Tỉnh dậy đi, Arturo Vidal!

Huy Hiếu
09:28 ngày 27-02-2015
Từ vị thế một trong những ngôi sao sáng nhất của Juventus, Arturo Vidal đã bị Paul Pogba làm lu mờ ở mùa giải này. Nhưng ca chấn thương của Andrea Pirlo sẽ là dịp tốt để Vidal lấy lại hình ảnh và vai trò của anh tại Juventus Arena.
Tỉnh dậy đi, Arturo Vidal!
HÃY TRẢ VIDAL VỀ TRUNG TÂM
Vidal đã khởi đầu mùa giải cực ấn tượng trong trận thắng Chievo 1-0 ở trận ra quân ở Serie A. Lúc ấy, báo giới đầy những lời đồn đoán về việc Vidal vừa chơi trận cuối cùng cho Juve trước khi chuyển sang Real Madrid. Nhưng trục trặc xảy ra, Vidal ở lại Juventus Arena, và cũng kể từ đó tiền vệ người Chile dần lu mờ trước sự chói sáng rực rỡ của Pogba.

Trận gặp Dortmund hôm giữa tuần, cho tới trước khi Pirlo rời sân vì chấn thương bắp chân (phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng), Vidal không tạo ra bất cứ dấu ấn nào ở vị trí hộ công, vai trò mà anh thường xuyên đảm nhiệm từ đầu mùa. Nhưng khi được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, Vidal đã góp công lớn giúp đội nhà phong tỏa tuyến giữa Dortmund. Dĩ nhiên, vị trí hộ công sẽ giúp Vidal có nhiều cơ hội ghi bàn hoặc kiến tạo hơn, nhưng những đóng góp thầm lặng ở phía sau mới là yếu tố từng làm nên tên tuổi của ngôi sao người Chile. 


Vidal đã có những vấn đề về tâm lý nhất định, một mặt là sự tỏa sáng của người đồng đội trẻ Pogba, mặt khác là viễn cảnh gia nhập Real Madrid hoặc Man Utd, ít nhiều cũng khiến Vidal mất tập trung. Sau mỗi bàn thắng, anh vẫn giơ 2 ngón tay làm hình trái tim như thường lệ, nhưng sự hân hoan đã ít đi, thay vào đó là sự cam chịu. 

Ít nhất là trong vòng 1 tháng Pirlo vắng mặt, Vidal sẽ được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Đó sẽ là nơi ngôi sao người Chile tái sinh, tìm lại vai trò của anh cũng như niềm cảm hứng đang suy giảm, nhưng việc kéo Vidal lùi xuống đồng thời cũng sẽ giúp HLV Max Allegri thử nghiệm những phương án mới. 

JUVE CẦN ĐA DẠNG CHIẾN THUẬT
Trong suốt 3 năm dưới sự chỉ đạo của HLV Antonio Conte, Juve đã chơi bóng theo công thức khuôn mẫu tới mức quá quắt, đến nỗi trận nào cũng ra sân với sơ đồ 3-5-2 cùng những gương mặt cũ. Đó là lý do trong 3 năm đó, Juve-Conte chỉ có đi lùi chứ không tiến thêm được bước nào ở đấu trường có trình độ cao như Champions League.

Roberto Pereyra không nổi bật tại hàng tiền vệ dày sao của Juve, nhưng sau khi vào thay Pirlo ở trận gặp Dortmund, anh đã chơi cực hay, liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương trong vai trò hộ công. Thậm chí nếu Pereyra may mắn hơn trong pha dứt điểm cuối trận, Juve đã có thể thắng 3-1 để có lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League. 


Pereyra vẫn còn là cái tên xa lạ với số đông NHM, anh chỉ đang được Juve mượn từ Udinese. Chính vì thế, đây mới là vũ khí bí mật của HLV Allegri. Vậy mới nói việc Vidal nhường vị trí hộ công cho tiền vệ 23 tuổi người Argentina lại là điều hay cho Juve. 

Không chỉ cần Vidal phải tỏa sáng trở lại, Lão phu nhân cũng cần phải tìm ra những công thức mới về nhân sự và chiến thuật, điều tối quan trọng nếu họ muốn tranh đua ở Champions League. Cuộc thư hùng với Roma vào đêm thứ Hai tới sẽ là dịp để chờ đợi sự tái sinh của Vidal, cũng như diện mạo mới cho tuyến giữa Juve.

