CÚP NHÀ VUA TÂY BAN NHA 2013/14 - TỨ KẾT - SÂN VICENTE CALDERON

03h00 ngày 24/1, Atletico vs Bilbao: Chiến thắng “vừa đủ”

HỒ PHƯƠNG
09:01 ngày 23-01-2014
Ở lần chạm trán gần nhất tại La Liga, Atletico đã dễ dàng hạ Bilbao 2-0 với các pha lập công của Villa và Costa. Nhưng tính chất của màn tái ngộ này đã khác và lần này, sẽ không dễ để Atletico khuất phục đội bóng xứ Basque.
03h00 ngày 24/1, Atletico vs Bilbao: Chiến thắng “vừa đủ”

Ở vòng mở màn lượt về của La Liga mùa này, Atletico đã bị Sevilla cầm chân 1-1. Cũng trong trận đấu ở vòng 20, Bilbao đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Valladolid, khi thắng ngược 4-2 bất chấp bị dẫn trước đến tận phút 65. Nhờ đó, đội bóng xứ Basque đã bảo toàn vị trí trong Top 4, sau hơn 24 giờ để Villarreal vượt lên.

Nếu chỉ nhìn vào những kết quả ấy, đúng là không dễ để Atletico vượt qua Bilbao trong cuộc hẹn ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua. Tuy nhiên, cửa thắng của CLB thành Madrid vẫn rất sáng. Không chỉ vì họ có lợi thế sân nhà, mà còn bởi so về nhiều mặt, họ vẫn nhỉnh hơn đối thủ.

Xét về đối đầu, Atletico hoàn toàn áp đảo khi thắng tới 5/6 lần gần nhất chạm trán Bilbao, trong đó có chiến thắng 3-0 ở chung kết Europa League 2011/12. So về lực lượng, chủ nhà cũng hơn đứt đối thủ vì trong khi họ có lực lượng mạnh nhất, CLB xứ Basque lại mất một loạt trụ cột gồm Toquero và Muniain cho cuộc chạm trán đêm nay.



Tuy nhiên, khả năng Atletico thắng cách biệt vẫn không lớn. Bởi hiện tại, Bilbao đã không còn dễ bị bắt nạt như trận chung kết cúp châu Âu cách đây 2 năm nữa. Bất chấp đã mất HLV Marcelo Bielsa và 3 trụ cột Javi Martinez (sang Bayern), Fernando Amorebieta (Fulham) và Fernando Llorente (Juventus), Bilbao vẫn là đối thủ rất khó khuất phục.

Mất Bielsa, họ đã có một chiến lược gia tài năng không kém là Ernesto Valverde. Khoảng trống mà chủ công Llorente để lại cũng không còn là vấn đề, khi Ibai Gomez đang trở thành ngôi sao mới trên hàng công với 2 cú đúp trong 2 vòng gần nhất ở La Liga. Và ngay cả vị trí trung vệ từng thuộc về Amorebieta cũng chỉ là chuyện nhỏ, khi cầu thủ trẻ Laporte đang chơi xuất sắc đến mức trở thành một hàng “hot” của mùa Đông năm nay.

Với lực lượng như thế, Bilbao sẽ không dễ dàng thất thủ như trận lượt đi ở La Liga  nữa. Tất nhiên, cơ hội thắng của họ cũng không nhiều. Nhưng một thất bại với cách biệt tối thiểu có lẽ là đủ để người Basque tính chuyện lật ngược thế cờ ở trận lượt về tại San Mames.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 3 bàn: 6/8 cuộc chạm trán trước đó giữa 2 đội có ít nhất 3 bàn thắng. 11/15 trận sân nhà gần đây của Atletico cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung.
Nhiều nhất 1 bàn hiệp 1: 7/8 trận vừa qua của Atletico có nhiều nhất 1 bàn thắng trong hiệp đầu. 6/8 trận sân khách gần đây của Bilbao cũng chỉ xuất hiện tối đa 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Atletico: Có lực lượng mạnh nhất.
- Bilbao: Vắng Muniain, Toquero, Albizua (chấn thương).
- Theo châu Á, Atletico không thắng 5/7 trận gần đây (thua 4, hòa 1), còn Bilbao bất bại 6/8 trận vừa qua (thắng 5, hòa 1).
- Theo châu Á, Atletico thua 3/5 trận vừa qua, còn Bilbao thắng 4/7 trận sân khách gần đây.
- 9/13 trận đấu trước đó giữa 2 đội có tổng số bàn thắng là lẻ.
- 8/9 cuộc chạm trán trước đó giữa 2 đội có tổng số bàn thắng nằm trong khoảng từ 2 đến 3. Điều tương tự cũng diễn ra ở 5/7 trận sân nhà gần đây của Atletico và 4/6 trận sân khách gần nhất của Bilbao.


DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Real vẫn chưa hết "bệnh" phung phí cơ hội Real vẫn chưa hết "bệnh" phung phí cơ hội

    Sức ép danh hiệu nặng nề khiến Real Madrid đã phải tung hết sức khi Cúp Nhà Vua vào đến tứ kết. Tuy nhiên vì phung phí cơ hội, thầy trò HLV Carlo Ancelotti cũng chỉ có thể thắng 1-0 trước Espanyol ở trận lượt đi rạng sáng qua...

  • 04h00, ngày 23/1, Levante vs Barca: Barca sửa sai! 04h00, ngày 23/1, Levante vs Barca: Barca sửa sai!

