Milan đang có tất cả để tái sinh mạnh mẽ

PAT
16:28 ngày 28-06-2015
Milan trải qua 2 mùa giải tồi tệ, nhưng với ông chủ, HLV và chính sách kinh doanh mới và hiện đại, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi họ ở phia trước…
Milan đang có tất cả để tái sinh mạnh mẽ
Mùa giải chỉ vừa mới kết thúc không lâu, song Milan đã rất bận rộn chuẩn bị cho tương lại. Ông chủ Silvio Berlusconi đồng ý bán lại 48% cổ phần CLB cho doanh nhân Thái Lan Bee Taechaubol, người hứa hẹn sẽ đổ tiền vào đội bóng nhằm giúp họ nhanh chóng tìm lại vinh quang đã đánh mất trong vài mùa bóng qua.

Việc chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10 ở Serie A mùa giải qua, đồng nghĩa Milan sẽ trải qua mùa bóng thứ hai liên tiếp không được tham dự Cúp châu Âu, nhưng họ đang làm tất cả để điều này không xảy ra nữa. Hôm 16/6, Rossoneri đã sa thải HLV Filippo Inzaghi, người chịu chung số phận như người tiền nhiệm Clarence Seedorf sau một mùa bóng gây thất vọng. Cả hai đều chưa chứng tỏ được mình là một nhà cầm quân xuất sắc, song đội chủ sân San Siro – đặc biệt trong thời điểm này – không có thời gian và sự kiên nhẫn để chờ đợi thành công.

HLV Sinisa Mihajlovic: Kỳ vọng sẽ hồi sinh đội bóng
Người quen Carlo Ancelotti đã được tính tới để phục hưng đội bóng, nhưng lời từ chối lịch sự của Carletto đã dẫn Milan đến với Sinisa Mihajlovic, người được kỳ vọng sẽ mang đến sự hồi sinh như đã làm ở Sampdoria trong 18 tháng qua. Đội bóng thành Genoa từng cứu vãn sự nghiệp cầu thủ của ông, và khi đến đây vào tháng 11/2013, Mihajlovic đã không chỉ trả ơn sòng phẳng mà còn chứng tỏ được nhiều điều, khiến người ta không còn chỉ nhớ đến ông ở vai trò của một hậu vệ gớm mặt và đầy cá tính. 

Thường xuyên trích dẫn các câu nói bất hủ của các nhân vật lừng lẫy như Dante hay John F. Kennedy, nhà cầm quân người Serbia sớm chứng tỏ mình là một HLV rất giỏi truyền cảm hứng, gây dựng sự tự tin cho đội bóng, song cũng nhanh chóng gạt đi sự tự mãn từ các ngôi sao. “Đừng hỏi những gì CLB có thể làm cho bạn, mà hãy tự hỏi bạn sẽ làm gì cho CLB”, lời phát biểu vô cùng ấn tượng của Mihajlovic ở buổi ra mắt Sampdoria cho thấy rõ điều đó.     

Một thông điệp tương tự sẽ được chuyển đến lứa cầu thủ mà ông sẽ kế thừa ở Milan, nơi mà một số tài năng trẻ đang có dấu hiệu bị thui chột trong vài năm qua. Những cái tên như Stephan El Shaarawy và Mattia De Sciglio chắc hẳn đang hy vọng sự nghiệp sẽ lại tiến triển vượt bậc giống như Lorenzo De Silvestri, Roberto Soriano hay Manolo Gabbiadini có được dưới triều đại của Mihajlovic tại Sampdoria.   

Chuyển nhượng: Từ miễn phí - giá rẻ đến những bản hợp đồng hàng chục triệu euro
Tuy nhiên, trên cả sự thay đổi về HLV và có thể là biến động lớn ở thượng tầng CLB, thì những động thái hệ quả trên thị trường chuyển nhượng mới đang được kỳ vọng sẽ mang đến những cú hích lớn nhất. Sau những mùa bóng với chính sách mua sao lớn tuổi miễn phí - giá trẻ, phó chủ tịch Adriano Galliani hiện có những thay đổi tích cực đối với các mục tiêu nhắm đến. 

