Inter mong đợi gì ở Shaqiri?

Chiêu Văn
21:15 ngày 09-01-2015
Xherdan Shaqiri đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để tới Italia sau khi Bayern Munich đồng ý với Inter Milan về khoản phí cho mượn 2 triệu euro kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.
Inter mong đợi gì ở Shaqiri?
1. Tại sao Shaqiri không thành công ở Bayern?
Khá đơn giản, Bayern là một đội bóng với quá nhiều tiền vệ công xuất chúng, và dù rất tài năng, Shaqiri vẫn chỉ là một phương án B ở đội bóng ĐKVĐ Đức. Trong 3 mùa giải, tuyển thủ Thụy Sĩ không thể tìm được một vị trí ổn định khi phải cạnh tranh với những Arjen Robben, Franck Ribery và những nhà vô địch World Cup như Mario Goetze và Thomas Mueller.

Dưới thời HLV Pep Guardiola, không có gì cho thấy điều đó sẽ thay đổi. Ngay cả mùa này, khi Bayern đối mặt với hàng loạt chấn thương, Shaqiri vẫn hiếm khi được ra sân. Guardiola thậm chí đã để 2 thủ môn ngồi dự bị ở trận gần nhất của Bayern gặp Mainz, thay vì lựa chọn Shaqiri (chỉ để ngồi dự bị).


Shaqiri không được trọng dụng ở Bayern

Anh ra đi với thành tích 11 bàn trong 52 trận ở Bundesliga, nhưng chỉ một nửa trong số đó là đá chính. Các con số còn đáng thất vọng hơn ở châu Âu. Shaqiri chỉ đá chính 1 trận ở Champions League cho Bayern, tháng 12/2012 gặp đội lót đường BATE Borisov, khi đội bóng xứ Bavaria đã giành quyên đi tiếp. Anh giành cú ăn ba mùa đó, nhưng là một dự bị không được ra sân trong trận chung kết Champions League 2013 ở Wembley.

Shaqiri đã tìm cách ra đi trước World Cup vì muốn được ra sân nhiều hơn. Bayern từng trả 9 triệu euro cho Basel để có Shaqiri và giờ họ có thể thu lợi. Đó là một thương vụ tốt cho tất cả các bên.

2. Inter Milan có thể chờ đợi gì ở anh?
Trong những ngày đẹp trời của mình, “Messi vùng Alps” có thể đánh bại mọi hàng thủ. Shaqiri chơi được ở cả 2 cánh, nhưng vị trí tốt nhất của anh là bên cánh phải. Anh có thể sút phạt khéo léo, với cái chân trái lão luyện.


Shaqiri có những phẩm chất mà đội bóng của Mancini đang tìm kiếm

Tuy thể hình không cao lớn, nhưng bù lại Shaqiri sở hữu tốc độ tốt và khả năng xử lý bóng trong khoảng hẹp của anh vẫn rất khéo léo. Anh mới chỉ phải nhận 1 thẻ vàng trong cả sự nghiệp ở Bundesliga.

3. Những phẩm chất của anh là gì?
Vóc dáng vạm vỡ, cơ bắp cùng trọng tâm thấp giúp Shaqiri có thể giữ bóng rất chắc. Anh cũng là một chân chuyền bóng thông minh và dứt điểm sắc sảo, mà hat-trick ở World Cup mùa hè vừa rồi chứng tỏ điều đó. Đánh giá phong độ gần đây của anh với ĐT Thụy Sĩ, bao gồm bàn thắng bằng pha đánh gót vào lưới Lithuania, mọi HLV đều sẽ muốn có Shaqiri.

4. Anh còn gì phải cải thiện?
Ngôi sao cũ của Basel mới đá trọn vẹn 90 phút 5 lần trong 3 mùa giải ở Bayern và sẽ cần cải thiện sự chuyên nghiệp của anh. Trong giai đoạn vài tháng qua ở Đức, khi đã chắc mình sẽ ra đi, Shaqiri không còn cố gắng và mặn mà với những cơ hội ra sân. HLV Roberto Mancini của Inter Milan vốn là một chiến lược gia không giỏi xử lý các cầu thủ với cái tôi quá lớn, mà những vụ va chạm của ông với Carlos Tevez và Mario Balotelli là ví dụ điển hình. Sẽ rất đáng chờ đợi Mancini sử dụng Shaqiri ra sao.


Mancini sẽ thành công với Shaqiri?

5. Liệu anh có thành công ở Inter?
Hoàn toàn có thể. Serie A giờ không còn là giải đấu số 1 thế giới, và Shaqiri có thể tỏa sáng ở đó. Ngôi sao người Thụy Sĩ từng gây ấn tượng mạnh ở Italia trước kia, khi ghi bàn cuối cùng trong chiến thắng hủy diệt 7-1 của Bayern trước Roma ở Champions League mùa này.

