LÀN SÓNG THỦ MÔN TRẺ Ở SERIE A

Chờ Perin và Scuffet trưởng thành

SĨ TIẾN
07:37 ngày 28-05-2015
Dù số phận của họ khác nhau, nhưng Mattia Perin (Genoa) và Simone Scuffet (Udinese) đều đang là những trường hợp điển hình cho làn sóng đi lên của các thủ môn trẻ tại Serie A. Có thể chỉ trong ít năm nữa, cái tên của họ sẽ trở nên quen thuộc trong làng bóng đá thế giới.
Chờ Perin và Scuffet trưởng thành
Sau gần 2 thập niên, Perin là thủ môn đầu tiên của bóng đá Italia thực sự được xem là truyền nhân của Buffon. Đây là mùa bóng thứ hai liên tiếp, Perin tiếp tục tỏa sáng ở Serie A dưới màu áo Genoa. Dù chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 7 trận, nhưng Perin thực hiện trung bình tới 2,45 pha cứu thua/trận, thống kê rất cao trong làng bóng đá châu Âu, đặc biệt khi phải đến tháng 11 tới, anh mới kỷ niệm sinh nhật thứ 23. 

Trong 7 lần hiếm hoi sạch lưới, có một kỷ niệm đáng nhớ với Perin, đó là khi anh từ chối tất cả những nỗ lực của Carlos Tevez, Fernando Llorente, Paul Pogba hay Arturo Vidal để giúp Genoa đánh bại Juve của chính người đàn anh Buffon 1-0 ở vòng 9. Đó là trận đấu rõ ràng nhất để các tifosi thấy rằng đẳng cấp của Perin đã tiệm cận với Buffon như thế nào. 

Tài năng của Scuffet là không thể phủ nhận

Scuffet không được may mắn như Perin, anh mới được bắt đúng 4 trận chính thức mùa này (1 ở Serie A). Tuy nhiên, việc Scuffet bị BHL Udinese gạt ra ngoài là bởi lý do ngoài chuyên môn, khi anh từ chối sang Atletico hồi Hè 2014 khiến CLB mất 9 triệu euro phí chuyển nhượng.

Cứ xem đó là trừng phạt của Udinese dành cho Scuffet, thì nó cũng sẽ phải chấm dứt, không sớm thì muộn. Nhưng tài năng của Scuffet là không thể phủ nhận, sau 1 năm phải mài đũng quần trên ghế dự bị, thủ môn vừa tròn 19 tuổi này sẽ sớm tỏa sáng trở lại khi anh được tin cậy, có thể ở Udinese hoặc dưới màu áo CLB khác. 

Khi kỷ nguyên thống trị khung thành ĐT Italia của Buffon đang đi vào những năm tháng cuối cùng, Serie A đã tìm được hai gương mặt trẻ xứng đáng thay thế Người nhện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lý do HLV Ancelotti không mặn mà trở lại Milan Lý do HLV Ancelotti không mặn mà trở lại Milan

    Phó chủ tịch Milan - Adriano Galliani đang làm hết sức để thuyết phục HLV Carlo Ancelotti trở lại Milan. Đáp lại, Carletto nói ông cần 1 năm nghỉ ngơi để phẫu thuật lưng, nhưng có lẽ không nhiều tifosi tin vào điều ấy. Sự thực là lời đề nghị của Milan chưa đủ mạnh!

  • Napoli họp báo không phải để bàn về tương lai của HLV Benitez Napoli họp báo không phải để bàn về tương lai của HLV Benitez

    Trước thông tin cho rằng BLĐ Napoli tổ chức họp báo vào ngày mai để mở đường cho HLV Rafa Benitez chuyển sang dẫn dắt Real Madrid, đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH Serie A đã có động thái nhằm xua tan những nghi ngờ.

