hữu vốn đã quá mạnh và còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết. 

Nhưng Ancelotti không cần thì... kệ ông. Perez vẫn cứ mang về những ngôi sao sáng nhất, vừa là thú vui, vừa là nỗi ám ảnh. Và để vui được và ám ảnh được với điều đó, dứt khoát là phải... giàu. Mà Real giàu thật. Trong những BXH vừa công bố của tạp chí Forbes, từ CLB kiếm nhiều tiền nhất cho đến CLB có giá trị thương mại cao nhất, Real đều giữ vị trí độc tôn.

Và Perez, như một bậc phụ huynh giàu có luôn chiều con, bao giờ cũng mang về những món đồ chơi mới nhất, thời thượng nhất về nhà, bất chấp giá cả của nó có phi lý đến đâu. “Con người ta” vừa có Luis Suarez thì con mình - tức các Madridista - cũng đâu thể thua kém. James Rodriguez được mua về chính là để thỏa mãn sự tò mò và ham thích của “đứa trẻ trong cửa hàng đồ chơi”. Đứa trẻ ấy bạn muốn hiểu là các Madridista cũng được, hay là chính Perez cũng được.

Nói cách khác, Real MUỐN có Rodriguez chứ KHÔNG CẦN Rodriguez. Bạn hãy để ý xu hướng mua cầu thủ của các CLB trên thị trường chuyển nhượng, kể cả những đại gia như Man City hay PSG. Họ có thể trả tiền cao ngất ngưởng đến mức phi lý, nhưng đều là để chiêu mộ những cầu thủ mà họ cần. Chelsea cần người thay Frank Lampard nên mua Cesc Fabregas, cần một tiền đạo săn bàn nên mua Diego Costa. PSG cần một chốt chặn đẳng cấp cạnh Thiago Silva nên mua David Luiz. Man United cần hậu vệ trái thay Patrice Evra nên mua Luke Shaw, cần tiền vệ trung tâm nên mua Ander Herrera.


Rodriguez đã có mặt tại Madrid

Real là CLB duy nhất trên thế giới mua cầu thủ không dựa trên nhu cầu mà dựa trên sở thích. 2 năm trước họ đâu có cần Luka Modric, nhưng vẫn mua. Cách đây 1 năm họ không cần Gareth Bale, nhưng vẫn mua. Bây giờ họ càng không cần James Rodriguez. Nhưng có sao đâu. Họ vẫn mua Toni Kroos dù tuyến giữa đã quá chật chội, vẫn mua Keylor Navas dù đã có hai thủ môn hàng đầu thế giới. 

Kroos, Navas hay Rodriguez chính là những món đồ chơi đã hút mắt của đứa trẻ Real. Họ vừa tỏa sáng tại World Cup 2014, ai cũng thấy, ai cũng thích, vậy thì Real dứt khoát phải có, dù phải trả bao nhiêu đi nữa. Navas, Kroos và Rodriguez có được đá chính không? Còn tùy. Bởi một đứa trẻ không dứt khoát phải say mê món đồ chơi mà nó vừa mang về nhà, cũng như một cô gái chưa chắc đã mặc hết những chiếc váy đã mua trong một cơn cuồng shopping.

Nhưng Perez vẫn cứ mua đó, vẫn trao vào tay HLV của mình những bài toàn khó về lực lượng, chiến thuật và quản lý nhân sự. Real vừa giành cú Decima, vừa giải tỏa một nỗi ám ảnh lớn kéo dài hơn một thập kỷ. Nhưng đấy là chuyện của mùa Xuân. Còn đây là mùa Hè, mùa bóng của những bản hợp đồng bom tấn, của những “ đồ chơi mới”. Với các Madridista, họ có một niềm hạnh phúc mà không CĐV nào có được. Đó là mùa Hè cũng đồng nghĩa với mùa vui!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Barca & nỗ lực tăng cường hàng thủ: Chuyển hướng sang Daley Blind Barca & nỗ lực tăng cường hàng thủ: Chuyển hướng sang Daley Blind

    Barca đang gấp rút chiêu mộ trung vệ. Họ không có nhiều thời gian để chờ BLĐ Valencia thay đổi ý định và hạ giá bán hậu vệ Mathieu. Do vậy, đội bóng xứ Catalan đang chuyển hướng sang Daley Blind, hậu vệ vừa gây ấn tượng mạnh cùng Hà Lan tại World Cup 2014.