Vị trí thứ 11 của Inter sau chỉ 5 chiến thắng trong 17 trận mùa này là rất khó chấp nhận. Shaqiri sẽ được kỳ vọng là trụ cột ngay lập tức và thay đổi điều đó ở San Siro. Cùng với ngôi sao Thụy Sĩ, việc mượn được Lukas Podolski từ Arsenal đã thực sự khiến bộ mặt Inter thay đổi hoàn toàn. Nếu Mancini tận dụng tối đa nguồn lực mà ông đã có trong tay, thì ngay cả một suất dự Champions League cũng không phải là ngoài tầm với đội bóng áo sọc xanh-đen.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tổng quan trước vòng 18: Định mệnh derby Roma! Tổng quan trước vòng 18: Định mệnh derby Roma!

    Juventus phải gặp Napoli là cơ hội cực lớn để Roma đánh chiếm ngôi đầu. Nhưng liệu thầy trò HLV Rudi Garcia đã sẵn sàng với mục tiêu đó (cũng như Scudetto) hay chưa? Trận derby thủ đô giữa Roma và Lazio tối Chủ nhật sẽ trả lời câu hỏi ấy.

  • Juve-Allegri run rẩy! Juve-Allegri run rẩy!

    Juventus đã không thể mở đầu năm mới bằng thắng lợi. Việc để Inter cầm chân vào rạng sáng qua không chỉ khiến Lão phu nhân bị Roma gần bắt kịp, mà còn gióng lên hồi chuông báo động về khả năng đua đường trường của thầy trò Massimiliano Allegri!

  • Vua phá lưới Serie A: Icardi tiếp lửa cho đường đua Vua phá lưới Serie A: Icardi tiếp lửa cho đường đua

    Carlos Tevez cất tiếng gọi, nhưng đã có đến 4 chân sút khác đồng thanh trả lời. Hành trình trên đường đua Vua phá lưới Serie A vì thế cũng sẽ rất hấp dẫn, không kém cục diện cuộc chiến vì Scudetto.

  • Nhà cựu VĐTG chê Serie A là “giải đấu mục nát” Nhà cựu VĐTG chê Serie A là “giải đấu mục nát”

    Cựu trung vệ Inter Milan và ĐT Italia, Marco Materazzi đã có những lời đánh giá khá tiêu cực dành cho Serie A, đồng thời bày tỏ mong muốn được dẫn dắt một CLB tại Bundesliga.

  • Bình luận: Tinh thần Podolski Bình luận: Tinh thần Podolski

    Người mới Lukas Podolski đã thổi một luồng sinh khí vào trận derby D’Italia ngay khi anh được vào sân thay người và chơi trận đầu tiên trong màu áo xanh-đen của Inter Milan.

  • Juventus 1-1 Inter: Khách kiên cường Juventus 1-1 Inter: Khách kiên cường

    Bàn thắng quý giá của tiền đạo Mauro Icardi ở phút 64 đã giúp 10 cầu thủ Inter Milan may mắn cầm hòa ĐKVĐ Juventus trong trận derby d’Italia.

  • Udinese 0-1 Roma: Thắng nhờ trọng tài! Udinese 0-1 Roma: Thắng nhờ trọng tài!

    Kể cả sau Calciopoli, các trọng tài tại Serie A vẫn chịu thành kiến rằng họ bênh Juventus, dù không còn quá trắng trợn như xưa. Tuy nhiên thời gian gần đây, chính đối thủ nguy hiểm nhất của Juve, Roma lại nhận được nhiều ân sủng từ các vị “vua áo đen”.

  • Milan 1-2 Sassuolo: Ác mộng đầu năm Milan 1-2 Sassuolo: Ác mộng đầu năm

    Sau trận đấu tối qua, hẳn các Milanista sẽ ước Milan sẽ không phải gặp Sassuolo trong trận đấu đầu năm nữa. Đầu năm 2014, Milan thua Sassuolo 3-4 khiến HLV Max Allegri mất việc. Còn tối qua, Rossoneri cũng gục ngã trước Sassuolo ngay tại San Siro.

  • 04h00 ngày 8/1: Almeria vs Getafe 04h00 ngày 8/1: Almeria vs Getafe

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Almeria và Getafe.

  • Sampdoria thành "bia đỡ đạn" với chiến lược "tự sát" Sampdoria thành "bia đỡ đạn" với chiến lược "tự sát"

    Ở trận đấu sớm nhất vòng 17 Serie A đêm qua giữa Lazio và Sampdoria, các cầu thủ khách đã khiến NHM có mặt trên sân Olimpico ngỡ ngàng bằng cách bố trí đội hình kỳ lạ khi giao bóng.

  • 21h00 ngày 6/1, Milan vs Sassuolo: Niềm vui đầu năm mới 21h00 ngày 6/1, Milan vs Sassuolo: Niềm vui đầu năm mới

    Sassuolo là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên, Milan đang có sự hưng phấn cao độ. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể Rossoneri sẽ bỏ túi 3 điểm trong trận đầu năm mới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x