Trận đấu quyết định số phận Casillas

Quang Hoà Quang Hoà
16:09 ngày 12-08-2014
Rạng sáng mai (13/8), 2 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Sevilla sẽ so tài với nhau trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra tại Cardiff City (xứ Wales). Đây là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Iker Casillas, thủ môn có thể sẽ không còn giữ được chỗ đứng ở Real nếu khiến HLV Carlo Ancelotti thất vọng.
Trận đấu quyết định số phận Casillas

Casillas đã bị mất vị trí chính thức vào tay Diego Lopez ở sân chơi La Liga từ hơn 1 năm nay. Cho dù Lopez đã đồng ý chơi cho AC Milan theo hợp đồng có thời hạn 4 năm, cơ hội để “thánh Iker” lấy lại vị trí số 1 ở Real cũng không vì thế mà trở nên sáng sủa hơn. Đơn giản, BLĐ Real mới đây đã bỏ ra 10 triệu euro để chiêu mộ thủ thành Keylor Navas của Levante.

So với Casillas thì Keylor Navas kém hơn hẳn về danh tiếng cũng như kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Tuy nhiên, nếu xét về phong độ thì Casillas lại lép vế hơn so với đồng nghiệp người Costa Rica kém anh tới 6 tuổi (27 so với 33). Thật vậy, nếu như chính Casillas vừa thẳng thắn thừa nhận anh không có được phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại thì cựu thủ thành của Albacete lại đang ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp.

Người ta thống kê được rằng, Navas đã chơi tới 37 trận ở La Liga mùa trước với tổng cộng 3249 phút có mặt trên sân. Trong khi đó, Casillas chỉ có cơ hội được bắt chính ở Champions League cũng như cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Riêng ở giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu, Casillas đã chơi 13 trận với 1124 phút được HLV Ancelotti sử dụng. Mặc dù Real đã đè bẹp Atletico với tỷ số 4-1 để lần thứ 10 bước lên đỉnh châu Âu, Casillas lại bị mất rất nhiều điểm khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của đội bóng áo trắng.

Một số chỉ số thống kê của Diego Lopez, Iker Casillas và Keylor Navas ở mùa giải vừa qua

Xét chi tiết những thông số quan trọng nhất đối với các thủ môn như tỷ lệ cứu thua, bắt bóng hay đấm bóng, Casillas đều không sánh được với tân binh đến từ Levante. Cụ thể, mỗi trận Navas có 3,91 pha cứu thua, 2,96 pha bắt bóng và 0,58 cú đấm bóng. Các chỉ số này với Casillas lần lượt là 3,04, 2,08 và 0,56. 

Đó là ở cấp độ CLB, còn ở World Cup 2014, những màn trình diễn của Casillas và Navas lại càng trái ngược nhau. Ngay ở trận đấu mở màn ở vòng bảng, “thánh Iker” đã phải trải qua một cơn ác mộng khi Tây Ban Nha với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới bị Hà Lan vùi dập không thương tiếc với tỷ số 5-1. Nếu theo dõi trận đấu ấy, không ai có thể quên được vẻ mặt thẫn thờ của Casillas sau khi anh chuyền bóng thẳng vào chân Van Persie tạo điều kiện để tiền đạo M.U ghi bàn thắng thứ 4 cho đội bóng áo cam.

Về phần mình, Navas lại gây được ấn tượng mạnh khi chỉ để lọt lưới có 2 bàn (thành tích tốt nhất giải). Nhờ thể hiện phong độ quá xuất sắc, thủ môn đã có 58 lần khoác áo ĐTQG này đã giúp Costa Rica vào đến tứ kết dù bị xếp vào bảng “tử thần” với những đối thủ sừng sỏ như Anh, Italia và Uruguay. 

Keylor Navas - đối thủ đáng gờm của Iker Casillas

Sau khi kết thúc vòng bảng với vị trí số 1, Costa Rica cũng chỉ chịu dừng bước trước Hà Lan ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất sau những loạt đá luân lưu định mệnh. Theo quan điểm của nhiều người, màn trình diễn cực kỳ thuyết phục của Navas ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là lý do chính giúp anh kiếm được tấm vé thông hành sang Real.

Tuy được giới chuyên môn đánh giá cao, song nhiều khả năng Navas vẫn phải nhường suất bắt chính cho Casillas vào đêm nay. Lý do là bởi Casillas dẫu sao vẫn là công thần của Real, chưa kể anh có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các cúp châu Âu, sân chơi vẫn còn xa lạ với Navas.

