Cuộc đua giành vé dự Champions League: Quyền quyết định trong tay… Juve

NGUYỆT MINH
13:44 ngày 22-05-2015
Juventus đã hết mục tiêu phấn đấu do đã vô địch. Tuy nhiên họ vẫn còn là tâm điểm chú ý của Serie A. Bởi kết quả trận đấu của nhà ĐKVĐ sẽ ảnh hưởng đến cơ hội đi Champions League mùa sau của Napoli, đối thủ mà Bianconeri sẽ đụng độ ở vòng này.
Cuộc đua giành vé dự Champions League: Quyền quyết định trong tay… Juve
CĂNG NHƯ DÂY ĐÀN 
Mùa trước, cuộc đua giành vé dự Champions League tại Serie A không căng thẳng, vì đội hạng 4 Fiorentina kém nhóm dự Champions League đến 13 điểm. Mùa này, mọi chuyện khác hẳn khi trước 2 vòng đấu sau cùng, mới chỉ có Juve chắc vé trong tư cách đội vô địch. Sau Juve, AS Roma xếp nhì được 67 điểm, Lazio 66, Napoli 63. Rõ ràng, Napoli bất lợi nhất nhưng hy vọng vẫn còn cho đội bóng của Gonzalo Higuain. 

Napoli rất khát khao giành suất dự Champions League, bởi điều đó rất có ý nghĩa, giúp họ tràn trề hy vọng giữ chân những nhân vật quan trọng, như Benitez (có tin ông đang được Real Madrid chèo kéo) hay Higuain (đang được rất nhiều đội bóng lớn săn đón). Những ngôi sao khác như Marek Hamsik hay Jose Callejon cũng muốn được dự Champions League, họ hoàn toàn có thể rời Napoli đến với một CLB có suất dự giải cúp danh giá nhất châu lục ở mùa Hè này. Chưa hết, nếu mất vé dự Champions League, Napoli sẽ thiệt hại không nhỏ về tài chính. 

Tình hình cũng gần tương tự với AS Roma và Lazio. Hai đội bóng thành Rome biết rõ tầm quan trọng của tấm vé dự Champions League, cả về mặt chuyên môn lẫn tài chính. Thú vị ở chỗ, những cuộc chạm trán trực tiếp ở 2 vòng đấu chót sẽ cho chúng ta biết đâu là những đội xứng đáng nhất đại diện cho Serie A ở Champions League mùa sau.


JUVE SẼ “QUÂN TỬ”?
Vòng áp chót vào cuối tuần này, Roma sẽ gặp Lazio. Còn Napoli chạm trán đối thủ “mạnh mà yếu” Juve. Vòng chót, Napoli gặp Lazio. Dựa vào lịch thi đấu, có thể thấy rất rõ Roma đang có lợi thế cực kỳ lớn, bởi Lazio còn phải gặp Napoli ở trận đấu mà bất kỳ kết quả nào cũng có lợi cho đội áo bã trầu thành Rome. 

Trái ngược với sự thuận lợi của Roma là bất lợi dành cho Napoli. Họ phải gặp 2 đối thủ mạnh ở 2 vòng cuối, hơn nữa còn đang kém 3 điểm so với Lazio. Gần như bắt buộc Napoli phải đặt mục tiêu quyết thắng cả 2 trận còn lại, nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ. Và điều này còn tuỳ thuộc vào sự “tử tế” và “thái độ quân tử” của Bianconeri. 

Nếu Juve thắng Napoli (như từng hạ Inter Milan) và Lazio từ hòa tới thắng trong trận derby thành Rome, cuộc đua Top 3 sẽ ngã ngũ với “chiến thắng” thuộc về 2 đội thủ đô, nghĩa là mùa tới AS Roma và Lazio sẽ cùng có mặt ở Champions League. Nhưng nếu Juve “thả” cho Napoli thắng khi rõ ràng Bianconeri không còn bất kỳ mục tiêu nào ở giải VĐQG Italia, 2 đội thủ đô sẽ phải quyết tử trong trận derby Rome, đặc biệt là Lazio. 

Rất khó biết Juve sẽ thi đấu ra sao ở trận gặp Napoli, nhưng có một điều gần như chắc chắn là Bianconeri sẽ không tung đội hình mạnh nhất và các cầu thủ còn hy vọng dự trận chung kết Champions League sẽ không bung hết sức. Juve còn có quyền “nghỉ xả hơi” vì vừa đá trận chung kết Coppa Italia phải diễn ra hiệp phụ. Nếu Bà đầm già không chơi đúng sức, khả năng giành chiến thắng dành cho Napoli rất cao, giống trường hợp vừa xảy ra ở Premier League: đội tân vô địch Chelsea để thua đối thủ dưới cơ West Brom 0-3. Juve còn một trận đấu cực kỳ quan trọng sắp tới (gặp Barcelona ở chung kết Champions League) nên càng có quyền “buông” Serie A. 

Allegri hứa không “buông”
Trước tình huống “nhạy cảm” trận gặp Napoli, HLV Max Allegri của Juve phát biểu: “Chúng tôi sẽ phải bảo vệ danh dự của chính mình và bóng đá Italia bằng cách chơi sòng phẳng trước Napoli, nhưng tôi cũng có quyền dùng các cầu thủ thích hợp nhất”. Tuy nhiên theo tin nội bộ, những trụ cột Juventus như Pirlo, Vidal, Pogba, Chiellini, Evra, Tevez đều trong danh sách nghỉ ngơi.

