Hàng hiệu để ngắm

09:19 ngày 22-08-2014
Real Madrid và Barcelona là 2 tên tuổi lớn hàng đầu của bóng đá châu Âu, cả trong quá khứ lẫn hiện tại. Mỗi khi Real gặp Barca, đó là trận đấu lớn nhất và được chú ý nhất thế giới.
Hàng hiệu để ngắm
Ngoài giá trị chuyên môn (thường là đỉnh), người ta còn xem El Clasico như ngày hội… ngàn sao nhưng không phải ngàn sao… xẹt như cái cách các bầu sô ca nhạc ở Việt Nam thường quảng bá cho Đêm hội ngàn sao của họ. 

Ronaldo, Messi, Casillas, Benzema, Alonso, Kaka, Cannavaro, Eto’o, Henry, Ronaldinho, Iniesta, Xavi, Neymar của quá khứ hoặc hiện tại (mùa trước). Năm nay, có thêm Toni Kroos, James Rodriguez, Luis Suarez. Chẳng khác gì “bom tấn” The Expendables của Sylvester Stallone qua mỗi tập phim đều có thêm “hàng hiệu”. Phần 3 của Biệt đội đánh thuê được quảng cáo có gần 30 ngôi sao hành động, lần này có thêm Mel Gibson và Harrison Ford.

Quả thật, chính Stallone thừa nhận yếu tố câu khách đôi khi lấn át cả tính chuyên môn (giá trị nghệ thuật, sự cần thiết về mặt nội dung) vì từng có những tập phim của Biệt đội đánh thuê quả là có dư thừa ngôi sao khi Lý Liên Kiệt (phần 2) hay Arnold Schwarzenegger (phần 1) xuất hiện theo dạng cameo (lướt qua màn ảnh).


Những khán giả thích phim hành động đến rạp xem The Expendables để thưởng thức những pha đấu súng, đấm đá ra trò và còn để ngắm những món hàng hiệu hoặc đang “hot” hoặc cũng có thể sắp hết “đát” hoặc cũng có thể là dư thừa. Real và Barca sau khi chiêu mộ quá nhiều ngôi sao có khi lâm vào tình huống ấy. Chính vì thế, Cesc Fabregas đã bỏ xứ Catalan trở lại Anh khoác áo Chelsea để có đất diễn thay vì làm cameo cho Messi, Neymar. Tương tự, Alexis Sanchez sau một mùa giải khá hay cũng đã rời Barca chuyển sang Arsenal để “được làm chính mình” thay vì chỉ là vài nét tô điểm cho Messi và hàng công Blaugrana. Năm ngoái, Mesut Oezil cũng tương tự. 

Dù những cái tên sáng giá trên đã ra đi, Real và Barca vẫn còn rất nhiều hàng hiệu mà có khả năng chỉ để ngắm chứ không phải để sử dụng (chỉ mong 60 - 70% chứ không dám mơ đến 90 - 95% công suất tối đa). James Rodriguez đến với đội ĐKVĐ Champions League trong ánh hào quang của người hùng World Cup 2014 (chính xác là Vua phá lưới). Có một fan đã bình luận thế này trên website của Real: “Ông trời quá đãi James. Anh ta quá đẹp trai và đá bóng giỏi, làm sao các thiếu nữ Tây Ban Nha chịu nổi?”. 

Ý kiến nêu trên không sai, nhưng hãy cẩn thận! Ở đời, ông trời không cho ai tất cả mà cũng chẳng lấy của ai tất cả. Atletico Madrid không cần “hàng hiệu” vẫn bất ngờ vô địch La Liga mùa trước, vì Diego Simeone sử dụng tốt tất cả những món hàng tuy không phải hàng hiệu song chất lượng tốt. Còn Real và Barca cũng giống như những ông vua thời xưa có hàng trăm cung tần mỹ nữ mà chẳng bao giờ “xài” hết, hoặc những cô nàng giàu có thời nay như Paris Hilton (từng là bồ của Ronaldo) có cả trăm túi xách gồm đủ hiệu như  Hermes, Birkin, Chanel, Dior mà chẳng sử dụng hết.


Kết quả là gì? Da sẽ cũ, móc khoá sẽ bay màu, nhiều món hàng hiệu sẽ buồn bã cất trong tủ kính lộng lẫy nhưng lạnh lẽo, cũng như các ngôi sao từng chơi cho Real, Barca như Michael Owen hay Zlatan Ibrahimovic do không chịu nổi cảnh ngồi dự bị đã dứt khoát rũ áo ra đi. 

