TRƯỚC ĐẠI CHIẾN NAPOLI - LAZIO

Hãy để Lazio dự Champions League!

VIỆT NHẬT
07:29 ngày 29-05-2015
Cuối tuần này, Napoli sẽ chạm trán Lazio trong trận “chung kết” tranh tấm vé vớt dự Champions League. Napoli nhiều sao hơn, danh tiếng hơn, nhưng theo quan điểm của giới chuyên môn, cái duyên của Lazio với những trận play-off Champions League và khát vọng của CLB này mới là điều Serie A cần.
Hãy để Lazio dự Champions League!
CÁI DUYÊN ĐẠI BÀNG
Xét về mặt hình ảnh, Lazio không thể mạnh hơn Napoli. Đội chủ sân San Paolo sở hữu những ngôi sao giá trị hàng chục triệu euro (Gonzalo Higuain, Marek Hamsik), thành tích cùng giá trị thương hiệu trong nhiều năm trở lại đây vượt xa Lazio. Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Napoli xứng đáng với suất tham dự Champions League, cho dù điều đó có thể giúp Serie A cải thiện hình ảnh ở châu lục.

Kể từ mùa 1999/00, Lazio đã toàn thắng 3/3 lần dự vòng sơ loại Champions League (thắng Copenhagen 2001/02, Benfica 2003/04 và Dinamo Bucharest 2007/08), trong khi đó khả năng rơi rụng của các đại diện Italia tại vòng đấu loại rủi ro đã là điều được kiểm chứng qua nhiều mùa liên tục. 4/5 mùa gần nhất, các đại diện Serie A liên tục thất thủ tại vòng play-off Champions League với những trận thua ngớ ngẩn. 

Chính Napoli của mùa giải năm ngoái là ví dụ điển hình, cho dù dẫn trước Athletic Bilbao trên sân khách nhưng những sai lầm liên tiếp nơi hàng phòng ngự đã khiến đội chủ sân San Paolo trả giá. Cái duyên của Lazio đang là điều mà Serie A có thể hy vọng trong những cuộc chiến play-off căng thẳng vào cuối tháng 8 tới. Nơi mà đội xếp thứ 3 của Serie A hoàn toàn có “cơ hội” chạm trán những cái tên máu mặt như Man United (thứ 4 Premier League), Valencia (thứ 4 La Liga) hay Leverkusen (thứ 4 Bundesliga). 


Chuỗi trận sa sút bất ngờ vào cuối mùa giải bỗng dưng khiến Lazio phải rơi vào vòng đấu phán quyết với Napoli trong ngày cuối cùng của mùa giải. Chỉ cần ít nhất 1 điểm, Lazio sẽ tiến tới vòng play-off Champions League. Bay lên được không, Đại bàng?

NAPOLI KHÔNG XỨNG ĐÁNG
Có một sự thật cần phải khẳng định, đó là Napoli không hề xứng đáng đại diện cho Serie A tới Champions League vào mùa tới, xét trên cả khía cạnh hình ảnh lẫn lực lượng cũng như phong độ. Những gì Higuain và các đồng đội làm trong những vòng cuối cùng của mùa giải thực sự là giọt nước làm tràn ly.

Những kết quả tệ hại liên tiếp, cùng cách cư xử thiếu tính chuyên nghiệp khiến Napoli giờ giống con thuyền sắp chìm hơn là chiến hạm như thời điểm này cách đây 1 mùa giải. HLV trưởng Rafa Benitez gần như chắc chắn sẽ tới Real Madrid, ngôi sao sáng nhất Gonzalo Higuain cũng nhấp nhổm tìm đường ra đi. Nếu chẳng may có thắng Lazio và giành suất tham dự Champions League vào mùa sau, không ai biết Napoli sẽ lấy gì ra để chiến đấu tại vòng play-off tử thần kia. Không lẽ lại thêm một năm Serie A chỉ còn hai đại diện tại vòng bảng Champions League?

Lazio thì ngược lại, nửa xanh của thành Rome có đủ lực lượng cũng như sự khát khao để biến điều đó thành động lực cũng như sức mạnh để chiến đấu tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Chuỗi thành tích kém cỏi vào cuối mùa không biến Lazio thành đội bóng chỉ xứng với Europa League. Một tập thể tốt, tràn đầy năng lượng như Lazio xứng đáng với điều tốt đẹp hơn thế. 

Cho dù kịch bản nào diễn ra tại San Paolo vào đêm mai, viễn cảnh Lazio được nở nụ cười cũng sẽ là điều khiến toàn Italia (tất nhiên là trừ Napoli và Roma) mãn nguyện.

Lazio ổn định hơn hẳn Napoli!
Sau 37 vòng đã qua của mùa này, Napoli đã có tổng cộng 10 vòng đấu đứng ở vị trí thứ ba, con số này với Lazio là 14 vòng. Thậm chí, Lazio còn có 4 vòng đứng thứ 2 trên BXH. Rõ ràng, Lazio đang ổn định và xứng đáng vào vòng play-off Champions League hơn hẳn Napoli!

