Miranda sẽ trở thành 'Lucio 2.0' của Inter?

TIẾN SĨ
15:19 ngày 05-07-2015
Miranda đang là thủ lĩnh hàng thủ ĐT Brazil và cũng gia nhập Inter ở tuổi 31, nhưng người ta có nhiều lý do hơn thế để liên tưởng trung vệ này tới Lucio. Miranda được trông đợi sẽ trở thành Lucio “phiên bản 2” tại Inter.
Miranda sẽ trở thành 'Lucio 2.0' của Inter?
TÂN THỦ LĨNH 
Giữa tháng 7/2009, Inter rất nhanh chóng chiêu mộ được Lucio từ Bayern. Khi ấy Lucio 31 tuổi, nhiều người nghĩ anh đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Nhưng Lucio đã chơi rất thành công trong 3 năm phục vụ Inter, đặc biệt là mùa giải đầu tiên, khi anh là hạt nhân chính tại hàng thủ giúp đội bóng áo xanh-đen tiến sâu tại Champions League. 

Ngày 7/9 tới, Miranda sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 31. Tại Copa America 2015, Miranda đã được HLV Carlos Dunga tin tưởng lựa chọn làm thủ lĩnh tại hàng thủ Brazil, thay thế Thiago Silva ngày càng hay mắc sai lầm. Dù Selecao bị Paraguay loại ngay ở tứ kết, nhưng Miranda đã ghi điểm quan trọng trong lòng NHM và BHL Brazil

Ở cả ĐTQG lẫn Atletico, Miranda đều chơi rất chắc chắn, như tấm lá chắn thực sự trước khung thành. Nhưng lý do quan trọng nhất để người ta liên tưởng Miranda tới Lucio phiên bản 2 chính là khả năng tấn công. Miranda không tự tin cầm bóng xông sang phần sân đối phương như Lucio, nhưng anh là chuyên gia trong những pha bóng cố định. 4 năm ở Atletico, Miranda đã ghi tới 13 bàn trên mọi mặt trận, hầu hết là từ những quả phạt. 


Inter được biết đã chi tới 15 triệu euro để chiêu mộ Miranda, trả cho anh mức lương 2,7 triệu euro/mùa theo hợp đồng 3 năm. Hẳn HLV Roberto Mancini phải đánh giá anh cao đến thế nào mới chấp nhận bỏ ra khoản tiền lớn như vậy để chiêu mộ trung vệ đã sắp tròn 31 tuổi. 

CHỜ CẶP MURILLO - MIRANDA
Trước khi đón Miranda, Inter đã chính thức chiêu mộ Jeison Murillo, trung vệ người Colombia cũng vừa chơi khá hay tại Copa America 2015. Nemanja Vidic đã mất vị trí chính thức từ lâu, điều tương tự cũng đang chờ đợi Andrea Ranocchia sau mùa giải trước đầy thất vọng, bất chấp việc anh đang giữ băng thủ quân. HLV Mancini không giấu giếm ý định để Murillo - Miranda làm chủ hàng thủ Inter. 

Cặp Murillo - Miranda làm các Interista nhớ tới cặp trung vệ Lucio - Walter Samuel ở mùa giải đội bóng áo xanh-đen đã giành cú “ăn ba” huyền thoại. Họ đều là các trung vệ Nam Mỹ, chắc chắn, sức vóc và giỏi tấn công. Tăng chất thép cho hàng thủ là điều BHL Inter hướng đến ở mùa giải mới. Trước đây, hàng thủ Inter quá nổi tiếng với những chiếc máy chém Samuel, Marco Materazzi hay Ivan Cordoba, nhưng có thể thấy gần đây các hậu vệ Inter quá hiền, để tiền đạo đối phương tha hồ “bắt nạt”. 

Serie A mùa trước, Inter nhận cả thảy 48 bàn thua, đúng gấp đôi so với nhà vô địch Juventus. Đó là con số hết sức đáng xấu hổ với một đội bóng lớn của Italia, lại đang sở hữu một trong những thủ môn hay nhất thế giới - Samir Handanovic. Khung thành Inter quá dễ tổn thương ở mọi hình thức, từ tấn công trực diện tới phản công nhanh hoặc các pha tranh chấp bóng bổng. Đó là lý do HLV Mancini quyết tâm tăng cường hàng thủ, sau khi coi như đã hoàn thiện tuyến giữa. 

Miranda và Murillo từng chạm trán nhau ở vòng bảng Copa America 2015, khi chính Murillo đã ghi bàn duy nhất giúp Colombia hạ Brazil của Miranda với tỷ số 1-0. Mùa tới, họ sẽ cùng chung màu áo xanh-đen, thành-bại của Inter sẽ tùy thuộc rất nhiều vào phong độ của Murillo - Miranda.

Người Brazil thứ 4 ở Inter
Miranda sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ với môi trường Inter, bởi ở đội bóng này hiện đang có tới 3 đồng hương của anh là Juan Jesus, Hernanes và Dodo. Trong đó, Juan Jesus hiện là đội phó của Inter với tiếng nói có trọng lượng trong phòng thay đồ. Điều đó sẽ giúp Miranda có điều kiện hòa nhập nhanh hơn ở môi trường mới. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia! Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia!