Một sự lãng phí lớn về mặt cá nhân đồng thời cũng là trò cười thiên hạ về mặt tập thể, vì Real và Barca tức tưởi nhìn Atletico đăng quang mùa trước. Năm nay, Barca có HLV mới, Real phải tìm chỗ cho Kroos, Rodriguez và vẫn chưa tống được mớ hàng hiệu “thừa”. Ai dám nói Atletico không có chút cơ hội nào?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • La Liga 2014/15: Cuộc chiến của các tân binh La Liga 2014/15: Cuộc chiến của các tân binh

    Luis Suarez, James Rodriguez hay Antoine Griezmann, cả ba đội bóng mạnh nhất La Liga đều có những sự bổ sung trên TTCN. Điều đó hứa hẹn một cuộc đua đầy hấp dẫn đang chờ đợi ở phía trước.

  • La Liga sẽ ngày càng khốc liệt La Liga sẽ ngày càng khốc liệt

    Không còn nhàm chán bởi cuộc đua “song mã” giữa Real và Barca như suốt một thập kỷ qua, La Liga hiện tại ngày càng hấp dẫn, đặc biệt kể từ khi Atletico trở thành nhà vô địch Tây Ban Nha ở mùa giải trước.

  • Báo động cho Real: Ronaldo cần được nghỉ ngơi Báo động cho Real: Ronaldo cần được nghỉ ngơi

    Mỗi khi có ai đó đưa ra những lời khuyên liên quan tới sức khỏe, Cristiano Ronaldo thường đáp trả một cách lạnh lùng rằng: “Tôi hiểu rõ cơ thể của tôi hơn ai hết”. Thực ra thì anh chẳng hiểu gì cả...

  • Barca trước lệnh cấm chuyển nhượng: Tuyển quân siêu tốc Barca trước lệnh cấm chuyển nhượng: Tuyển quân siêu tốc

    Bị cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng sắp tới, Barca không thể ngồi im trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Một chiến dịch tuyển quân siêu tốc sẽ được thực hiện nhằm gom đủ quân cho tới năm 2016.

  • Tiền đạo Tây Ban Nha lu mờ ở La Roja Tiền đạo Tây Ban Nha lu mờ ở La Roja

    Tại EURO 2008 và World Cup 2010, dấu ấn của các tiền đạo Tây Ban Nha trong 2 chức vô địch của La Roja là cực kỳ rõ ràng. Tuy nhiên, ở 2 giải đấu lớn gần nhất, cùng với sự “mất tích” của chân sút nội tại La Liga từ 4-6 năm trở lại đây, vai trò của các tiền đạo TBN ở La Roja cũng cực kỳ mờ nhạt.

  • 10 tình huống phạm lỗi thô thiển của Sergio Ramos 10 tình huống phạm lỗi thô thiển của Sergio Ramos

    Sergio Ramos là một trung vệ đẳng cấp, song cầu thủ này cũng được đánh giá là một cầu thủ "bẩn tính" với nhiều pha phạm lỗi thô thiển.

  • Elche: Khó trốn tử thần Elche: Khó trốn tử thần

    Mùa trước, Elche đã rất may mắn mới trụ lại được La Liga. Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện, thật khó để đội bóng xứ Andalusia tránh khỏi một suất xuống hạng mùa giải 2014/15.

  • Eibar: Bé hạt tiêu ra sân chơi lớn Eibar: Bé hạt tiêu ra sân chơi lớn

    Eibar là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở Tây Ban Nha trong thời gian gần đây khi thăng liền 2 hạng trong 2 năm liên tiếp. Chưa vội bàn đến việc Eibar có đủ sức trụ lại La Liga hay không, chỉ riêng việc đội bóng nhỏ bé này được xếp "ngồi cùng mâm" với những đại gia như Real Madrid hay Barcelona cũng đã có thể xem như một kỳ tích.

  • Ronaldo và Ramos thuyết phục Real giữ chân... cầu thủ hay nhất đội Ronaldo và Ramos thuyết phục Real giữ chân... cầu thủ hay nhất đội

    Hai ngôi sao được xem là “quyền lực” bậc nhất tại phòng thay đồ của Real Madrid đang cố gắng thuyết phục chủ tịch Florentino Perez giữ lại Angel Di Maria.

  • “Trivote” của Real chưa hay như mong đợi “Trivote” của Real chưa hay như mong đợi

    Ở trận lượt đi Siêu cúp TBN với Atletico Madrid vừa qua, “Trivote” - đội hình gồm 3 tiền vệ trung tâm của Real vẫn chưa thỏa mãn kỳ vọng của các CĐV đội bóng áo trắng.

  • Các chân sút người TBN rất vô duyên với Pichichi Các chân sút người TBN rất vô duyên với Pichichi

    Sự lép vế của các tiền đạo Tây Ban Nha được thể hiện rõ trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x