Hướng tới Derby Milan: Inzaghi lúng túng vì Mancini

Huy Hiếu
09:27 ngày 19-11-2014
Việc Inter thay tướng ngay trước trận derby Milan không phải thông tin mà đối thủ cùng thành phố trông đợi. Sau khi HLV Roberto Mancini trở lại Inter, Filippo Inzaghi không giấu nổi sự lo ngại…
Hướng tới Derby Milan: Inzaghi lúng túng vì Mancini
HIỆU ỨNG MANCINI LAN TỚI INZAGHI
Nếu như đầu mùa bóng, HLV Inzaghi đã tạo ra một luồng gió mới thổi vào Serie A khô cằn, thì vai trò đó giờ thuộc về người đồng nghiệp Mancini. Sự xuất hiện của Mancio không chỉ khiến Super Pippo phải tìm kế sách đối phó với Inter, mà còn buộc chiến lược gia trẻ của Milan phải nghiêm túc nhìn nhận lại mình. 

Phó chủ tịch Adriano Galliani và HLV Inzaghi đều không muốn Inter thay tướng trước derby, bởi họ cảm thấy có thể dễ dàng khuất phục đội bóng của HLV Walter Mazzarri, nhưng Mancini thì chưa chắc. Cùng với Massimiliano Allegri, Mancio nằm trong 2 HLV hiếm hoi ở Serie A từng đoạt Scudetto trên ghế chỉ đạo. Mancio dĩ nhiên có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, không dễ để Super Pippo bắt nạt. 

Ngay sau khi HLV Mancini được Inter bổ nhiệm, HLV Inzaghi đã thay đổi rất nhiều giáo án tập luyện của Milan. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là gia tăng sức chiến đấu tại tuyến giữa bởi các đội bóng của Mancio luôn rất mạnh về cơ bắp. Điều khiến Super Pippo lúng túng trong việc xây dựng các phương án nhân sự, chiến thuật là hiện chưa rõ tình trạng thể lực của các tiền vệ. 


Thủ quân Riccardo Montolivo vẫn phải ngồi ngoài sau ca chấn thương hồi tháng 5 khiến anh mất World Cup 2014. Mới chỉ có 2 người chắc chắn ra sân là Michael Essien và Marco van Ginkel, tuy nhiên đây cũng là 2 gương mặt thường xuyên bị chấn thương hành hạ thời gian gần đây (đều bị Chelsea “thải”). Họ khó có thể đọ được với các tiền vệ sung mãn bên phía Inter. 

Thông tin vui nhất cho Inzaghi ngày hôm qua là việc Nigel De Jong đang bình phục chấn thương gân kheo rất nhanh. Tiền vệ người Hà Lan đang là nhân vật quan trọng nhất tại tuyến giữa Milan, anh nhiều khả năng sẽ đá trận derby, nhưng chưa rõ có thể đạt 100% thể lực hay không. Nhưng sức ép lên vai Inzaghi không vì thế mà giảm đi…

SUPER PIPPO HƠN GÌ MAZZARRI?
Đó là câu hỏi mà HLV Inzaghi phải tự vấn bản thân khi nhìn vào trường hợp của Mazzarri. Cho tới trước trận derby cuối tuần này, Milan-Inzaghi chỉ hơn Inter-Mazzarri đúng 1 điểm, nhưng Milan chỉ đá tại Serie A, trong khi Inter đã tiến gần tới vòng knock-out Europa League. Trớ trêu là Mazzarri đã bị Inter sa thải, còn Inzaghi vẫn đang được BLĐ Milan tin tưởng hết mực. 

Thái độ tích cực mà BLĐ Milan đang dành cho Super Pippo chắc chắn sẽ thay đổi đáng kể nếu Rossoneri không thể giành kết quả tích cực trong trận derby. Mọi HLV của cả Milan lẫn Inter muốn có chỗ đứng vững chắc tại CLB đều phải trải qua bài test mang tên derby. Trong hơn 10 năm qua, những HLV đã phải chịu số phận bi thảm vì thất bại derby có thể kể ra Hector Cuper, Leonardo hay Gianpiero Gasperini. 

Sau thời gian ngắn gây ấn tượng, HLV Inzaghi đang đưa Milan trở lại với tình trạng không cảm xúc như mùa trước (9 trận gần nhất, Milan chỉ có 11 điểm, kém cả Inter - 12). Một chiến thắng derby trước người đồng nghiệp danh tiếng Mancini sẽ đóng vai trò cú hích, đẩy Milan-Inzaghi tiến lên. Còn nếu không, vụ Inter tái bổ nhiệm Mancini rất có thể sẽ báo hiệu cho một biến cố lớn với Super Pippo, tương tự chuyện vừa xảy ra giữa HLV Mazzarri và đội chủ sân Giuseppe Meazza…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Inter: Vidic "ra rìa" dưới triều đại Mancini? Inter: Vidic "ra rìa" dưới triều đại Mancini?

