Real Madrid & dấu ấn người vắng mặt

Trần Minh Trần Minh
13:37 ngày 22-08-2014
HLV Jose Mourinho đã rời khỏi Real Madrid được 1 năm, nhưng dấu ấn của ông lên La Liga vẫn còn hết sức rõ nét. Việc hậu vệ Alvaro Arbeloa “phớt bơ” Iker Casillas trong đường hầm mới đây chính là một ví dụ.
Real Madrid & dấu ấn người vắng mặt
Khi Mourinho bị sa vào cơn ám ảnh quyền lực, cố mang về những cầu thủ do “siêu cò” Jorge Mendes đại diện để làm mạnh thêm cho vây cánh của mình, Iker Casillas đã trở thành nạn nhân của một cuộc thanh trừng. Trong số ít những cầu thủ hiếm hoi bảo vệ Mourinho có Alvaro Arbeloa. Thậm chí nhiều người theo thuyết hoài nghi còn tin chính Arbeloa là người cố tình đá thẳng vào tay Casillas trong một pha phá bóng, khiến anh này dính chấn thương và kể từ ấy mất luôn vị trí chính thức. 

Tin hay không thì tùy, nhưng mối quan hệ giữa Casillas và Arbeloa đã trở nên lạnh nhạt từ đó. Trong đường hầm của trận lượt đi Siêu Cúp TBN 2014, Arbeloa chào tất cả mọi người chỉ trừ... Casillas. Trước đó hậu vệ này không ngại ngần gọi Casillas là “khối u của Madrid”, ám chỉ việc anh đã hết thời nhưng vẫn còn muốn bám trụ tại Madrid, buộc những người có tài năng thật sự như Diego Lopez phải ra đi. Ngày rời đi, Lopez đã uất ức nói với BLĐ Real: “Tôi là người giỏi nhất, các ông biết điều đó mà”.

Nội bộ Real "nát" đến mức Arbeloa không thèm nhìn mặt Casillas

Mối mâu thuẫn ấy rõ ràng chính là từ Mourinho. Việc Real đang cố hết sức đẩy Sami Khedira và Angel di Maria ra đi cũng vì hai anh này là “tàn dư” của Mourinho, tương tự Lopez vậy. Những Sahin, Altintop, Pedro Mendes, Callejon - những bản hợp đồng phi chuyên môn với mục tiêu duy nhất là làm mạnh vây cánh của Mourinho trong năm thứ 2 - đều đã được đẩy đi từ trước. Năm ngoái đến phiên Mesut Oezil và bây giờ là Di Maria. Chủ tịch Florentino Perez đang muốn gột rửa những gì dính dáng đến Mourinho bởi ông xem đấy là một nỗi sai lầm thống khổ lớn nhất. 

Perez mang Mourinho về, chấp nhận... chặt cánh tay phải Jorge Valdano, trao hết quyền hành cho Mourinho rốt cục chỉ để chứng kiến Người đặc biệt phá tan nát hình ảnh đội bóng Hoàng gia của Madrid. Mourinho thường xuyên giao sân tập và phòng họp báo lại cho Aitor Karanka, chạy sang sân nhỏ bên cạnh cởi trần và... phơi nắng. Ông ném đồ lung tung trong phòng thay đồ và gọi cầu thủ Real là “những tên khốn phản bội”. Ông cấm cửa người thân, đại diện của cầu thủ bước vào sân tập, nhưng lại đón tiếp đại diện Jorge Mendes như thượng khách. Ai gặp Mendes cũng phải chào, đều không dám phật ý. 


Giữa Mourinho và Casillas cũng từng tồn tại những bất đồng

Đấy là lý do mà Perez muốn thải loại những cầu thủ có dính líu đến Mourinho ra khỏi đội hình dù biết nó có thể làm xáo trộn những toan tính về chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Dấu ấn của Mourinho lên Atletico thì lại càng rõ hơn khi ông lấy một lúc 3 cầu thủ của họ về với Chelsea: Diego Costa, Filipe Luis và Thibaut Courtois - toàn những nhân vật được xem là không thể thay thế.

Siêu Cúp TBN 3 năm trước, Mourinho gây “tiếng vang” khi móc vào mắt của Tito Vilanova và gọi vị này là “Pito” (một tiếng lóng mang hàm ý thô tục) trong phòng thay đồ. Siêu Cúp TBN 3 năm sau, Mourinho đã trở lại nước Anh, nhưng ông vẫn gây ra ảnh hưởng lớn tại Madrid, không chỉ ở Real mà cả Atletico. Chủ đề Di Maria vẫn nóng bỏng trên các mặt báo. Còn với Atletico, nỗi nhớ Costa, Luis và Courtois phải đợi đến khi vào lúc gian nan mới bùng lên dữ dội. Người đặc biệt Mourinho quả nhiên vẫn là cao thủ trong việc gây ra ảnh hưởng, kể cả khi ông không có mặt!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Hàng hiệu để ngắm Hàng hiệu để ngắm

    Real Madrid và Barcelona là 2 tên tuổi lớn hàng đầu của bóng đá châu Âu, cả trong quá khứ lẫn hiện tại. Mỗi khi Real gặp Barca, đó là trận đấu lớn nhất và được chú ý nhất thế giới.