Trong trường hợp Casillas được bắt chính khi Real đối đầu với Sevilla, có thể xem đây là cơ hội cuối cùng để anh ghi điểm với HLV Ancelotti. Nếu Casillas tiếp tục gây thất vọng như những gì đã thể hiện ở mùa giải trước, World Cup 2014 cũng như những trận đấu khởi động trước thềm mùa giải mới (Real thua cả 3 trận trong tour du đấu trên đất Mỹ), rất có thể ngay cả ở những giải đấu cúp anh cũng có nguy cơ phải dự bị cho đồng nghiệp người Costa Rica đang rất khát khao khẳng định mình ở đội bóng mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Liệu Real có thể làm hài lòng cả Bale, Rodriguez và Ronaldo? Liệu Real có thể làm hài lòng cả Bale, Rodriguez và Ronaldo?

    Thông thường, Gareth Bale sẽ luôn mong muốn là trung tâm của sự chú ý như khi anh trở lại Cardiff với tư cách là nhà vô địch Champions League hôm thứ Ba.

  • Culé buồn vì "Thánh Johan" ca ngợi Real Culé buồn vì "Thánh Johan" ca ngợi Real

    Huyền thoại một thời của Barca, Johan Cruyff đã khiến các culé không khỏi chạnh lòng khi lên tiếng ca ngợi chính sách chuyển nhượng của đại kình địch Real Madrid.

  • Bale hồi hộp trong ngày trở lại quê nhà Bale hồi hộp trong ngày trở lại quê nhà

    Đêm nay, Gareth Bale sẽ quay về Cardiff, nơi anh sinh ra, để đối đầu với Sevilla tại trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trước lần trở lại đầy ý nghĩa, tiền vệ này đã có những chia sẻ về những cảm xúc của mình.

  • Ter Stegen dính chấn thương trong khi tập luyện Ter Stegen dính chấn thương trong khi tập luyện

    Trong buổi tập vào ngày hôm qua, thủ thành tân binh của Barca, Marc-Andre Ter Stegen đã bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân tập giữa chừng.

  • Real ngày càng tích cực "bài nội" Real ngày càng tích cực "bài nội"

    Chỉ trong nhiệm kỳ thứ hai ở Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez đã đẩy 17 cầu thủ người Tây Ban Nha khỏi Real Madrid. Con số này có thể sẽ còn tăng trong vài ngày tới nếu Isco, Arbeloa hay Illarramendi cũng tìm được “bến đỗ” mới.

  • Sevilla lấy sức bù đẳng cấp Sevilla lấy sức bù đẳng cấp

    Tất nhiên Sevilla không thể đọ được với Real Madrid trên mọi vị trí. Nhưng để chiến thắng người ta có nhiều cách, nếu không giỏi hơn đối phương, thì phải… khỏe hơn!

  • Giờ mới là “Real Ronaldo” Giờ mới là “Real Ronaldo”

    Đêm nay, tâm điểm của trận đấu ở Cardiff chắc chắn là màn ra mắt của hai Galactico gồm James Rodriguez và Toni Kroos trong màu áo Real Madrid. Còn với các CĐV bản địa, đó là sự trở về của Gareth Bale. Nhưng rất có thể, người “chiếm sân khấu” sẽ lại là Cristiano Ronaldo.

  • James & Kroos sẽ "trình làng" ở Siêu cúp châu Âu James & Kroos sẽ "trình làng" ở Siêu cúp châu Âu

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất ở trận tranh siêu cúp châu Âu diễn ra vào rạng sáng 13/8. Điều đó đồng nghĩa, cặp tân binh đắt giá James Rodriguez và Toni Kroos sẽ được sử dụng.

  • Vermaelen từng bị Messi làm cho bẽ mặt Vermaelen từng bị Messi làm cho bẽ mặt

    Chẳng biết khi gặp gỡ người đồng đội mới của mình ở Barca, Messi có khơi lại câu chuyện cũ cách đây 4 năm không nữa?

  • Suarez bất tỉnh vì chấn thương sọ não Suarez bất tỉnh vì chấn thương sọ não

    Không phải ngôi sao Luis Suarez (Barcelona) mà đây là Mario Suarez (Atletico Madrid), tiền vệ trụ đã gặp một chấn thương nặng ở vùng đầu trong trận giao hữu với Wolfsburg đêm qua.

  • Tin La Liga (11/8): Real chi 22,7 tỷ VNĐ/năm đóng bảo hiểm cho James Rodriguez Tin La Liga (11/8): Real chi 22,7 tỷ VNĐ/năm đóng bảo hiểm cho James Rodriguez

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 11/8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x