Quyền lực cũ

07:00 ngày 21-08-2014
James Rodriguez có bàn thắng đầu tiên ngay ở trận chính thức thứ hai khoác áo Real Madrid, trong khi Toni Kroos nhanh chóng hòa nhập và chơi rất tròn vai. Sự khởi đầu của hai tân binh sáng giá của Los Blancos tỏ ra rất hứa hẹn, nhưng có một điều gần như chắc chắn là Bale và Ronaldo vẫn sẽ là chìa khóa thành công của Real mùa giải 2014/15.
Quyền lực cũ
Kroos và Rodriguez còn trẻ, trong tương lai họ có thể trở thành siêu sao nhưng ở hiện tại, Bale và Ronaldo đã ở trên hai tân binh của Real một bậc. Bale là đương kim cầu thủ đắt giá nhất thế giới, còn Ronaldo là đương kim Quả bóng vàng châu Âu. Giá trị của CR7 đã được khẳng định tại Real trong nhiều năm qua, còn ngôi sao Xứ Wales dường như đã vượt qua được khó khăn lớn nhất trong tiến trình hội nhập ở đội bóng đắt giá nhất lịch sử bóng đá. 

Trước mùa bóng 2014/15, Bale đã có sự chuẩn bị hoàn hảo chứ không như mùa trước (gần như không tập trước mùa và hay bị chấn thương). Anh đã có 1 năm tìm hiểu, thích nghi và chứng minh được đẳng cấp và tầm quan trọng ở Real với những bàn thắng mang ý nghĩa then chốt đem về cho Los Blancos 2 danh hiệu Champions League, Cúp Nhà Vua mùa rồi. 

Bale đang dần trở thành một “siêu nhân” thứ 2 tại sân Bernabeu, sau Ronaldo. Real có lẽ là đội bóng duy nhất trên thế giới có đến 2 “siêu nhân”, trong khi Barcelona (dù có Messi, Neymar, Iniesta, mới nhất là Luis Suarez) chỉ có một (Messi). Tuy nhiên, dù có hai “siêu nhân” thì Real cũng vất vả mới hòa 1-1 trên sân nhà trước Atletico Madrid ở lượt đi Siêu Cúp TBN.



Màn trình diễn ấn tượng của Atletico (đã mất Diego Costa, Filipe Luis và Thibaut Courtois) cho thấy một tập thể đồng đều trong đó mọi cá nhân tỏa sáng vẫn có thể đánh gục một đội bóng có nhiều ngôi sao như Real. Rodriguez hay Kroos không sợ không có đất diễn vì đội bóng áo trắng thành Madrid vẫn cần họ trong rất nhiều hoàn cảnh, dù trong vai trò dự bị (Rodriguez vào sân ghi bàn trước Atletico). Tuy nhiên, Real chỉ có thể chinh phục những đỉnh cao như La Liga, Champions League nếu cặp Bale – Ronaldo phát huy hết tài năng và phẩm chất của mình. 

Real có vẻ không gặp phải khó khăn mà đa số đội bóng lớn với lực lượng hùng hậu thường gặp phải: ai cũng muốn là giọng ca chính, chẳng ai chịu làm bè. HLV Carlo Ancelotti không cần nhiều lời thì Rodriguez, Kroos cũng như những người cũ như Benzema, Modric đều hiểu rõ vai trò và phận sự của mình. Các vệ tinh sẽ không phải nhận trọng trách quá lớn như hai vì sao sáng Bale, Ronaldo. 

Khi hai cầu thủ này cùng chơi với 100% phong độ (điều không xảy ra ở trận gặp Atletico vừa qua), Real gần như không có đối thủ. Sứ mạng lớn của Bale và Ronaldo mùa này ngoài việc bảo vệ ngôi vô địch Champions League (nếu vậy, Real sẽ đi vào lịch sử vì chưa có đội nào làm được điều đó) còn có một nhiệm vụ khác quan trọng không kém: vô địch La Liga. Mùa trước, Los Blancos hụt hơi cuối mùa, đành chứng kiến Atletico và Barcelona song đấu tranh chức vô địch ở vòng cuối cùng. 

Real là nhà vô địch châu Âu, nhưng giới chuyên môn thường cho rằng đội vô địch La Liga mới là CLB mạnh nhất Tây Ban Nha vì Champions League là giải cúp còn La Liga kéo dài đến hơn 9 tháng ròng rã qua 38 vòng đấu. Điều đó đòi hỏi các đội bóng và cá nhân cầu thủ phải có sự chuẩn bị thể lực và phân phối sức lực hợp lý nhất. May cho Real là Bale không dự World Cup, Ronaldo chia tay giải ngay sau vòng bảng. Cả hai sẽ cực kỳ sung sức cho hành trình “ăn 6” của Real mùa 2014/15.   
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Các chân sút trẻ người TBN ở La Liga: Sớm nở, tối tàn! Các chân sút trẻ người TBN ở La Liga: Sớm nở, tối tàn!

