Trước vòng 21 Serie A: Người Milan khốn khổ!

Huy Hiếu
09:53 ngày 30-01-2015
Milan và Parma từng cống hiến 90 phút tưng bừng ở vòng 2 (Milan thắng 5-4), nhưng cuộc tái đấu ở lượt về sẽ không mấy vui vẻ. Khi hai HLV Roberto Donadoni và Filippo Inzaghi, những cựu cầu thủ Milan đều đang đối diện nguy cơ bị sa thải.
Trước vòng 21 Serie A: Người Milan khốn khổ!
ĐỊNH MỆNH TRỚ TRÊU
Donadoni phục vụ Milan 12 năm, Inzaghi khoác lên mình chiếc áo đỏ-đen trong 11 năm, nhưng là trong những giai đoạn khác nhau. Donadoni khoác lên mình màu áo thiên thanh lần cuối cùng trong trận hòa Đức 0-0 (khiến Italia bị loại ở vòng bảng EURO 1996), 1 năm trước khi Super Pippo được HLV Cesare Maldini gọi lên tuyển lần đầu…

Donadoni và Inzaghi chưa bao giờ là đồng đội của nhau khi còn thi đấu. Ngoài màu áo đỏ-đen và Carlo Ancelotti (đồng đội của Donadoni và thầy của Inzaghi), giữa họ hầu không có bất cứ cái gạch nối nào. Nhưng đêm Chủ nhật tới, tại mặt sân San Siro thân quen, họ phải chiến đấu một mất, một còn trong tình cảnh thảm thương của cả hai. 


BLĐ Milan cần phải giữ mặt mũi sau vụ sa thải HLV Clarence Seedorf hồi Hè 2014, đó là lý do Inzaghi liên tục được hoãn “thi hành án” sa thải. Trong khi HLV Donadoni vẫn còn tại vị chỉ vì một lý do kém chính đáng hơn rất nhiều, Parma không có tiền để trả lương cầu thủ, chứ chưa nói tới việc bồi thường hợp đồng cho HLV!

Milan đang trở nên vô hồn dưới bàn tay Inzaghi, còn Parma càng ngày càng gần cánh cửa Serie B sau mỗi dịp cuối tuần. Cả Donadoni và Inzaghi đều xứng đáng bị sa thải từ lâu, nhưng chiếc cối xay HLV ở Serie A lẽ ra phải nghiền nát số phận của họ, lại bất ngờ ngưng hoạt động. 

TƯƠNG LAI BẾ TẮC
Giữa Inzaghi và Donadoni, kẻ thất bại có thể sẽ mất chức, nhưng ai thắng trong trận chiến của những người khốn khổ cũng chưa chắc đã có tương lai tốt đẹp hơn. BLĐ Milan đã hết kiên nhẫn với HLV Inzaghi, đồng thời nhận ra sai lầm trước tiên của họ là đã bổ nhiệm ông, nhưng chưa thể “xuống tay”. Còn Donadoni, đánh bại Milan tại San Siro như ông từng làm mùa trước (Parma thắng 4-2), giống như Parma mùa này từng vượt qua 2 đối thủ mạnh Inter và Fiorentina, nhưng đã chẳng thể mở ra được một giai đoạn thăng hoa dù là ngắn ngủi. 

Hồi giữa tuần, Milan và Parma đều bị loại khỏi Coppa Italia sau những thất bại cùng tỷ số 0-1 (trước Lazio và Juve) trên sân nhà. Milan đầu hàng trong cuộc đua giành vé tới Europa League mùa tới vì BLĐ chưa tìm thấy lối thoát trong cuộc khủng hoảng hiện thời. Parma cũng không có tín hiệu gì lạc quan về tài chính dù CLB vừa mới đổi chủ, sẽ chấp nhận viễn cảnh rớt xuống Serie B lần thứ hai trong vòng 7 năm.  

Cassano đã hủy hợp đồng với Parma

Vì không được trả lương trong 6 tháng, Antonio Cassano đã hủy hợp đồng với Parma ngay trước chuyến đi tới San Siro. Hẳn “Đứa con hư” cũng không muốn gặp lại Milan, nơi anh từng giành Scudetto năm 2011 trong hoàn cảnh bi đát như vậy, phải chứng kiến ông thầy Donadoni và người đồng đội cũ Inzaghi tiêu diệt lẫn nhau để giành giật sự sống!

Milan và Parma, hai đội bóng lừng lẫy nằm trong nhóm 7 chị em từng làm mưa làm gió đấu trường châu Âu hồi thập niên 1990, nay chỉ còn lại cái tên của một thời huy hoàng. Đó là số phận riêng của hai đội, nhưng cũng là khung cảnh buồn thảm chung của Serie A thời mạt vận, được thu nhỏ lại qua hình ảnh 2 chiến lược gia tội nghiệp Donadoni và Inzaghi!

CON SỐ

20. Trong 3 lần gần nhất Parma của HLV Donadoni gặp Milan ở Serie A, đã có cả thảy 20 bàn thắng được ghi, tức là trung bình gần 7 bàn/trận. Parma thắng cả 2 lần đối đầu mùa trước (3-2 và 4-2), Milan thắng 1 trận (5-4 ở vòng 2 mùa này). Trận thắng 4-2 mùa trước của Parma cũng là lần duy nhất tới nay HLV Donadoni đánh bại Milan tại San Siro.


