Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh: 'Chỉ trong lòng mẹ là an vui thôi'

Trung Yên
13:42 ngày 11-02-2016
2015 là năm của Duy Mạnh khi anh chứng tỏ được mình ngay ở mùa đầu tiên được đôn lên đội một Hà Nội T&T. Đặc biệt, là cầu thủ quanh năm luyện tập vất vả nhưng tiền vệ sinh năm 1996 lại có gương mặt sáng, nước da trắng cùng nụ cười hiền khô như của tài tử điện ảnh Hàn Quốc.
Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh: 'Chỉ trong lòng mẹ là an vui thôi'
Hà Nội T&T mới giành quyền lên chơi V.League năm 2009 nhưng đã trở thành “ông lớn”. Không chỉ sở hữu lối chơi đẹp mắt, trong 6 năm qua đội bóng của bầu Hiển là CLB giàu thành tích nhất ở giải bóng đá số một Việt Nam với 2 chức vô địch V.League cùng 4 lần cán đích ở vị trí á quân. Trớ trêu thay, khán giả Thủ đô vẫn chưa “dành trọn trái tim” cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, Hàng Đẫy luôn là sân đấu ít khán nhả nhất những mùa vừa qua.

May mắn cho Hà Nội T&T, thời điểm hiện tại họ lại có được một sản phẩm do mình tự đào tạo ra, gốc Hà Nội và đã sớm chứng tỏ được mình là Đỗ Duy Mạnh. Đội bóng Thủ đô hy vọng tiền vệ sinh năm 1996 sẽ là nguồn cảm hứng cho các em nhỏ và gia đình chọn bóng đá là nghiệp theo đuổi.

ĐẸP TRAI NHƯ TÀI TỬ

Duy Mạnh là con út trong gia đình nên được chiều chuộng. Từ tấm bé, cậu đã được ăn no, ngủ kĩ, mọi việc đều được bố mẹ và anh chị lo. Chính vì vậy, cậu nhóc sinh năm 1996 thoải mái theo đuổi đam mê trái bóng tròn. Thậm chí nhiều khi đi ngủ, Duy Mạnh cũng ôm khư khư quả bóng, bố mẹ thấy có chút bất tiện nhưng cũng chiều con. 

Năm 10 tuổi, cậu bé quê Đông Anh trúng tuyển vào lớp năng khiếu bóng đá Hà Nội. Không muốn con sống xa gia đình nhưng chiều cậu út nên bố mẹ Duy Mạnh để em được tự quyết.

Hơn 9 năm lăn lộn cùng quả bóng, suốt ngày tập luyện bất kể nắng nóng hay giá lạnh nhưng Duy Mạnh lại có được nước da trắng bóc. Nhiều người tò mò hỏi tiền vệ của Hà Nội T&T có xài kem dưỡng da không mà đẹp hơn cả phụ nữ, cậu cười bẽn lẽn, bảo “tự nhiên nó vậy”.

Từng có tờ báo bình chọn các cầu thủ đẹp trai ở các đội tuyển Việt Nam và Duy Mạnh “không có đối thủ” ở hàng tiền vệ. Nhiều người hâm mộ còn gọi đùa tiền vệ của Hà Nội T&T là tài tử điện ảnh. Nói thế cũng không quá khi Duy Mạnh sở hữu chiều cao 1m77, thân hình cân đối, gương mặt sáng, nước da trắng cùng một điệu cười “chết người”.


Tính tình Duy Mạnh cũng vô cùng dễ thương, luôn có chút gì đó bẽn lẽn, ngượng ngùng. Mỗi khi được nghỉ, không phải đá bóng, cậu lại rủ chúng bạn la cà ngắm phố xá hoặc đóng cửa chơi điện tử. Tiền vệ sinh năm 1996 ngại tiếp xúc với người lạ, thậm chí anh thường xuyên không nghe điện thoại khi các số lạ gọi tới. 

Duy Mạnh cũng theo hai đàn anh Văn Quyết và Thành Lương đi dự các sự kiện, cậu thường chọn cho mình chai nước lọc hoặc lon coca, không bao giờ uống rượu bia, ngồi bẽn lẽn theo dõi câu chuyện, thi thoảng lại nở nụ cười “hiền khô”.

Giờ đã là cầu thủ có tiếng nhưng mỗi khi về nhà, Duy Mạnh vẫn là “trẻ con” trong vòng tay mẹ. Cậu vẫn thích được gọi với biệt danh Ỉn, thích được sà vào lòng mẹ, được thưởng thức những món ăn do chính tay mẹ nấu. Mỗi khi thi đấu xa nhà, Duy Mạnh lại điện thoại về tỉ tê với mẹ. Tiền vệ sinh năm 1996 cũng thường xuyên vào bếp phụ mẹ nấu ăn nên khả năng nấu nướng cũng thuộc hàng “có số má”. Các đồng đội ở U23 Việt Nam từng chết mê chết mệt món mì xào khi Duy Mạnh trổ tài.

CHIẾN BINH TRÊN SÂN

Xét về độ nổi tiếng, Duy Mạnh khó có thể sánh với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường. Tuy nhiên, xét về mặt thành tích, tiền vệ họ Đỗ không có đối thủ trong năm qua, thậm chí anh được gọi là “hiện tượng của năm”.

