Thiếu Benitez, Napoli trôi về đâu?

HUY HIẾU
13:25 ngày 06-03-2015
Mùa Hè 2015, một lần nữa Napoli lại đối diện với sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, khi 99% sẽ không thể giữ chân HLV Rafael Benitez. Tại sao hết Walter Mazzarri hồi Hè 2013 lại tới Benitez chỉ chực rời khỏi sân San Paolo?
Thiếu Benitez, Napoli trôi về đâu?
NAPOLI KHÔNG ĐỦ THAM VỌNG
HLV Benitez vừa tuyên bố sẽ chỉ xác định tương lai trong tháng 4 tới, nhưng báo chí Italia đưa tin ông đã từ chối gia hạn hợp đồng với Napoli. Như vậy, HLV Benitez sẽ chỉ còn làm việc tại sân San Paolo cho tới cuối mùa này khi hợp đồng hết hạn. Đích ngắm của chiến lược gia người Tây Ban Nha là trở lại Liverpool, nơi ông vẫn được các CĐV hết mực yêu quý. 

Cuối mùa 2012/13, bất chấp việc đang được CĐV, BLĐ đội bóng và cầu thủ tin tưởng, HLV Mazzarri đã tuyên bố: “Sứ mệnh của tôi tại Napoli đã hoàn thành”, đồng thời dứt khoát không gia hạn với đội bóng miền Nam. 2 năm sau, hoàn toàn tương tự, HLV Benitez từ chối cam kết gắn bó tương lai với Napoli, dù chiến lược gia người TBN đang nhận được mức đãi ngộ cao (3,5 triệu euro/năm) và có điều kiện làm việc tốt.

Sau một thời gian gắn bó với Napoli, có lẽ cả 2 HLV Mazzarri và Benitez đều ngộ ra rằng, đội bóng này sẽ không thể tiến xa. Mặc dù có chất lượng đội hình khá tốt, song Napoli không có gene của kẻ chinh phục, đó là lý do họ đã thất bại trước Bilbao ngay tại vòng play-off Champions League. 


Sau những năm tháng liên tục đầu tư, tái thiết Napoli và thu được kết quả bước đầu, chủ tịch Aurelio De Laurentiis từng nhiều lần nói về sự chán nản của ông với môi trường bóng đá Italia. Hè 2014 vừa qua, BLĐ Napoli án binh bất động trên TTCN, họ dự định sẽ chỉ tăng cường sau khi giành vé dự vòng bảng Champions League, nhưng điều ấy đã không tới sau thất bại trước Bilbao ở vòng play-off. 

Bất cứ ai ở Napoli cũng chán nản với sự tính toán thiệt hơn đó của chủ tịch De Laurentiis. Quan trọng hơn, nó cho thấy chính ông chủ Napoli cũng không muốn đưa đội bóng lên cao hơn nữa, mà chỉ đứng yên ở mức hiện nay, tức là giữ vị trí trong Top 3 Serie A. Hệ quả, số khán giả tới sân San Paolo giảm gần 30% so với cùng kỳ mùa trước, dù Napoli vẫn còn nhiều ngôi sao chất lượng. Đó là chuyện rất kỳ quặc nếu biết rằng ngay cả khi Napoli đá ở Serie B, sân San Paolo vẫn thường xuyên được phủ kín bởi hơn 6 vạn khán giả. 

NAPOLI SẼ TRÔI VỀ ĐÂU?
Sự ra đi của HLV Benitez cũng đồng nghĩa với việc những cậu trò cưng của ông cũng sẽ phải tìm lối thoát. Hè 2013, Napoli đã đem về Jose Callejon, Dries Mertens, Duvan Zapata, Raul Albiol và nhất là Gonzalo Higuain. Ngoại trừ Higuain và Albiol, những người còn lại đều do HLV Benitez phát hiện và bồi dưỡng, chắc chắn họ sẽ xuất hiện tâm lý bất ổn khi dưới trướng một HLV khác.  

