HA.GL 0-1 Yokohama FC: Tuấn Anh ra mắt thành công

Hiến Lê
16:56 ngày 30-01-2016
Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Yokohama FC. Với kết quả này, đội bóng Nhật Bản đã giành hạng nhì ở giải Tam hùng lần này còn HA.GL xếp thứ ba chung cuộc.
Link xem trực tiếp HA.GL vs Yokohama FC:

16h20: Đội hình ra sân 
HA.GL: Vĩnh Lợi, Văn Long, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Osmar, Trần Vũ, Văn Pho, Ideguchi, Đức Lương.
Yokohama FC: Shibuya, Hallilovic, Nishikawa, Uchida, Sato, Nomura, Oncse, Straus, Nagata, Fuji, Tuấn Anh.
16h25: Với việc ra sân trong trận đấu này, Tuấn Anh sẽ có màn ra mắt đội bóng mới ngay tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội tốt để NHM có cái nhìn thuận lợi về sự có mặt của Tuấn Anh trong đội hình Yokohama FC mùa giải tới.
16h30: Với đầy đủ những Đông Triều, Văn Toàn, Văn Thanh..., đội hình HA.GL ngày hôm nay được xem là bộ khung của đội bóng phố Núi trong mùa giải tới.
16h35: Đội thắng cuộc trong trận đấu hôm nay sẽ về nhì ở giải Tam hùng năm nay. Tuy nhiên, Yokohama (1-2) đang xếp trên HA.GL (1-3) nhờ hiệu số tốt hơn dù 2 đội bằng điểm.
16h40: Sau khi toàn thắng cả 2 trận, SHB Đà Nẵng đã xuất sắc giành danh hiệu vô địch giải Tam hùng. Trước đó, họ cũng đã vô địch cúp Tứ hùng Gia Lai.
16h45: Trong mùa giải tới, tiền vệ Nguyễn Lam, người đi vào lịch sử HA.GL với tư cách là cầu thủ trẻ nhất đội bóng phố Núi từng tham dự V.League (ra sân khi chỉ mới 17 tuổi 206 ngày trong trận gặp QNK Quảng Nam năm ngoái) sẽ được cho đi mượn để tích lũy kinh nghiệm.
16h50: HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận HA.GL đang gặp khó khăn trong việc tìm người thay thế Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Những trận đấu giao hữu như thế này là cơ hội tốt để đội bóng phố Núi có những sự thử nghiệm trước thềm mùa giải mới.
16h55: BTC giải Tam hùng đang nỗ lực kêu gọi CĐV tham gia đóng góp, ủng hộ chương trình Cơm có thịt - Quỹ trò nghèo vùng cao để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.
17h00: Ngày hôm nay HA.GL sẽ ra sân trong trang phục áo, quần và tất trắng, trong khi Yokohama FC mặc áo xanh biển, quần và tất xanh đậm.
17h05: Trận đấu này cũng là lần đầu tiên Masaaki Ideguchi tái ngộ đội bóng cũ Yokohama FC. Mùa trước, anh được cho mượn tại Hongkong.
1': Trận đấu bắt đầu! Trong hiệp 1 trận đấu này, HA.GL bảo vệ phần sân bên phải còn Yokohama FC là những người phát bóng trước. Ngay trong tình huống tổ chức tấn công đầu tiên, 1 cầu thủ Yokohama FC đã bị đau sau pha không chiến với hậu vệ HA.GL.
3': Trong trận đấu hôm nay, Đông Triều đang được xếp đá trung vệ cùng Văn Pho còn Văn Thanh đảm nhiệm vị trí tiền vệ phải, Văn Long đá hậu vệ phải.
6': Đúng như phân tích của Bongdaplus, Tuấn Anh đang chơi lùi tương đối sâu để làm nhiệm vụ phát triển bóng lên tuyến trên.
10': Cả 2 đội đều đang nhập cuộc thận trọng với những tình huống chuyền bóng an toàn để thăm dò lẫn nhau.
11': Không có penalty! Tiền đạo của Yokohama thoát xuống cực nhanh sau pha chọc khe của đồng đội và ngã ra sau tình huống can thiệp của Đông Triều trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài không thổi phạt đền và cho trận đấu được tiếp tục.
