SERIE A 2014/15 - VÒNG 10, Sân San Siro

02h45 ngày 3/11: Milan vs Palermo: Tiến vào tốp 3

Tiến Sĩ
05:15 ngày 02-11-2014
Milan đã tận dụng sự chững lại của Sampdoria và Udinese để leo cao trên BXH Serie A mùa này. Cuộc đón tiếp Palermo là cơ hội cực tốt để Rossoneri trở lại Top 3, vị trí mà họ đã tuột mất kể từ thất bại trước Juventus.
02h45 ngày 3/11: Milan vs Palermo: Tiến vào tốp 3
Mùa giải này, cả Milan và Palermo đều chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới, và trùng hợp là thành tích trên đều được lập trước Chievo, đội có hàng công kém thứ nhì Serie A. Chi tiết đó đủ cho thấy vấn đề chung nổi bật nhất của đôi bên đều là hiệu quả của hàng phòng ngự.

Nhưng hiện nay Milan còn có một vấn đề gây nhức nhối cho BHL hơn, đó là sự bế tắc của hàng công. Cả 2 trận gần nhất, Milan chỉ ghi được đúng 1 bàn/trận, đều do những người hùng bất đắc dĩ lập công, Nigel de Jong (trước Fiorentina) và Giacomo Bonaventura (trước Cagliari). 


Sự chững lại của hàng công là vấn đề thực sự nghiêm trọng của Milan, bởi đội bóng của HLV Filippo Inzaghi lấy tấn công làm lẽ sống. Chưa ai rõ chuyện gì đã xảy ra đang xảy ra với Jeremy Menez, người đã im lặng suốt từ khi lập “cú đúp” vào lưới Parma ở vòng 2. Đến nỗi, chính chủ tịch Silvio Berlusconi đã công khai nhắc nhở Menez phải dứt điểm trúng đích nhiều hơn. 

Vấn đề của Menez cũng là chuyện chung của nhiều chân sút khác. Ngoại trừ tiền vệ mới được phát hiện ở vị trí… tiền đạo Keisuke Honda, không gương mặt nào trên hàng công Milan thực sự gây ấn tượng vào lúc này. Việc trông cậy vào một chân sút Á châu như Honda hẳn không phải điều ông chủ Berlusconi vốn luôn chú ý đến hình ảnh CLB mong muốn, nhưng đó lại đang là thực tế. 

Sau 4 trận liên tiếp không nhận bàn thua vì những pha bóng bổng, Milan đã bị tiền đạo Victor Ibarbo (Cagliari) chọc thủng lưới từ một cú đánh đầu dũng mãnh. Tuy vậy, phải thừa nhận rằng hàng thủ Milan đã có tiến bộ cực lớn nhờ sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Inzaghi cũng như nỗ lực của từng cá nhân. 
Dù sao đi nữa, Milan có rất nhiều lợi thế trước Palermo. Đội bóng đảo Sicilia đã không còn giữ được nét cá tính đặc biệt của họ sau khi bị rớt xuống Serie B vào cuối mùa 2012/13. 26 lần đối đầu trên sân San Siro trong lịch sử Serie A, Milan đã thắng tới 22 trận (hòa 2, thua 2). Hiếm có đội bóng nào đem lại nhiều điểm đến thế cho Rossoneri tại sân San Siro. Ngoài ra, Palermo cũng mới chỉ giành 1 điểm/4 trận sân khách, là đội bóng có thành tích xa nhà kém nhất ở Serie A (bằng Cesena).

Nhìn chung, giới chuyên môn Italia đều trông đợi việc thầy trò HLV Inzaghi trở lại mạch thắng trong cuộc đón tiếp Palermo, điều rất có thể sẽ giúp đội quân áo đỏ-đen tiến vào Top 3. 

THÔNG TIN
Theo châu Á, Milan thắng 4, thua 5/9 trận gần đây; thắng 4, thua 3/7 trận sân nhà vừa qua. 
Theo châu Á, Palermo thắng 4, thua 7/11 trận chính thức gần nhất; thắng 2, thua 3/5 trận sân khách gần đây.


ĐẶC BIỆT
Từ 2 tới 3 bàn
11/15 trận chính thức gần đây của Palermo, 4/5 trận vừa qua của Milan và 7/8 lần đối đầu gần nhất ở Serie A trên sân San Siro đều khép lại với tổng số bàn thắng rơi vào đoạn từ 2 tới 3. Tin kịch bản này sẽ lặp lại. 

