Real sẽ mất những gì nếu bán Di Maria?

Quang Hoà Quang Hoà
14:59 ngày 08-08-2014
Với việc đã chiêu mộ thành công 2 tiền vệ ngôi sao Toni Kroos và James Rodriguez, đồng thời vẫn nuôi tham vọng sở hữu chân sút Radamel Falcao của Monaco, không có gì ngạc nhiên khi BLĐ Real Madrid dự định sẽ thanh lý cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria. Song, đây là việc mà BLĐ Real không nên làm bởi họ sẽ mất nhiều thứ nếu bán Di Maria.
Real sẽ mất những gì nếu bán Di Maria?

Real mới đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League mùa trước để hoàn tất cú Decima. Nhưng dù “Kền kền trắng” đã có chức vô địch châu Âu lần thứ 10, chủ tịch giàu tham vọng và chịu chơi Florentino Perez vẫn muốn đội bóng của ông phải mạnh hơn nữa. Thế mới có chuyện ông đưa cả Toni Kroos lẫn James Rodriguez về Bernabeu và tính bán Di Maria, bất chấp thực tế tiền vệ người Argentina vừa trải qua mùa giải thành công bậc nhất trong sự nghiệp.

Việc bán đi những cầu thủ đang có phong độ tốt đã trở thành thói quen khó bỏ của Florentino Perez. Trong quá khứ, đã không ít lần người ta chứng kiến ông chủ “Nhà trắng” phạm sai lầm khi thanh lý những công thần để lấy chỗ cho những người mới đến. Còn nhớ hồi mùa Hè năm 2010, Perez đã phải ngậm ngùi chứng kiến Robben (Bayern Munich) và Wesley Sneijder (Inter Milan) so tài với nhau ngay tại Bernabeu trong trận chung kết Champions League, chỉ 1 năm sau khi họ bị BLĐ Real đẩy ra đường.

Cũng mới cách đây 1 năm thôi, Real không giữ chân tiền vệ Mesut Oezil và tiền đạo Gonzalo Higuain, dù hai cầu thủ này đã chơi rất tốt ở mùa giải trước đó. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Arsenal và Napoli ở mùa giải vừa qua, bộ đôi nói trên đã chứng minh cho tất cả thấy còn lâu họ mới trở thành người thừa. Đặc biệt, Oezil còn vừa cùng ĐT Đức đăng quang ngôi vô địch Thế giới mùa Hè này.

Higuain đã chơi tốt sau khi chuyển đến Napoli

Perez rõ ràng chẳng rút ra bài học nào sau những câu chuyện kể trên khi điền tên Di Maria vào danh sách cần thanh lý. Đơn giản, cựu tiền vệ Benfica thực sự là tài sản quý của Real vào thời điểm này. Tầm quan trọng của Di Maria đã được thể hiện rất rõ ở mùa giải vừa qua, khi anh vẫn chơi tới 34 trận ở La Liga ngay cả khi Real đã mua được ngôi sao chạy cánh Gareth Bale đến từ Tottenham.

Khi Gareth Bale gặp vấn đề về sức khỏe và không thường xuyên được ra sân trong giai đoạn đầu mùa, Di Maria đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến khi Sami Khedira dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, cầu thủ 26 tuổi này lại được kéo vào trung tâm để chơi ở hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Tuy có vị trí sở trường là bám biên, Di Maria vẫn trở thành cứu cánh của HLV Ancelotti khi anh đá cặp ăn ý với Xabi Alonso và Luka Modric ở khu vực trung lộ.

Nhờ sự đa năng của Di Maria, cựu HLV Chelsea có thể dễ dàng xoay chuyển hệ thống chiến thuật giữa 4-3-3 và 4-4-2. Về phần mình, Di Maria đã chơi đầy quyết tâm để giữ chỗ đứng trong đội hình Real. Tính trên tất cả các mặt trận, anh đã đóng góp 11 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Kể từ khi gia nhập Real năm 2010, chưa mùa giải nào Di Maria có thành tích ghi bàn ấn tượng đến thế (trước đó thành tích tốt nhất của anh là ghi 9 bàn/mùa).

Di Maria vừa cùng ĐT Argentina giành ngôi á quân thế giới

Về khả năng kiến tạo, không có cầu thủ nào sánh được với Di Maira ở La Liga mùa giải vừa qua khi số 22 của Real có tới 17 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công (2 cầu thủ xếp ngay sau là Cesc Fabregas và Koke cũng chỉ có 13 pha kiến tạo). Ở sân chơi Champions League, Di Maria có 5 đường chuyền thành bàn, cùng với Rooney (M.U) và Benzema (Real) là những cây chuyền hiệu quả nhất.

Thành tích trên cộng thêm với việc Di Maria mới cùng ĐT Argentina giành ngôi á quân World Cup 2014 chứng tỏ một điều: cầu thủ này đang ở trong giai đoạn sung mãn nhất trọng sự nghiệp. Thế nên, sẽ là bất hợp lý nếu Real quyết định thanh lý Di Maria dù họ hy vọng có thể thu về đến 60 triệu euro tiền phí chuyển nhượng. Khi thanh lý Di Maria, Real không những mất đi một quân bài quan trọng mà họ còn khiến những cầu thủ khác trong đội khó có thể yên tâm thi đấu, bởi dù chơi tốt thì họ vẫn có nguy cơ bị bán đi vào bất cứ lúc nào.

