Cuadrado, Jovetic và Immobile trên đường trở lại Serie A: Khi kẻ sa cơ vẫn còn 'đắt hàng'

Huy Hiếu
17:09 ngày 05-07-2015
Juan Cuadrado, Stevan Jovetic và Ciro Immobile đều đang trên đường trở lại Serie A chỉ một thời gian ngắn sau khi rời giải đấu. Điều trớ trêu là những kẻ sa cơ này vẫn đang được các CLB Serie A trọng vọng như những người hùng, dù họ đã không còn phong độ như xưa.
Cuadrado, Jovetic và Immobile trên đường trở lại Serie A: Khi kẻ sa cơ vẫn còn 'đắt hàng'
THÂN TÀN MA DẠI TRỞ VỀ
Cuadrado (Chelsea) được Inter liên hệ, Immobile (Dortmund) đã công khai ý định đến Napoli, trong khi Jovetic (Man City) đang ở trong tầm ngắm của cả Juventus, Milan lẫn Inter. Những ngôi sao của Serie A trước đây, sau khi thất bại ở nước ngoài vẫn được các CLB Italia hết mực trọng vọng. Đó là nghịch lý đầy trớ trêu của giải đấu mới hơn 10 năm trước còn là nơi hội tụ của các siêu sao bóng đá thế giới. 

Luca Toni là một trường hợp thành công hiếm hoi tại Serie A sau khi trở về giải đấu với tư cách kẻ thất bại. Tuy nhiên, trước khi trở thành Vua phá lưới Serie A, Toni cũng đã trải qua đến 5 mùa giải “vạ vật” ở Roma, Genoa, Juventus và Fiorentina. Còn lại, những ngôi sao cũ của Serie A, khi trở lại giải đấu với tư cách kẻ thất bại, hầu hết đều trở nên xa lạ trên chính mặt cỏ đã làm nên tên tuổi họ năm xưa.  

Andriy Shevchenko chỉ còn là tiền đạo dự bị khi trở lại Milan vào năm 2008, sau khi trải qua 2 năm buồn tủi ở Chelsea. Tương tự, Kaka cũng không thực thành công khi tái ngộ sân San Siro ở mùa giải 2013/14, với 4 năm làm người thừa tại sân Bernabeu. Mùa trước, Milan cũng hứng luôn cả trường hợp Alessio Cerci, người mới trải qua nửa mùa bóng thất bại ở Atletico.  

Maicon không còn tỏa sáng ở Serie A sau khi gia nhập Roma vào Hè 2013. Đồng đội cũ của anh tại Inter, Samuel Eto’o cũng chỉ còn là cái bóng của chú Báo đen thiện chiến ngày nào khi đến với Sampdoria vào tháng 1/2015, trước khi lại cuốn gói khỏi Serie A lần nữa cách đây hơn 1 tuần.

Có lẽ chính vì thế, ngoài Napoli có vẻ mặn mà với Immobile, những CLB khác cũng chỉ muốn mượn Cuadrado và Jovetic . Điều đó chưa thấy thấy dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ móc sâu vào hầu bao để đem họ về.


Immobile đánh mất bản năng ghi bàn từ khi chuyển sang Dortmund

SERIE A CẦN NHỮNG KAKA MỚI
Trong hơn 10 năm qua, Alexis Sanchez, Javier Pastore, Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani và nhất là Kaka đều đã trở thành những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới nhờ trưởng thành từ môi trường Serie A. Nhưng đem họ trở lại Serie A đã và sẽ là những sai lầm lớn.

Thứ nhất là vấn đề phong độ, khi hầu hết trong số họ (trừ Ibrahimovic từ Barca sang Milan năm 2010) chỉ chịu trở lại Serie A khi đã thất bại ở môi trường khác. Thứ nhì là chuyện lương bổng, tất cả các ngôi sao đó đều được hưởng lương rất cao nếu so với mức đãi ngộ bèo bọt của họ tại Serie A trước kia. 

Ai đảm bảo Cuadrado sẽ chạy như gió lúc anh còn ở Fiorentina, ai dám khẳng định Jovetic và Immobile (hay kể cả Mario Balotelli) sẽ lại trở thành những “sát thủ” trước khung thành như trước đây? Nhưng điều chắc chắn là họ sẽ hưởng mức đãi ngộ rất cao, cùng lắm sẽ kém chút ít so với thu nhập kếch xù của họ ở Bundesliga hay Premier League.

Điều mà các CLB Italia cần lúc này là tiếp tục đãi cát tìm vàng, tạo ra những ngôi sao mới như khi Milan tìm thấy Kaka vào năm 2003, thay vì cố bám víu vào danh tiếng cũ vào những ngôi sao cũ của giải đã “thân tàn ma dại”!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Miranda sẽ trở thành 'Lucio 2.0' của Inter? Miranda sẽ trở thành 'Lucio 2.0' của Inter?

