Real Madrid vẫn còn là một dự án dang dở!

Chiêu Văn
21:32 ngày 20-08-2014
Có những thời khắc ngắn ngủi trong trận lượt đi tranh Siêu cúp TBN rạng sáng nay, Real Madrid cho thấy triển vọng trở thành một đội bóng với sức hủy diệt khủng khiếp trong mùa giải tới.
Real Madrid vẫn còn là một dự án dang dở!
Lúc đầu, Gareth Bale là người thắp sáng sân Bernabeu khi anh khủng bố hậu vệ trái mới của Atletico Madrid, Guillherme Siqueira bằng cả tốc độ kinh hoàng và những pha chạm bóng cực kỳ khéo léo. Từ một pha đá phạt và một tình huống mở, cựu ngôi sao Tottenham đã buộc thủ thành Miguel Moyainto có những pha cứu thua với nỗ lực tối đa.

Tiếp bước cầu thủ xứ Wales là Toni Kroos. Với sự hỗ trợ từ Karim Benzema, Kroos đã có những tình huống xâm nhập vòng cấm địa sau giờ nghỉ với một pha dứt điểm bị chặn lại. Đó sẽ không phải lần đầu tuyển thủ Đức tìm kiếm một bàn thắng.

Ở vị trí hậu vệ phải, Daniel Carvajal đặc biệt gây chú ý, lao lên phía trước và phối hợp ăn ý với Bale, cũng là người đóng vai trò chính trong bàn duy nhất của Real. Cuối cùng, James Rodriguez có những đóng góp ý nghĩa cho Los Blancos, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 81 sau một pha phối hợp ăn ý.


James có bàn thắng đầu tiên tại Bernabeu

Nhưng trước một Atletico Madrid vẫn được tổ chức tốt và chơi đầy bản lĩnh như mọi khi dưới quyền HLV Diego Simeone, những nhà ĐKVĐ Champions League vẫn tạo ra một cảm giác họ còn rời rạc và chưa thật sự là một tập thể hoàn thiện, nhất là khi Raul Garcia ghi bàn gỡ hòa cho Los Rojiblancos từ một pha phạt góc ở phút 88. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1, và Carlo Ancelotti rõ ràng vẫn còn nhiều việc phải làm với đội bóng của ông.

Vấn đề dễ thấy nhất là sự gắn kết trong lối chơi. Tối thứ Ba trước đội ĐKVĐ La Liga, Ancelotti sử dụng đội hình 4-3-3, với bộ ba tiền vệ Kroos, Xabi Alonso và Luka Modric. Trong khi cả ba đều là những người rất giỏi xử lý bóng, Real Madrid thiếu mất một mũi đột phá từ tuyến giữa, như kiểu Angel Di Maria.

Khi Cristiano Ronaldo, có vẻ đã dính chấn thương, được rút ra trong giờ nghỉ nhường chỗ cho Rodriguez, ngôi sao người Colombia đã đá đúng vị trí bên cánh trái của đồng nghiệp BĐN, nhưng không gây ra được ảnh hưởng tương tự. Cảm thấy phải thay đổi, Ancelotti rốt cuộc tung Di Maria vào sân thay cho Modric, chuyển Los Blancos sang 4-4-2, với Bale và Di Maria ở 2 cánh, trong khi Rodriguez đá tiền đạo lùi đằng sau Benzema. Trong chốc lát, đó là một phương án hiệu quả.


Ronaldo không có nhiều đóng góp cho Real ở trận này

Tuy nhiên, sự xáo trộn này, để tạo ra một vị trí thích hợp cho hợp đồng 63 triệu bảng của Real, không khỏi khiến nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao đội bóng áo trắng lại bỏ tiền cho Rodriguez trong khi mùa giải trước hàng công của họ, với hệ thống 4-3-3, đã cực kỳ hiệu quả rồi?

Vốn là một số 10, Rodriguez quen thuộc hơn với sơ đồ 4-2-3-1, nhưng một đội hình như vậy lại không hợp với bộ đôi chuyên chạy cánh và ít hỗ trợ phòng ngự Ronaldo-Bale. Kroos cũng là một tiền vệ quá thiên về tấn công để chơi trong sơ đồ 4-3-3. Đó là chưa kể việc để tuyển thủ Đức đá chính buộc Modric phải lùi về làm công việc dọn dẹp và bảo vệ hàng thủ, một sự lãng phí ghê gớm với tài năng chuyền bóng và nhãn quan chiến thuật của tuyển thủ Croatia.

Thật trớ trêu, chính Di Maria với một tương lai bất định, là mảnh ghép hợp nhất cho Ancelotti ở Real, cho mọi hệ thống chiến thuật. Nếu Ancelotti muốn hướng tới một mùa giải 2014-15 hoàn mỹ, chính những cầu thủ như Di Maria mới là người mà ông cần.

Hàng công như trong truyện cổ tích của Real đủ để làm choáng ngợp nhiều đội bóng, nhưng đồng thời, với quá nhiều ngôi sao giẫm chân lên nhau và đều muốn đá chính, sẽ mất không ít thời gian để Ancelotti tìm ra được một phương án tối ưu. Mà thời gian để thử nghiệm thì sắp cạn rồi.