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Phó chủ tịch Milan vẫn bảo vệ "tiền đạo chân gỗ" Torres Phó chủ tịch Milan vẫn bảo vệ "tiền đạo chân gỗ" Torres

    Phó chủ tịch kiêm GĐĐH Adriano Galliani của Milan đã lên tiếng bảo vệ Fernando Torres bất chấp thành tích ghi bàn kém thuyết phục tiền đạo này đang thể hiện.

  • 0h00 ngày 2/11, Empoli vs Juventus: Quá dễ cho Juve! 0h00 ngày 2/11, Empoli vs Juventus: Quá dễ cho Juve!

    Trận thua ở phút bù giờ cuối cùng đầy bất ngờ trước Genoa vòng trước có thể tạo ra một hiệu ứng tiêu cực nào lên Juve hay không? Câu trả lời là rất khó khi đối thủ tiếp theo của Lão bà chỉ là một Empoli quá yếu.

  • 21h00 ngày 1/11, Napoli vs Roma: Nóng bỏng derby mặt trời 21h00 ngày 1/11, Napoli vs Roma: Nóng bỏng derby mặt trời

    Người Italia gọi cuộc chạm trán Napoli-Roma là trận derby mặt trời (derby del Sole) giữa 2 đội bóng kình địch nhau tại phương Nam. Lần này, cuộc chiến giữa họ không đơn thuần chỉ là một trận cầu 3 điểm ở Serie A…

  • 02h45 ngày 2/11: Parma vs Inter 02h45 ngày 2/11: Parma vs Inter

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Parma và Inter

  • Roma: Tái sinh cuộc đua Scudetto Roma: Tái sinh cuộc đua Scudetto

    Cú sẩy chân của Juventus trước Genoa cùng chiến thắng của AS Roma trước Cesena vào rạng sáng qua khiến cuộc đua Scudetto trở nên hấp dẫn trở lại khi Giallorossi đã bằng điểm Bianconeri.

  • Vòng 9 Serie A: Thất vọng Torres và Higuain! Vòng 9 Serie A: Thất vọng Torres và Higuain!

    Vòng 9 Serie A chứng kiến màn trình diễn thất vọng của Fernando Torres và phần nào đó là cả Gonzalo Higuain. Chân sút của Milan tiếp tục mờ nhạt trong trận gặp Cagliari còn Higuain sút hỏng đáng trách quả penalty trước Atalanta vào rạng sáng qua.

  • Juve thua trận đầu tiên ở Serie A 2014/15: Không chỉ là cái hắt hơi... Juve thua trận đầu tiên ở Serie A 2014/15: Không chỉ là cái hắt hơi...

    Juventus đã khá đen đủi trong thất bại 0-1 trước Genoa rạng sáng qua. Nhưng đó không đơn thuần chỉ là cái hắt hơi của người khổng lồ Serie A, cuộc khủng hoảng đã được nhen nhóm khi Lão phu nhân chỉ thắng 1/4 trận chính thức gần nhất.

  • Perin làm lu mờ trận thứ 500 của Buffon Perin làm lu mờ trận thứ 500 của Buffon

    Chuyến làm khách trước Genoa rạng sáng qua đánh dấu trận chính thức thứ 500 của Gianluigi Buffon cho Juventus. Nhưng cuối cùng, dịp kỷ niệm đặc biệt của Người nhện lại trở thành cái cớ để tôn vinh người đàn em Mattia Perin phía khung thành bên kia.

  • Torres tiết lộ lý do rời Chelsea Torres tiết lộ lý do rời Chelsea

    Tiền đạo Fernando Torres đã tiết lộ lý do thực sự đằng sau việc anh rời Chelsea để chuyển sang Italia khoác áo AC Milan Hè vừa qua.

  • Vì sao Buffon gắn bó trọn đời với Juventus? Vì sao Buffon gắn bó trọn đời với Juventus?

    Hiếm ai có một sự nghiệp dài lâu gắn bó với một đội bóng, ngự trị trên đỉnh cao và giành được nhiều tình cảm của người hâm mộ như Gianluigi Buffon, khi anh vừa chạm cột mốc 500 trận cho Juventus.

  • Inter khủng hoảng: Người đáng phải ra đi là… Thohir! Inter khủng hoảng: Người đáng phải ra đi là… Thohir!

    HLV Walter Mazzarri đang đối diện với nguy cơ bị sa thải, bất chấp thành tích sắp tới của Inter có ra sao. Nhưng nhiều Interista nghĩ rằng HLV Mazzarri chỉ là nạn nhân, “thủ phạm” chính phải là chủ tịch Erick Thohir.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x