Roma hòa Juventus 1-1

Tevez nâng cánh "Lão phu nhân"

Huy Hiếu
15:25 ngày 04-03-2015
Juventus chơi thủng thẳng và có phần dưới sức, nhưng một khoảnh khắc tỏa sáng của Carlos Tevez đã giúp Juve vượt lên, tạo tiền đề cho kết quả chấp nhận được trước Roma trong cuộc chiến quyết định Scudetto. Ở Serie A, Tevez vẫn là niềm hy vọng số 1 của Juve!
Tevez nâng cánh "Lão phu nhân"
TEVEZ GỢI NHỚ IBRAHIMOVIC
Tevez chỉ ghi 1 bàn/5 trận liên tiếp ở Serie A, sự chững lại của El Apache đã tạo điều kiện cho người đồng hương Mauro Icardi (Inter) bắt kịp thành tích 14 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới. Nhưng với bàn thắng vào lưới Roma rạng sáng qua, Tevez đã một lần nữa vượt lên.

Tevez đang làm gợi lại hình ảnh của Zlatan Ibrahimovic 6-7 năm về trước. Không thực tự tin ở Champions League, nhưng luôn chói sáng ở Serie A, là sự đảm bảo cho Scudetto. Mùa này, Tevez đã có cả thảy 8 bàn thắng vào lưới các đội bóng lớn ở Italia, gồm 3 lần chọc thủng lưới Roma, 2 pha lập công trước Milan, 1 bàn “tặng” cho Inter cùng cú đúp vào lưới Napoli ở Siêu cúp Italia. 

Trong 2 năm Juve “xài” Ibrahimovic, dù đá chẳng ra gì ở Champions League, nhưng chức vô địch Italia vẫn luôn là “tài sản riêng” của Lão phu nhân. Ibra trội hơn về kỹ thuật trong khi Tevez thiên về thể lực, nhưng điểm chung là họ luôn dẫn đầu đoàn tàu hướng đến Scudetto. Cả Ibra và Tevez đều là sát thủ trước những đối thủ lớn tại Italia.


KHÁM PHÁ TÀI SÚT PHẠT
Tại Man City và Man Utd, Tevez chưa bao giờ “đủ tuổi” để được đá phạt trước những Ryan Giggs, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo hay David Silva… Ngay cả ở Juve, dĩ nhiên Andrea Pirlo mới là ưu tiên hàng đầu cho chấm đá phạt, nhưng ngày Pirlo đi vắng cũng là lúc Tevez trổ tài. một đường cong tuyệt đẹp vẽ lên trên không trung khiến thủ môn Morgan De Sanctis đứng chôn chân. 

Đây là bàn thắng thứ hai của Tevez mùa này từ chấm đá phạt. Nhưng nếu lần đầu tiên (trận thắng Malmo 2-0 ở Champions League) là cú sút theo kiểu băm bổ, thì pha làm thủng lưới Roma xứng đáng là một siêu phẩm. Tevez nói anh học theo cách sút phạt của Pirlo trong các buổi tập, nhưng thực tế cú sút vào lưới Roma lại theo phong cách của Alessandro Del Piero. Sút bằng má trong chân phải, bóng đi xoáy, cuộn qua hàng rào khiến thủ môn bất lực. 

Tháng 10/1999, cũng từ quả sút phạt, Zinedine Zidane từng đem lại chiến thắng 1-0 cho Juve trước chính Roma trên sân Olimpico, mà tờ Gazzetta dello Sport khi ấy đã ca ngợi “chân Zidane như có mắt”. Lần này Tevez không đem lại chiến thắng, nhưng việc Juve không bảo toàn được lợi thế khi được chơi hơn người (Vasilis Torosidis bị thẻ đỏ ngay trước khi Tevez ghi bàn) không có lỗi của El Apache, anh vẫn xứng đáng được khen ngợi. 

Tevez hoàn thiện khả năng sút phạt là tin cực vui cho các Juventini, những người vẫn đang hết mực yêu quý El Apache. Tevez có thể đá phạt theo phong cách của Pirlo, Zidane, Del Piero hay sáng tạo ra kiểu đá của riêng mình, điều ấy không quá quan trọng. Thứ Juve cần là có thêm phương án kết liễu đối thủ ở Champions League, nhất là trong các trận cầu lớn, nơi mà Tevez chưa mấy khi tỏa sáng nhờ các tình huống bóng sống.

VIDEO: Roma 1-1 Juventus



Tevez đặt mục tiêu 100 trận
El Apache đã đá 79 trận chính thức cho Bianconeri, mùa này anh đặt mục tiêu đạt cột mốc 100 lần khoác áo Juve trước khi mùa bóng khép lại. Muốn vậy, Tevez sẽ phải chơi cả 13 trận còn lại ở Serie A và cộng thêm 8 trận (trên 9 trận tối đa nếu Juve vào chung kết) tại hai giải đấu cúp (Coppa Italia và Champions League).