  • La Liga 2014/15: Cuộc chiến của các tân binh La Liga 2014/15: Cuộc chiến của các tân binh

    Luis Suarez, James Rodriguez hay Antoine Griezmann, cả ba đội bóng mạnh nhất La Liga đều có những sự bổ sung trên TTCN. Điều đó hứa hẹn một cuộc đua đầy hấp dẫn đang chờ đợi ở phía trước.

  • La Liga sẽ ngày càng khốc liệt La Liga sẽ ngày càng khốc liệt

    Không còn nhàm chán bởi cuộc đua “song mã” giữa Real và Barca như suốt một thập kỷ qua, La Liga hiện tại ngày càng hấp dẫn, đặc biệt kể từ khi Atletico trở thành nhà vô địch Tây Ban Nha ở mùa giải trước.

  • Báo động cho Real: Ronaldo cần được nghỉ ngơi Báo động cho Real: Ronaldo cần được nghỉ ngơi

    Mỗi khi có ai đó đưa ra những lời khuyên liên quan tới sức khỏe, Cristiano Ronaldo thường đáp trả một cách lạnh lùng rằng: “Tôi hiểu rõ cơ thể của tôi hơn ai hết”. Thực ra thì anh chẳng hiểu gì cả...

  • Barca trước lệnh cấm chuyển nhượng: Tuyển quân siêu tốc Barca trước lệnh cấm chuyển nhượng: Tuyển quân siêu tốc

    Bị cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng sắp tới, Barca không thể ngồi im trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Một chiến dịch tuyển quân siêu tốc sẽ được thực hiện nhằm gom đủ quân cho tới năm 2016.

  • Tiền đạo Tây Ban Nha lu mờ ở La Roja Tiền đạo Tây Ban Nha lu mờ ở La Roja

    Tại EURO 2008 và World Cup 2010, dấu ấn của các tiền đạo Tây Ban Nha trong 2 chức vô địch của La Roja là cực kỳ rõ ràng. Tuy nhiên, ở 2 giải đấu lớn gần nhất, cùng với sự “mất tích” của chân sút nội tại La Liga từ 4-6 năm trở lại đây, vai trò của các tiền đạo TBN ở La Roja cũng cực kỳ mờ nhạt.

  • 10 tình huống phạm lỗi thô thiển của Sergio Ramos 10 tình huống phạm lỗi thô thiển của Sergio Ramos

    Sergio Ramos là một trung vệ đẳng cấp, song cầu thủ này cũng được đánh giá là một cầu thủ "bẩn tính" với nhiều pha phạm lỗi thô thiển.

  • Elche: Khó trốn tử thần Elche: Khó trốn tử thần

    Mùa trước, Elche đã rất may mắn mới trụ lại được La Liga. Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện, thật khó để đội bóng xứ Andalusia tránh khỏi một suất xuống hạng mùa giải 2014/15.

  • Eibar: Bé hạt tiêu ra sân chơi lớn Eibar: Bé hạt tiêu ra sân chơi lớn

    Eibar là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở Tây Ban Nha trong thời gian gần đây khi thăng liền 2 hạng trong 2 năm liên tiếp. Chưa vội bàn đến việc Eibar có đủ sức trụ lại La Liga hay không, chỉ riêng việc đội bóng nhỏ bé này được xếp "ngồi cùng mâm" với những đại gia như Real Madrid hay Barcelona cũng đã có thể xem như một kỳ tích.

  • Ronaldo và Ramos thuyết phục Real giữ chân... cầu thủ hay nhất đội Ronaldo và Ramos thuyết phục Real giữ chân... cầu thủ hay nhất đội

    Hai ngôi sao được xem là “quyền lực” bậc nhất tại phòng thay đồ của Real Madrid đang cố gắng thuyết phục chủ tịch Florentino Perez giữ lại Angel Di Maria.

  • “Trivote” của Real chưa hay như mong đợi “Trivote” của Real chưa hay như mong đợi

    Ở trận lượt đi Siêu cúp TBN với Atletico Madrid vừa qua, “Trivote” - đội hình gồm 3 tiền vệ trung tâm của Real vẫn chưa thỏa mãn kỳ vọng của các CĐV đội bóng áo trắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x