Carlos Bacca và Andrea Bertolacci, hai bản hợp đồng với tổng trị giá 50 triệu euro đang trên đường cập bến San Siro cho thấy tham vọng hồi sinh lớn lao của Milan. Bertolacci, với mức giá 20 triệu euro, đắt thứ ba với một cầu thủ Italia từ năm 2002 (sau Nesta và Balotelli), là một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa – khu vực bị coi là yếu nhất của đội bóng áo sọc đỏ đen. Trên hàng công, sau khi trả lại Destro cho Roma, để Pazzini ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, rồi hụt mất tiền đạo Jackson Martinez, Milan cũng đã nhanh chóng xúc tiến thương vụ với chân sút đồng hương Bacca có mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro.

Đội hình tối ưu Milan với 2 tân binh Bertolacci và Bacca

Chưa dừng lại ở đó, Milan vẫn đang đặt trong tầm ngắm các tên tuổi hot như Axel Witsel (Zenit), Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk) và cũng chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Ibra trở lại. Vấn đề nhân sự bây giờ chỉ còn là ở hàng thủ, song nên nhớ TTCN sẽ còn mở cửa cho đến tận tháng 9. Một trung vệ hàng đầu nữa sẽ gần như cung cấp đủ các con bài cần thiết cho sơ đồ ưa thích 4-3-1-2 của HLV Mihajlovic. Với De Jong đã cam kết ở lại với bản hợp đồng mới và Jeremy Menez vừa trải qua một mùa bóng tuyệt nhất trong sự nghiệp, thì trên giấy tờ, Milan đang có trong tay một đội hình có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào. 

Đó chỉ là một trong những lý do để các Milanista có thể lạc quan về mùa giải sắp tới, dù họ kết thúc mùa bóng qua với 35 điểm kém hơn nhà vô địch Juventus và 17 điểm với nhóm dự Champions League.   

Sự xuất hiện của ông chủ mới Mr Taechaubol, người hứa hẹn đầu tư tới 500 triệu euro, nhà vô địch Serie A gần nhất không phải Juventus (đội vô địch 4 năm liền từ 2012) đang được đánh giá sẽ là ứng viên hàng đầu phá vỡ sự thống trị của Bà đầm già. 

Thành công ngoài sân bóng: Tài năng của Barbara
Juve với một mùa giải tuyệt vời và Napoli – đội lọt tới bán kết Europa League mùa qua, chỉ là 2 đội bóng của Italia nằm trong BXH 20 CLB hàng đầu của UEFA, song Milan cũng đang có được vị trí thứ 22, trên các đội bóng đồng hương khác là Roma và Inter, bất chấp việc trải qua 2 năm vắng mặt ở châu Âu. BXH về tài chính của Deloitte cũng chỉ ra họ chỉ kém Juve ở mặt bằng Italia và nằm trong số 12 CLB tăng trưởng tốt nhất tại châu Âu năm qua. Điều này mang đến tín hiệu lạc quan về tương lai.

BXH 30 CLB hàng đầu của UEFA sau mùa bóng 2014/15


Công lớn trong thành công nói trên đến từ con gái của chủ tịch Berlusconi – Barbara, người được bổ nhiệm với vai trò đồng giám đốc điều hành vào tháng 8/2013, với trách nhiệm mang đến sự tươi mới, hiện đại cho CLB. Trụ sở mới của CLB – Casa Milan, một tòa nhà hiện đại gần sân vận động được xây dựng dựa trên tầm nhìn xa của Barbara – là nơi bao gồm cơ quan hành chính, chuỗi nhà hàng, cửa hàng bán áo và trang thiết bị, phòng vé và bảo tàng.

Cách tiếp cận mới mẻ và thông minh trong kinh doanh, trái với truyền thông hướng nội và cổ xưa của văn hóa Italia của Barbara, đã giúp Milan có được một tiềm lực kinh tế vững mạnh hơn ngoài sân bóng, và giờ tất cả chỉ còn chờ Mihajlovic mang đến những điều tích cực trên sân bóng.

Dĩ nhiên đội hình Milan vẫn còn rất nhiều điểm yếu, bất chấp việc đã và đang bổ sung những tên tuổi lớn trong mùa Hè này. Giống với Inzaghi và Seedorf, Mihajlovic sẽ phải nhanh chóng chứng tỏ được mình khi sự kiên nhẫn là điều rất xa xỉ lúc này. Nhưng sự khác biệt đến từ sự đầu tư của Mr Taechaubol với tham vọng đưa CLB trở lại đỉnh cao sớm nhất có thể, Milan của Mihaj đang rất được chờ đợi sẽ tái hiện hình ảnh của một Milan Đại đế ngày nào…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Milan và Roma tranh Luiz Adriano Milan và Roma tranh Luiz Adriano

    Sau thành tích ghi 9 bàn cho Shakhtar Donetsk ở Champions League 2014/15, trong đó có cú repoker (5 bàn) trong trận thắng BATE 7-0 ở vòng bảng, Luiz Adriano đã trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng.

