Hai ngày trước trận derby thành Milan: Cơ hội của El Shaarawy

Việt Hà
07:44 ngày 21-11-2014
Trận derby thành Milan đến vào thời điểm đội bóng của HLV Filippo Inzaghi không có phong độ tốt. Nhưng trong khi hầu hết các trụ cột của Rossoneri sa sút thì có một cái tên bừng sáng là El Shaarawy. Kỳ vọng của thành Milan đang dồn lên vai chàng trai 22 tuổi.
Hai ngày trước trận derby thành Milan: Cơ hội của El Shaarawy
SỨC BẬT TỪ AZZURRI
Người Milan rất chờ đợi El Shaarawy sẽ làm nên điều gì đó trước Inter. Trên website chính thức của họ hôm qua nhắc lại một câu chuyện cũ: Cũng vào tháng 11 cách đây 2 năm, El Shaarawy tỏa sáng trong màu áo ĐT Italia khi ghi bàn vào lưới Pháp. Trong trận đấu tiếp theo tại Serie A, tiền đạo này nối dài sự hưng phấn với cú đúp vào lưới Napoli. 

Giờ đây người Milan rất hy vọng El Shaarawy sẽ tái hiện điều đó. Anh đã chơi khá tốt trước Croatia trong trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016 hôm 16/11 vừa qua. El Shaarawy vào sân ở phút 52 thay Immobile và gây được nhiều sóng gió về phía khung thành Croatia. Đấy mới chỉ là lần đầu chân sút của Milan khoác áo Azzurri kể từ tháng 6/2013, nhưng El Shaarawy đã thích nghi tốt với đồng đội mới, lối chơi mới của Antonio Conte. Người Milan tin rằng tiền đạo con cưng của họ sẽ mang phong độ thuyết phục từ Azzurri về Serie A. Inter hãy chờ đấy! 

THỜI CƠ KHẲNG ĐỊNH
Với El Shaarawy, trận derby thành Milan là cơ hội tuyệt vời để anh khẳng định chỗ đứng tại San Siro. HLV Inzaghi vẫn chưa quyết định dùng sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1 (tùy vào tình hình chấn thương của De Jong, Muntari) nhưng chắc chắn El Shaarawy sẽ có một suất trên hàng công. Bởi đây là thời điểm Inzaghi cần đến tiền đạo người Italia hơn bao giờ hết, trong bối cảnh những ngôi sao ngoại quốc đều sa sút. Fernando Torres vẫn nhạt nhòa như thường lệ, Menez và Honda sau giai đoạn đầu chơi tốt đã đánh mất phong độ những vòng gần đây. Sự kém hiệu quả của hàng công là nguyên nhân chính khiến Milan không thắng 4 vòng liên tiếp.


El Shaarawy chính là tia sáng hiếm hoi trong bức tranh tối màu tại San Siro. Anh đã ghi bàn trở lại sau 622 ngày “tịt ngòi” bằng pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp vào lưới Sampdoria ở vòng trước. Đó không phải là sự bùng nổ nhất thời khi El Shaarawy tiếp tục trình diễn phong độ tốt trong màu áo ĐT Italia. Sau tất cả những bức bối đè nén trong hai năm đáng buồn vừa qua, chân sút từng được xem là thần đồng của Milan đang cháy hết mình trong từng trận đấu.

Đêm Chủ nhật này khi tái ngộ Inter, El Shaarawy hẳn sẽ nhớ lại những ký ức vừa buồn vừa vui. Ngày 24/02/2013, chính anh ghi bàn duy nhất cho Milan trong trận hòa 1-1 với kình địch cùng thành phố. Nhưng sau bàn thắng quan trọng đó, El Shaarawy bắt đầu lùi vào bóng tối với 622 ngày không còn tìm đến mành lưới đối phương. Gần hai năm trước, Inter là khởi đầu cho một hành trình đi xuống khủng khiếp của El Shaarawy. Còn bây giờ, Inter lại là khởi đầu cho công cuộc làm lại sự nghiệp của tiền đạo 22 tuổi. 