VIDEO: Real 1-1 Atletico


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barca bị bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng đến hết năm 2015 Barca bị bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng đến hết năm 2015

    FIFA vừa bác đơn kháng cáo của câu lạc bộ Barcelona, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalunya sẽ bị cấm chuyển nhượng bắt đầu từ kỳ mua bán mùa Đông tháng 1/2015.

  • Khedira không còn chỗ đứng tại Madrid Khedira không còn chỗ đứng tại Madrid

    Mối lương duyên giữa Sami Khedira và Real sắp đi đến hồi kết, khi ở 2 trận đấu liên tiếp gần đây tuyển thủ Đức không được HLV Carlo Ancelotti đăng ký thi đấu.

  • Thống kê đặc biệt: So sánh Messi và Ronaldo Thống kê đặc biệt: So sánh Messi và Ronaldo

    Một chủ đề đã không còn mới: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, ai xuất sắc hơn ai? Quá nhiều ý kiến tranh cãi, nhưng có lẽ người đọc sẽ tự rút ra được đánh giá chính xác hơn sau khi xem những số liệu thống kê sau đây.

  • Không ai cưỡng nổi sức hút La Liga Không ai cưỡng nổi sức hút La Liga

    Các CĐV của Premier League, những thành viên trong ban tổ chức, và bất kỳ ai từng tuyên bố Premier League là giải bóng đá số một hành tinh hẳn là đang phải trải qua những ngày rất khó khăn, khi những ngôi sao sáng nhất trên thế giới đều chọn La Liga làm bến đỗ.

  • Thị trường chuyển nhượng: Dòng chảy ngược về La Liga Thị trường chuyển nhượng: Dòng chảy ngược về La Liga

    Premier League luôn vỗ ngực tự hào về vị thế giải đấu số 1 hành tinh. Nhưng dù mạnh miệng đến nhường nào, người Anh cũng không thể chối bỏ thực tế: La Liga mới đang là ngôi nhà của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

  • Almeria: Tiếp tục chạy trốn tử thần Almeria: Tiếp tục chạy trốn tử thần

    Giống như những mùa giải trước, với thực lực không được đánh giá cao, mục tiêu của Almeria có lẽ vẫn sẽ là cuộc chiến trụ lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

  • Celta Vigo: Nâng cấp tiqui-taca "hạng 2" Celta Vigo: Nâng cấp tiqui-taca "hạng 2"

    Chiến thuật tiqui-taca mà HLV Enrique áp dụng tại Celta mùa trước tiếp tục được người kế nhiệm Berizzo sử dụng, song chiến lược gia Argentina cũng có vài thay đổi để hợp với tình hình hiện tại.

  • La Liga: Giải đấu sở hữu nhiều Quả bóng vàng FIFA nhất La Liga: Giải đấu sở hữu nhiều Quả bóng vàng FIFA nhất

    Kể từ năm 2010, khi FIFA quyết định sáp nhập danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của mình với danh hiệu Ballon d’Or do tạp chí France Football tiến hành bầu chọn thường niên thành Quả bóng vàng FIFA, La Liga không có đối thủ trong các cuộc bầu chọn.

  • Cordoba: Nhân tố bí ẩn Cordoba: Nhân tố bí ẩn

    Cordoba đã giành vé lên chơi ở La Liga 2014/15 theo cách không thể kịch tính hơn. Dù phải khá vất vả mới vượt qua được thử thách cuối cùng mang tên Las Palmas, Cordoba vẫn được đánh giá là có khả năng gây bất ngờ ở La Liga mùa giải năm nay.

  • Deportivo: Ưu tiên trụ hạng Deportivo: Ưu tiên trụ hạng

    Deportivo vừa trải qua một mùa giải thành công khi sớm quay trở lại La Liga chỉ 1 năm sau khi bị xuống hạng. Tuy nhiên, do không có những sự bổ sung chất lượng, đội bóng này sẽ phải chiến đấu hết mình nếu không muốn phải xuống chơi ở Segunda vào cuối mùa bóng.

  • Tin La Liga (20/8): Tương lai của Khedira ở Real chỉ còn được tính bằng ngày Tin La Liga (20/8): Tương lai của Khedira ở Real chỉ còn được tính bằng ngày

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 20/8.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • Tin nóng BĐVN 20/4: 2 cầu thủ của U23 Việt Nam khiến cả Malaysia e sợ là ai? Tin nóng BĐVN 20/4: 2 cầu thủ của U23 Việt Nam khiến cả Malaysia e sợ là ai?

    Tin nóng BĐVN 20/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước thềm đại chiến với U23 Malaysia - Truyền thông Malaysia đánh giá cao U23 Việt Nam - U23 Thái Lan lại có được thành tích kém mong đợi tại lượt trận thứ 2 - Tỷ phú người Thái Madam Pang truyền lửa cho U23 Thái Lan - Hoàng Đức tiếp tục ở lại Thể Công Viettel

  • Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea

    HLV Mauricio Pochettino tự tin bản thân là người phù hợp để biến Cole Palmer thành ngôi sao hàng đầu thế giới, kêu gọi CLB Chelsea tiếp tục đặt niềm tin vào ông.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x