Bonucci, thủ lĩnh đích thực của Juve!

Huy Hiếu
06:21 ngày 13-02-2015
Ở tuổi 27, Leonardo Bonucci đang ở độ chín của sự nghiệp, anh ngày càng chứng tỏ vai trò thủ lĩnh hàng thủ Juventus. Nếu tìm người thay thế Gianluigi Buffon đeo băng thủ quân, hẳn không ai xứng đáng hơn Bonucci!
Bonucci, thủ lĩnh đích thực của Juve!
KẾ NGHIỆP CANNAVARO
Trong mỗi giai đoạn, Juve luôn có một hậu vệ xuất sắc sắm vai thủ lĩnh hàng thủ. Người đó có thể mang phong cách chặt chém như Claudio Gentile, Ciro Ferrara; hào hoa như Gaetano Scirea hoặc kết hợp cả hai phong cách trên như Fabio Cannavaro. Bonucci không thuộc mẫu hậu vệ như thế, nhìn anh thi đấu toát lên vẻ của một trung vệ lạnh lùng, thầm lặng nhưng rất hiệu quả. 

Bonucci mang cái tên Leonardo vì cha anh hâm mộ thiên tài Leonardo da Vinci. Bonucci không thường xuyên vẽ lên những đường bóng tuyệt đẹp như các tác phẩm của họa sĩ trùng tên lừng danh hồi thế kỷ 16, nhưng thỉnh thoảng anh vẫn xử lý như một nghệ sĩ đích thực. Tan trận thắng Milan 3-1, dư luận bị hút vào tình huống Carlos Tevez việt vị mà quên rằng, Bonucci đã ghi bàn bằng kỹ năng dứt điểm như một chân sút thượng hạng. 


Ở vòng 6, chính Bonucci cũng đã có cú sút xa tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 3-2 cho Juve trước đối thủ nguy hiểm nhất là Roma. Đầu mùa trước, khi tuyến giữa gặp khó khăn, Bonucci từng có 3 đường chuyền thành bàn theo phong cách của Andrea Pirlo. 

Các tifosi vẫn cho rằng Giorgio Chiellini là thủ lĩnh hàng thủ Juve. Nhưng trên thực tế, Chiellini rất hay mắc lỗi vị trí, ngoài ra còn quá tiểu xảo và thậm chí… côn đồ. Tất cả đều đối lập với Bonucci, người luôn tỉnh táo trong các tình huống phòng ngự trong vòng cấm, có khả năng bao quát và điềm đạm, ít tranh cãi hoặc nổi nóng với đối thủ và trọng tài.

Bất kể sơ đồ 3-5-2 của HLV Antonio Conte hay sơ đồ 4-3-1-2 của Max Allegri, Bonucci đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ.  Sau kỷ nguyên của F.Cannavaro, hẳn đã tới lúc Juve tìm ra một gương mặt xứng đáng với vai trò thủ lĩnh tuyến dưới: Bonucci. 

BĂNG THỦ QUÂN ĐỢI BONUCCI
Cặp trung vệ Bonucci - Andrea Ranocchia là phát hiện thú vị ở mùa 2009/10 dưới màu áo Bari. Nay Ranocchia đã là thủ quân Inter, còn Bonucci hẳn sớm hay muộn cũng sẽ đeo băng đội trưởng Juve. 

Khi chia tay Buffon, chắc hẳn Juve sẽ không trao băng thủ quân cho hậu vệ vốn bị NHM căm ghét, xem là nhân vật phản diện như Chiellini; Arturo Vidal hay Paul Pogba thì không còn ở lại lâu nữa. Có chăng Bonucci sẽ chỉ phải cạnh tranh với Claudio Marchisio. 


Marchisio đang trải qua mùa bóng xuất sắc, nhưng ở vị trí tiền vệ trung tâm đòi hỏi cao về thể lực, anh khó mà đảm bảo được sự ổn định. Bonucci hơn hẳn về yếu tố đó, hậu vệ 27 tuổi này luôn là trụ cột quan trọng bậc nhất kể từ khi gia nhập Juve vào Hè 2010. Trong gần 5 năm phục vụ Juve, hiếm khi thấy Bonucci mắc sai lầm lớn nào. 

Kể cả tại ĐT Italia, băng thủ quân thời hậu Buffon cũng rất có thể sẽ thuộc về Bonucci, người rất được HLV Conte tin tưởng. Sau khi Paolo Maldini chia tay ĐTQG, hầu hết các đội trưởng Azzurri đều là người của Juve (Cannavaro, Buffon, Alex Del Piero). Đó cũng là một thuận lợi khác của Bonucci. 

Bonucci càng đá càng tiến bộ, thể hiện sự đĩnh đạc hơn hẳn so với người đàn anh Chiellini. Băng thủ quân sẽ là cột mốc đánh dấu việc Bonucci chính thức được công nhận là thủ lĩnh đích thực của Juve và cả ĐT Italia!

