Những điều Real cần cải thiện ở Siêu cúp lượt về

Lý Nam
19:14 ngày 22-08-2014
Có khá nhiều vấn đề Real Madrid cần giải quyết càng nhanh càng tốt nếu như muốn vượt qua Atletico Madrid tại Vicente Calderon trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.
Những điều Real cần cải thiện ở Siêu cúp lượt về
Trước hết, để giành chiến thắng chung cuộc, đoàn quân của Carlo Ancelotti cần ghi ít nhất 1 bàn trên sân khách. Nếu ghi được 2 bàn, lợi thế sẽ xoay chiều, Real Madrid khi ấy lại là đội có lợi thế.

Có điều, Simeone hơn ai hết là người hiểu rõ hoàn cảnh của Carletto hiện tại nhất, bởi mùa giải năm ngoái, chính Atletico từng hòa 1-1 trên sân nhà với Barca trước khi hòa không bàn thắng tại Nou Camp để rồi thất bại chung cuộc.

Đó là lý do mà đội bóng Hoàng gia cần hết sức cảnh giác trước trận lượt về, cũng như phải cải thiện những vấn đề đã bộc lộ. Sau đây là những yếu tố cần với Real để mong đánh bại Atletico ngay tại Vicente Calderon:

Tốc độ luân chuyển bóng
Điều Real cần nhất để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức cực tốt và bài bản của “gã hàng xóm” là tốc độ triển khai lối chơi. Ở trận lượt đi, họ đã kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng lại tỏ ra chậm chạp và tạo điều kiện cho Atletico dần làm chủ tình hình.


Tăng cường đánh trung lộ
Trong buổi họp báo sau trận lượt đi, Simeone tiết lộ ông đã bố trí các tiền vệ hỗ trợ phòng ngự hai hành lang cánh, nơi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale tỏ ra rất nguy hiểm và khắc chế rất tốt những pha lên bóng của Real. Tuy nhiên, ngay khi Ancelotti tung James Rodriguez và Di Maria vào sân, cùng với Modric, đội bóng Hoàng gia tăng tốc ở khu vực trung lộ và chiến lược của Atletico bị phá sản.

Không chiến và tình huống cố định
Pepe và Sergio Ramos đã thất bại trong hầu hết những tình huống tranh bóng bổng với Mario Mandzukic và Raul Garcia, qua đó khiến Iker Casillas phải nhiều phen toát mồ hôi hột.

Cuộc chiến cũng sẽ được bổ sung thêm gia vị với những tình huống cố định. Atletico là chuyên gia trong lĩnh vực này, và do đó họ nắm lợi thế lớn. Ancelotti sẽ cần hy vọng các học trò không để lặp lại sai lầm như trong bàn thua từ tình huống "để xổng" Raul Garcia.

Real Madrid 1-1 Atletico Madrid: Nghẹt thở phút cuối

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Real đã thấm thía "mũi tên biến ảo" Raul Garcia Real đã thấm thía "mũi tên biến ảo" Raul Garcia

    Raul Garcia, cầu thủ ghi bàn ấn định trận hòa 1-1 ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Atletico Madrid và Real Madrid, chắc chắn sẽ là cái tên mà HLV Carlo Ancelotti phải dè chừng ở trận đấu lượt về đêm nay.

  • Granada: Kinh nghiệm của Joaquin Caparros liệu có đủ? Granada: Kinh nghiệm của Joaquin Caparros liệu có đủ?

    Thay vì tăng cường lực lượng, BLĐ Granada quyết định cải tổ từ thượng tầng với việc mời HLV Joaquin Caparros, người có hơn 30 năm kinh nghiệm, về dẫn dắt. Song, liệu với chỉ tài năng của mình, chiến lược gia 59 tuổi có đủ khả năng giúp Granada trụ lại La Liga?

  • Barca đối xử với Dani Alves như "trẻ con” Barca đối xử với Dani Alves như "trẻ con”

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, hậu vệ cánh phải Dani Alves đã chia sẻ về khá nhiều vấn đề đang được người hâm mộ quan tâm. Đáng chú ý, cầu người người Brazil này đã không ngần ngại bày tỏ sự bất mãn về cái cách mà BLĐ Barcelona đối xử với mình.

  • Di Maria rời đi sẽ để lại nỗi đau cho Madridistas Di Maria rời đi sẽ để lại nỗi đau cho Madridistas

    Tiền vệ Di Maria kiên quyết muốn rời Real Madrid mặc dù HLV Carlo Ancelotti, các đồng đội và rất nhiều CĐV áo trắng yêu cầu anh ở lại. Lý do vì đội bóng Hoàng gia không thể đáp ứng yêu cầu tăng lương của anh lên 9 triệu euro/năm sau thuế.

  • Real Madrid & dấu ấn người vắng mặt Real Madrid & dấu ấn người vắng mặt

    HLV Jose Mourinho đã rời khỏi Real Madrid được 1 năm, nhưng dấu ấn của ông lên La Liga vẫn còn hết sức rõ nét. Việc hậu vệ Alvaro Arbeloa “phớt bơ” Iker Casillas trong đường hầm mới đây chính là một ví dụ.

  • Lý giải nguyên nhân Real muốn bán Di Maria Lý giải nguyên nhân Real muốn bán Di Maria

    Cristiano Ronaldo muốn Di Maria ở lại, HLV Carlo Ancelotti cũng muốn điều tương tự. Tuy nhiên, BLĐ và đặc biệt là Chủ tịch Florentino Perez lại không muốn điều đó khi đưa anh vào danh sách đen.

  • Hàng hiệu để ngắm Hàng hiệu để ngắm

    Real Madrid và Barcelona là 2 tên tuổi lớn hàng đầu của bóng đá châu Âu, cả trong quá khứ lẫn hiện tại. Mỗi khi Real gặp Barca, đó là trận đấu lớn nhất và được chú ý nhất thế giới.

  • La Liga 2014/15: Cuộc chiến của các tân binh La Liga 2014/15: Cuộc chiến của các tân binh

    Luis Suarez, James Rodriguez hay Antoine Griezmann, cả ba đội bóng mạnh nhất La Liga đều có những sự bổ sung trên TTCN. Điều đó hứa hẹn một cuộc đua đầy hấp dẫn đang chờ đợi ở phía trước.

  • Atletico vs Real: Đòi nợ Kền kền! Atletico vs Real: Đòi nợ Kền kền!

    Mới cách đây vài tháng, Atletico đã phải ôm hận trước đối thủ cùng thành phố trong trận chung kết Champions League. Dù dẫn trước với pha lập công của trung vệ Godin, nhưng đội bóng của HLV Diego Simeone sau đó lại thua ngược 1-4. Đó là lý do khiến Atletico quyết thắng ở trận đấu đêm nay để đòi lại món nợ từ Real.

  • La Liga sẽ ngày càng khốc liệt La Liga sẽ ngày càng khốc liệt

    Không còn nhàm chán bởi cuộc đua “song mã” giữa Real và Barca như suốt một thập kỷ qua, La Liga hiện tại ngày càng hấp dẫn, đặc biệt kể từ khi Atletico trở thành nhà vô địch Tây Ban Nha ở mùa giải trước.

  • Báo động cho Real: Ronaldo cần được nghỉ ngơi Báo động cho Real: Ronaldo cần được nghỉ ngơi

    Mỗi khi có ai đó đưa ra những lời khuyên liên quan tới sức khỏe, Cristiano Ronaldo thường đáp trả một cách lạnh lùng rằng: “Tôi hiểu rõ cơ thể của tôi hơn ai hết”. Thực ra thì anh chẳng hiểu gì cả...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x