Marchisio chỉ phải nghỉ 2 đến 3 tuần: Juventus có thể thở phào!

Huy Hiếu
07:45 ngày 29-03-2015
Cứ ngỡ mùa giải này đã khép lại với Claudio Marchisio đồng thời đem lại tai họa cho Juventus trong giai đoạn then chốt của mùa bóng, nhưng thông báo mới nhất cho thấy, Marchisio chỉ phải nghỉ 2-3 tuần. Các Juventini đã có thể thở phào nhẹ nhõm!
Marchisio chỉ phải nghỉ 2 đến 3 tuần: Juventus có thể thở phào!
SỰ NHẦM LẪN TAI HẠI
Tối thứ Sáu vừa qua, truyền thông Italia loan báo Marchisio dính chấn thương đầu gối, phải nghỉ thi đấu… 6 đến 8 tháng, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong toàn bộ phần còn lại của mùa bóng, thời điểm Juve đối diện với những trận cầu quan trọng bậc nhất. Nhưng tới chiều hôm qua, sự hiểu lầm đã được làm rõ. Theo kết quả chụp chiếu của bộ phận y tế Juve, tổn thương đầu gối của Marchisio không quá nghiêm trọng, anh không phải phẫu thuật và chỉ mất 2-3 tuần để bình phục.

Truyền thông Italia được một phen việt vị vì vụ Marchisio. Anh đang là trụ cột quan trọng bậc nhất ở tuyến giữa Juve trong thời điểm Paul Pogba nghỉ dưỡng thương. Các tifosi không hẳn đã lo lắng vì Azzurri mất Marchisio, nhưng họ quan tâm vì Juve đang là lá cờ đầu của bóng đá Italia ở Champions League, niềm hy vọng sẽ gỡ thể diện cho Serie A tại đấu trường châu Âu. 


Nguồn gốc của sự hiểu lầm tai hại này nằm ở kết quả chẩn đoán của bộ phận y tế ĐT Italia. Bác sĩ trưởng Enrico Castellacci gọi điện cho đồng nghiệp ở Juve thông báo, CLB đã đồng ý đăng tải thông tin trên mà không cần đợi buổi kiểm tra lại ở chính Juventus. Các Juventini được một phen hú vía bởi với thông tin mới, Marchisio sẽ trở lại trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League trên sân của Monaco vào ngày 22/4 tới. 

MARCHISIO QUAN TRỌNG HƠN POGBA, PIRLO
Andrea Pirlo chấn thương (sẽ trở lại ở trận tiếp Empoli cuối tuần tới) không phải vấn đề quá lớn với HLV Max Allegri, Pogba nghỉ 50 ngày cũng không khiến các Juventini quá lo sợ, nhưng khi cái đầu gối của Marchisio phát bệnh, toàn thể đội bóng áo sọc trắng-đen rúng động.

So với những Pirlo, Pogba hay Arturo Vidal, Marchisio không thể bằng về mặt tên tuổi, danh tiếng. Nhưng chuyên môn lại là câu chuyện khác, tiền vệ 29 tuổi này mới đang là nhân vật quan trọng bậc nhất ở tuyến giữa. Mùa này, Marchisio đã ra sân 3.172 phút trên mọi mặt trận, nhiều hơn cả Pogba, Vidal và Pirlo, chỉ xếp sau 2 trụ cột không thể thiếu ở tuyến sau là thủ thành Gianluigi Buffon (3.180 phút) và hậu vệ Leonardo Bonucci (3.450 phút).

Con số thống kê thời gian ra sân của Marchisio đã cho thấy tiền vệ 29 tuổi này được HLV Max Allegri đánh giá cao như thế nào. Mùa này, Marchisio mới chỉ ghi 2 bàn/38 trận chính thức, ít nhất kể từ khi anh đá cho Juve ở Serie A mùa 2008/09, nhưng lại được giới chuyên môn Italia đánh giá là có tiến bộ nhất. 


Marchisio không còn dâng cao nhiều, chấp nhận đóng góp một cách thầm lặng ở tuyến giữa. Trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Dortmund, Carlos Tevez mở ra khúc khải hoàn với tỷ số 3-0, nhưng chính Marchisio mới là người giữ chắc chiến thắng ấy, bằng việc đĩnh đạc chỉ huy tuyến giữa Juve chống trả sức ép của đối phương sau khi Pogba chấn thương rời sân. 

Thông tin mới về Marchisio càng giúp Juve thêm tự tin, trong thời điểm họ đang háo hức chờ một cái kết tốt đẹp ở Champions League mùa này. Có Marchisio, con tàu Juve lại thêm mạnh mẽ trên đường ray tiến đến đỉnh châu Âu!

Juve không “phải nhận” 1,75 triệu euro
Theo thông tin ban đầu Marchisio nghỉ 6 tháng, Juve sẽ nhận số tiền 1,75 triệu euro bồi thường từ FIFA cho ca chấn thương này. Số tiền trên tương ứng với mức lương trong thời gian tiền vệ này phải ngồi ngoài, lương của Marchisio hiện là 3,5 triệu euro/năm (9.589 euro/ngày). Nhưng với diễn biến mới nhất, Juve hẳn sẽ vui mừng vì không phải nhận khoản tiền bồi thường này. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 5 tiền đạo Argentina vĩ đại nhất Serie A 5 tiền đạo Argentina vĩ đại nhất Serie A

    BONGDAPLUS điểm mặt 5 tiền đạo Argentina vĩ đại nhất Serie A .