CON SỐ:
4 - Juventus đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ các pha đá phạt trực tiếp tại Serie A mùa này với 4 cú sút phạt thành bàn.
10 - Hiện có 3 cầu thủ đang đồng dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Serie A mùa này với cùng thành tích 10 đường kiến tạo thành bàn từ đầu mùa gồm Dybala (Palermo), Hamsik (Napoli) và Pjanic (Roma).
18 - Với 18 trận hòa tại Serie A từ đầu mùa, Empoli chính là đội có nhiều trận hòa nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
20 - Roma hiện là vua sân khách tại Serie A tính từ đầu năm 2015 khi đã kiếm được 20 điểm trên sân khách trong năm nay.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
21 bàn: Toni (Verona)
20 bàn: Tevez (Juventus), Icardi (Inter)
16 bàn: Higuain (Napoli), Menez (Milan)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Britos (Napoli), Neto, Kurtic (Fiorentina), Guilherme (Udinese), Zaccardo (Milan), Molinaro (Torino), Cesar (Chievo), D’Ambrosio (Inter), Maccarone (Empoli), Torosidis (Roma), Cascione (Cesena).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Serie A 2014/15: Những huyền thoại trong khung thành Serie A 2014/15: Những huyền thoại trong khung thành

    Các tifosi đã, đang và sẽ tiếp tục phải chấp nhận cảnh Serie A “chảy máu” ngôi sao. Nhưng riêng trong khung thành, giải đấu này vẫn may mắn giữ được những thủ môn hàng đầu của bóng đá châu Âu và thế giới!

  • Chờ Perin và Scuffet trưởng thành Chờ Perin và Scuffet trưởng thành

    Dù số phận của họ khác nhau, nhưng Mattia Perin (Genoa) và Simone Scuffet (Udinese) đều đang là những trường hợp điển hình cho làn sóng đi lên của các thủ môn trẻ tại Serie A. Có thể chỉ trong ít năm nữa, cái tên của họ sẽ trở nên quen thuộc trong làng bóng đá thế giới.

  • Lý do HLV Ancelotti không mặn mà trở lại Milan Lý do HLV Ancelotti không mặn mà trở lại Milan

    Phó chủ tịch Milan - Adriano Galliani đang làm hết sức để thuyết phục HLV Carlo Ancelotti trở lại Milan. Đáp lại, Carletto nói ông cần 1 năm nghỉ ngơi để phẫu thuật lưng, nhưng có lẽ không nhiều tifosi tin vào điều ấy. Sự thực là lời đề nghị của Milan chưa đủ mạnh!

  • Napoli họp báo không phải để bàn về tương lai của HLV Benitez Napoli họp báo không phải để bàn về tương lai của HLV Benitez

    Trước thông tin cho rằng BLĐ Napoli tổ chức họp báo vào ngày mai để mở đường cho HLV Rafa Benitez chuyển sang dẫn dắt Real Madrid, đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH Serie A đã có động thái nhằm xua tan những nghi ngờ.

  • Cuộc đua vua phá lưới: Toni & Tevez mặt đối mặt Cuộc đua vua phá lưới: Toni & Tevez mặt đối mặt

    Vòng cuối cùng của Serie A không chỉ có trận “chung kết” tranh tấm vé cuối cùng dự Champions League giữa Napoli và Lazio là đáng chú ý. Cuộc “đọ súng” giữa Luca Toni và Carlos Tevez ở sân Bentegodi cũng tạo ra sự háo hức khác biệt, bởi nó sẽ quyết định ai là chủ nhân mới của danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

  • Derby Della Capitale bất tử! Derby Della Capitale bất tử!

    Đam mê, hận thù, nước mắt… tất cả những cung bậc cảm xúc thăng hoa nhất của bóng đá đều đã dồn vào SVĐ Olimpico đêm thứ Hai vừa qua, nơi Lazio quyết chiến với Roma để tranh tấm vé dự vòng bảng Champions League. Sau cùng, Roma là đội được nở nụ cười chiến thắng!

  • Benitez họp báo chia tay Napoli, đích đến là Real Benitez họp báo chia tay Napoli, đích đến là Real

    Napoli vừa thông báo, ngày mai đội bóng này sẽ tổ chức một cuộc họp báo với 2 nhân vật chính là HLV Rafa Benitez và chủ tịch Aurelio De Laurentiis. Động thái khiến người ta càng có thêm lý do để bàn tán sôi nổi hơn về tương lai của HLV Benitez.

  • 'Đế chế' Napoli suy tàn 'Đế chế' Napoli suy tàn

    Không chỉ choáng váng với những thất bại liên tiếp trên sân cỏ, hình ảnh của Napoli còn bị chính họ bôi bác bằng những hành vi không đẹp. Đó là lý do suốt mấy năm qua, Napoli liên tục bỏ lỡ cơ hội bước lên đỉnh cao thực sự, dù họ đã không ít lần tiệm cận thành công.

  • Tạm biệt Inzaghi! Tạm biệt Inzaghi!

    Trong ngày Filippo Inzaghi chia tay sân San Siro rạng sáng qua, các học trò của ông đã nỗ lực hết sức với chiến thắng 3-0 trước Torino. Đó cũng là trận thắng đậm nhất của Milan tại Serie A mùa này.

  • Gabbiadini: Điểm sáng hiếm hoi Gabbiadini: Điểm sáng hiếm hoi

    Manolo Gabbiadini của Napoli là chân sút nội ghi nhiều bàn thứ hai tại Serie A mùa này. Anh có 15 lần lập công, sau lão tướng Luca Toni (Verona), người vừa nâng thành tích ghi bàn lên con số 21, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

  • Serie A hãy thôi ruồng bỏ các chân sút Italia Serie A hãy thôi ruồng bỏ các chân sút Italia

    Trong Top 5 cầu thủ săn bàn hay nhất Serie A mùa này, không ai có thể chơi cho ĐT Italia, khiến HLV Antonio Conte phải cầu viện tới chân sút có gốc gác nước ngoài (Oriundi) cho hàng công Azzurri. Điều nghịch lý là các chân sút Italia không được trọng dụng ở Serie A.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x