Juve mua lại Zaza vì truyền thống Italia

HUY HIẾU
08:13 ngày 09-07-2015
Juventus chưa từng bước vào mùa giải mới mà không có chân sút Italia nào trong đội hình. Đó là một phần lý do Lão phu nhân đã chính thức mua lại Simone Zaza từ Sassuolo với giá 18 triệu euro.
Juve mua lại Zaza vì truyền thống Italia
MUA NGAY KẺO LỠ
Khi bán đứt Zaza sang Sassuolo vào mùa Hè 2014, Juve có thòng điều khoản được phép mua lại tiền đạo này với mức giá ưu đãi trong thời gian từ 2015 tới 2016. Nhìn thấy tiềm năng của Zaza, người đang được tin tưởng lĩnh xướng hàng công ĐT Italia, BLĐ Juve đã không tiếc tiền tái chiêu mộ Zaza nhằm tránh sự nhòm ngó của các đội bóng lớn khác.

Juve sẽ trả cho Sassuolo 18 triệu euro trong vòng 3 năm để đổi lấy chữ ký của Zaza, người có hợp đồng 5 năm gắn bó với sân Juventus Arena. Đó là khoản tiền lớn ở thời điểm hiện nay, đồng thời cũng cho thấy dù ở thời điểm nào, Lão phu nhân cũng vẫn giữ được truyền thống không ngoảnh mặt với các tài năng bản địa. 

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Juve đã đem về Sami Khedira và Mario Mandzukic, những cầu thủ đang bước vào giai đoạn cuối của thời đỉnh cao phong độ, nhằm thành công ngay lập tức. Nhưng bản hợp đồng khá bất ngờ với Zaza cho thấy BLĐ Juve chưa bao giờ thiếu đi những tính toán dài hơi, nhất là phải giữ được truyền thống trở thành bệ phóng cho các cầu thủ Italia. 

Mùa giải vừa qua, Juve vào tới chung kết Champions League nhưng chỉ có Andrea Pirlo là cầu thủ Italia duy nhất ghi bàn. Phụ thuộc quá đáng vào các cầu thủ tấn công nước ngoài không phải truyền thống của Bianconeri, bởi vậy sự xuất hiện của Zaza có thể giúp cân bằng giữa 2 lực lượng nội binh và ngoại binh tại Juve. 


ZAZA KHÔNG MUỐN LÀ GIOVINCO MỚI
Sebastian Giovinco đã bỏ phí 5 năm đẹp đẽ của sự nghiệp dưới màu áo Juve, nơi anh không bao giờ được tin tưởng để trở thành ngôi sao như thời còn gắn bó với Empoli và Parma. Tháng 1/2015, Giovinco rời Juve sang Toronto FC, khép lại cuộc phiêu lưu buồn tủi cùng đội bóng thành Turin. Đó hẳn là bài học đáng giá để Zaza nhìn vào, khi anh chấp nhận quay lại Juve. 

Giovinco cũng từng được Juve đem cho mượn và tỏa sáng rực rỡ, nhưng anh không bao giờ được thực sự tin tưởng, giao cho trọng trách trên hàng công khi trở lại Juve. Zaza có hoàn cảnh tương tự, tỏa sáng tại Sassuolo và bây giờ cũng quay lại nơi bắt đầu - Juve.

Giovinco có tài, nhưng không thể vượt qua các tiền đạo ngoại quốc (Carlos Tevez, Fernando Llorente, Alvaro Morata và Mirko Vucinic) về tầm ảnh hưởng ở Juve. Giovinco phải ra đi sau 5 năm mòn mỏi, nhưng gần đây cũng từng có không ít chân sút Italia khác không thể trở thành thần tượng của các Juventini (Luca Toni, Fabio Quagliarella, Amauri hay kể cả Alessandro Matri), họ đều ra đi sớm hơn.

Những ví dụ trên cho thấy không phải cứ tiền đạo nội địa và lớn lên từ lò đào tạo Juve là có thể thành công ở đội 1. Zaza sẽ phải chiến đấu sòng phẳng với Mario Mandzukic, Paulo Dybala và Alvaro Morata để giành một vị trí chính thức trên hàng công Juve. 

Đó chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng, bất chấp việc Zaza đang được đá chính thường xuyên tại ĐT Italia. Lâu nay, Juve không còn ưu ái đặc biệt các chân sút nội địa như thời của những Roberto Baggio, Alesandro Del Piero, Gianluca Vialli hay Fabrizio Ravanelli trước kia nữa. Hãy chờ xem tiền đạo thuận chân trái này sẽ làm được những gì tại Juve!

Zaza được HLV Conte tin tưởng chỉ sau Immobile
Dưới thời HLV Antonio Conte, Zaza là tiền đạo được ra sân nhiều thứ nhì tại ĐT Italia, với 366 phút hiện diện trên sân trong 5 trận đấu. Chỉ có Ciro Immobile là tiền đạo được HLV Conte tin cậy nhiều hơn Zaza, với 626 phút/8 trận. Zaza đã ghi 1 bàn cho ĐT Italia trong trận thắng Na Uy 2-0 hồi tháng 9 năm ngoái tại vòng loại EURO 2016.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Higuain khó đến Emirates Higuain khó đến Emirates

    Trong nỗ lực tăng cường hàng tiền đạo, Arsenal đã trở lại bàn đàm phán hòng mua Gonzalo Higuain của Napoli, nhưng cái giá 43 triệu bảng mà Pháo thủ đưa ra vẫn không làm hài lòng đội bóng Italia.