Vidal đá hộ công mờ nhạt 
Mùa này, Vidal đã có 10 trận xuất phát với vai trò hộ công. Cả 2 pha lập công và 2 pha kiến thiết bàn thắng ở vai hộ công của Vidal đều được thực hiện ở Serie A. 5 trận đấu cúp (4 ở Champions League, 1 Siêu Cúp Italia) trong vai trò người làm bóng, ngôi sao người Chile không để lại được bất cứ dấu ấn rõ rệt nào, cả ghi bàn lẫn kiến tạo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • "Icardi sẽ là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới" "Icardi sẽ là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới"

    Tiền đạo trẻ Mauro Icardi của Inter Milan đã được ông thầy Roberto Mancini đưa lên mây xanh bằng tuyên bố anh có thể sẽ là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

  • Lukas Podolski: Lạc lối ở Milano Lukas Podolski: Lạc lối ở Milano

    Ngày 3/1, sân bay Milano, một người Đức chìm trong biển NHM, biển phóng viên với hàng trăm ống kính máy quay. Chẵn 1 tháng, người Đức hôm nào lại chìm, lần này là trong cuộc sống xa lạ nơi kinh đô thời trang. Người Đức ấy, anh là Lukas Podolski.

  • Fabio Cannavaro nhận án tù 10 tháng Fabio Cannavaro nhận án tù 10 tháng

    Dù đang làm HLV tại CLB Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), nhưng cựu danh thủ Fabio Cannavaro vẫn gặp rắc rối ở quê nhà Italia.

  • Inter & Napoli đều có 3 điểm Inter & Napoli đều có 3 điểm

    Napoli thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng AS Roma chỉ còn 3 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Sassuolo, còn Inter Milan nhảy tới 4 bậc lên đứng thứ 6 nhờ đánh bại Cagliari 2-1.

  • Juventus 2-1 Atalanta: Bà đầm cô đơn trên đỉnh Juventus 2-1 Atalanta: Bà đầm cô đơn trên đỉnh

    Siêu phẩm của Andrea Pirlo giúp Juventus nhọc nhằn đánh bại Atalanta để củng cố vị trí độc tôn trên BXH.

  • AS Roma: Khi bản lĩnh là điều xa xỉ AS Roma: Khi bản lĩnh là điều xa xỉ

    Cuộc chiến giành Scudetto đang diễn ra rất nhàm chán. Không phải do Juventus quá mạnh, mà là vì Roma đang tự tay vứt bỏ lợi thế của mình trên đường đua vô địch.

  • Milan 1-1 Empoli: Đừng tin Inzaghi hứa! Milan 1-1 Empoli: Đừng tin Inzaghi hứa!

    Trước trận đấu với Empoli, HLV Filippo Inzaghi của Milan khẳng định, đội chủ sân San Siro hoàn toàn đủ khả năng giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải.

  • Mohamed Salah toả sáng: Sau 321 ngày... Mohamed Salah toả sáng: Sau 321 ngày...

    Cầu thủ có biệt danh “Messi Ai Cập” mới lên tiếng ở một trận đấu chính thức (trong màu áo CLB). Niềm tự hào Bắc Phi đang tạo những dấu ấn đầu tiên sau 1 năm đằng đẵng thất vọng, nhưng không phải ở Chelsea.

  • Gabbiadini sẽ đạt đẳng cấp Higuain Gabbiadini sẽ đạt đẳng cấp Higuain

    Cuộc đấu “tay bo” đáng chú ý nhất đêm nay chính là màn so tài giữa Gonzalo Higuain và Paulo Dybala, hai chân sút hàng đầu của xứ tango hiện nay. Nhưng đừng quên rằng Manolo Gabbiadini cũng luôn sẵn sàng để làm nên khác biệt. Chân sút người Italia không hề kém cạnh so với hai người đồng nghiệp Argentina kể trên.

  • 02h45, ngày 15/2, Palermo vs Napoli: Khúc ca trên xứ đảo 02h45, ngày 15/2, Palermo vs Napoli: Khúc ca trên xứ đảo

    Napoli đang đạt phong độ rất cao, giờ là thời điểm thầy trò HLV Rafael Benitez muốn củng cố vững chắc vị trí trong Top 3. Chuyến làm khách tại Palermo là liều thuốc thử xác đáng cho sức mạnh của Napoli!

  • 0h00 ngày 15/2: Sassuolo vs Fiorentina 0h00 ngày 15/2: Sassuolo vs Fiorentina

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sassuolo và Fiorentina.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x