Real: Ancelotti thử nghiệm bất thành

Bình Khang
13:34 ngày 26-08-2014
Mặc dù Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Cordoba trong trận ra mắt tại La Liga 2014/15, cuộc thử nghiệm của HLV Carlo Ancelotti có thể bị coi là bất thành.
Real: Ancelotti thử nghiệm bất thành
Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã thực hiện một cuộc thử nghiệm trước Cordoba, đội bóng sau 42 năm mới lại được chơi ở giải đấu hạng nhất (La Liga). Chuyến thăm của một đội bóng vừa lên hạng là cơ hội tuyệt vời cho một cuộc thí nghiệm. Và mặc dù có kết quả tích cực, không phải CĐV áo trắng nào cũng ra về với sự hài lòng. 

Chiến lược gia người Italia đã làm các khán giả của sân Santiago Bernabeu bất ngờ khi cho Xabi Alonso ngồi trên băng ghế dự bị bất chấp việc Di Maria vừa rời xa Madrid để sang Manchester United. Ngoài Modric, hai cầu thủ còn lại ở tuyến giữa đều là “người mới”: Toni Kroos và James Rodriguez, bất chấp việc “hiện tượng của World Cup Brazil” và thành viên của ĐTQG Colombia không được chơi đúng vị trí sở trường của mình. 

VIDEO: Real 2-0 Cordoba

Sự sắp đặt mang tính thử nghiệm này đã dẫn đến một sự hỗn độn và thiếu ý tưởng rõ ràng trong phần lớn thời gian trận đấu. Đội bóng áo trắng mang một hình ảnh lạ lẫm, khác xa với dáng mạo uy nghi và hùng dũng mỗi khi được chơi trên thánh địa Bernabeu ở mùa bóng trước. Real Madrid chơi với nhịp độ chậm, hầu như không có sự đột biến nào, khiến khán giả không khỏi không nghĩ tới “Thiên thần” Di Maria vừa nói lời chia tay với CLB Hoàng gia để ra nhập “Bầy quỷ đỏ” ở Premier League. Trong những trận đấu đi vào thế đóng băng như thế này, “Sợi mỳ ống” Argentina luôn giống như một ngòi nổ để phá băng. Đêm qua, Madrid đã không còn ngòi nổ đó nữa.

Mặc dù có được 2 bàn thắng, đầu tiên do công của Benzema sau một cơn khát kéo dài bốn tháng và tiếp theo của Cristiano Ronaldo, các CĐV menrengues đã nhiều lần thót tim trước sự sơ hở của đội nhà và những cơ hội ghi bàn rõ ràng của đội khách. Việc Ancelotti vội vã rút tiền đạo người Pháp ra sân để cho Khedira vào thay ở sau phút 70 nhằm bảo toàn tỷ số (lúc đó là 1-0) cho thấy sự lo lắng tột độ của nhà cầm quân người Italia. Chỉ khi Cristiano ghi bàn thứ hai quyết định ở những phút cuối của trận đấu, Ban huấn luyện của Madrid và các CĐV áo trắng mới thở phào nhẹ nhõm. 

Ronaldo và Bale mất đi ngòi nổ mang tên Di Maria

Trận đấu vừa kết thúc cho thấy Ancelotti còn rất nhiều việc phải làm. Sau khi khẳng định thủ môn bắt chính tại Liga là Iker Casillas chứ không phải tân binh Keylor Navas, qua việc sắp xếp đội hình ra quân trong những trận gần đây, chiến lược gia người Italia cần nhanh chóng đưa ra câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi: Madrid sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào là hợp lý nhất, 4-3-3 hay 4-2-3-1 hoặc một giải pháp nào khác ? Làm thế nào để đối phó với một đội bóng có cùng lối chơi sở trường là phòng ngự phản công, như trường hợp của Atletico ? Sắp xếp James Rodriguez đá ở vị trí nào là hợp nhất để có thể khai thác tối đa sức bùng nổ và khả năng dứt điểm của tài năng này? Làm sao để có cách chữa cháy khi cả bộ ba nguyên tử (Benzema-Bale-Cristiano) và Isco đều thích tấn công hơn là cùng lui về tham gia phòng thủ ? Trước đây Di Maria cứu cánh, còn bây giờ là ai? Đó là chưa kể Toni Kroos, mặc dù là một tiền vệ cực kỳ khéo léo và tài năng lại có nhãn quan chiến thuật sắc bén, nhưng khả năng cướp bóng không nhiều. 

