Cầu thủ trong tôi: Leandro - Thần tượng của tôi

Thời gian qua, báo Điện tử Bóng đá nhận được rất nhiều bài viết của độc giả về đa dạng khía cạnh đời sống bóng đá Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi xin đăng bài viết của bạn đọc Nguyễn Công Quyết về thần tượng Leandro.
Cầu thủ trong tôi: Leandro - Thần tượng của tôi
Nếu ai đã từng xem, từng yêu và đam mê hết mình cùng bóng đá, hẳn nhiên, mỗi người đều chọn một thần tượng cho riêng mình. Với tôi, một cậu bé học lớp 4 thời những năm 2002, 2003, thần tượng là Văn Quyến, là Ro béo, vì trẻ con nên ai cứ ghi bàn nhiều là người hùng, là thần tượng. Nhưng khi bắt đầu lớn, được xem nhiều hơn, cảm nhận về bóng đá nhiều hơn, tôi bắt đầu biết đến anh - Leandro, nghệ sĩ sân cỏ số 1 trong lịch sử V.League trong mắt tôi.

Mùa giải 2008, Hải Phòng mới lên hạng, mà cứ hễ trận nào Hải Phòng đá sân nhà là gần như VTV3 trực tiếp trận đấy. Tôi bắt đầu thấy sốc với chảo lửa Lạch Tray, lúc đó chắc chắn là SVĐ nóng số 1 Việt Nam, thậm chí không thua kém bất cứ SVĐ nào ở châu Á về độ cuồng nhiệt. Leandro có lẽ là một phần nguyên nhân cho cơn số bóng đá đạt đỉnh ấy.

Ba năm Leandro ở Hải Phòng, anh làm cho CĐV Hải Phòng phát điên vì tài năng, cá tính, những đường bóng quái dị và cả cảm xúc từ những trận đấu. Với tôi, một cậu học sinh, luôn chỉ biết dán mắt vào màn trình diễn như thôi miên của anh và tôi tìm kiếm tất cả những gì thuộc về anh trên mạng internet, xem tất các bàn thắng trên YouTube. Nhiều hôm tôi bỏ cả học để bắt xe từ Bắc Ninh quê tôi sang Hải Phòng xem bóng đá. Từ đó, tôi là fan của Hải Phòng và cho tới tận bây giờ.

Giờ, NHM Hải Phòng vẫn nhớ King Lean!
Giờ, NHM Hải Phòng vẫn nhớ King Lean!

Tôi thần tượng Leandro và lúc đó, tôi cứ mong Hải Phòng vô địch V.League hoặc giành Cúp QG để Hải Phòng và Leandro của tôi được dự AFC Cup hay AFC Champions League. Thế mới thoả! Nhưng giấc mơ đó vẫn cứ mãi dang dở.

Năm 2010, tôi lên hà nội học Đại học, mang theo hy vọng lớn nhất là gặp thần tượng Leandro và cổ vũ Hải Phòng. Tuy ước mơ trở thành hiện thực nhưng năm đó, Leandro đã chuyển sang đầu quân cho B.BD – nơi anh mất đi niềm cảm hứng. Leandro mờ nhạt dần và những khoảnh khắc dị biệt đã trở thành thương hiệu cũng thưa dần. Tôi rưng rưng khi thấy Leandro không ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Hải Phòng, dù đó là siêu phẩm, được ghi từ giữa sân.

Leandro sang Thái League và mang theo cả sự quan tâm của tôi và nhiều người. Sự thật, tôi rất vui khi thấy anh vẫn toả sáng ở nước bạn, vẫn có những pha bóng rất đặc biệt, vẫn tạo sự phấn khích trên các khán đài. Đi đến đâu, anh cũng để lại những dấu ấn rất riêng và khi ra đi, anh để lại một sự hụt hẫng, chênh vênh cho tôi và rất nhiều CĐV Hải Phòng.

Tác giả Nguyễn Công Quyết (phải) cổ vũ cho ĐT Việt Nam
Tác giả Nguyễn Công Quyết (phải) cổ vũ cho ĐT Việt Nam

Denilson mới là cầu thủ nổi tiếng nhất đến Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung để thi đấu, nhưng chắc chắn, không chỉ riêng tôi mà rất rất nhiều Các CĐV Hải Phòng vẫn nhớ Leandro, cũng như sân Lạch Tray nhớ anh. Ngay cả mấy bà phe vé, nhìn khán đài xanh lét cũng thở dài vì chảo lửa này nguội lạnh, một phần cũng bởi vắng bóng anh. Không biết khi nào và ai sẽ làm sân Lạch Tray sôi động lại vào mỗi dịp cuối tuần…

Điều tiếc nuối nhất của tôi cho tới thời điểm này là dù đã được gặp Leandro mà vẫn không có một tấm ảnh kỷ niệm với thần tượng của mình. Cuộc đời sinh viên nghèo, không có tiền mua máy ảnh mà điện thoại lại không có chức năng chụp ảnh nên đành chịu. Nhưng biết đâu đó, Leandro sẽ trở lại Hải Phòng vì anh từng nói anh yêu mảnh đất này, yêu con người nơi đây và nơi này cũng rất yêu anh – King Lean của chúng tôi. Lúc đó, tôi sẽ tới và xin chụp tấm ảnh đầu tiên với thần tượng lớn nhất của đời mình… 

* Bạn là một CĐV, một cầu thủ, một người yêu mến bóng đá Việt Nam v.v... Bạn muốn thể hiện quan điểm, góc nhìn của mình thông qua những con chữ? Hãy gửi bài viết của bạn tới địa chỉ mail bandoc@bongdaplus.vn và chia sẻ những ý kiến của mình với chúng tôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x