Nếu El Shaarawy tiếp tục tỏa sáng trước Inter, Inzaghi không còn lý do nào để cất anh trên ghế dự bị được nữa. Chân sút người Italia đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để tái chiếm vị trí chủ công của Rossoneri. Fernando Torres đã hết thời, Menez chưa bao giờ là một trung phong đúng nghĩa. Nửa đỏ thành Milan đều đang hướng về El Shaarawy. Đã tới lúc “Hoàng đế Ai Cập” đòi lại quyền lực. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Vừa về Inter, Mancini bị tố "trả thù" cá nhân Vừa về Inter, Mancini bị tố "trả thù" cá nhân

    Con gái của vị trợ lý vừa bị tân HLV của Inter Milan - Roberto Mancini đẩy đi, đã lên tiếng đầy giận dữ về cách hành xử của chiến lược gia người Italia.

  • Hướng tới Derby Milan: Inzaghi lúng túng vì Mancini Hướng tới Derby Milan: Inzaghi lúng túng vì Mancini

    Việc Inter thay tướng ngay trước trận derby Milan không phải thông tin mà đối thủ cùng thành phố trông đợi. Sau khi HLV Roberto Mancini trở lại Inter, Filippo Inzaghi không giấu nổi sự lo ngại…

  • Inter: Vidic "ra rìa" dưới triều đại Mancini? Inter: Vidic "ra rìa" dưới triều đại Mancini?

    Trung vệ Nemanja Vidic đứng trước nguy cơ mất vị trí dưới triều đại mới của HLV Roberto Mancini.

  • Inzaghi cần kiên nhẫn với Torres Inzaghi cần kiên nhẫn với Torres

    Những bàn thắng sẽ tới. Pippo Inzaghi rất chắc chắn về điều đó bởi dẫu sao, Fernando Torres vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương mắt cá.

  • Với Mancini, Inter sẽ trở lại? Với Mancini, Inter sẽ trở lại?

    Roberto Mancini cuối cùng cũng quay về Giuseppe Meazza để dẫn dắt Inter. Và với những gì mà Mancio từng thể hiện trong quá khứ thì có rất nhiều cơ sở để tin vào việc Nerazzurri sẽ thực sự trở lại dưới tay chiến lược gia 50 tuổi này.

  • Roberto Mancini: Thực tài hay chỉ là kẻ gặp thời Roberto Mancini: Thực tài hay chỉ là kẻ gặp thời

    Roberto Mancini từng giúp Inter Milan giành 3 Scudetto ở lần đầu dẫn dắt, khi đó được hưởng lợi rất nhiều từ phán quyết của vụ scandal dàn xếp tỉ số thế kỷ Calciopoli. Thế nên ở lần trở lại này, chiến lược gia người Italia vẫn còn rất nhiều điều cần chứng minh.

  • Inter sa thải Mazzarri, bổ nhiệm Mancini Inter sa thải Mazzarri, bổ nhiệm Mancini

    Sau thời gian dài “sống chung với tin đồn”, cuối cùng BLĐ Inter Milan cũng đã chính thức sa thải HLV Walter Mazzarri. Robert Mancini là người thay thế tại sân Giuseppe Meazza.

  • Milan vơ vét  “hàng thải” La Liga Milan vơ vét “hàng thải” La Liga

    AC Milan đang lên kế hoạch củng cố lực lượng tại thị trường chuyển nhượng mùa Đông tới bằng những món “hàng thải” của La Liga.

  • Inter Milan: Mazzarri chỉ còn một ân huệ... Inter Milan: Mazzarri chỉ còn một ân huệ...

    Trận hòa Hellas Verona 2-2 cuối tuần vừa rồi đẩy Inter lún sâu hơn vào khủng hoảng. Tưởng như đó là giọt nước tràn ly cho sự kiên nhẫn của chủ tịch Erick Thohir với HLV Walter Mazzarri. Nhưng cuối cùng đã không có một quyết định chính thức nào được đưa ra. Mazzarri vẫn "sống sót" sau cuộc họp căng thẳng với người đứng đầu Inter vào ngày hôm qua.

  • Inter chia rẽ vì Mazzarri Inter chia rẽ vì Mazzarri

    Trận hòa thất vọng 2-2 trước Hellas Verona rạng sáng qua dường như là giọt nước làm tràn ly. Hy vọng của chủ tịch Erick Thohir dành cho HLV Walter Mazzarri cũng ngày một cạn.

  • Juventus vùi dập Parma 7-0: "Hóa rồng" bằng sơ đồ 4 hậu vệ? Juventus vùi dập Parma 7-0: "Hóa rồng" bằng sơ đồ 4 hậu vệ?

    Thắng lợi 7-0 trước Parma là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của Juventus trên phạm vi châu Âu. Dường như HLV Massimiliano Allegri đã nắm được công thức để Lão phu nhân thực sự “hóa rồng”!

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x