Kể cả Higuain, không ai dám nói mạnh về tương lai của chân sút người Argentina bởi anh vẫn đang được rất nhiều CLB Premier League giàu có lôi kéo. Nếu El Pipita ra đi nốt, cuộc đào thoát tập thể của các ngôi sao khỏi con tàu Napoli khó có thể tránh được. 

Thành quả xây dựng Napoli suốt 11 năm của chủ tịch De Laurentiis có thể sẽ đổ xuống sông xuống bể bởi lời chia tay của HLV Benitez. Quan trọng nhất lúc này, BLĐ Napoli phải tìm một người thật xứng đáng kế vị Rafa, để ít nhất giữ được sự ổn định cho quyền lực bóng đá miền Nam Italia!

Benitez bất bại trước Inter
Kể từ khi bị Inter sa thải vào tháng 12/2010, HLV Benitez đã 4 lần gặp lại đội bóng cũ với thành tích bất bại (thắng 2, hòa 2). Cả 4 trận kể trên đều kể từ khi HLV Benitez dẫn dắt Napoli vào Hè 2013. Trong lần đối đầu gần nhất cách đây 1 tháng, Napoli đã thắng Inter 1-0 với bàn duy nhất ở phút bù giờ hiệp 2 của Higuain.

CON SỐ:
5 Empoli giữ sạch lưới 5 trận ở Serie A trong năm 2015. Cùng thời gian, Monaco là đội duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thành tích tốt hơn (6 trận). 
6 Với 6 pha lập công, tiền đạo Mauro Icardi (Inter) là người ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A trong năm 2015. 
200 HLV Stefano Colantuono đã bị Atalanta sa thải ngay trước khi ông kịp đạt cột mốc 200 trận cầm quân ở Serie A.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
15 bàn: Tevez (Juventus)
14 bàn: Icardi (Inter)
12 bàn: Dybala (Palermo), Higuain (Napoli), Menez (Milan)
10 bàn: Toni (Verona), Gabbiadini (Napoli)

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Conti, Joao Pedro (Cagliari), Capelli (Cesena), Rispoli (Palermo), Torosidis, Yanga-Mbiwa (Roma), Hysaj (Empoli), Stendardo (Atalanta), Parolo (Lazio), Aquilani (Fiorentina), Gazzola (Sassuolo).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Hướng tới TTCN Hè 2015: “Quả bom” Inter! Hướng tới TTCN Hè 2015: “Quả bom” Inter!

    Trong những cái tên bị UEFA nghi ngờ vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) vào hồi đầu mùa, bên cạnh những “đại gia” mới nổi như PSG hay Monaco bỗng xuất hiện thêm cả Inter. Nhưng bất chấp sự thật có thể bị UEFA sờ gáy, Nerazzurri vẫn sẽ mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Hè tới.

  • Montella từ chối Milan Montella từ chối Milan

    Tờ La Repubblica khẳng định, AC Milan đã đưa ra lời mời Vincenzo Montella để thay thế Filippo Inzaghi dẫn dắt Milan với mức lương 2 triệu euro/mùa. Thế nhưng, có vẻ như Tiểu phi cơ đã từ chối để tiếp tục gắn bó với Fiorentina.

  • Tevez nâng cánh "Lão phu nhân" Tevez nâng cánh "Lão phu nhân"

    Juventus chơi thủng thẳng và có phần dưới sức, nhưng một khoảnh khắc tỏa sáng của Carlos Tevez đã giúp Juve vượt lên, tạo tiền đề cho kết quả chấp nhận được trước Roma trong cuộc chiến quyết định Scudetto. Ở Serie A, Tevez vẫn là niềm hy vọng số 1 của Juve!