5. Tiền đạo Jeremy Menez là cầu thủ sút penalty tốt nhất Serie A, thực hiện thành công cả 5 quả phạt đền của Milan mùa này.
9. Tiền đạo Keisuke Honda (Milan) đã không ghi bàn ở Serie A trong 9 trận liên tiếp, kể từ cú đúp vào lưới Verona hôm 19/10/2014.
10. Palermo đã ghi 10 bàn ở Serie A trong năm 2015, chỉ duy nhất Barca (13 bàn) có thành tích tốt hơn trong cùng thời gian ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 
15. Roma đã 15 lần thủng lưới, gấp rưỡi số bàn thua của chính họ cùng kỳ mùa trước.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
13 bàn: Tevez (Juventus)
12 bàn: Higuain (Napoli)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Antonelli, Bertolacci (Genoa), Savic, Pizarro (Fiorentina), Acerbi, Floro Flores (Sassuolo), Juan Jesus, D’Ambrosio (Inter), Baselli (Atalanta), Ekdal, Rossettini (Cagliari), Radu, Biglia (Lazio), Dainelli (Chievo), Koulibaly (Napoli), Greco (Verona), Kone (Udinese), Marchisio (Juventus), Mexes (Milan).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mattia Destro chính thức gia nhập Milan: Chờ đợi cặp Menez - Destro Mattia Destro chính thức gia nhập Milan: Chờ đợi cặp Menez - Destro

    Hôm qua, kênh Milan Channel chính thức xác nhận tiền đạo Mattia Destro đã gia nhập Milan theo bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa này, sau khi đồng ý các điều khoản cá nhân với đội chủ sân San Siro. Người vui nhất với bản hợp đồng này chính là HLV Inzaghi bởi với Destro, ông sẽ có thêm phương án nhân sự và chiến thuật.

  • Parma 0-1 Juventus: "Bà đầm già" nhọc nhằn vào bán kết Coppa Italia Parma 0-1 Juventus: "Bà đầm già" nhọc nhằn vào bán kết Coppa Italia

    Bàn thắng ở phút 89 của tiền đạo tân binh Alvaro Morata đã giúp Juventus chật vật vượt qua đội chủ nhà Parma 1-0 để giành quyền vào chơi tại vòng bán kết Coppa Italia.

  • Góc nhìn: Sa thải Inzaghi không phải là vấn đề của Milan! Góc nhìn: Sa thải Inzaghi không phải là vấn đề của Milan!

    HLV Inzaghi đang đứng trước nguy cơ lớn bị sa thải sau trận thua Lazio 0-1 vừa diễn ra rạng sáng nay (28/1), nhưng chính những người đang thuê ông mới phải chịu trách nhiệm chính cho cuộc khủng hoảng hiện giờ của Milan.

  • Higuain kéo Napoli trở lại Top 3 Higuain kéo Napoli trở lại Top 3

    Chiến thắng 2-1 trước Genoa trên sân nhà San Paolo vào rạng sáng qua đã đến với Napoli theo cách không hề dễ dàng. Ngôi sao Gonzalo Higuain đã tỏa sáng với một cú đúp, nhưng tất cả đều là những bàn thắng gây tranh cãi.

  • Cassano rời Parma do bị nợ lương Cassano rời Parma do bị nợ lương

    Tiền đạo nổi danh Antonio Cassano đang phải tìm đội bóng mới, sau khi chấm dứt hợp đồng với Parma. Lý do Parma nợ lương Cassano nửa năm nay, khiến thần đồng một thời của bóng đá Italia phải kiện Parma.

  • Pogba sẽ đi vào "vết xe đổ" của Kaka? Pogba sẽ đi vào "vết xe đổ" của Kaka?

    Những năm gần đây liên tục chứng kiến những ngôi sao sáng nhất rời Serie A, nhưng chỉ số ít trong đó thành công ở môi trường mới. Thất bại điển hình nhất chính là Kaka. Liệu Paul Pogba, nếu chia tay Serie A, có vượt qua cái dớp đó, hay lại nối gót ngôi sao người Brazil?

  • Bầy sói giương cờ trắng Bầy sói giương cờ trắng

    Tháng 1/2015 mở ra không quá khó khăn với Roma khi đội bóng thủ đô quật ngã đối thủ khó chịu Udinese trên sân khách, thế nhưng sau đó lại là một câu chuyện khác.

  • Serie A đã quá chật với Pogba! Serie A đã quá chật với Pogba!

    3 vòng gần nhất, châu Âu bỗng dồn sự chú ý vào Serie A, không phải vì cuộc đua vô địch mà bởi những siêu phẩm của Paul Pogba. Chứng kiến “viên kim cương đen” của mình tỏa sáng, hẳn Juventus đang lo lắng vì họ biết, Serie A đang trở nên quá chật chội với Pogba!

  • Có một Super Mario đã trở lại! Có một Super Mario đã trở lại!

    Kể từ khi chuyển đến Fiorentina từ Bayern Munich, Mario Gomez không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên 3 bàn thắng có được trong 2 trận gần đây cho thấy “Super Mario” đã trở lại.

  • Paul Pogba: "Thỏi nam châm" với các ông lớn Paul Pogba: "Thỏi nam châm" với các ông lớn

    Màn trình diễn chói sáng của Paul Pogba trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Chievo tối qua chứng minh tại sao anh là "thỏi nam châm" của các đội bóng lớn.

  • Lazio cần Klose hồi sinh cho cuộc đua Top 3 Lazio cần Klose hồi sinh cho cuộc đua Top 3

    Miroslav Klose vừa chơi trận hay nhất mùa này ở Serie A. Tiền đạo kỳ cựu người Đức không chỉ có pha lập công thứ hai mùa này, mà còn kiến tạo cho Parolo ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 trước Milan. Trước đó, Antonio Candreva cũng bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong hiệp 1 sau tình huống dọn cỗ đầy đẳng cấp bằng đầu của Klose.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x