    Miranda đang là thủ lĩnh hàng thủ ĐT Brazil và cũng gia nhập Inter ở tuổi 31, nhưng người ta có nhiều lý do hơn thế để liên tưởng trung vệ này tới Lucio. Miranda được trông đợi sẽ trở thành Lucio “phiên bản 2” tại Inter.

  • Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia! Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia!

    Chỉ chưa đầy một tháng sau trận chung kết Champions League, Juventus đã có những hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với việc đưa về một loạt ngôi sao. Tuy nhiên, trong khi tin rằng những Sami Khedira, Mario Mandzukic, Dybala... sẽ khiến đội bóng mạnh hơn, các Juventini vẫn hy vọng cầu thủ nội sẽ được tin dùng nhiều hơn nữa.

  • Fiorentina sẽ lôi Salah ra tòa Fiorentina sẽ lôi Salah ra tòa

    Mới chỉ vài tháng trước, Mohamed Salah còn là người hùng tại sân Franchi, khi thổi luồng gió mới giúp Fiorentina chơi đầy ấn tượng dù mất ngôi sao sáng Juan Cuadrado. Nhưng hôm qua, quan hệ giữa họ đã từ bạn thành thù, khi CLB áo tím tuyên bố sẽ kiện Salah.

  • Pogba làm người mẫu quảng cáo áo đấu cho Juve Pogba làm người mẫu quảng cáo áo đấu cho Juve

    Bất chấp tin đồn xung quanh tới tương lai, tiền vệ Paul Pogba vẫn xuất hiện trong lễ ra mắt áo đấu mới của Juventus.

  • Cập nhật: Juve từ chối bán Pogba cho Barca với giá 80 triệu euro Cập nhật: Juve từ chối bán Pogba cho Barca với giá 80 triệu euro

    Tổng giám đốc Giuseppe Marotta của Juventus xác nhận họ đã từ chối lời đề nghị trị giá 80 triệu euro mà Barcelona đưa ra hỏi mua tiền vệ Paul Pogba.

  • Milan gia hạn với Niang tới 2019 Milan gia hạn với Niang tới 2019

    Trang chủ của Milan vừa đưa tin, Rossoneri đã chính thức gia hạn hợp đồng với tiền đạo trẻ M’Baye Niang tới tháng 6/2019. Đây là động thái được đánh giá rất khôn ngoan của BLĐ Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 hứa hẹn nhiều biến động.

  • Kondogbia giải xui cho áo số 7 ở Inter? Kondogbia giải xui cho áo số 7 ở Inter?

    Đến Inter với biết bao kỳ vọng, nhưng tân binh đắt giá Geoffrey Kondogbia đã chọn chiếc áo số 7, khiến không ít Interista mê tín phải nghi ngờ. Kể từ sau khi Luis Figo giải nghệ vào Hè 2009, chiếc áo số 7 đã đem đến vận xui cho rất nhiều cầu thủ.

  • Roma đạt thỏa thuận hợp đồng 5 năm với Dzeko: Ký càng dài, rủi ro càng lớn Roma đạt thỏa thuận hợp đồng 5 năm với Dzeko: Ký càng dài, rủi ro càng lớn

    Rất nhanh chóng, Roma đã đạt thỏa thuận cá nhân với Edin Dzeko, theo hợp đồng kéo dài tới 5 năm. Một lần nữa, các CLB Italia lại phải chấp nhận hợp đồng dài hạn để câu kéo cầu thủ lớn, dù biết trước sẽ có những rủi ro cực cao bởi tuổi tác của họ!

  • Chuyển nhượng tại Milan: Gia cố hàng thủ bằng Abdennour hoặc Godin Chuyển nhượng tại Milan: Gia cố hàng thủ bằng Abdennour hoặc Godin

    Sau khi đạt được thỏa thuận với Carlos Bacca (Sevilla) và Andrea Bertolacci (Roma), qua đó tăng cường hàng tiền vệ và tiền đạo, Milan giờ đang hướng tới các mục tiêu để gia cố hàng phòng ngự vốn lỏng lẻo trong suốt nhiều mùa vừa qua. Mục tiêu hàng đầu là trung vệ Aymen Abdennour của AS Monaco...

  • Bacca sẽ là người của Milan trong 48 giờ tới Bacca sẽ là người của Milan trong 48 giờ tới

    Nhằm tránh những thất bại cay đắng ở phút cuối như trong các thương vụ Geoffrey Kondogbia và Jackson Martinez, Milan đã nâng giá mua Carlos Bacca lên 30 triệu euro. Tiền đạo ngôi sao của Sevilla sẽ chính thức gia nhập Milan trong vòng 48 giờ tới.

  • Milan đang có tất cả để tái sinh mạnh mẽ Milan đang có tất cả để tái sinh mạnh mẽ

    Milan trải qua 2 mùa giải tồi tệ, nhưng với ông chủ, HLV và chính sách kinh doanh mới và hiện đại, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi họ ở phia trước…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x