  • Salah lên hương, Podolski xuống bùn Salah lên hương, Podolski xuống bùn

    Theo cuộc khảo sát mới được tổ chức bởi tờ Gazzetta dello Sport, tiền vệ được Fiorentina mượn về từ Chelsea là Mohamed Salah đã được bầu là bản hợp đồng hiệu quả nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

  • Juve chứng minh Roma chỉ xứng đáng làm... Á quân Juve chứng minh Roma chỉ xứng đáng làm... Á quân

    Thay vì phát hành một DVD nhìn lại cả mùa giải trong Hè tới như thông lệ, Roma có thể chỉ cần tung ra một đoạn video về trận hòa Juventus rạng sáng nay, bởi nó đủ đại diện cho phong độ của họ từ đầu chiến dịch Serie A 2014/15.

  • Inter để thua Fiorentina trên sân nhà: Xa rồi tấm vé châu Âu! Inter để thua Fiorentina trên sân nhà: Xa rồi tấm vé châu Âu!

    Thua Fiorentina 0-1, Inter bị đối thủ này bỏ cách tới 7 điểm. Hy vọng lọt vào Top 5 để giành vé dự Europa League còn rất mong manh. Cánh cửa tới châu Âu mùa sau của thầy trò Mancini giờ chỉ nên trông chờ vào mặt trận Europa League, nơi họ đã có mặt ở vòng 1/8.

  • Cái duyên của Mohamed Salah Cái duyên của Mohamed Salah

    Ở một góc sút cực khó, Mohamed Salah vẫn dứt điểm thành công, ghi bàn thắng duy nhất giúp Fiorentina vượt qua Inter ngay tại San Siro rạng sáng qua.

  • Chơi thiếu người, Roma vẫn cầm hòa Juventus 1-1 Chơi thiếu người, Roma vẫn cầm hòa Juventus 1-1

    Bàn thắng muộn của tiền vệ Seydou Keita đã giúp Roma ở tình thế 10 chống 11 gỡ lại 1 điểm trước Juventus trong trận đấu muộn nhất vòng 25 Serie A mới kết thúc cách đây không lâu.

  • Juan Iturbe vs Alvaro Morata: Cuộc chiến của tương lai Juan Iturbe vs Alvaro Morata: Cuộc chiến của tương lai

    Cả Juan Iturbe và Alvaro Morata đều là những bản hợp đồng đắt giá nhất Serie A mùa Hè 2014. Họ đều có tương lai rộng mở và khao khát khẳng định bản thân. Đêm nay, cả hai sẽ đối đầu nhau vì sự thừa nhận của tất cả!

  • Milan thủ hòa Chievo: Đừng lạc quan tếu, Inzaghi! Milan thủ hòa Chievo: Đừng lạc quan tếu, Inzaghi!

    HLV Pippo Inzaghi đã dùng hình ảnh tích cực “chiếc cốc đầy một nửa” để nói về màn trình diễn nghèo nàn trên sân Chievo rạng sáng qua. Nhưng cái nhìn lạc quan của HLV 41 tuổi này không che đậy được thực tế đáng buồn về hàng công Milan.

  • 02h45 ngày 3/3, Roma vs Juventus: Đè chết giấc mơ Roma 02h45 ngày 3/3, Roma vs Juventus: Đè chết giấc mơ Roma

    Nếu trận đấu này diễn ra cách đây 2 tháng, nó hẳn đã là cuộc so tài tuyệt vời cho danh hiệu Scudetto. Nhưng phía Roma từ lâu đã không còn nhắc gì tới Scudetto, và trận chiến đêm nay sẽ lại được chứng kiến giấc mơ vô địch ngày càng xa thủ đô!

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

  • Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng

    Thành tích bết bát ở mùa giải 2023/24 này khiến Chelsea phải từ bỏ quy tắc cứng nhắc về chuyển nhượng cầu thủ.

  • ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa

    Người Tây Ban Nha vừa nhận được cảnh báo từ cả FIFA và UEFA. ĐTQG nước này và những đội bóng hàng đầu xứ sở bò tót như Real Madrid, Barca và Atletico thậm chí có nguy cơ bị gạch tên khỏi EURO 2024 và các cúp châu Âu mùa tới...

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x