    Trung vệ Nemanja Vidic đứng trước nguy cơ mất vị trí dưới triều đại mới của HLV Roberto Mancini.

  • Inzaghi cần kiên nhẫn với Torres Inzaghi cần kiên nhẫn với Torres

    Những bàn thắng sẽ tới. Pippo Inzaghi rất chắc chắn về điều đó bởi dẫu sao, Fernando Torres vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương mắt cá.

  • Với Mancini, Inter sẽ trở lại? Với Mancini, Inter sẽ trở lại?

    Roberto Mancini cuối cùng cũng quay về Giuseppe Meazza để dẫn dắt Inter. Và với những gì mà Mancio từng thể hiện trong quá khứ thì có rất nhiều cơ sở để tin vào việc Nerazzurri sẽ thực sự trở lại dưới tay chiến lược gia 50 tuổi này.

  • Roberto Mancini: Thực tài hay chỉ là kẻ gặp thời Roberto Mancini: Thực tài hay chỉ là kẻ gặp thời

    Roberto Mancini từng giúp Inter Milan giành 3 Scudetto ở lần đầu dẫn dắt, khi đó được hưởng lợi rất nhiều từ phán quyết của vụ scandal dàn xếp tỉ số thế kỷ Calciopoli. Thế nên ở lần trở lại này, chiến lược gia người Italia vẫn còn rất nhiều điều cần chứng minh.

  • Inter sa thải Mazzarri, bổ nhiệm Mancini Inter sa thải Mazzarri, bổ nhiệm Mancini

    Sau thời gian dài “sống chung với tin đồn”, cuối cùng BLĐ Inter Milan cũng đã chính thức sa thải HLV Walter Mazzarri. Robert Mancini là người thay thế tại sân Giuseppe Meazza.

  • Milan vơ vét  “hàng thải” La Liga Milan vơ vét “hàng thải” La Liga

    AC Milan đang lên kế hoạch củng cố lực lượng tại thị trường chuyển nhượng mùa Đông tới bằng những món “hàng thải” của La Liga.

  • Inter Milan: Mazzarri chỉ còn một ân huệ... Inter Milan: Mazzarri chỉ còn một ân huệ...

    Trận hòa Hellas Verona 2-2 cuối tuần vừa rồi đẩy Inter lún sâu hơn vào khủng hoảng. Tưởng như đó là giọt nước tràn ly cho sự kiên nhẫn của chủ tịch Erick Thohir với HLV Walter Mazzarri. Nhưng cuối cùng đã không có một quyết định chính thức nào được đưa ra. Mazzarri vẫn "sống sót" sau cuộc họp căng thẳng với người đứng đầu Inter vào ngày hôm qua.

  • Inter chia rẽ vì Mazzarri Inter chia rẽ vì Mazzarri

    Trận hòa thất vọng 2-2 trước Hellas Verona rạng sáng qua dường như là giọt nước làm tràn ly. Hy vọng của chủ tịch Erick Thohir dành cho HLV Walter Mazzarri cũng ngày một cạn.

  • Juventus vùi dập Parma 7-0: "Hóa rồng" bằng sơ đồ 4 hậu vệ? Juventus vùi dập Parma 7-0: "Hóa rồng" bằng sơ đồ 4 hậu vệ?

    Thắng lợi 7-0 trước Parma là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của Juventus trên phạm vi châu Âu. Dường như HLV Massimiliano Allegri đã nắm được công thức để Lão phu nhân thực sự “hóa rồng”!

  • Napoli mất Insigne tới hết mùa Napoli mất Insigne tới hết mùa

    Niềm vui chiến thắng trước Fiorentina chỉ vừa mới bùng lên đã nhanh chóng tắt ngúm với Rafa Benitez, sau khi ông hay tin tiền đạo trẻ Lorenzo Insigne sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng vì chấn thương đầu gối.

  • Vòng 11 Serie A: Roma tìm lại cảm hứng, Inter hòa thất vọng Vòng 11 Serie A: Roma tìm lại cảm hứng, Inter hòa thất vọng

    Giành thắng lợi 3-0 trên sân nhà trước đối thủ Torino, Roma đã tìm lại cảm hứng chiến thắng và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Juventus.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x