    Barcelona sẽ không phải đợi lâu để sửa chữa sai lầm bị Levante cầm hòa cuối tuần trước tại La Liga. Đêm nay, hai đội sẽ lại gặp nhau trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua và cũng tại sân Ciutat de Valencia...

  • Ancelotti: “Casillas và Lopez đều là thủ môn số một!” Ancelotti: “Casillas và Lopez đều là thủ môn số một!”

    HLV người Italia khẳng định rằng cả Iker Casillas và Diego Lopez đều là những lựa chọn hàng đầu của ông, sau trận thắng 1-0 của Real Madrid trước Espanyol tại lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua.

  • Espanyol 0-1 Real: Benzema lập công Espanyol 0-1 Real: Benzema lập công

    Khi mà Cristiano Ronaldo tịt ngòi, Real vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 ngay trên sân của Espanyol ở trận tứ kết lượt đi cúp nhà Vua bằng bàn thắng duy nhất của chân sút Karim Benzema để kéo dài mạch trận thắng trong năm 2014 lên con số 6 trận liên tiếp.

  • 02h00, ngày 23/1, Sociedad vs Racing: Chủ nhà ra oai 02h00, ngày 23/1, Sociedad vs Racing: Chủ nhà ra oai

    Racing Santander đang bất bại 9 trận gần đây trong đó thắng tới 6 lần. Tuy nhiên, thành tích đó chẳng khiến mấy người tin vào khả năng họ có thể gây sốc ở Anoeta đêm nay. Bởi so với Real Sociedad, Racing Santander dẫu sao cũng chỉ đang thi đấu ở giải hạng Ba của Tây Ban Nha.

  • 03h00 ngày 22/1, Espanyol vs Real Madrid: Thắng lợi của “Pavones” 03h00 ngày 22/1, Espanyol vs Real Madrid: Thắng lợi của “Pavones”

    9 ngày sau trận thua 0-1 ở La Liga, Espanyol lại tiếp đón Real Madrid ở Cúp Nhà Vua. Tính chất của trận đấu đã khác, và HLV Carlo Ancelotti còn đang tính chuyện quay vòng, nhưng có lẽ kết cục của cuộc chạm trán này sẽ không thay đổi.

  • Tứ kết Cúp Nhà Vua: Thử thách cho Atletico Tứ kết Cúp Nhà Vua: Thử thách cho Atletico

    Cả ba đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều có mặt ở vòng tứ kết, hứa hẹn những cuộc đụng độ nảy lửa tại Cúp Nhà Vua mùa này.

  • Ancelotti quyết giữ Casillas Ancelotti quyết giữ Casillas

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định sẽ không tìm người thay thế thủ thành Iker Casillas trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này, đồng thời khen ngợi màn trình diễn gần đây của "Thánh Iker".

  • Messi tái hiện siêu phẩm vào lưới Getafe sau 7 năm Messi tái hiện siêu phẩm vào lưới Getafe sau 7 năm

    Trong trận đấu với Getafe tại lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua vừa kết thúc rạng sáng nay, Lionel Messi đã thực hiện 1 pha solo đẹp mắt trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca, giống hệt cách anh đã làm tung lưới đội bóng này ở lần gặp gỡ cách đây 7 năm.

  • Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết

    Chấn thương khiến Neymar phải rời sân từ trong hiệp 1 không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của Barca. Nhờ cú đúp của Lionel Messi, đội bóng xứ Catalunya đã giành chiến thắng 2-0 trước Getafe để ghi tên vào tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

  • Chấn thương đáng sợ khiến Neymar sớm phải rời sân Chấn thương đáng sợ khiến Neymar sớm phải rời sân

    Trong trận đấu với Getafe ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua vừa kết thúc rạng sáng nay, Barca đã phải chịu tổn thất không nhỏ là chấn thương của ngôi sao người Brazil Neymar.

  • VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh

    Các cặp đấu đã được xác định cho VALORANT Masters Shanghai 2024, sự kiện toàn cầu thứ 2 của VALORANT Champions Tour 2024. Từ ngày 22/5 - 9/6, 12 đội tuyển dẫn đầu từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ cùng nhau cạnh tranh danh hiệu nhà vô địch Masters tại Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Arne Slot khôn ngoan hơn Erik ten Hag? Arne Slot hơn Erik ten Hag đủ đường

    Bạn bè, những người thân cận và quen biết cả hai vị HLV người Hà Lan đánh giá cao sự thông minh, khôn ngoan, tính cách ôn hòa nhưng đầy quyết đoán và sự linh hoạt của Arne Slot hơn là Erik ten Hag.

  • Không VAR, Arsenal có vượt qua Man City? Không VAR, Arsenal có vượt qua Man City?

    Khi mà tương lai của VAR đang rất bấp bênh thì người hâm mộ hẳn rất quan tâm BXH Premier League sẽ thay đổi thế nào nếu loại bỏ công nghệ này? Liệu Arsenal có vượt Man City để vô địch?

  • Kèo vàng 21/5: Xỉu bàn thắng trận IFK Goteborg – Mjallby Kèo vàng 21/5: Xỉu bàn thắng trận IFK Goteborg – Mjallby

    Kèo vàng: Trận IFK Goteborg – Mjallby sẽ diễn ra vào 0h00 đêm nay. Trận này, tỷ lệ tài/xỉu là 2 ¼ - 2 ½. Ở tỷ lệ này, rất có thể trận đấu sẽ về xỉu bàn thắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x