Với đội hình hiện tại, Madrid có vẻ  thừa người ở cả hai tuyến tiền vệ và tấn công, nhưng lại thiếu một mắt xích kết nối, có thể làm ngòi nổ cho cả hai tuyến này. Cần phải có một “Di Maria mới”. Người đó sẽ là ai ? Đó cũng là một câu hỏi cần được giải sớm đối với Carlo Ancelotti.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Cordoba là nạn nhân thứ… 47 của CR7! Cordoba là nạn nhân thứ… 47 của CR7!

    Bàn thắng ghi được vào lưới Cordoba đêm qua đã giúp Cristiano Ronaldo nối dài danh sách những đội bóng mà anh từng “xé lưới”.

  • Vallecano 0-0 Atletico: ĐKVĐ khởi đầu thất vọng Vallecano 0-0 Atletico: ĐKVĐ khởi đầu thất vọng

    Không nhận được sự chỉ đạo của HLV tài ba Diego Simeone, Atletico Madrid đã không cho thấy được hình ảnh và vị thế của đội bóng mới vô địch La Liga mùa trước. Chỉ phải đá trên sân đối thủ không quá khó chịu Vallecano, Atletico vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương và đành chấp nhận ra về với kết quả hòa 0-0.

  • HLV Simeone bị cấm chỉ đạo 8 trận HLV Simeone bị cấm chỉ đạo 8 trận

    Hôm qua, Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha đã ra án phạt chính thức cho HLV Diego Simeone của Atletico. Theo đó, chiến lược gia người Argentina sẽ bị cấm chỉ đạo 8 trận đấu vì một loạt vi phạm trong trận lượt về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid.

  • Real 2-0 Cordoba: Thắng chưa đã! Real 2-0 Cordoba: Thắng chưa đã!

    Real đã khởi đầu mùa bóng La Liga suôn sẻ. Tuy vậy, đội quân của HLV Carlo Ancelotti đã chiến thắng theo cách đầy nhạt nhẽo, chưa xứng với tầm cỡ của nhà ĐKVĐ Champions League.

  • 03h00 ngày 26/08: Vallecano vs Atletico Madrid: Sức mạnh của nhà vua 03h00 ngày 26/08: Vallecano vs Atletico Madrid: Sức mạnh của nhà vua

    Với vị thế của nhà ĐKVĐ La Liga, á quân Champions League và đội đoạt Siêu Cúp TBN, Atletico Madrid dĩ nhiên sẽ vào trận gặp Rayo Vallecano với sự hưng phấn cao nhất. Một chiến thắng khó thoát khỏi tay Atletico bởi lực lượng của họ cũng vượt trội Vallecano.

  • Real Madrid sẽ ra mắt với đội hình nào? Real Madrid sẽ ra mắt với đội hình nào?

    Real Madrid sẽ có trận đấu đầu tiên tại La Liga vào đêm nay. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều là Cordoba, HLV Ancelotti sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật như thế nào?

  • Tin La Liga (25/8): Barca lần đầu thừa nhận vi phạm chuyển nhượng Tin La Liga (25/8): Barca lần đầu thừa nhận vi phạm chuyển nhượng

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 25/8.

  • Enrique dùng 13 cầu thủ của lò La Masia ở trận Barca "vùi dập" Elche Enrique dùng 13 cầu thủ của lò La Masia ở trận Barca "vùi dập" Elche

    Chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Elche đã được chuẩn bị từ nhiều năm trước: 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát của HLV Luis Enrique là sản phẩm của lò La Masia, chưa kể toàn bộ băng ghế dự bị, và chính Enrique cũng từng là một HLV Barcelona B.

  • Khedira trở lại đội hình chính của Real Khedira trở lại đội hình chính của Real

    Có vẻ như tương lai của tiền vệ Sami Khedira sẽ tiếp tục gắn liền với Real Madrid khi HLV Carlo Ancelotti quyết định điền tên anh vào trận mở màn mùa giải mới.

  • Real Madrid và điệp vụ “dọn nhà” Real Madrid và điệp vụ “dọn nhà”

    Với Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas, HLV Carlo Ancelotti đã có trong tay những miếng ghép cần thiết để bắt tay vào xây dựng kỷ nguyên Galacticos 3.0. Nhưng ban lãnh đạo Real Madrid thì vẫn còn việc phải làm, đó là tìm đối tác để bán Angel di Maria cùng Sami Khedira.

  • Atletico: Tư cách của Vua Atletico: Tư cách của Vua

    Sau mùa giải mà Atletico vô địch La Liga và lọt vào trận chung kết Champions League, người ta đã không còn coi họ là kẻ nổi loạn nữa. Nhưng trước mắt là những cuộc chiến mới, và mùa giải này sẽ là thước đo chính xác nhất cho sức mạnh của Los Rojiblancos.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x