  • Từ Maradona đến Tevez, Serie A là mảnh đất lành cho người Argentina Từ Maradona đến Tevez, Serie A là mảnh đất lành cho người Argentina

    Với rất nhiều thế hệ cầu thủ Argentina từng ghé qua và đặt dấu ấn, Serie A đang là cái nôi của bóng đá Argentina ngay giữa lòng châu Âu.

  • Marchisio chấn thương nặng nghỉ 6 tháng Marchisio chấn thương nặng nghỉ 6 tháng

    Tiền vệ Claudio Marchisio của Juventus đã dính chấn thương dây chằng chéo trước rất nghiêm trọng khi làm nhiệm vụ cùng ĐT Italia và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt tới 6 tháng.

  • Đến Juventus cũng không thể tự trồng "măng non" Đến Juventus cũng không thể tự trồng "măng non"

    Một loạt gương mặt mới của bóng đá Italia chưa làm ai an tâm về hệ thống đào tạo tài năng trẻ tại nước này. Đến cả ông lớn Juventus, đội đang được xem là hình mẫu của Serie A, cũng rất yếu kém ở lĩnh vực này.

  • Palacio hồi sinh dưới tay Mancini Palacio hồi sinh dưới tay Mancini

    Một trong những điểm khác biệt cơ bản giữa Inter-Mancini hiện nay và triều đại trước đó của Mazzarri chính là phong độ của Palacio. Tiền đạo người Argentina đã hồi sinh phong độ đỉnh cao kể từ khi được dẫn dắt bởi Mancio.

  • Châu Âu lại náo loạn vì Pogba Châu Âu lại náo loạn vì Pogba

    Lần đầu tiên kể từ khi bùng lên tin đồn cho rằng Paul Pogba sẽ rời khỏi Juventus, cả Giám đốc Juve, ông Giuseppe Marotta và người đại diện của cầu thủ này, Mino Raiola lên tiếng xác nhận viễn cảnh kể trên.

  • Juve-Allegri đang trội hơn hẳn Juve-Conte Juve-Allegri đang trội hơn hẳn Juve-Conte

    Phải hơn 2 tháng nữa, mùa giải này mới kết thúc. Nhưng ngay từ lúc này, hầu hết những NHM bóng đá Italia đều đã có thể trả lời được câu hỏi đầy nhức nhối từ đầu mùa: “Max Allegri có thể thay thế Antonio Conte ở Juventus?”

  • Lazio thăng hoa cùng Anderson Lazio thăng hoa cùng Anderson

    Cái tên Felipe Anderson tiếp tục “làm loạn” Serie A. Bản hợp đồng mới với Lazio dường như càng làm cầu thủ người Brazil thi đấu hưng phấn hơn.

  • Người Pháp giải cứu Milan Người Pháp giải cứu Milan

    Những người Pháp đã giải cứu Milan khỏi chuỗi ngày tăm tối. Cú đúp của Jeremy Menez và pha lập công của Philippe Mexes rạng sáng qua đã giúp Rossoneri có chiến thắng đầu tiên sau 3 vòng chỉ hòa và thua.

  • Juventus 1-0 Genoa: Tevez lại đóng vai người hùng Juventus 1-0 Genoa: Tevez lại đóng vai người hùng

    Tevez vừa ghi bàn, vừa sút hỏng penalty. Nhưng ngôi sao người Argentina vẫn là người hùng của Juve với bàn thắng tuyệt đẹp mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà.

  • AC Milan 3-1 Cagliari: Giải tỏa áp lực AC Milan 3-1 Cagliari: Giải tỏa áp lực

    Milan đã giành một chiến thắng quan trọng trước Cagliari tại San Siro để trút bớt những áp lực đang đè nặng lên chiếc ghế HLV của Filippo Inzaghi.

  • Trận chung kết FA Cup diễn ra vào giờ siêu đẹp Đại chiến Man City vs MU diễn ra vào giờ siêu đẹp

    LĐBĐ Anh (FA) đã ấn định giờ thi đấu của trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU. Theo đó, trận cầu diễn ra vào khung giờ siêu đẹp với cổ động viên Việt Nam.

  • Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam? Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam?

    Tin nóng BĐVN 23/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận gặp U23 Uzbekistan - HLV Kapadze sẽ sử dụng 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cho trận gặp U23 Việt Nam - U23 Thái Lan thất bại trước Tajikistan vì vấn đề thể lực - HLV Futsal Việt Nam, ông Diego Giustozzi nói gì trước trận gặp ĐT futsal Uzbekistan

  • PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos

    PSG có cần đầu tư tới 130 triệu euro cho Victor Osimhen trong khi họ cũng đang có một Goncalo Ramos đang lấy lại phong độ cao cùng Kolo Muani. Bài toán hậu Kylian Mbappe không hề đơn giản nhưng 130 triệu cho Osimhen là một canh bạc rủi ro cao.

  • 5 ngôi sao MU phải bị thay thế Hè này 5 ngôi sao sẽ bị MU đào thải Hè này

    Mùa giải 2023/24 sắp sửa hạ màn và giờ là lúc MU phải lên dần kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng Hè 2024, với 5 ngôi sao cần phải bị đẩy khỏi Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x