  • Mancini sẽ làm mới hàng công Inter Mancini sẽ làm mới hàng công Inter

    Inter chuẩn bị cho mùa giải mới rất kỹ lưỡng với những chuyến du đấu và kế hoạch tập luyện khắp châu Âu. HLV Roberto Mancini cũng đang muốn giới thiệu những kế hoạch mới, một trong số đó là hàng công với bộ ba Rodrigo Palacio, Mauro Icardi và Xherdan Shaqiri.

  • Milan quyết đưa Ibra trở lại San Siro Milan quyết đưa Ibra trở lại San Siro

    Cứ ngỡ Zlatan Ibrahimovic sẽ ở lại PSG nốt 1 năm hợp đồng, nhưng Milan vẫn chưa thôi ý định tái chiêu mộ ngôi sao người Thụy Điển. Milan hiểu rằng để lôi kéo chân sút đã 33 tuổi này, họ sẽ đạt mục tiêu nếu có kế hoạch đủ để chiến thắng lực hút của PSG!

  • Juve duy trì sức mạnh thời kỳ hậu Pirlo Juve duy trì sức mạnh thời kỳ hậu Pirlo

    Cùng ngày Andrea Pirlo chính thức rời Juventus, cả HLV Max Allegri và tiền vệ kỳ cựu Claudio Marchisio đều chính thức gia hạn hợp đồng với đội ĐKVĐ Serie A.

  • Juventus 'trói' Allegri đến 2017 Juventus 'trói' Allegri đến 2017

    Theo tiết lộ của Gazzetta dello Sport, Max Allegri đã đồng ý các điều khoản cá nhân để chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juventus. Ngoài Allegri, Bianconeri còn “trói chân” một loạt trụ cột khác như đã gia hạn với Claudio Marchisio và sắp tới là Leonardo Bonucci.

  • Mandzukic sẽ là 'Trezeguet mới'? Mandzukic sẽ là 'Trezeguet mới'?

    15 năm trước, trận chung kết EURO 2000, David Trezeguet sút tung lưới Italia ấn định chiến thắng cho Pháp. Ngay sau đó, anh kiếm được bản hợp đồng sang Juventus. Bây giờ, Mandzukic ghi bàn vào lưới Italia ở vòng loại EURO 2016, rồi cũng cập bến Juventus Arena. Mandzukic đang đi trên con đường của Trezeguet. Nhưng liệu anh có là “Trezeguet mới"?

  • Cuadrado, Jovetic và Immobile trên đường trở lại Serie A: Khi kẻ sa cơ vẫn còn 'đắt hàng' Cuadrado, Jovetic và Immobile trên đường trở lại Serie A: Khi kẻ sa cơ vẫn còn 'đắt hàng'

    Juan Cuadrado, Stevan Jovetic và Ciro Immobile đều đang trên đường trở lại Serie A chỉ một thời gian ngắn sau khi rời giải đấu. Điều trớ trêu là những kẻ sa cơ này vẫn đang được các CLB Serie A trọng vọng như những người hùng, dù họ đã không còn phong độ như xưa.

  • Miranda sẽ trở thành 'Lucio 2.0' của Inter? Miranda sẽ trở thành 'Lucio 2.0' của Inter?

    Miranda đang là thủ lĩnh hàng thủ ĐT Brazil và cũng gia nhập Inter ở tuổi 31, nhưng người ta có nhiều lý do hơn thế để liên tưởng trung vệ này tới Lucio. Miranda được trông đợi sẽ trở thành Lucio “phiên bản 2” tại Inter.

  • Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia! Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia!

    Chỉ chưa đầy một tháng sau trận chung kết Champions League, Juventus đã có những hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với việc đưa về một loạt ngôi sao. Tuy nhiên, trong khi tin rằng những Sami Khedira, Mario Mandzukic, Dybala... sẽ khiến đội bóng mạnh hơn, các Juventini vẫn hy vọng cầu thủ nội sẽ được tin dùng nhiều hơn nữa.

  • Fiorentina sẽ lôi Salah ra tòa Fiorentina sẽ lôi Salah ra tòa

    Mới chỉ vài tháng trước, Mohamed Salah còn là người hùng tại sân Franchi, khi thổi luồng gió mới giúp Fiorentina chơi đầy ấn tượng dù mất ngôi sao sáng Juan Cuadrado. Nhưng hôm qua, quan hệ giữa họ đã từ bạn thành thù, khi CLB áo tím tuyên bố sẽ kiện Salah.

  • Pogba làm người mẫu quảng cáo áo đấu cho Juve Pogba làm người mẫu quảng cáo áo đấu cho Juve

    Bất chấp tin đồn xung quanh tới tương lai, tiền vệ Paul Pogba vẫn xuất hiện trong lễ ra mắt áo đấu mới của Juventus.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x