    Chỉ chưa đầy một tháng sau trận chung kết Champions League, Juventus đã có những hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với việc đưa về một loạt ngôi sao. Tuy nhiên, trong khi tin rằng những Sami Khedira, Mario Mandzukic, Dybala... sẽ khiến đội bóng mạnh hơn, các Juventini vẫn hy vọng cầu thủ nội sẽ được tin dùng nhiều hơn nữa.

  • Fiorentina sẽ lôi Salah ra tòa Fiorentina sẽ lôi Salah ra tòa

    Mới chỉ vài tháng trước, Mohamed Salah còn là người hùng tại sân Franchi, khi thổi luồng gió mới giúp Fiorentina chơi đầy ấn tượng dù mất ngôi sao sáng Juan Cuadrado. Nhưng hôm qua, quan hệ giữa họ đã từ bạn thành thù, khi CLB áo tím tuyên bố sẽ kiện Salah.

  • Pogba làm người mẫu quảng cáo áo đấu cho Juve Pogba làm người mẫu quảng cáo áo đấu cho Juve

    Bất chấp tin đồn xung quanh tới tương lai, tiền vệ Paul Pogba vẫn xuất hiện trong lễ ra mắt áo đấu mới của Juventus.

  • Cập nhật: Juve từ chối bán Pogba cho Barca với giá 80 triệu euro Cập nhật: Juve từ chối bán Pogba cho Barca với giá 80 triệu euro

    Tổng giám đốc Giuseppe Marotta của Juventus xác nhận họ đã từ chối lời đề nghị trị giá 80 triệu euro mà Barcelona đưa ra hỏi mua tiền vệ Paul Pogba.

  • Milan gia hạn với Niang tới 2019 Milan gia hạn với Niang tới 2019

    Trang chủ của Milan vừa đưa tin, Rossoneri đã chính thức gia hạn hợp đồng với tiền đạo trẻ M’Baye Niang tới tháng 6/2019. Đây là động thái được đánh giá rất khôn ngoan của BLĐ Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 hứa hẹn nhiều biến động.

  • Kondogbia giải xui cho áo số 7 ở Inter? Kondogbia giải xui cho áo số 7 ở Inter?

    Đến Inter với biết bao kỳ vọng, nhưng tân binh đắt giá Geoffrey Kondogbia đã chọn chiếc áo số 7, khiến không ít Interista mê tín phải nghi ngờ. Kể từ sau khi Luis Figo giải nghệ vào Hè 2009, chiếc áo số 7 đã đem đến vận xui cho rất nhiều cầu thủ.

  • Roma đạt thỏa thuận hợp đồng 5 năm với Dzeko: Ký càng dài, rủi ro càng lớn Roma đạt thỏa thuận hợp đồng 5 năm với Dzeko: Ký càng dài, rủi ro càng lớn

    Rất nhanh chóng, Roma đã đạt thỏa thuận cá nhân với Edin Dzeko, theo hợp đồng kéo dài tới 5 năm. Một lần nữa, các CLB Italia lại phải chấp nhận hợp đồng dài hạn để câu kéo cầu thủ lớn, dù biết trước sẽ có những rủi ro cực cao bởi tuổi tác của họ!

  • Chuyển nhượng tại Milan: Gia cố hàng thủ bằng Abdennour hoặc Godin Chuyển nhượng tại Milan: Gia cố hàng thủ bằng Abdennour hoặc Godin

    Sau khi đạt được thỏa thuận với Carlos Bacca (Sevilla) và Andrea Bertolacci (Roma), qua đó tăng cường hàng tiền vệ và tiền đạo, Milan giờ đang hướng tới các mục tiêu để gia cố hàng phòng ngự vốn lỏng lẻo trong suốt nhiều mùa vừa qua. Mục tiêu hàng đầu là trung vệ Aymen Abdennour của AS Monaco...

  • Bacca sẽ là người của Milan trong 48 giờ tới Bacca sẽ là người của Milan trong 48 giờ tới

    Nhằm tránh những thất bại cay đắng ở phút cuối như trong các thương vụ Geoffrey Kondogbia và Jackson Martinez, Milan đã nâng giá mua Carlos Bacca lên 30 triệu euro. Tiền đạo ngôi sao của Sevilla sẽ chính thức gia nhập Milan trong vòng 48 giờ tới.

  • Milan đang có tất cả để tái sinh mạnh mẽ Milan đang có tất cả để tái sinh mạnh mẽ

    Milan trải qua 2 mùa giải tồi tệ, nhưng với ông chủ, HLV và chính sách kinh doanh mới và hiện đại, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi họ ở phia trước…

  • Milan và Roma tranh Luiz Adriano Milan và Roma tranh Luiz Adriano

    Sau thành tích ghi 9 bàn cho Shakhtar Donetsk ở Champions League 2014/15, trong đó có cú repoker (5 bàn) trong trận thắng BATE 7-0 ở vòng bảng, Luiz Adriano đã trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng.

  • Premier League giờ quá sức với MU? Premier League giờ quá sức với MU?

    Đá với đội bét bảng Sheffield Utd nhưng MU đã trải qua trận đấu chật vật mới có thể giành chiến thắng sau hai lần liên tiếp bị dẫn bàn trước ở trận đấu bù vòng 29 Premier League 2023/24. Và hàng công của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn tệ như thường, còn hàng thủ lại mắc những sai lầm chết người.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo

    HLV Pep Guardiola mới đây đã gây chú ý khi đề cập đến tương lai của hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Joao Cancelo tại Man City.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x