Bình Luận

Barca: Thẳng cánh cò bay!

13:35 ngày 13-02-2015
Barcelona đã đặt một chân vào chung kết Cúp Nhà Vua, sau chiến thắng ấn tượng trước Villarreal ở lượt đi bán kết. Khi Real Madrid và Atletico Madrid đã bị loại, điều đó cũng đồng nghĩa Barca đã chạm một tay vào chiếc Cúp Nhà Vua mùa này.
Barca: Thẳng cánh cò bay!
Không có Ferrari, Rolls Royce  hay Lamborghini thì một chiếc Toyota vẫn hơn không có xế hộp, mùa trước CLB xứ Catalan trắng tay nhưng mùa này coi như đã “có vốn” trước chặng đường đầy thử thách ở phía trước tại 2 giải đấu danh giá hơn là La Liga và Champions League. 

Barcelona là đội bóng đặc biệt nhất thế giới. Có rất nhiều CLB hùng mạnh với hàng loạt ngôi sao sáng hàng đầu của làng túc cầu, nhưng không có đội nào giống đội bóng của Lionel Messi. Từng có lúc Barca của Messi bị chê bai một cách bất công, vì ngự trị trên đỉnh cao của giải VĐ Tây Ban Nha và giải vô địch của các nhà vô địch (Champions League) quá lâu. Tay vợt Steffi Graf từng bị chê tương tự, dù đó không phải lỗi mà chính là điều tuyệt vời của cô. Cho đến khi Monica Seles và Martina Hingis nổi lên tranh chấp với Graf.   

Barca vĩ đại còn cần nhờ vào sự xuất sắc của M.U hay Real Madrid là bại tướng của CLB xứ Catalan trong rất nhiều trận đấu đã thuộc vào hàng kinh điển của bóng đá thế giới. Barca từng được ví như Michael Phelps hay Tiger Woods là những độc cô cầu bại của thể thao thế giới. Tuy nhiên, sự vĩ đại của Phelps hay Woods không chỉ là lúc họ ở trên đỉnh cao, mà là lúc họ từ đỉnh cao tuột xuống vực sâu, rồi lại trở lại đỉnh cao. Đó chính là sự khác biệt so với Mike Tyson, siêu sao quyền Anh không bao giờ trở lại đỉnh cao sau khi thua bất ngờ trước Buster Douglas cách đây đúng 25 năm. 


Tyson không thích bóng đá nhưng là fan của Neymar. Ngôi sao bóng đá Brazil này hợp cùng Messi và Luis Suarez thành bộ ba M-S-N ghi bàn nhiều hơn tổng số bàn thắng của cả đội Real Madrid trong năm 2015. Neymar vừa đá hỏng một quả phạt đền ở trận gặp Villarreal, nhưng sai lầm ấy sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả sau cùng cặp đấu bán kết Barca - Villareal. 

Rõ ràng, CLB xứ Catalan không hoàn hảo nhưng rất đáng gờm. Pep Guardiola từng nói: “Một đội bóng mạnh cần làm chủ may mắn, nghĩa là không để vận rủi ảnh hưởng đến mục tiêu cần đạt được”. Barca đang trở lại, đầy mạnh mẽ và rất chất dù không phải ai cũng biết. Người ta đã quá mê mải dồn mọi chú ý (cả thăng lẫn trầm) vào M.U, Chelsea, Man City, Real Madrid, Bayern Munich mà quên mất Barca mới chính là CLB có phong độ cao nhất châu Âu hiện nay với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Qua chiến thắng trước Villarreal, Barca chứng tỏ họ không chỉ có M-S-N. Pique và Iniesta cũng đã “trở lại”, HLV Luis Enrique cũng đã tạo đất diễn cho các tân binh như Ivan Rakitic. Barca giờ đây là sức mạnh tổng hợp với ý chí sục sôi chứng tỏ cả thế giới đã sai lầm khi sớm gạt tên Barca khỏi danh sách ứng viên sáng giá bậc nhất tại La Liga (Barca hiện chỉ còn kém Real 1 điểm) và Champions League.

Chiến thắng xoa dịu mọi rắc rối, giảm bớt áp lực đối với HLV Luis  Enrique (chưa chứng tỏ được nhiều về năng lực, song cũng không đến nỗi gây thất vọng) và là câu trả lời chính xác nhất cho những hoài nghi về bộ ba Neymar - Messi - Suarez. Tạm gạt bỏ cái tôi không thể chối cãi có sẵn ở mỗi siêu sao, M-S-N cùng hiểu một sự thật: ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Với M-S-N cùng dàn vệ tinh siêu chiến, Barca đã sẵn sàng chinh phục, thậm chí đè bẹp tất cả!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real Madrid: Khi tấm khiên bị thủng! Real Madrid: Khi tấm khiên bị thủng!