Bonucci ra sân nhiều nhất
Bonucci chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Juve mùa này. Anh đã ra sân 2.640 phút trong các trận chính thức, nhiều hơn cả Buffon (2.550 phút). Tại Serie A mùa này, Bonucci thi đấu 21/22 trận, con số mà cũng chỉ duy nhất Buffon đạt đến. Những con số đó phần nào minh họa cho tầm quan trọng đặc biệt của Bonucci tại Juve, dù anh không quá nổi bật về mặt tên tuổi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Parma lại được bán với giá… 1 euro Parma lại được bán với giá… 1 euro

    Bất chấp việc Parma đang ngập chìm trong khủng hoảng, doanh nhân người Italia - Giampietro Manenti vẫn quyết định đầu tư vào đội bóng từng là một thế lực ở Serie A trong những năm 90 của thế kỷ trước.

  • De Sciglio có nguy cơ nghỉ hết mùa De Sciglio có nguy cơ nghỉ hết mùa

    Sự nghiệp của Mattia De Sciglio (Milan) đang bị đe dọa khi anh tuyên bố sẽ chỉ thi đấu chừng nào bình phục hoàn toàn chấn thương, có thể là nghỉ hết mùa này.

  • Dybala sẽ sớm rời Palermo! Dybala sẽ sớm rời Palermo!

    Paulo Dybala nhiều khả năng sẽ ra đi ngay cuối mùa này. Đó là tin vui cho các ông lớn đang để ý tới ngôi sao người Argentina, nhưng đằng sau đó là cả câu chuyện đầy phức tạp.

  • Morata tiếp tục giúp Real kiếm tiền Morata tiếp tục giúp Real kiếm tiền

    Phong độ ấn tượng của tiền đạo Alvaro Morata tại Juventus vẫn đang giúp đội bóng cũ của anh là Real Madrid sinh lời từ những thỏa thuận trong hợp đồng.

  • Juventus, Roma & Napoli đều thắng: Thế chân kiềng nhàm chán Juventus, Roma & Napoli đều thắng: Thế chân kiềng nhàm chán

    Vòng 22 Serie A chứng kiến chiến thắng thuyết phục của cả ba đại gia Juventus, Roma, Napoli. Trong khi ở phía sau, những kẻ từng nổi loạn đang dần lịm tắt. Mùa giải vẫn còn 16 vòng đấu nhưng cuộc đua giành vé Champions League coi như đã khép lại.

  • 0h00 ngày 12/2: Parma vs Chievo 0h00 ngày 12/2: Parma vs Chievo

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Parma và Chievo

  • Inter vùi dập Palermo 3-0: Câu trả lời của kẻ bất mãn! Inter vùi dập Palermo 3-0: Câu trả lời của kẻ bất mãn!

    Fredy Guarin và Mauro Icardi đã trở thành người hùng của Inter trong chiến thắng 3-0 trước Palermo rạng sáng qua. Đó là câu trả lời của Inter sau hàng loạt trận đấu thất vọng. Nhưng chỉ với một thắng lợi, liệu họ đã thực sự vượt qua được gian nan?

  • Roma cần tin vào dàn sao tuổi “teen” Roma cần tin vào dàn sao tuổi “teen”

    Chiến thắng 2-1 của Roma trước Cagliari tối Chủ nhật vừa qua mang đậm dấu ấn của hai ngôi sao tuổi “teen” gồm tiền vệ Leandro Paredes và tiền đạo Daniele Verde. Đã đến lúc HLV Rudi Garcia phải đặt niềm tin nhiều hơn vào dàn sao trẻ dồi dào của Roma.

  • 02h45 ngày 10/2, Lazio vs Genoa: Đổi vận ở Olimpico 02h45 ngày 10/2, Lazio vs Genoa: Đổi vận ở Olimpico

    Trong quá khứ, Lazio từng lép vế trước Genoa. Nhưng hiện tại lại ủng hộ đội chủ sân Olimpico khi thầy trò HLV Stefano Pioli có lợi thế sân nhà, và đang đạt phong độ cao.

  • "Báo đen" Eto'o được đảm bảo tương lai tại Sampdoria "Báo đen" Eto'o được đảm bảo tương lai tại Sampdoria

    HLV Sinisa Mihajlovic của Sampdoria cho biết không có vấn đề gì với tiền đạo Samuel Eto'o, đồng thời nhấn mạnh "Báo đen" đã xin lỗi ông về hành động chống đối.

  • Cagliari 1-2 Roma: Cuối cùng, Roma đã biết thắng Cagliari 1-2 Roma: Cuối cùng, Roma đã biết thắng

    Cuối cùng Roma cũng đã chấm dứt chuỗi trận gây thất vọng bằng một thắng lợi. Mặc dù khá trầy trật, nhưng ít nhất Giallorossi cũng thể hiện được sự chắc chắn và tập trung, đồng thời phát hiện ra tài năng của tiền đạo Daniele Verde.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x