  • Cuộc đua vua phá lưới: Toni & Tevez mặt đối mặt Cuộc đua vua phá lưới: Toni & Tevez mặt đối mặt

    Vòng cuối cùng của Serie A không chỉ có trận “chung kết” tranh tấm vé cuối cùng dự Champions League giữa Napoli và Lazio là đáng chú ý. Cuộc “đọ súng” giữa Luca Toni và Carlos Tevez ở sân Bentegodi cũng tạo ra sự háo hức khác biệt, bởi nó sẽ quyết định ai là chủ nhân mới của danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

  • Derby Della Capitale bất tử! Derby Della Capitale bất tử!

    Đam mê, hận thù, nước mắt… tất cả những cung bậc cảm xúc thăng hoa nhất của bóng đá đều đã dồn vào SVĐ Olimpico đêm thứ Hai vừa qua, nơi Lazio quyết chiến với Roma để tranh tấm vé dự vòng bảng Champions League. Sau cùng, Roma là đội được nở nụ cười chiến thắng!

  • Benitez họp báo chia tay Napoli, đích đến là Real Benitez họp báo chia tay Napoli, đích đến là Real

    Napoli vừa thông báo, ngày mai đội bóng này sẽ tổ chức một cuộc họp báo với 2 nhân vật chính là HLV Rafa Benitez và chủ tịch Aurelio De Laurentiis. Động thái khiến người ta càng có thêm lý do để bàn tán sôi nổi hơn về tương lai của HLV Benitez.

  • 'Đế chế' Napoli suy tàn 'Đế chế' Napoli suy tàn

    Không chỉ choáng váng với những thất bại liên tiếp trên sân cỏ, hình ảnh của Napoli còn bị chính họ bôi bác bằng những hành vi không đẹp. Đó là lý do suốt mấy năm qua, Napoli liên tục bỏ lỡ cơ hội bước lên đỉnh cao thực sự, dù họ đã không ít lần tiệm cận thành công.

  • Tạm biệt Inzaghi! Tạm biệt Inzaghi!

    Trong ngày Filippo Inzaghi chia tay sân San Siro rạng sáng qua, các học trò của ông đã nỗ lực hết sức với chiến thắng 3-0 trước Torino. Đó cũng là trận thắng đậm nhất của Milan tại Serie A mùa này.

  • Gabbiadini: Điểm sáng hiếm hoi Gabbiadini: Điểm sáng hiếm hoi

    Manolo Gabbiadini của Napoli là chân sút nội ghi nhiều bàn thứ hai tại Serie A mùa này. Anh có 15 lần lập công, sau lão tướng Luca Toni (Verona), người vừa nâng thành tích ghi bàn lên con số 21, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

  • Serie A hãy thôi ruồng bỏ các chân sút Italia Serie A hãy thôi ruồng bỏ các chân sút Italia

    Trong Top 5 cầu thủ săn bàn hay nhất Serie A mùa này, không ai có thể chơi cho ĐT Italia, khiến HLV Antonio Conte phải cầu viện tới chân sút có gốc gác nước ngoài (Oriundi) cho hàng công Azzurri. Điều nghịch lý là các chân sút Italia không được trọng dụng ở Serie A.

  • Đánh bại Lazio, Roma bảo vệ thành công ngôi á quân Đánh bại Lazio, Roma bảo vệ thành công ngôi á quân

    Ba bàn thắng được ghi chỉ trong chưa đầy 20 phút cuối, trận derby thành Rome vẫn diễn ra kịch tính, hấp dẫn và khó dự đoán như thường lệ. Với kết quả thắng 2-1, Roma đã năm thứ 2 liên tiếp giành ngôi Á quân Serie A, trong khi Lazio vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3.

  • 'Selfie' nữa chứ, Francesco Totti? 'Selfie' nữa chứ, Francesco Totti?

    Trận derby della Capitale lượt đi đã chứng kiến một trong những khoảnh khắc có lẽ là ấn tượng nhất của bóng đá châu Âu. Francesco Totti sau khi lập một siêu phẩm vào lưới Lazio đã ăn mừng bằng tấm “selfie” ngay trên sân. Còn đêm nay?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x