    Bất chấp thất bại ở World Cup 2014, người Tây Ban Nha vẫn tự tin vào tương lai, bởi họ đang có trong tay thế hệ trẻ tài năng. Vấn đề chỉ là trong khi đồng đội ở những vị trí khác đều có đất diễn, các tiền đạo trẻ TBN lại thường chịu cảnh sớm nở, tối tàn.

  • Vấn đề của mùa bóng: Real không biết phòng ngự Vấn đề của mùa bóng: Real không biết phòng ngự

    Thành công của Atletico Madrid và thất bại của Real Madrid ở La Liga mùa trước cho thấy sự chắc chắn của hàng thủ, chứ không phải sự bùng nổ của hàng công, mới là yếu tố quyết định tới thứ hạng cuối cùng.

  • Khedira không còn chỗ đứng tại Madrid Khedira không còn chỗ đứng tại Madrid

    Mối lương duyên giữa Sami Khedira và Real sắp đi đến hồi kết, khi ở 2 trận đấu liên tiếp gần đây tuyển thủ Đức không được HLV Carlo Ancelotti đăng ký thi đấu.

  • Thống kê đặc biệt: So sánh Messi và Ronaldo Thống kê đặc biệt: So sánh Messi và Ronaldo

    Một chủ đề đã không còn mới: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, ai xuất sắc hơn ai? Quá nhiều ý kiến tranh cãi, nhưng có lẽ người đọc sẽ tự rút ra được đánh giá chính xác hơn sau khi xem những số liệu thống kê sau đây.

  • Không ai cưỡng nổi sức hút La Liga Không ai cưỡng nổi sức hút La Liga

    Các CĐV của Premier League, những thành viên trong ban tổ chức, và bất kỳ ai từng tuyên bố Premier League là giải bóng đá số một hành tinh hẳn là đang phải trải qua những ngày rất khó khăn, khi những ngôi sao sáng nhất trên thế giới đều chọn La Liga làm bến đỗ.

  • Thị trường chuyển nhượng: Dòng chảy ngược về La Liga Thị trường chuyển nhượng: Dòng chảy ngược về La Liga

    Premier League luôn vỗ ngực tự hào về vị thế giải đấu số 1 hành tinh. Nhưng dù mạnh miệng đến nhường nào, người Anh cũng không thể chối bỏ thực tế: La Liga mới đang là ngôi nhà của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

  • Almeria: Tiếp tục chạy trốn tử thần Almeria: Tiếp tục chạy trốn tử thần

    Giống như những mùa giải trước, với thực lực không được đánh giá cao, mục tiêu của Almeria có lẽ vẫn sẽ là cuộc chiến trụ lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

  • Celta Vigo: Nâng cấp tiqui-taca "hạng 2" Celta Vigo: Nâng cấp tiqui-taca "hạng 2"

    Chiến thuật tiqui-taca mà HLV Enrique áp dụng tại Celta mùa trước tiếp tục được người kế nhiệm Berizzo sử dụng, song chiến lược gia Argentina cũng có vài thay đổi để hợp với tình hình hiện tại.

  • La Liga: Giải đấu sở hữu nhiều Quả bóng vàng FIFA nhất La Liga: Giải đấu sở hữu nhiều Quả bóng vàng FIFA nhất

    Kể từ năm 2010, khi FIFA quyết định sáp nhập danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của mình với danh hiệu Ballon d’Or do tạp chí France Football tiến hành bầu chọn thường niên thành Quả bóng vàng FIFA, La Liga không có đối thủ trong các cuộc bầu chọn.

  • Cordoba: Nhân tố bí ẩn Cordoba: Nhân tố bí ẩn

    Cordoba đã giành vé lên chơi ở La Liga 2014/15 theo cách không thể kịch tính hơn. Dù phải khá vất vả mới vượt qua được thử thách cuối cùng mang tên Las Palmas, Cordoba vẫn được đánh giá là có khả năng gây bất ngờ ở La Liga mùa giải năm nay.

  • Deportivo: Ưu tiên trụ hạng Deportivo: Ưu tiên trụ hạng

    Deportivo vừa trải qua một mùa giải thành công khi sớm quay trở lại La Liga chỉ 1 năm sau khi bị xuống hạng. Tuy nhiên, do không có những sự bổ sung chất lượng, đội bóng này sẽ phải chiến đấu hết mình nếu không muốn phải xuống chơi ở Segunda vào cuối mùa bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x