CON SỐ:
4 - Napoli chưa từng thắng trên sân Juventus trong 4 lần làm khách gần đây tại Serie A với 3 thua, 1 hòa. Lần gần nhất Napoli thắng trên sân Juve là chiến thắng 3-2 vào ngày 01/11/2009.
16 - Có tổng cộng 16 thẻ đỏ được rút ra trong 15 lần đối đầu gần đây giữa Lazio và Roma trên mọi đấu trường.
18 - Thủ thành Gianluigi Buffon đã giữ sạch lưới 18 trận từ đầu mùa, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác tại Serie A.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ancelotti chia tay Real để trở lại dẫn dắt Milan Ancelotti chia tay Real để trở lại dẫn dắt Milan

    Theo tiết lộ của La Stampa, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng chia tay Real để trở về Italia dẫn dắt đội bóng cũ AC Milan cuối mùa giải này.

  • Inter bỗng có quà Inter bỗng có quà

    Genoa đã không được LĐBĐ Italia (FIGC) cấp phép dự cúp châu Âu mùa sau, bất kể có đứng ở vị trí nào ở mùa này. Và điều đó mở ra một cánh cửa cho Inter Milan trong 2 vòng đấu cuối.

  • Juventus sắp ngồi cùng mâm với Barca, M.U & Inter Juventus sắp ngồi cùng mâm với Barca, M.U & Inter

    Sau chức vô địch Serie A và Coppa Italia, Juventus đứng trước cơ hội giành "cú ăn ba" đầu tiên trong lịch sử nếu như họ đánh bại Barcelona trong trận chung kết Champions League 2014/15 vào rạng sáng 7/6 tới.

  • Chiều sâu đội hình giúp Juve tiến gần đến cú ăn ba Chiều sâu đội hình giúp Juve tiến gần đến cú ăn ba

    Rạng sáng nay, Juventus đã đánh bại Lazio với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Coppa Italia để tiến thêm 1 bước trong hành trình chinh phục cú ăn ba mùa này (họ đã vào chung kết Champions League và sớm đăng quang ở Serie A). Nói về thành công của Juve, chúng ta không thể không nhắc đến đội hình rất có chiều sâu của họ.

  • Serie A 2014/15: Thất bại của những HLV mới Serie A 2014/15: Thất bại của những HLV mới

    Có thể gọi đây là mùa giải thất vọng cho các HLV mới nổi. Không chỉ có Inzaghi thất bại nặng nề ở Milan, nhiều gương mặt đã nổi lên gần đây đều không đạt những thành công đáng kể, vì họ cũng không được tin tưởng trao trọng trách!

  • Lời chia tay buồn của Super Pippo Lời chia tay buồn của Super Pippo

    Tháng 8/2014, “triều đại” của HLV Filippo Inzaghi đã mở ra đầy hứa hẹn với thắng lợi 3-1 trước Lazio. Nhưng cuối tuần này, trong trận Milan tiếp Torino ở vòng 37, sẽ là màn chia tay San Siro của Super Pippo...

  • Napoli mở cửa tới Champions League Napoli mở cửa tới Champions League

    Chiến thắng trong thế rượt đuổi mà Napoli tạo ra trước Cesena rạng sáng qua giống như ngọn gió thổi thêm vào ngọn lửa cuộc đua Top 3. Trong 2 vòng đấu còn lại, những cuộc đối đầu trực tiếp giữa 3 ứng viên Roma, Lazio, Napoli hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng.

  • Napoli - Đội đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng ở Serie A Napoli - Đội đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng ở Serie A

    Tiền đạo Manolo Gabbiadini là người ghi bàn thứ 100 của Napoli mùa này tính trên các mặt trận, đó là 1 trong 3 bàn thắng của đội bóng miền Nam trong chiến thắng quan trọng 3-2 trước Cesena rạng sáng qua.

  • Tương lai tươi sáng chờ Berardi Tương lai tươi sáng chờ Berardi

    Thêm một hat-trick nữa vào lưới Milan sau cú poker hoàn hảo vào năm ngoái, Domenico Berardi một lần trở thành “hung thần” số một của Milan tại Serie A lúc này. Nhưng tương lai của Berardi liệu có chỉ gắn bó với Sassuolo?

  • Đấu muộn vòng 36 Serie A: Fiorentina & Napoli chung niềm vui chiến thắng Đấu muộn vòng 36 Serie A: Fiorentina & Napoli chung niềm vui chiến thắng

    Ở 2 trận đấu muộn vòng 36 Serie A, cả 2 đội chủ nhà Fiorentina và Napoli đều giành chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn là Parma và Cesena.

  • Inter thua Juventus 1-2: Còn lại gì cho Milano? Inter thua Juventus 1-2: Còn lại gì cho Milano?

    Thất thủ 1-2 trước Juventus, Inter đã gần như giương cờ trắng trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Tệ hơn, trận thua này còn tạo ra cảm giác “vô phương cứu chữa” đối với các Interista, những người liên tục phải chịu đựng nỗi thất vọng vào mỗi cuối tuần…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x