    Cặp trung vệ Pepe - Ramos là tấm khiên vững chắc không thể thiếu của Real Madrid. Để rồi khi tấm khiên này bị thủng, Kền kền trắng liên tiếp bị đánh cho tơi tả từ đầu năm 2015 tới nay…

  • La Liga cấm 56 CĐV tới sân trong 5 năm vì gây bạo loạn La Liga cấm 56 CĐV tới sân trong 5 năm vì gây bạo loạn

    Ủy ban Chống bạo lực của La Liga quyết định phạt 56 CĐV không được phép tới các SVĐ trong 5 năm vì gây ra cuộc ẩu đả ngày 30/11 năm ngoái, trước trận đấu giữa Atletico Madrid và Deportivo.

  • Real Madrid sẵn sàng chia tay Ronaldo Real Madrid sẵn sàng chia tay Ronaldo

    Theo lời chủ tịch Florentino Perez, siêu sao Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể rời Real trong trường hợp đội bóng này nhận được một lời đề nghị đủ sức nặng.

  • Barca: Iniesta tỏa sáng trong vai trò cầm trịch Barca: Iniesta tỏa sáng trong vai trò cầm trịch

    Không còn bùng nổ như trước đây do được HLV Luis Enrique kéo vào trong đá như một cầu thủ cầm trịch tuyến giữa của Barca ở mùa này, nhưng tiền vệ Andres Iniesta vẫn khiến người ta phải nhắc đến anh với sự ngưỡng mộ.

  • Pique và cuộc hồi sinh của Barca Pique và cuộc hồi sinh của Barca

    Trung vệ từng bị nghi ngờ rất nhiều này đã tìm lại phong độ tốt nhất của anh sau vài mùa giải khó khăn và đã là nhân vật chủ chốt trong cuộc hồi sinh của đội bóng xứ Catalan.

  • Koke nghỉ 1 tháng: Atletico mất cả “buồng phổi” và “bộ não” Koke nghỉ 1 tháng: Atletico mất cả “buồng phổi” và “bộ não”

    Trận derby Madrid lịch sử hồi tuần trước để lại cho Atletico một di chấn không nhỏ khi tiền vệ số một Koke sẽ phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương gân kheo.

  • Fernando Torres: Đối thủ đáng gờm, đối tác đáng tin Fernando Torres: Đối thủ đáng gờm, đối tác đáng tin

    Fernando Torres đang chỉ sắm vai “con bài chiến thuật” cho cặp tiền đạo Antoine Griezmann và Mario Mandzukic trong đội hình của HLV Diego Simeone. Song vẫn có thể khẳng định, sự góp mặt của El Nino giúp sức công phá của Atletico mạnh hơn rất nhiều.

  • Real: Chạy nhiều ra chiến thuật Real: Chạy nhiều ra chiến thuật

    Một thống kê mà dù các Madridista đã dự báo trước nhưng vẫn cảm thấy sốc: Real Madrid chạy ít hơn Atletico đến 9 km trong trận derby cuối tuần trước. Cầu thủ Real tuyên bố là họ vẫn tràn đầy khát vọng trong mùa bóng này, nhưng có vẻ như họ lại không biết cách thể hiện nó một cách cụ thể.

  • Zidane đang “đe dọa” HLV Ancelotti Zidane đang “đe dọa” HLV Ancelotti

    Có một thực tế là chủ tịch Florentino Perez luôn mong muốn một ngày được thấy Zinedine Zidane ngồi trên băng ghế chỉ đạo Real Madrid. Chủ tịch Real luôn dành sự ngưỡng mộ cho huyền thoại bóng đá Pháp, từ khi anh còn thi đấu tại “Dải thiên hà” Bernabeu.

  • Trận El Clasico lượt về đá vào lúc nào? Trận El Clasico lượt về đá vào lúc nào?

    BTC La Liga vừa công bố lịch thi đấu chi tiết các vòng 27 và 28 La Liga mùa giải năm nay. Theo đó, trận đấu rất đáng chú ý giữa 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra tại Nou Camp vào 21h00 ngày 22/3 tới (giờ địa phương).

  • Vấn đề của Real nằm ở Ronaldo Vấn đề của Real nằm ở Ronaldo

    Một trong những nguyên nhân chính lý giải cho sự sa sút phong độ của Real Madrid tới từ cái tên số một của họ: Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ mới chỉ ghi được 4 bàn trong năm 2015, và hệ quả là đội bóng Hoàng gia thua tới 3/9 trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x