Bình luận: Tinh thần Podolski

Hồng Nam
10:34 ngày 07-01-2015
Người mới Lukas Podolski đã thổi một luồng sinh khí vào trận derby D’Italia ngay khi anh được vào sân thay người và chơi trận đầu tiên trong màu áo xanh-đen của Inter Milan.
Bình luận: Tinh thần Podolski
Trận derby D’Italia đã kết thúc vòng mở màn của Serie A sau hơn 2 tuần nghỉ đông. Dẫu hơn đối thủ kình địch đến 11 bậc trên BXH và có thế trận trên chân, Juventus đã phải chiến đấu rất chật vật. Thậm chí, Inter mới là đội có quyền tiếc nuối với chỉ 1 điểm ra về.

Inter run rẩy
Trong suốt nhiệm kỳ đầu thành công rực rỡ cùng Inter, Roberto Mancini chỉ một lần có niềm vui chiến thắng trước Juventus. Tình hình hiện tại cũng không khả quan hơn là bao, khi Juve đang bá quyền ở Serie A, còn Nerazzurri mới thắng 1/5 trận gần nhất.
 
VIDEO: Juventus 1-1 Inter Milan



Và diễn biến khởi đầu trận đấu cũng phản ảnh chính xác thực lực hiện tại của hai đội, Inter dù cố gắng phòng ngự cũng không chống đỡ nổi sức mạnh của các nhà ĐKVĐ. Juventus chỉ cần có 5 phút để chọc thủng lưới thủ thành Samir Handanovic và đẩy đoàn quân của Mancio vào trang thái âu lo, sợ sệt. Inter tưởng chừng sẽ bị đè bẹp dúm dưới khí thế ngút trời của Juve, khi đôi chân của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Guarin, Campagnaro và cả đội trưởng Ranocchia cùng liên tục đưa bóng thẳng vào… chân đối phương, khiến cho khung thành của Handanovic chao đảo như nằm giữa tâm bão. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Slovenia, không biết chừng số phận của Inter đã được định đoạt ngay khi thời gian nghỉ giữa hiệp còn chưa diễn ra. Chứng kiến màn trình diễn bạc nhược và nghiệp dư của Inter trong 45 phút đầu tiên, niềm tin dành cho đội bóng thành Milan đã ít lại còn vơi đi rất nhiều.

Hãy chơi như Podolski
Với khó khăn bộn bề mà Inter gặp phải, Mancini đã phải tung Podolski vào sân, chuyển từ sơ đồ cây thông 4-3-2-1 về với 4-4-2. Sự có mặt của cầu thủ người Đức đã chia trận đấu thành hai nửa hoàn toàn riêng rẽ. Trước khi Poldi vào sân, Inter tạo ra 0 cơ hội, mắc không dưới 5 lỗi, nhiều hơn cả số đường chuyền đột biến của… cả bộ ba Icardi – Hernanes – Kovavic cộng lại. Để rồi với Podolski, đội khách đã chơi hứng khởi hơn rất nhiều. Poldi được bố trí đá hơi thấp, lệch trái phía sau Icardi, và sự xông xáo, quyết liệt của chân sút vẫn đang thuộc biên chế Arsenal bắt đầu thổi bùng lên sự nhiệt huyết đang mất dần bên phía Inter. 


Sự xuất hiện của Podolski trong hiệp hai khiến thế trận thay đổi

Sau cú đánh đầu hỏng ăn của Hernanes, Nerazzurri lấy lại thế trận và liên tiếp dồn ép Juventus bằng những pha tấn công tốc độ trên toàn mặt sân. Lúc này, Juve bắt đầu bộc lộ sự bối rối. Pirlo mất bóng giữa sân, Guarin nhanh chóng cướp bóng, chọc khe cho Icardi trừng phạt đội chủ nhà ở phút 64. Đó mới là pha dứt điểm đầu tiên của Inter.

Không thể phủ nhận, Podolski đã thổi làn gió mới vào lối chơi rệu rã mà Inter thể hiện. HLV Allegri đã không nghiên cứu kỹ bản hợp đồng mới của Inter, khiến cho “Lão phu nhân” liên tục rơi vào thế bị động mỗi khi cầu thủ này có bóng. Nerazzurri kiểm soát bóng nhiều hơn (53%) và tất cả 6 cú sút của Inter đều chỉ đến khi Podolski đã có mặt trên sân . Thậm chí, Poldi suýt nữa có pha kiến tạo đầu tiên cho đội bóng mới, nếu Icardi chính xác hơn nữa sau pha băng vào. Chân sút số 1 của đội bóng áo xanh-đen cũng bỏ lỡ cơ hội giúp cho Inter khiến Juve nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.

Sự luống cuống của Juve chỉ hết khi Kovacic nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Tuy vậy, Vidal cùng các đồng đội không thể giữ lại 3 điểm ở Juventus Arena. Còn với Inter, họ có quyền tiếc nuối, song Mancini cùng các cộng sự có thể nở nụ cười với màn thể hiện của Podolski. Quyết tâm của chân sút người Đức là điều mà mọi cầu thủ Inter cần phải học hỏi. 

Thêm lựa chọn cho hàng công
Mùa giải này, Inter đăng ký tới 6 tiền đạo cho mặt trận Serie A, song chỉ có Icardi chứng minh được giá trị của mình. Paolo Osvaldo chơi thất thường như mọi khi, còn ở tuổi 32, Palacio đã mất đi ít nhiều bản năng săn bàn. Lão tướng người Argentina cũng không còn là “siêu dự bị” của Mancini, khi mới chỉ vẻn vẹn 1 lần "nổ súng" sau phân nửa chặng đường. Với sự xuất hiện của Podolski, Nerazzurri đã có thể yên tâm khi sở hữu món hàng giá rẻ – chất lượng.


Gây dựng tiếng vang ở cả Premier League lẫn quê nhà Cologne, Podolski có kinh nghiệm thi đấu phong phú và khả năng thích ứng nhanh với các triết lý bóng đá. Sự đa năng của Poldi sẽ giúp chiến thuật của Mancini vận hành linh hoạt, khi gánh nặng ghi bàn của Icardi hay nhiệm vụ kiến thiết của Kovacic sẽ được giải toả phần nào. Không được thi đấu thường xuyên trong thời gian dài, nhưng cảm giác và quyết tâm chơi bóng của “Hoàng tử” nước Đức vẫn vẹn nguyên. Những cú sút búa bổ từ cái kèo trái rất dị của Podolski là thứ Inter còn thiếu: mạnh dạn trong kết thúc các pha tấn công.

Các Interista đã bắt đầu mơ mộng đến cặp song sát Podolski – Icardi, đó là một sự kết hợp tuyệt vời trên lý thuyết. Song liệu Poldi có toả sáng hay không, trận đấu với Juventus đêm qua là chưa đủ. Chỉ có điều, tân binh người Đức đem đến hiệu ứng tinh thần tích cực cho Inter là điều thấy rõ. Nerazzurri có thể chơi sòng phẳng với đội đầu bảng khi họ tự tin, chứng tỏ thực lực các học trò của Mancini rất đáng gờm. Lịch thi đấu khó khăn đã tạm qua đi, giờ là lúc Inter hướng tới chuỗi trận mới, với tinh thần mới: Tinh thần Podolski.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x