  • Phiên tòa xử Rosell về vụ Neymar diễn ra vào tuần sau Phiên tòa xử Rosell về vụ Neymar diễn ra vào tuần sau

    Cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell sẽ cùng một người đại diện có thẩm quyền của CLB xứ Catalunya đến dự buổi xét xử về cáo buộc trốn khoản thuế 9,1 triệu euro trong thương vụ mua Neymar vào thứ Ba tuần tới.

  • Karanka khẳng định Mourinho không hề "phá nát" Real Karanka khẳng định Mourinho không hề "phá nát" Real

    Aitor Karanka, cựu trợ lý của Jose Mourinho, và giờ đang là HLV trưởng Middlesbrough, tỏ ra rất bênh vực và thấu hiểu chiến lược gia người BĐN sau quãng thời gian gắn bó của hai người tại Real Madrid.

  • Barca: Mùa Hè điên rồ ở xứ Catalunya Barca: Mùa Hè điên rồ ở xứ Catalunya

    Theo thống kê đến thời điểm này, Barca là CLB vừa mua sắm tốn kém nhất, vừa bán cầu thủ được nhiều tiền nhất trên TTCN mùa Hè 2014 tại châu Âu. Điều đó cho thấy, Barca thực sự rất quyết tâm trong kế hoạch “thay máu” lực lượng.

  • Tin La Liga (20/7): Di Maria ra yêu sách với Real Tin La Liga (20/7): Di Maria ra yêu sách với Real

    BONGDAPLUS tổng hợp các thông tin xoay quanh chuyển động của các CLB La Liga ngày 20/7.

  • Real vẫn muốn mua "số 9" Real vẫn muốn mua "số 9"

    Một Karim Benzema là chưa đủ. Bởi nếu chỉ có anh trong vai trò trung phong của Real Madrid, tuyển thủ Pháp sẽ không có đối thủ cạnh tranh và do vậy sẽ khó mà phát huy được hết khả năng. Vì thế, chủ tịch Florentino Perez vẫn đang ra sức tìm mua về Bernabeu một “số 9” trong mùa Hè này.

  • Góc nhìn: Để Messi đá tiền vệ là ý tưởng tồi! Góc nhìn: Để Messi đá tiền vệ là ý tưởng tồi!

    Đôi khi người ta sẵn sàng trả những số tiền rất lớn chỉ để mua lấy... rắc rối. Như trường hợp Barca bỏ tới 88 triệu euro để mua Luis Suarez.

  • Vì sao Real lại gia hạn với Benzema? Vì sao Real lại gia hạn với Benzema?

    Bất chấp những thông tin liên kết Real Madrid với James Rodriguez và Radamel Falcao, Kền kền trắng vẫn gia hạn hợp đồng với Karim Benzema đến 2019. Điều đó cho thấy niềm tin to lớn mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đặt vào tiền đạo người Pháp. Và với những gì đã thể hiện, Benzema hoàn toàn xứng đáng với niềm tin ấy.

  • Barca 1-0 Recreativo: Luis Enrique ra mắt suôn sẻ Barca 1-0 Recreativo: Luis Enrique ra mắt suôn sẻ

    Tân Luis Enrique đã có màn ra mắt suôn sẻ khi giúp Barcelona đánh bại Recreativo Huelva với tỷ số tối thiểu để giành cúp Colombino vào đêm qua.

  • Courtois tri ân CĐV Atletico trước khi quay về Chelsea Courtois tri ân CĐV Atletico trước khi quay về Chelsea

    Thủ thành Thibaut Courtois đã xác nhận việc quay về đầu quân cho Chelsea từ mùa tới, bằng thông báo trên tài khoản Facebook cá nhân.

  • Toni Kroos: Hiện thân triết lý Galacticos Toni Kroos: Hiện thân triết lý Galacticos

    Chủ tịch Florentino Perez chưa bao giờ giấu giếm chiến lược thiết lập Real Madrid thành Dải ngân hà dày đặc siêu sao để gặt hái vinh quang. Và thương vụ Toni Kroos chính là hiện thân cho triết lý Galacticos của ông ở Bernabeu...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x