  • Milan trói chân thành công 'đồ tể' De Jong Milan trói chân thành công 'đồ tể' De Jong

    Tiền vệ Nigel de Jong đã quyết định tiếp tục gắn bó với AC Milan khi đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân San Siro tới tháng 6/2018.

  • Tevez trên đường trở về Boca Juniors Tevez trên đường trở về Boca Juniors

    Theo thỏa thuận mà Juventus và Boca Juniors vừa đạt được, tiền đạo Carlos Tevez sẽ ra mắt đội chủ sân La Bombonera vào ngày 7/7. Hành trình chinh chiến ở châu Âu kéo dài 9 năm của El Apache cuối cùng cũng khép lại…

  • Juventus mua đứt Roberto Pereyra: Điệu Tango tại Juventus Arena Juventus mua đứt Roberto Pereyra: Điệu Tango tại Juventus Arena

    Juventus vừa chính thức mua đứt Roberto Pereyra từ Udinese, sau mùa giải đầy ấn tượng của tiền vệ người Argentina dưới dạng cho mượn. Kỷ nguyên của cầu thủ xứ Tango tại Juventus Arena đã thực sự mở ra.

  • Destro sẽ sang Monaco? Destro sẽ sang Monaco?

    Theo tờ La Gazzetta Dello Sport, Mattia Destro nhiều khả năng sẽ đồng ý chuyển sang Monaco với giá chuyển nhượng 14 triệu euro, chưa kể những khoản thưởng cho Roma và chính Destro nếu chân sút 24 tuổi thi đấu tốt.

  • Parma và 5 CLB danh tiếng từng phá sản Parma và 5 CLB danh tiếng từng phá sản

    Parma không phải là CLB có tiếng tăm đầu tiên bị phá sản. Hãy cùng nhìn lại 5 đội bóng danh tiếng ở châu Âu từng phải tuyên bố phá sản kể từ đầu thế kỷ 21.

  • Parma chết để tái sinh Parma chết để tái sinh

    Tối thứ Hai vừa qua, điều tất cả các tifosi lo ngại đã xảy ra: Parma chính thức bị giáng xuống Serie D, hạng đấu nghiệp dư của Italia. Đó là “cái chết” không bất ngờ, nhưng “cái chết” ấy không phải dấu chấm hết, Parma sẽ còn phải tái sinh!

  • Bóng đá Italia lại rúng động vì nạn dàn xếp tỷ số Bóng đá Italia lại rúng động vì nạn dàn xếp tỷ số

    Cảnh sát Italia đã bắt giữ 7 người liên quan tới vụ việc CLB Catania bị cáo buộc dàn xếp tỷ số các trận đấu tại Serie B mùa giải trước.

  • Inter Milan: Mancini nâng cấp cú đấm từ tuyến hai Inter Milan: Mancini nâng cấp cú đấm từ tuyến hai

    Sau khi có Geoffrey Kondogbia, Inter đang ngắm một loạt tiền vệ chất lượng khác. Thông điệp khá rõ ràng của HLV Roberto Mancini, ông muốn sở hữu tuyến giữa cực mạnh để làm bàn đạp cho cuộc cạnh tranh chức vô địch Serie A mùa 2015/16.

  • Tuyên bố phá sản, CLB Parma xuống giải nghiệp dư thi đấu Tuyên bố phá sản, CLB Parma xuống giải nghiệp dư thi đấu

    CLB Parma sẽ phải thi đấu tại Serie D, hạng nghiệp dư cao nhất Italia sau khi tuyên bố phá sản ngày hôm qua.

  • Mandzukic tới Italia kiểm tra y tế trước khi ký với Juve Mandzukic tới Italia kiểm tra y tế trước khi ký với Juve

    Tiền đạo Mario Mandzukic của Atletico Madrid đã có mặt tại Juventus để chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng chuyển tới Italia thi đấu trong thời gian tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x