Cũng còn may cho Real là khả năng Perez đạt được mục đích là không cao, khi mới đây PSG đã chính thức rút lui khỏi cuộc đua giành Di Maria với lý do mức giá mà “Kền kền trắng” đưa ra là quá “chát”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nhiệm vụ tiếp theo của Perez: Giữ chân các hậu vệ Nhiệm vụ tiếp theo của Perez: Giữ chân các hậu vệ

    Sau khi mua xong những ngôi sao như Toni Kroos hay James Rodriguez, mới đây BLĐ Real Madrid lại đưa ra một quyết định quan trọng là giữ chân tiền đạo Karim Benzema đến năm 2019. Qua những động thái đó, về cơ bản chủ tịch Florentino Perez đã có thể hài lòng về tuyến trên, việc tiếp theo mà ông cần làm là ổn định hàng phòng ngự.

  • Sao Real tề tựu đông đủ chuẩn bị cho siêu cúp châu Âu Sao Real tề tựu đông đủ chuẩn bị cho siêu cúp châu Âu

    Tất cả các cầu thủ Real Madrid đã có mặt trên sân tập của đội bóng ngày hôm nay nhằm chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp châu Âu với Sevilla sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần tới.

  • La Liga không sợ thiếu nhân tài La Liga không sợ thiếu nhân tài

    Thêm một mùa Hè, La Liga trở thành lò xuất khẩu cầu thủ cho cả châu Âu. Đặc biệt, dòng người từ xứ bò tót lại tiếp tục đổ về Premier League với những cái tên đình đám như Diego Costa, Cesc Fabregas, Alexis Sanchez. Nhưng người Tây Ban Nha chưa bao giờ lo ngại, vì họ chẳng thiếu tài năng.

  • Hôm nay, CAS xử vụ Suarez Hôm nay, CAS xử vụ Suarez

    Hôm nay (8/8), Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS) sẽ bắt đầu xét xử đơn kháng cáo của tiền đạo Luis Suarez về án treo giò mà FIFA phạt anh vì vụ cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014.

  • Barca công bố đội trưởng thay Puyol Barca công bố đội trưởng thay Puyol

    Website của CLB Barca xác nhận, HLV Luis Enrique đã chỉ định tiền vệ kỳ cựu Xavi sẽ là đội trưởng mới của đội chủ sân Nou Camp, thay cho cựu đội trưởng Carles Puyol mới giải nghệ.

  • Vì James Rodriguez, Real đá 4-2-3-1? Vì James Rodriguez, Real đá 4-2-3-1?

    Với việc mang về những tân binh chất lượng trong mùa Hè vừa qua, chắc chắn HLV Carlo Ancelotti sẽ không thể áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 như mùa giải trước.

  • Tin La Liga ngày 7/8: Thanh lý xong Di Maria, Real mới mua Falcao Tin La Liga ngày 7/8: Thanh lý xong Di Maria, Real mới mua Falcao

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 7/8.

  • 8 tài năng trẻ có thể đột phá vào đội một Barca mùa tới 8 tài năng trẻ có thể đột phá vào đội một Barca mùa tới

    Sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Barca, HLV Luis Enrique đang cân nhắc khả năng sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ thử sức mình ở La Liga. Sau đây, Bongdaplus sẽ gửi tới độc giả một số gương mặt trẻ có triển vọng chen chân được vào đội một của Barca.

  • James Rodriguez: Xuất sắc ở các môn... đạo đức và thể dục (kỳ 3) James Rodriguez: Xuất sắc ở các môn... đạo đức và thể dục (kỳ 3)

    BONGDAPLUS tiếp tục gửi tới độc giả phần tiếp theo của loạt bài viết về quá trình trưởng thành và nên duyên với trái bóng tròn của ngôi sao James Rodriguez.

  • Caudio Bravo: Vị ngọt-đắng trong ngày ra mắt Barcelona Caudio Bravo: Vị ngọt-đắng trong ngày ra mắt Barcelona

    Trận ra mắt của Cladio Bravo trong màu áo đỏ-xanh vào đêm qua vừa ngọt lại vừa đắng. Ở hiệp một, anh đã có một pha cản phá tuyệt vời nhưng lại mắc một sai lầm sơ đẳng ở hiệp hai, dẫn đến bàn thua của Barca trước Napoli của HLV Rafa Benitez (0-1).

  • Benzema gia hạn hợp đồng với Real đến năm 2019 Benzema gia hạn hợp đồng với Real đến năm 2019

    Tiền đạo Karim Benzema đã chấm dứt mọi lời đồn đoán liên quan đến tương lai của anh bằng cách gia hạn hợp đồng với Real Madrid thêm 4 năm. Theo đó, chân sút người Pháp gốc Algeria này sẽ tiếp tục ở lại Bernabeu đến năm 2019.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x