CON SỐ
6 Lần đầu tiên trong lịch sử, Roma hòa 6 trận sân nhà liên tiếp ở Serie A. 
8 Tiền đạo Franco Vazquez của Palermo đã 8 lần dứt điểm trúng khung gỗ mùa này, nhiều nhất Serie A. 
15 Chỉ mất 15 giây, tiền đạo Juanito Gomez (Verona) là người ghi bàn nhanh nhất Serie A mùa này sau khi vào sân từ ghế dự bị. 
26 26 chiếc thẻ đỏ đã được sử dụng trong các trận Roma gặp Juve ở Serie A từ mùa 1994/95 tới nay, mỗi đội nhận 13 chiếc.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Salah lên hương, Podolski xuống bùn Salah lên hương, Podolski xuống bùn

    Theo cuộc khảo sát mới được tổ chức bởi tờ Gazzetta dello Sport, tiền vệ được Fiorentina mượn về từ Chelsea là Mohamed Salah đã được bầu là bản hợp đồng hiệu quả nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

  • Juve chứng minh Roma chỉ xứng đáng làm... Á quân Juve chứng minh Roma chỉ xứng đáng làm... Á quân

    Thay vì phát hành một DVD nhìn lại cả mùa giải trong Hè tới như thông lệ, Roma có thể chỉ cần tung ra một đoạn video về trận hòa Juventus rạng sáng nay, bởi nó đủ đại diện cho phong độ của họ từ đầu chiến dịch Serie A 2014/15.

  • Inter để thua Fiorentina trên sân nhà: Xa rồi tấm vé châu Âu! Inter để thua Fiorentina trên sân nhà: Xa rồi tấm vé châu Âu!

    Thua Fiorentina 0-1, Inter bị đối thủ này bỏ cách tới 7 điểm. Hy vọng lọt vào Top 5 để giành vé dự Europa League còn rất mong manh. Cánh cửa tới châu Âu mùa sau của thầy trò Mancini giờ chỉ nên trông chờ vào mặt trận Europa League, nơi họ đã có mặt ở vòng 1/8.

  • Cái duyên của Mohamed Salah Cái duyên của Mohamed Salah

    Ở một góc sút cực khó, Mohamed Salah vẫn dứt điểm thành công, ghi bàn thắng duy nhất giúp Fiorentina vượt qua Inter ngay tại San Siro rạng sáng qua.

  • Chơi thiếu người, Roma vẫn cầm hòa Juventus 1-1 Chơi thiếu người, Roma vẫn cầm hòa Juventus 1-1

    Bàn thắng muộn của tiền vệ Seydou Keita đã giúp Roma ở tình thế 10 chống 11 gỡ lại 1 điểm trước Juventus trong trận đấu muộn nhất vòng 25 Serie A mới kết thúc cách đây không lâu.

  • Juan Iturbe vs Alvaro Morata: Cuộc chiến của tương lai Juan Iturbe vs Alvaro Morata: Cuộc chiến của tương lai

    Cả Juan Iturbe và Alvaro Morata đều là những bản hợp đồng đắt giá nhất Serie A mùa Hè 2014. Họ đều có tương lai rộng mở và khao khát khẳng định bản thân. Đêm nay, cả hai sẽ đối đầu nhau vì sự thừa nhận của tất cả!

  • Milan thủ hòa Chievo: Đừng lạc quan tếu, Inzaghi! Milan thủ hòa Chievo: Đừng lạc quan tếu, Inzaghi!

    HLV Pippo Inzaghi đã dùng hình ảnh tích cực “chiếc cốc đầy một nửa” để nói về màn trình diễn nghèo nàn trên sân Chievo rạng sáng qua. Nhưng cái nhìn lạc quan của HLV 41 tuổi này không che đậy được thực tế đáng buồn về hàng công Milan.

  • 02h45 ngày 3/3, Roma vs Juventus: Đè chết giấc mơ Roma 02h45 ngày 3/3, Roma vs Juventus: Đè chết giấc mơ Roma

    Nếu trận đấu này diễn ra cách đây 2 tháng, nó hẳn đã là cuộc so tài tuyệt vời cho danh hiệu Scudetto. Nhưng phía Roma từ lâu đã không còn nhắc gì tới Scudetto, và trận chiến đêm nay sẽ lại được chứng kiến giấc mơ vô địch ngày càng xa thủ đô!

  • Inter 0-1 Fiorentina: Cú sốc ở Meazza Inter 0-1 Fiorentina: Cú sốc ở Meazza

    Đang trong giai đoạn thi đấu tương đối thăng hoa, lại ở vào tình thế rất cần điểm để theo đuổi giấc mơ châu Âu, nhưng Inter lại tạo ra cú sốc lớn khi thua bại tướng quen thuộc Fiorentina ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza. Thất bại đến với Inter tương đối đau đớn, bởi họ vốn là CLB nhập cuộc tốt hơn.

  • 02h45 ngày 2/3, Torino vs Napoli: Sức nhàn thắng sức mỏi 02h45 ngày 2/3, Torino vs Napoli: Sức nhàn thắng sức mỏi

    Torino vừa làm được điều kỳ diệu trên đất Tây Ban Nha khi đánh bại Bilbao để lọt vào vòng 1/8 Europa League. Tuy nhiên, chiến thắng kiên cường ấy đã bào mòn quá nhiều sức của họ trước cuộc tiếp đón Napoli đêm nay.

  • Fredy Guarin hồi sinh thần kỳ Fredy Guarin hồi sinh thần kỳ

    Cú “nã đại bác” của Fredy Guarin vào lưới Celtic hôm giữa tuần không chỉ đưa Inter vào vòng 1/8 Europa League mà còn tiếp tục khẳng định tiền vệ người Colombia đang trong những ngày tháng thăng hoa nhất sự nghiệp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x