13': HA.GL được hưởng quả phạt góc bên trái sau nỗ lực phá bóng của tiền vệ Yokohama. Văn Thanh thực hiện tình huống treo bóng vào trong nhưng không có cầu thủ nào của HA.GL chạm được vào bóng. 
14': Ngay khi cướp được bóng, Yokohama FC lập tức thực hiện tình huống phản công chớp nhoáng, buộc Đông Triều phải phạm lỗi. Quả đá phạt sau đó của đội bóng áo xanh từ cự ly 25m không qua được hàng rào.
16': Hồng Duy chọc khe khôn ngoan để Osmar băng lên đối mặt với thủ môn Shibuya nhưng các hậu vệ Yokohama đã cản phá kịp thời chịu quả phạt góc. Từ quả đá phạt của Văn Thanh, bóng tìm đến chân của Osmar bên cánh phải và tiền đạo này tung cú sút khá căng bên ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc khá đáng tiếc.
19: Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Văn Toàn mở tốc độ cực nhanh nhưng do bóng lăn hơi xa nên anh xử lý không được như ý và để bóng đi hết gôn.
22': Văn Thanh bị tiền vệ Sato phạm lỗi khá nặng khiến anh nằm sân tương đối đau đớn. Rất may là tiền vệ này vẫn có thể thi đấu bình thường.
28': Yokohama được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải sau nỗ lực cản phá của Đức Lương. Tuy nhiên, pha treo bóng sau đó dễ dàng bị các hậu vệ HA.GL phá ra ngoài vòng cấm.
31': Bùi Trần Vũ và Masaaki Ideguchi đang chơi ổn ở khu vực giữa sân khi bóp nghẹt mọi không gian xử lý của các tiền vệ trung tâm đối phương. Yokohama FC thường xuyên phải đẩy bóng cánh để triển khai tấn công.
32': Từ quả tạt bên phải của Yokohama FC, Hồng Duy phá bóng hơi nhẹ, bóng tìm đến chân một tiền đạo áo xanh và anh thực hiện cú sút khá nhanh. Bóng đập trúng người Văn Pho bay ra biên và đội khách được hưởng quả đá phạt góc. Tình huống treo bóng sau đó tìm đến vị trí của một cầu thủ Yokohama nhưng anh lại đánh đầu ra ngoài đường biên.
35': Yokohama đang là đội nắm thế chủ động trong những phút đã qua. Bộ đôi Masaaki Ideguchi - Trần Vũ dù hỗ trợ phòng ngự tốt nhưng chưa có nhiều đóng góp trên mặt trận tấn công, khiến bộ đôi tiền đạo Văn Toàn - Osmar khá đói bóng.
36': Tiền vệ Yokohama nhận bóng trong tư thế khá trống trải bên cánh trái trước khi tung ra cú vô lê cực căng đưa bóng đi chệch cột dọc.
37': Trận đấu đang tạm thời bị gián đoạn chút ít do các bác sĩ đang chăm sóc cho thủ thành Tô Vĩnh Lợi bị đau.
42': Văn Toàn trong nỗ lực tranh chấp bên cánh trái đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương. ở gần giữa sân. Yokohama FC tổ chức đá phạt nhanh ngay sau đó.
45': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã được rút ra cho Đức Lương sau tình huống kéo người khá ẩu của hậu vệ này ở giữa sân chếch bên trái. Hiệp 1 sẽ có 2 phút đá bù giờ.
45'+2: Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.
46': Hiệp 2 bắt đầu. Trong hiệp này, cả 2 đội đều có sự thay đổi người ở vị trí thủ môn. Bên phía HA.GL, người vào sân thay Vĩnh Lợi là Văn Tiến. Ngay trong tình huống tổ chức đầu tiên, Hồng Duy đã bứt tốc cực nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Đường chuyền đầy khó chịu của anh khiến thủ môn Yokohama vất vả cản phá.
48': Yokohama đang nỗ lực tổ chức những đợt pressing ngay từ phần sân của HA.GL. Mỗi khi cầu thủ áo trắng có bóng, các tiền vệ/tiền đạo của Yokohama lập tức áp sát khiến Ideguchi hay Trần Vũ có nhiều tình huống bối rối.
52': Văn Thanh bị phạm lỗi ở bên cánh phải. HA.GL được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 27m chếch bên cánh phải. Pha treo bóng sau đó của các cầu thủ áo trắng bị hậu vệ Yokohama đánh đầu cản phá khá dễ dàng.