Trước thềm mùa giải 2015, Duy Mạnh được HLV Phan Thanh Hùng đôn lên đội một Hà Nội T&T. Vui nhưng cầu thủ sinh năm 1996 cho biết thời điểm đó chỉ dám mơ ngồi để học hỏi đàn anh, vào sân ít phút khi các trận đấu đã được định đoạt. Trong trận đấu đầu tiên của V.League 2015, bố mẹ, anh chị em Duy Mạnh nô nức kéo về sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu giữa Hà Nội T&T và ĐTLA dù biết con trai ít có cơ hội ra sân. Bất ngờ, Văn Hiếu chấn thương, do không còn người đá tiền vệ trung tâm, HLV Phan Thanh Hùng đã tung Duy Mạnh vào sân và lập tức cầu thủ này tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1.

“Lúc Duy Mạnh ghi bàn, tôi và mẹ nó ôm nhau khóc. Mãi mãi tôi không bao giờ quên được bàn thắng đầu tiên của con trai tôi ở đấu trường V.League”, ông Đỗ Nghi Thuy, bố Duy Mạnh bồi hồi nhớ lại.

Sau khởi đầu như mơ ấy, Duy Mạnh băng băng tiến về phía trước. Anh có một suất đá chính ở Hà Nội T&T, và cũng được HLV Miura coi là trụ cột ở Olympic Việt Nam, U23 Việt Nam, ĐTQG. Mùa giải vừa qua, Duy Mạnh là một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều nhất, anh chinh chiến ở cả V.League, Cúp QG, SEA Games, VL World Cup… thậm chí là cả giải U21 Quốc tế.


Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa từng có cầu thủ nào được “cày ải” nhiều như vậy trong mùa đầu tiên khoác áo đội một của CLB. Đặc biệt, chỉ trong một năm, thành tích của tiền vệ sinh năm 1996 cũng đã khá dày: Á quân V.League, Á quân Cúp QG, HC đồng SEA Games, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.league 2015…

Ngoài nền tảng thể lực sung mãn phi thường, Duy Mạnh còn có suy nghĩ vô cùng chín chắn dù chưa bước sang tuổi 20. Giành rất nhiều thành tích, được người hâm mộ yêu quý nhưng cầu thủ sinh ngày 29/9 không bao giờ nhận mình là ngôi sao, anh bảo tất cả mới chỉ là bắt đầu, chặng đường trước mắt còn vô cùng dài và chông gai. Tiền vệ của Hà Nội T&T cũng hạn chế tiếp xúc với truyền thông, anh sợ mình được tung hô, sẽ mất đi sự tỉnh táo.

Khi hỏi về ước mơ, Duy Mạnh trả lời khiến nhiều người ngỡ ngàng. Anh không ước gì cho bản thân, chỉ ước khán giả đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho Hà Nội T&T nhiều hơn và xa hơn nữa là các khán đài ở V.League luôn chật kín khán giả để cầu thủ cả nước được thi đấu trong một bầu không khí sôi động.

Cái Tết Nguyên đán Bính Thân sẽ rất đáng nhớ với Duy Mạnh bởi nó khai mở một giai đoạn mới hứa hẹn nhiều thành công hơn nữa cho tiền vệ này. Nhưng trên tất cả, đó là quãng thời gian để Duy Mạnh được sống trong bầu không khí sum vầy, ấm cúng cùng gia đình. Và chàng trai đẹp này chắc chắn lại ùa vào vòng tay yêu mến của mẹ bởi với anh, chỉ trong lòng mẹ là an vui thôi!

Câu chuyện thần tượng
Khi còn là cậu nhóc bé xíu, Duy Mạnh đã giống như nhiều đứa trẻ khác, thần tượng Cristiano Ronaldo. Đến thời điểm hiện tại, thần tượng của tiền vệ sinh năm 1996 vẫn là siêu sao người Bồ Đào Nha. Rất hóm hỉnh, Duy Mạnh bảo anh mê tít cầu thủ đang khoác áo Real bởi anh đá bóng giỏi, đẹp trai và luôn có tinh thần chiến đấu hừng hực.Trong nước, thần tượng của Duy Mạnh là Thành Lương. Khi còn bé, cầu thủ sinh năm 1996 từng là một trong số những em nhỏ dắt tay Thành Lương ra sân Hàng Đẫy (khi còn khoác áo Hà Nội ACB) và ước ao “một ngày được như anh ấy”. Đến thời điểm hiện tại, giấc mơ của Duy Mạnh đã thành hiện thực. Đặc biệt, Lương “dị” rất quý cậu em hiền lành dễ thương, thường đi đâu anh cũng rủ đi cùng.

Top 10 tiền vệ xuất sắc nhất ĐNÁ
Mới đây, tạp chí bóng đá Four Four Two (phiên bản Đông Nam Á) đã bầu chọn Đỗ Duy Mạnh là 1 trong 10 tiền vệ hay nhất của khu vực Đông Nam Á, anh là cầu thủ Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách này. Sự bình chọn này thêm một lần nữa khẳng định cho những bước tiến dài của Đỗ Duy Mạnh trong thời gian qua.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x