54': HA.GL có cơ hội đầu tiên cho hiệp 2. Từ tình huống sút bóng của Osmar, bóng bật ra tìm đến vị trí của Trần Vũ và tiền vệ này thực hiện đường chuyền thông minh cho Văn Toàn dứt điểm ngay sát vòng cấm. Đáng tiếc là cú sút của số 9 bên phía HA.GL đưa bóng thẳng vào vị trí thủ môn Yokohama chờ sẵn.
57': Yokohama có quả tạt không mấy nguy hiểm bên cánh phải nhưng Văn Thanh lại chọn giải pháp an toàn đánh đầu chịu quả phạt góc. Các cầu thủ Yokohama sau đó thực hiện tình huống đá phạt góc nhanh bên cánh trái nhưng không tạo được cơ hội đáng kể.
59': Tiền đạo áo xanh có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng Đông Triều đã chơi lăn xả để phá bóng đi hết biên. Sau đó, quả đá phạt góc bên trái của Yokohama tạo ra tình huống dứt điểm cự ly gần nhưng bóng đi chệch cột dọc.
63': Từ quả treo bóng bên cánh phải của Yokohama, Bùi Văn Long phá bóng an toàn chịu quả phạt góc. Quả treo bóng bên góc trái của đội khách sau đó bị hậu vệ HA.GL đánh đầu cản phá tương đối dễ dàng.
66': Thêm một quả đá phạt góc nữa cho Yokohama khi đức Lương nỗ lực cản phá tình huống đi bóng của đối phương bên cánh trái. Tình huống tạt bóng sau đó của Yokohama không tìm đến đầu của bất cứ cầu thủ nào.
67': Từ nỗ lực chuyền bóng của Văn Thanh ở sát vòng cấm, các hậu vệ Yokohama vất vả cản phá chịu phạt góc. Tình huống tạt bóng sau đó của HA.GL không gây ra nguy hiểm.
69': VÀOOO! HA.GL 0-1 Yokohama

Nhận bóng ở chếch bên rìa phải vòng cấm địa, tiền vệ của Yokohama tạt bóng thuận lợi để Nomura đệm bóng cận thành hạ gục Văn Tiến, mở tỷ số trận đấu.
73': Những phút vừa qua, HA.GL tiếp tục bị đối phương dồn ép. Họ không tổ chức được tình huống tấn công nào nguy hiểm và thường rơi vào thế vất vả khi phải chống phản công.
75': Nhận bóng từ nỗ lực cắt  bóng của Trần vũ ở giữa sân, Osmar dốc bóng ở sát vòng cấm chếch bên trái rồi phối hợp cùng Trần Vũ. Tiền vệ này sau đó tung đường chuyền kỹ thuật cho Hồng Duy băng lên tung cú sút cực căng bằng chân trái sát mép vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang.
78': Trận đấu đang tạm thời bị gián đoạn khi Hồng Duy đang bị đau nhẹ. Các bác sĩ đã vào sân để chăm sóc cho anh.
81': Văn Toàn có pha dốc bóng đầy nỗ lực bên cánh phải trước khi thực hiện tình huống căng ngang bị đối phương phá ra hết đường biên dọc. Quả đá phạt góc bên phải sau đó của HA.GL bị thủ môn Yokohama bắt gọn.
86': Trong những phút vừa qua, 2 đội chủ yếu tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. HA.GL dần tìm lại cảm hứng với những pha ban bật đã thành thương hiệu ở cánh phải.
90': Khung thành của Yokohama một lần nữa lại rung lên sau pha cứa lòng đẹp mắt của cầu thủ HA.GL từ bên cánh trái đưa bóng đi chạm cột dọc. Hiệp 2 sẽ được bù giờ 3 phút. 
90'+2: Từ quả căng ngang của Văn Toàn bên cánh phải, Osmar có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng tiền đạo người Brazil lại sút không trúng bóng và bỏ lỡ cơ hội đầy đáng tiếc.
90'+3: Đúng lúc này, trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, HA.GL thua Yokohama FC 0-1 và chấp nhận kết thúc giải ở vị trí cuối cùng còn Yokohama giành được vị trí thứ 2.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x